Tiềm năng xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ vào thị trường Anh

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 25-08-2023 09:29 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Vì lạm phát tăng cao và người tiêu dùng Anh tiết kiệm chi tiêu, nên hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Anh bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tiềm năng xuất khẩu mặt hàng này sang Anh vẫn rất lớn, bởi Anh là thị trường nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 3 trên toàn cầu.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Anh trong tháng 7/2023 đạt 13,3 triệu USD, giảm 10,4% so với tháng 7/2022.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2023, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Anh đạt 106 triệu USD, giảm 29,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong nửa đầu năm 2023, đồ nội thất bằng gỗ chiếm tỷ trọng cao và là mặt hàng chủ lực trong cơ cấu xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Anh. Tuy nhiên, vì lạm phát tăng và người tiêu dùng Anh giảm chi tiêu, hoạt động xuất khẩu mặt hàng này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trị giá xuất khẩu mặt hàng này tới thị trường Anh chỉ đạt 80 triệu USD, Cùng lúc đó, chúng tôi tích cực tham gia các triển lãm quốc tế tại Anh và chuẩn bị kế hoạch chuyển đổi sản xuất để đáp ứng các yêu cầu mới của Anh về giảm phát thải, bảo vệ rừng và ngăn chặn suy thoái rừng.giảm 35,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, triển vọng xuất khẩu sản phẩm này sang Anh được đánh giá rất tích cực vì Anh là thị trường nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ ba trên toàn cầu.

Trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2022, trung bình mỗi năm Anh nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ trị giá 4,3 tỷ USD. Theo thống kê của Trung tâm Thương mại Quốc tế, Việt Nam đóng góp 7,9% trong tổng số này.

Để thúc đẩy việc xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường Anh, các doanh nghiệp cần hiểu rõ về các quy định tiêu chuẩn mới và xu hướng tiêu dùng để cải tiến chất lượng sản phẩm và tăng cường quảng bá bằng các phương tiện marketing số hiện đại.

Cùng lúc đó, chú trọng tham gia các triển lãm quốc tế tại Anh và chuẩn bị kế hoạch sản xuất mới để đáp ứng các yêu cầu về giảm phát thải, chống mất rừng và suy thoái rừng của Anh.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?