Thuốc lá điện tử – Vape thời đại hiện nay

Người đăng: Lâm Hoà Hải | Ngày đăng : 18-04-2023 02:04 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Vape là sản phẩm mang lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời đồng thời còn đảm bảo an toàn về mặt sức khỏe. Là một cụm từ khá mới lạ cũng như nhiều ý kiến xoay quanh sản phẩm này. Cùng tìm hiểu toàn bộ sự thật về cấu tạo cũng như nhiều ưu điểm kỳ diệu mà nó mang lại bên dưới bài viết này nhé!

1. Định nghĩa về thiết bị Vape

Thiết bị Vape hay còn có cách gọi khác là vaping, chung quy lại thì chúng có một ý nghĩa dùng để diễn tả hành động hít hơi nước mang một loại hương vị, đồng thời mang tính kích thích. Để tạo ra Vape thì người ta sẽ sẽ hoạt động và sử dụng thiết bị dựa trên nguyên lý nhiệt độ cao để có thể tạo ra những luồng hơi nước là loại dung dịch lỏng có tên là liquid – một loại tinh dầu Vape, thiết bị này còn có tên gọi là vaporizer. Ngày nay, người ta dùng từ “Vape” để chỉ chung cho thiết bị sử dụng để vape (hay vaporizer) và các hành động vape.

Thiết bị Vape ra đời được xem như là một kiểu thay thế của thuốc lá truyền thống. Vape ra đời nhằm cũng tạo cảm giác và trải nghiệm cho người dùng cũng giống với thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên chúng lại khắc phục được một số nhược điểm, hạn chế các tác hại gây ra cho sức khỏe người sử dụng cũng như người xung quanh. Khác với thuốc lá truyền thống thì Vape có tính an toàn cao hơn rất nhiều, hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng đến ung thư phổi, tim mạch, thậm chí ngược lại chúng còn có công dụng tốt đối với sức khỏe.

Định nghĩa về Vape
Định nghĩa về Vape

2. Các thuật ngữ chuyên ngành liên quan tới Vape

2.1. Tinh dầu Vape

Còn có tên gọi khác là E-juice hay E-liquid. Là một thành phần dung dịch tinh dầu được dùng để tạo sự bốc hơi cho thiết bị Vape. Gồm các thành phần chính như vegetable glycerin, propylene glycol, nicotine (có thể có hoặc không) và hương liệu…

2.2. Thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử còn có tên gọi khác là Electronic cigarettes hay E-cig. Chúng là một dạng mô tả lại các tác dụng cũng như chức năng của thuốc lá truyền thống. Chỉ khác ở thuốc lá truyền thống là không hút trực tiếp khi thuốc lá đang cháy mà chỉ là hít luồng hơi nước có hương vị thông qua một thiết bị hoạt động bằng pin. Và Vape có nguồn gốc là từ thuốc lá điện tử.

2.3. Shisha điện tử

Shisha điện tử có tên gọi khác là Electronic Hookah hay E-hookah. Shisha điện tử cũng giống với thuốc lá điện tử là một dạng mô tả lại những tác dụng và chức năng của shisha truyền thống. Shisha điện tử được cải tiến so với shisha truyền thống là chúng được hút bằng một loại gọi là thiết bị điện tử cá nhân, chứa tinh dầu bên trong, đồng thời làm cho phát ra hơi nước bốc lên từ tinh dầu và hoạt động bằng pin.

2.4. Tinh dầu shisha

Tinh dầu shisha bao gồm những thành phần chính là: nicotine, vegetable glycol, propylene glycol… và đồng thời tinh dầu shisha là là một loại tinh dầu dùng cho shisha điện tử.

Các thuật ngữ chuyên ngành liên quan tới Vape
Các thuật ngữ chuyên ngành liên quan tới Vape

3. Nguồn gốc ra đời của thiết bị Vape

Nguồn gốc ra đời của của thiết bị Vape là từ thuốc lá điện tử. Ở những năm thập niên 50, 60 của thế kỷ XX khi thuốc lá truyền thống đang rất được ưa chuộng thì ông Herbert A.Gilbert nhận thấy rằng việc “mình rất ngớ ngẩn khi hít một thứ đang cháy”, chính vì thế ông đã tự dựa trên những hiểu biết mình có để tạo ra một loại thiết bị giống với thuốc lá truyền thống nhưng gây ít tác hại hơn. Và kết quả là từ năm 1963 sản phẩm của Herbert A.Gilbert được cấp bằng sáng chế. Đánh dấu cột mốc quan trọng đối với sự xuất hiện của thuốc lá điện tử (electronic cigarettes).

Sau nhiều năm nghiên cứu và chế tạo, vào năm 2006 một người Trung Quốc tên là Hon Lik đã đưa ra một phiên bản mới có thể thay thế thuốc lá và đó cũng được xem như là phiên bản mang tính thương mại đầu tiên của thuốc lá điện tử. Động lực để ông có thể tò mò sáng tạo ra thuốc lá điện tử bởi cha của Hon Lik đã qua đời bởi căn bệnh ung thư phổi quái ác do hậu quả từ thuốc lá truyền thống gây ra. Sáng chế của ông có thành phần bao gồm một hộp nhựa và phần bên trong có chứa dung dịch nicotine cùng propylene glycol, ở phần trên có 1 đầu phun khá nhỏ và cuối cùng là chúng hoạt động bằng pin.

loại vape tốt nhất cho người mới bắt đầu chơi
loại Thiết bị vape tốt nhất cho người mới bắt đầu chơi

Kể từ đó, ngành công nghệ Vape bắt đầu xuất hiện và khoa học thế giới cũng đã phát minh ra Vape Technology. Đó là công nghệ hóa hơi bằng một thiết bị điện tử cá nhân, cũng là một loại công nghệ được ứng dụng khá rộng rãi trong các lĩnh vực như: đời sống, thực phẩm, sức khỏe… các loại thiết bị của công nghệ vape được gọi là: Personal Vaporizer (PV) hoặc Advanced Personal Vaporizer (APV).

Không giống như ở thuốc lá điện tử, mục đích chính của Vape là không cung cấp nicotine trong đó. Hai thành phần chính tạo ra Vape bao gồm hương và khói, chúng có thể chứa nicotine nhưng hàm lượng cực kỳ thấp và người sử dụng Vape thì chất nicotine chỉ ở mức 0. Nếu như thuốc lá truyền thống tạo ra lượng khói càng nhiều thì chất độc càng cao thì ngược lại Vape sinh ra khói càng nhiều thì càng đồng nghĩa với lượng nicotine càng thấp.

Ngày nay ngành công nghiệp Vape cực kỳ phát triển và được thế giới ví như là một “ngành công nghiệp khổng lồ và lớn mạnh một cách âm thầm”. Đã có rất nhiều nhà sản xuất ra đời, đồng thời cung cấp nhiều mặt hàng Vape phong phú và đa dạng. Cùng nhiều nghiên cứu tích cực để chứng minh được rằng chúng không tác hại nghiêm trọng như thuốc lá truyền thống thì Vape thật sự đã được nhiều người ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn. Đây được công nhận và xem như là một giải pháp tối ưu và an toàn để thay thế cho một ngành công nghiệp gây ra nhiều tranh cãi như thuốc lá truyền thống.

Nguồn gốc ra đời của Vape
Nguồn gốc ra đời của Vape

4. Thiết bị Vape hay Vaporizer gồm có 7 bộ phận

4.1. Thân Vape

Có tên khoa học là Vape Box hay Vape Pen, đây là bộ phận có kích thước lớn nhất trong vaporizer. Được thiết kế với các kiểu dáng khác nhau tuy nhiên phổ biến nhất là hình hộp chữ nhật, hình trụ, cầm khá vừa tay. Phần thân Vape chứa những chi tiết như: công tắc kích hoạt, pin và bộ vi xử lý điện tử. Trong đó, bộ vi xử lý điện tử đóng vai trò quan trọng nhất, bởi đây là trung tâm điều khiển vận hành hoạt động không chỉ ở thân vape mà hầu như là toàn bộ Vaporizer.

4.2. Pin Vape

Hay còn gọi là Battery. Đây là nguồn cung cấp năng lượng chính vận hành VaporizerPin Vape được thường được cấu tạo ở dạng pin rời như AAA hay AA. hoặc có thể được lắp đặt là pin liền sạc trên thân Vape thông qua một loại cổng USB.

4.3. Buồng chứa tinh dầu

Buồng chứa tinh dầu là Cartridge, nơi để chứa tinh dầu vape. Hay còn được gọi là E-liquid hoặc E-juice.

4.4. Buồng đốt

Buồng đốt – Atomizer có chức năng là làm chuyển đổi điện năng thành nhiệt năng để làm nóng tinh dầu, bốc hơi lên và sau đó là tạo ra các đám mây hơi nước.

4.5. Sợi đốt

Sợi đốt – Coil nằm bên trong buồng đốt. Ở hình dáng là một sợi dây được làm bằng kim loại và tạo thành hình nhiều vòng xoắn để đạt điện trở cần thiết. Ở giữa sợi đốt được thiết kế kèm bông nguyên chất bằng cotton và có công dụng thấm tinh dầu. Với nguyên lý hoạt động là dòng điện sẽ chạy qua sợi đốt để làm nóng và đốt bông nóng đã thấm tinh dầu. Mặc dù vậy nhưng ngày nay, có nhiều nhà sản xuất Vaporizer có nhiều cải tiến hơn nên có nhiều dòng sẽ có sợi đốt bông và một số dòng thì không có.

4.6. Thiết bị kết nối với pin

Có tên tiếng anh là Cartomizer – Battery Connector, đây là bộ phận hỗ trợ kết nối giữa buồng tinh dầu và buồng đốt với nhau.

4.7. Tinh dầu Vape

Như đã nhắc đến ở trên thì tinh dầu Vape được chứa trong buồng tinh dầu và chúng sẽ được chuyển từ dạng lỏng qua thành dạng hơi nước thông qua sự làm nóng cùng bốc hơi của buồn đốt.

Thiết bị Vape hay Vaporizer
Thiết bị Vape hay Vaporizer

5. Một số thiết bị Vape (Vaporizer) phổ biến và bí quyết chọn Vape

5.1. Clearomizer

Clearomizer được xem là thiết bị Vape dễ sử dụng nhất trong nhiều loại Vaporizer. Là sản phẩm ra đời khá muộn nhưng dòng Clearomizer rất được lòng nhiều người yêu thích vì tính tiện lợi mà nó mang đến. Khi sử dụng Clearomizer thì người dùng có thể dùng ngay chỉ với việc cho tinh dầu Vape vào. Ngoài ra Clearomizer cũng khá phù hợp cho người mới dùng và bắt đầu tìm hiểu về Vape.

Bên cạnh đó Clearomizer cũng có một vài nhược điểm như giá thành và chi phí sử dụng cao hơn so với một vài loại khác. Bởi buồng đốt của Clearomizer chỉ có thể sử dụng ở giới hạn từ 2 – 3 tuần là phải thay mới, và tùy vào tần suất của người sử dụng.

5.2. Rebuildable Dripping Atomizer (RDA)

Đây là sản phẩm có thể nói là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho người sử dụng hay mê Vape lâu năm. Ưu điểm của Rebuildable Dripping Atomizer là đem lại hương vị tinh dầu Vape cũng như lượng hơi nước tốt hơn so với những dòng còn lại. Hơn nữa giá thành của những sản phẩm loại RDA tương đối rẻ, và thỉnh thoảng thay mới bông thấm cũng như sợi đốt mà không cần phải đổi mới toàn bộ sản phẩm khi có vấn đề.

Tuy nhiên cũng có một số nhược điểm khiến người dùng khá khó chịu khi sử dụng RDA là phải kiểm soát tốt được lượng tinh dầu vape khi dùng. Ví dụ khi sử dụng thì mỗi lần bạn phải cho tinh dầu vào đốt và khi hút từ khoảng 4 đến 10 hơi bạn phải cho tinh dần vào tiếp tục, vì nếu bạn quên cho tinh dầu thì bông thấm bên trong sẽ bị cháy. Do đó việc lúc nào cũng mang theo một chai tinh dầu RDA bên cạnh cũng sẽ gây nhiều cản trở. Thế nhưng đó cũng không phải là nhược điểm gì lớn đối với những người cực thích và mê Vape.

5.3. Rebuildable Tank Atomizer (RTA)

Rebuildable Tank Atomizer được xem như là con của sản phẩm Rebuildable Dripping Atomizer và Clearomizer. Ở sản phẩm Rebuildable Tank Atomizer (RTA) này thì đòi hỏi sâu hơn là người sử dụng phải biết một vài kiến thức nhất định về Vape. Ở sản phẩm Rebuildable Tank Atomizer (RTA) này thì chúng được cải tiến với khả năng lưu trữ tinh dầu cao hơn và nhiều hơn RDA, đặc biệt là hơi và hương vị vẫn tốt, giống với RDA.

Thông qua những thông tin được cung cấp thì chúng ta có thể thấy rằng ở mỗi loại Vape đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên tùy vào sự am hiểu của thân mình về Vape cũng như là tùy vào sở thích của người dùng mà từ đó có thể lựa chọn cho mình một loại Vape phù hợp.

Một số thiết bị Vape (Vaporizer) phổ biến và bí quyết chọn Vape
Một số thiết bị Vape (Vaporizer) phổ biến và bí quyết chọn Vape

6. So sánh tỷ lệ giữa propylene glycol (PG) và vegetable glycerol (VG)

Hai dung môi chính trong thành phần tinh dầu Vape là propylene glycol (PG) và vegetable glycerol (VG). PG thì thường tạo độ loãng để có vị đậm hơn và giúp giảm khói, còn VG thì thiên về tạo độ đặc hơn, có vị hơi ngọt và tạo nhiều khói.

Hiện nay có 3 loại tinh dầu chính dựa theo tỷ lệ hai thành phần dung môi PG và VG là: tinh dầu Vape chỉ có chứa PG, tinh dầu Vape chỉ có chứa VG, tinh dầu Vape chứa cả PG và VG. Đối với loại tinh dầu chứa cả 2 hỗn hợp dung môi PG và VG thì tỷ lệ phổ biến thường là ở mức 40:60.

So sánh tỷ lệ giữa propylene glycol (PG) và vegetable glycerol (VG)
So sánh tỷ lệ giữa propylene glycol (PG) và vegetable glycerol (VG)

7. Bí kíp chọn pin cùng phụ kiện bảo vệ thiết bị Vape

1. Một số bí kíp chọn pin cho Vape

Nên sử dụng pin có độ xả cao vì nếu dùng pin có độ xả thấp hơn mức đốt nhất định thì có thể khiến cho thiết bị Vape bị hư hỏng.

Chỉ nên đặc biệt dùng pin của các hãng nổi tiếng có ghi thông số rõ ràng, đồng thời nên tránh dùng pin không có xuất xứ rõ ràng bởi vì các thông số để có thể là giả.

Có một số loại pin phổ biến cho Vape như: LG HE2; Sony VTC4; MNKE; Sony VTC5; LG HE4…

2. Một số bí quyết để chọn phụ kiện bảo vệ thiết bị Vape

Sử dụng các miếng dán để giảm sự trầy xước, đồng thời còn có thể trang trí và tạo nên phong cách riêng cho người sử dụng Vape. Tuy nhiên thì miếng dán không có tính năng chống va đập. Do đó, nếu thích thiết bị Vape của mình gọn nhẹ và không quan tâm đến vấn đề va đập thì người dùng cũng có thể lựa chọn loại miếng dán phù hợp.

Sử dụng Vape Mod. Đó là loại phụ kiện làm từ silicon và có thể bọc full thiết bị Vape để bảo vệ, tránh sự trầy xước, tróc sơn hay va đập… người dùng có thể chọn Vape mod nếu sợ thiết bị Vape bị tổn hại trong khi sử dụng.

Bí kíp chọn pin cùng phụ kiện bảo vệ thiết bị Vape
Bí kíp chọn pin cùng phụ kiện bảo vệ thiết bị Vape

8. Cách sử dụng thiết bị và nghệ thuật Vape đúng cách

Mỗi thiết bị Vape đều có những cách sử dụng khác nhau. Trong đó cách sử dụng nghệ thuật và đúng cách nhất thường là:

Để bật hoặc tắt nguồn thi bấm liên tục 5 lần trên nút bật/tắt nguồn.

Khi hút thì bấm và giữ nút trên thân Vape, tuy nhiên ở một số thiết bị Vape thường được thiết kế không quá 10 giây để hút 1 hơi dài, do đó cần lưu ý. Nếu người sử dụng hút dài hơn số thời gian được cài đặt thì nó sẽ xuất hiện đèn báo nhấp nháy. Bởi khi hút quá dài thì nhiệt lượng sinh ra trong buồng đốt sẽ đạt mức cao và gây ra hỏng buồng đốt. Nếu trường hợp đèn báo nhấp nháy thì cần ngừng ngay việc bấm nút và phải đợi một lúc để nhiệt độ buồng đốt nhảm ở mức an toàn mới có thể tiếp tục hút.

Cần hút từ từ và nhẹ nhàng, cần chia khoảng thời gian để hút chứ không nên hút một lực quá mạnh. Bởi khi hút với lực quá mạnh và liên tục sẽ làm cho thiết bị Vape có thể hư hỏng nhanh hơn.

Hạn chế việc hút liên tục trong một khoảng thời gian ngắn, đồng thời người sử dụng nên để buồng đốt có thời gian giảm nhiệt cũng như tránh hoạt động trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Cách sử dụng thiết bị và nghệ thuật Vape đúng cách
Cách sử dụng thiết bị và nghệ thuật Vape đúng cách

9. Cách thêm tinh dầu Vape

Tùy vào từng thiết bị Vape mà sẽ có những cách thêm cũng như thêm tinh dầu với số lần khác nhau. Tuy nhiên khi thêm tinh dầu cũng có một số lưu ý chung như sau:

  • Để thêm tinh dầu vape thì người dùng chỉ cần tháo nhẹ đầu hút và sau đó tháo nút đậy silicon để thêm tinh dầu vào.
  • Không nên để lượng tinh dầu trong buồng chứa tinh dầu ở mức quá thấp hoặc cạn kiệt, cần phải chủ động châm thêm tinh dầu trước khi quá cạn.
  • Sau khi thêm tinh dầu thì cần đợi khoảng 5 – 15 phút để thấm tinh dầu vào buồng đốt thì mới có thể sử dụng lại.

10. Vape đã được chứng minh sự an toàn và khuyên dùng

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học về sự an toàn của Vape đến sức khỏe người sử dụng. Và hầu hết các nghiên cứu đó đều không tìm thấy ảnh hưởng tiêu cực của vape lên sức khỏe của cơ thể người và đồng thời cũng không tìm thấy các dấu hiệu dẫn đến bệnh ung thư, tim mạch như ở thuốc lá truyền thống.

Và gần đây nhất thì Hiệp hội Bác sĩ ở Vương quốc Anh cũng đã công bố kết quả nghiên cứu của họ với một báo cáo dài đến 200 trang, để kết luận về các bằng chứng thuyết phục về độ an toàn của Vape.

Bên cạnh đó, nghiên cứu còn chỉ ra được Vape còn có tác dụng hỗ trợ tốt cho người bị nghiện thuốc lá truyền thống. Đặc biệt hơn khi báo cáo còn khẳng định rằng, không có cơ sở nào thực tế cho thấy Vape sẽ gây nghiện hay tạo thói quen dùng lâu dài như mọi người quan ngại.

Ngày nay, số người sử dụng thiết bị Vape ở anh tăng đều đặn và liên tục. Ở Anh cứ trung bình khoảng 20 người trưởng thành thì sẽ có 1 người sử dụng Vape. Trong số tất cả những người đó đều hầu như là những người đang cố gắng cai nghiện hoặc hầu như đã từng sử dụng thuốc lá truyền thống.

Ngoài báo cáo của Anh mới đây thì còn có rất nhiều cơ quan y tế danh tiếng khác trên thế giới cũng rất khuyến khích và ủng hộ việc sử dụng Vape để thay thế cho thuốc lá truyền thống.

Vape đã được chứng minh sự an toàn và khuyên dùng
Vape đã được chứng minh sự an toàn và khuyên dùng

11. Các lợi ích bất ngờ khi sử dụng Vape

1. Mang đến tác động tích cực cho sức khỏe người sử dụng

Thuốc lá truyền thống được khuyến cáo là tác nhân gây ra bệnh ung thư, tim mạch thì Vape ngược lại. Vape được các nhà khoa học chứng minh là không gây ra hoặc thậm chí là rất ít gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng. Không những vậy, Vape còn có tác dụng sản sinh và kích thích các chất có lợi cho cơ thể để tăng sức đề kháng và có thể tăng khả năng phòng chống một số loại bệnh tật không mong muốn.

2. Không gây ảnh hưởng đến người xung quanh

Đối với thuốc lá truyền thống có thể gây bệnh cho người hút và cả những người xung quanh thì ở Vape lại không tồn tại những điều đó. Vape mặc dù có khói hay không thì chúng đều không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh bởi khói chỉ được tạo ra do lượng hơi nước bốc hơi lên từ tinh dầu bị đốt cháy và không chứa chất độc hại.

3. Thân thiện với môi trường

Lượng hơi khói bốc ra của Vape là từ hơi nước nên chúng không gây ô nhiễm môi trường cũng như rất thân thiện với môi trường, càng không có nguy cơ dẫn đến cháy nổ. Do đó người ta còn gọi Vape là một loại “thuốc lá xanh”.

4. Kích thích khả năng tập trung, sáng tạo và giảm căng thẳng

Ngoài ra Vape cũng còn được xem là một kiểu phương pháp để có thể giúp kích thích việc khả năng và sáng tạo ở người. Đồng thời còn có tác dụng giảm stress, giảm căng thẳng hay loại bỏ các áp lực , mệt mỏi hay lo âu, muộn phiền…

5. Thơm miệng và trắng răng

Vape khác với thuốc lá truyền thống khi thuốc lá truyền thống là tác nhân gây ra mùi hôi rất khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc giao tiếp xung quanh nhưng Vape lại ngược lại. Người dùng hút từ hơi nước dưới sự đốt cháy của tinh dầu mang hương vị có mùi khác nhau nên khi sử dụng sẽ làm cho chúng ta có cảm giác thơm miệng và tăng sự tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Hơn nữa, vape cũng không gây ra vàng răng như ở thuốc lá truyền thống.

6. Đẹp da

Khoa học đã chứng minh được qua một số nghiên cứu rằng một số loại tinh dầu Vape sẽ có khả năng làm đẹp da và mang đến sự căng mị, hồng hào và mang đến sức sống cho người dùng.

7. Vape và công dụng cai thuốc lá truyền thống

Ngoài những công dụng kể trên thì Vape còn có một công dụng rất lớn khác đó là hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống. Vape mang đến các trải nghiệm và cảm giác cũng như mùi vị giống như hút thuốc lá truyền thống, chỉ khác là không gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể người sử dụng. Hơn nữa, khi sử dụng Vape cho người nghiện thuốc lá hoặc sử dụng thuốc lá truyền thống lâu năm có thể giúp điều chỉnh và giảm dần lượng nicotine, giúp cho họ có thể tập cai và dần thay đổi thói quen hút thuốc lá truyền thống.

Theo như Văn phòng thống kê ở Anh thì số người trưởng thành hút thuốc lá truyền thống từ năm 1010 là 20,1%, thì đến năm 2015 đã giảm còn 17,2%, đây được xem là con số kỷ lục thấp nhất từng được ghi nhận trong lịch sử. Con số này có một phần không nhỏ từ việc góp công của Vape. Bên cạnh đó, nước Anh cũng đã có nhiều người hút thuốc lá truyền thống đang dần chuyển sang dùng Vape, với con số thống kê ở hiện tại là có khoảng 2,3 triệu người sử dụng Vape, và chiếm đến 50% số người dùng Vape để cai được thuốc lá truyền thống, và 22% người cho rằng sử dụng Vape an toàn hơn thuốc lá truyền thống.

Qua những số liệu và những nghiên cứu đưa ra, như là một sự khẳng định Vape chính là cơ hội tốt để đưa người nghiện thuốc lá đến tiến trình cai nghiện. Đây được xem là một loại phương pháp cai nghiện thuốc lá truyền thống hiệu quả nhất hiện tại.

12. Một số định nghĩa khác về Vape – thuốc lá điện tử là gì?

  • Vape còn có thể định nghĩa là một hành động hít hơi nước thông qua thiết bị tạo khói cá nhân. Vape, thuốc lá điện tử cũng có thể được xem như là một dạng thay thế cho thuốc lá truyền thống… đây là quá trình bao gồm việc sử dụng nhiệt độ cao để có thể tạo ra hơi nước từ một dạng chất lỏng có tên e-liquid.
  • Thuốc lá điện tử được biết đến là loại sản phẩm thay thế khi không phải sử những điếu thuốc thật có chứa nicotine. Nhà sản xuất tạo ra thuốc lá điện tử giống với một điếu thuốc thật nhưng điểm khác biệt là hình thức, chúng không châm lửa để hút và cũng không có cơ chế tàn như thuốc thật. Thuốc lá điện tử được khởi động sử dụng bằng pin để thay thế chuyển đổi nicotine từ dạng lỏng sang dạng sương hay là hơi để người dùng hít vào, không có lửa, không mùi, không tro và đặc biệt là không chứa toàn bộ chất độc hại giống như thuốc lá truyền thống có chứa Carbon dioxide và tar.
  • Thuốc lá điện tử ngoài việc giống với thuốc lá truyền thống là mô phỏng lại chức năng hay hình dạng thì có điểm khác biệt to lớn đó là: thuốc lá điện tử không tạo ra khói mà chính xác là tạo ra luồng hơi có mùi vị và cảm giác giống thuốc lá thật. Chính vì không tạo ra khói khi hút nên thuốc lá điện tử được các nhà sản xuất trên thị trường quảng cáo là có khả năng loại bỏ mùi khó chịu và các chất độc mà chỉ trong thuốc lá điếu mới có.
  • Shisha điện tử là gì? Cụm từ này còn có thể gọi với một tên khác là thuốc lào Ả rập. Thành phần nguyên bản cấu tạo là từ mật ong, lá, rễ cây đã được ướp hương từ các loại trái cây như: dâu, táo, cam, nho… Shisha được hút tương tự như điều bình, và shisha điện tử là một trong các loại rất được thịnh hành ở giới trẻ. Bởi theo họ, hút shisha không gây độc hại cho cơ thể mà nó còn khá dễ chịu. Hiện nay shisha rất được ưa chuộng sử dụng ở các vũ trường hay bar…
Một số định nghĩa khác về Vape - thuốc lá điện tử là gì?
Một số định nghĩa khác về Vape – thuốc lá điện tử là gì?

Trên đây là một số thông tin liên quan về vape – thuốc lá điện tử. Shop hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích được cho mọi người hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?