BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Thiết Kế Nhà Hàng Sushi Chuẩn Phong Cách Nhật Bản

Thiết Kế Nhà Hàng Sushi Chuẩn Phong Cách Nhật Bản

Sushi là món ăn của Nhật Bản và được du nhập vào thị trường Việt Nam một khoảng thời gian khá lâu, do đó mà ngày nay Sushi trở thành món ăn quen thuộc, phổ biến đối với người Việt Nam.

Website: https://hatiencorp.vn/thiet-ke-nha-hang-sushi-nhat.html

Bếp Công Nghiệp Hà Tiên 247 Hòa Bình, Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

 

Tầm quan trọng của thiết kế nhà hàng sushi và các phong cách thiết kế hiện nay

Ẩm thực Nhật Bản hiện nay khá phổ biến, được ưa chuộng và có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó không thể không kể đến Việt Nam. Các thực khách khi đến với các nhà hàng Nhật Bản không chỉ để thưởng thức những món ăn ngon, mà còn muốn cảm nhận được nét độc đáo, văn hóa của người Nhật thông qua việc đến các nhà hàng Nhật Bản.

Tầm quan trọng của bếp trong thiết kế nhà hàng Sushi

Hiện nay có hai dạng phong cách thiết kế nhà hàng thưởng thức ẩm thực Nhật Bản chính, đó là phong cách thiết kế truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại. Mỗi phong cách đều mang những nét đặc trưng khác nhau. Tuy nhiên đều hướng đến việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời tại nhà hàng.

Trong thiết kế của nhà hàng kiểu Nhật, thì thiết kế khu bếp đóng vai trò rất quan trọng. Tại sao lại như vậy? Đối với người Nhật, căn bếp không chỉ là nơi để nấu ăn, mà còn là không gian sống. Là nơi để mọi người cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn, cùng nhau thưởng thức hương vị cuộc sống và cùng nhau thư giãn.

Do đó, thiết kế căn bếp trong các nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng sushi rất quan trọng không chỉ với đầu bếp, mà còn là cơ hội trải nghiệm quá trình nấu nướng cho các thực khách.

Một nhà hàng có điểm nhận, được thực khách yêu thích chính là nhà hàng có không gian bếp sạch sẽ, tiện nghi và bếp mang nét đặc trưng văn hóa Nhật Bản.

Thiết kế nhà hàng phong cách hiện đại

Nhà hàng phong cách hiện đại là một trong những dạng thiết kế nhà hàng sushi phổ biến hiện nay. Cụ thể phong cách hiện đại được thể hiện như thế nào?

Trong phong cách thiết kế nhà hàng hiện đại chuẩn kiểu Nhật, nội thất nhà hàng thường được thiết kế và sắp xếp một cách tối ưu. Những bộ bàn ghế trong nhà hàng Nhật Bản phong cách hiện đại thường được lựa chọn kiểu ghế cao gần ngang với bàn để thức ăn. Cùng với đó, nội thất chủ yếu được làm bằng gỗ bóng, đây là thiết kế vừa mang dáng dấp của nhà hàng Nhật Bản truyền thống, vừa thể hiện được tính hiện đại.

Trong nhà hàng sushi phong cách hiện đại, ảnh sáng thường được lựa chọn sử dụng trong thiết kế là ánh sáng vàng nhạt, đây là màu sánh sánh mang đến phong cách sang trọng, trẻ trung và lịch lãm. Ngoài ra, để tạo thêm điểm nhấn và vẻ hoàn hảo hơn cho không gian nhà hàng, nên kết hợp với các hình ảnh mang đậm dấu ấn Nhật Bản trong trang trí.

Thiết kế nhà hàng phong cách truyền thống

Khi nhắc đến thiết kế nhà hàng phong cách sushi truyền thống, điểm đầu tiên cần phải quan tâm đến chính là nội thất nhà hàng. Tại sao lại phải quan tâm đến nội thất nhà hàng?

Trong phong cách thiết kế nhà hàng Nhật bản, nội thất chính là thần khí của nhà hàng, thứ mà những nhà hàng Nhật Bản muốn truyền tải đến thực khách. Nội thất được sử dụng thường là những chiếc bàn gỗ thấp để thực khách có thể ngồi bệt ăn một cách thoải mái và không cảm thấy bị khó chịu vì bất cứ điều gì. Thay vì ngồi những chiếc ghế gỗ thô cứng, thực khách sẽ được ngồi bệt trên những chiếc đệm ngồi chuẩn phong cách Nhật Bản.

Ngoài ra, nhà hàng Nhật Bản phong cách truyền thống nên kết hợp thêm các hình ảnh cô gái Nhật Bản truyền thống cùng với những chiếc đèn thả trần, đây cũng chính là dấu ấn rõ nét của những nhà hàng sushi mang phong cách truyền thống của Nhật Bản.

Với nhà hàng Nhật Bản truyền thống, thiết kế nhà hàng không cần phải quá cầu kỳ nhưng vẫn phải đảm bảo thiết kế sao cho không bị nhầm lẫn với bất cứ nhà hàng nào khác.

Nhà Hàng Sushi Nhật – Thiết Kế Nào Cho Người Kinh Doanh Ẩm Thực Nhật

Nhà Hàng Sushi Nhật – Thiết Kế Nào Cho Người Kinh Doanh Ẩm Thực Nhật

Nền ẩm thực của xứ sở hoa anh đào đang ngày càng được yêu thích…

Thiết kế bếp cho nhà hàng Nhật Bản

Thiết kế bếp cho nhà hàng Nhật Bản

Thiết kế bếp cho nhà hàng Nhật Bản – Trên thế giới, Nhật Bản được…

 

Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng sushi chuẩn phong cách Nhật Bản

Thiết kế nhà hàng có vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh và phải triển của nhà hàng, có tầm quan trọng trong trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng của thực khách. Do đó, để đảm bảo có một nhà hàng đạt chuẩn phong cách Nhật Bản, cần phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn thiết kế của nhà hàng phong cách Nhật Bản, bao gồm ba khu: khu vực ăn uống; khu vực lễ tân, quầy bar và khu vực bếp.

Mỗi khu vực trong nhà hàng đều có vai trò quan trọng, quyết định rất lớn đến đánh giá chất lượng nhà hàng và trải nghiệm của thực khách khi đến nhà hàng.

>>> Tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng

Khu vực ăn uống

Khu vực ăn uống là khu vực có vai trò rất quan trọng, là nơi mà thực khách dùng toàn bộ thời gian để thưởng thức món ăn và trải nghiệm ẩm thực. Đặc biệt với nhà hàng cung cấp các món ăn sushi, khu ăn uống cần phải đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát và tạo ra những không gian riêng tư cho khách hàng, mang đến cho khách hàng những cảm giác thoải mái khi trải nghiệm món ăn.

Bên cạnh đó, khu vực ăn uống cũng cần phải chú ý đến lối đi dành cho thực khách và nhân viên phục vụ, đảm bảo bố trí khoa học, tiện nghi để thực khách có thể dễ dàng di chuyển và nhân viên thuận tiện trong quá trình lên món ăn.

Trong thiết kế nhà hàng Nhật Bản, để tạo điểm nhấn cho khu vực ăn uống, bạn nên sử dụng một vài biểu tượng của Nhật Bản để trang trí, nhằm tạo điểm nhấn cho nhà hàng như núi Phú Sĩ, thiết kế hoa anh đào hay nhân viên sẽ mặc những trang phục truyền thống của Nhật Bản,… Điều này sẽ giúp thực khách hiểu rõ hơn về truyền thống – văn hóa của đất nước mặt trời mọc.

Khu vực bar sushi

Khu vực bar sushi thường là khu vực dành cho những thực khách đi một mình đến nhà hàng để thưởng thức. Do đó, quầy bar nên được thiết kế rộng cùng với những đồ dùng nội thất phù hợp với phong cách và thị hiếu của khách hàng.

Ngoài ra, đây cũng là khu vực dùng để thanh toán, giao dịch và trao đổi, nên đảm bảo quầy bar, quầy lễ tân cần rộng rãi, tiện nghi và sang trọng. Đây là một khu vực rất quan trọng, đem lại ấn tượng khó quên trong lòng thực khách và cũng là cách để quảng bá thương hiệu cho nhà hàng.

Khu vực bếp chính

Chúng ta đã tìm hiểu về tầm quan trọng của khu vực bếp đối với nhà hàng sushi. Cũng tương tự những khu vực bếp trong những nhà hàng khác, thiết kế bếp của nhà hàng chế biến sushi cần phải chú ý đến sự ngăn nắp và tối đa hóa được công dụng, đây cũng là một trong những phong cách, đặc trưng riêng của Nhật Bản.

Ngoài ra, khu vực bếp của nhà hàng phong cách Nhật Bản đạt tiêu chuẩn là nơi phải có nguyên liệu sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có khu vực chế biến riêng và có đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp. Ngoài ra, khu vực bếp cần phải lắp đặt hệ thống thông gió để đảm bảo an toàn chế biến.

Thiết kế bếp nhà hàng sushi chuẩn Nhật Bản

Thiết kế bếp nhà hàng Nhật Bản, đặc biệt là nhà hàng sushi rất quan trọng. Trong đó thiết kế bếp phải đảm bảo giữ nguyên nét đặc trưng cơ bản của Nhật Bản, đó là sự sang trọng và đơn giản trên từng đường nét kiến trúc.

Do đó, khi thiết kế bếp nhà hàng chuẩn phong cách Nhật Bản, phải tuân thủ thiết kế bếp đúng chuẩn, đảm bảo hiệu suất hoạt động bếp tốt nhất. Chúng ta đã tìm hiểu tầm quan trọng của bếp trong các nhà hàng Nhật Bản, đặc biệt là nhà hàng Sushi. Do đó, trong quá trình tìm hiểu và lên ý tưởng thiết kế nhà hàng. Đặc biệt là khu bếp, cần chú ý một số khu vực để đảm bảo an toàn, đạt chuẩn và  đầy đủ thiết bị theo mô hình kinh doanh cần thiết nhằm mang lại hiệu quả khi làm việc.

Khu sơ chế

Khu sơ chế là khu vực có vai trò quan trọng trong thiết kế bếp. Đặc biệt với người Nhật Bản, hương vị và độ tươi ngon của thực phẩm rất quan trọng. Do đó mà khu sơ chế có vai trò quan trọng trong quyết định món ăn của người Nhật, khu vực này cần phải trang bị đầy đủ các thiết bị sơ chế, làm sạch, đặc biệt là các thiết bị làm sạch cho những món sushi sống.

Khu nấu nướng

Khu nấu ăn là khu vực quan trọng trong căn bếp của mỗi nhà hàng. Đây là khu vực chịu trách nhiệm chính trong việc chế biến các sản phẩm, món ăn của nhà hàng, do đó cần phải đảm bảo chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị chế biến.

Ngoài ra, khu nấu ăn cần phải có diện tích rộng, thuận tiện di chuyển. Đặc biệt khu nấu ăn có nhiều đầu bếp với từng khu vực chế biến món ăn, diện tích rộng và đầy đủ các thiết bị chế biến rất quan trọng, để đảm bảo quá trình hoạt động và nấu nướng nhanh chóng.

Khu làm sushi

Sushi là món ăn chính của nhà hàng, là món ăn đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Do đó, khu vực sushi thường sẽ nằm trong khu nấu ăn hoặc được đặt bên ngoài không gian ăn uống. Khu làm sushi là khu vực quan trọng mà tại đây khách hàng có thể vừa thưởng thức món ăn, vừa có thể quan sát đầu bếp chế biến món ăn.

Khu ra thức ăn

Khu ra thức ăn chính là khu vực mang đến những món ăn ngon cho thực khách sau khi đã được đầu bếp chế biến xong. Khu này không cần quá lớn, tuy nhiên phải đảm bảo có bàn inox rộng rãi, có bánh xe để thuận tiện khi di chuyển. Thông thường, khu ra đồ thường được đặt gần khu nấu để đảm bảo cho công việc.

 

Khu rửa bát

Với khu vực rửa chén, cần chuẩn bị các thiết bị rửa bát công nghiệp cần thiết như máy rửa bát, máy sấy bát và tủ đựng bát làm bằng inox có kích thước rộng. Quá trình làm sạch bát, chén, đũa,… rất quan trọng, quyết định đến chất lượng bữa ăn của thực khách và đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong quá trình làm sạch bát cần đặc biệt lưu ý để đảm bảo loại bỏ thức ăn thừa, làm sạch khu vực này để tránh nấm mốc sinh sôi, nảy nở và phát triển, gây hại cho sức khỏe con người.

 

 Khu đông lạnh

Khu vực đông lạnh là khu vực quan trọng có nhiệm vụ lưu trữ thức ăn, đảm bảo hương vị thơm ngon của món ăn. Do đó, khu vực này cần trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết cho quá trình đông lạnh như tủ đông, tủ mát. Tùy theo nhu cầu từng nhà hàng để lựa chọn thiết bị có công suất phù hợp.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thiết kế nhà hàng chuẩn phong cách Nhật Bản và những lưu ý quan trọng trong thiết kế bếp của nhà hàng sushi. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đến bạn trong quá trình tìm hiểu, lên ý tưởng và thiết kế nhà hàng. Để tham khảo thêm thông tin về thiết kế nhà hàng, cụ thể hơn là các ý tưởng thiết kế bếp, các máy móc trang bị cho không gian bếp, truy cập vào website: https://hatiencorp.vn hoặc gọi đến Hotline 0932.699.924 để tìm hiểu kỹ hơn.

0/5 (0 Reviews)
Exit mobile version