Thiết Kế Bếp Nhà Hàng Chay Với Tiêu Chuẩn Đặc Biệt

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 15-10-2022 15:59 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Thiết Kế Bếp Nhà Hàng Chay Với Tiêu Chuẩn Đặc Biệt

Nhà hàng chay trở thành địa điểm ăn uống hấp dẫn không chỉ ở người lớn mà còn ở giới trẻ. Càng ngày số đông lựa chọn ăn chay trường kỳ để đảm bảo sức khỏe tốt hơn. Để tạo ra những món chay thanh đạm kết hợp không gian đậm chất thanh tịnh, không gian bếp chế biến là yếu tố then chốt.

Website: https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-chay.html

 

Bếp Công Nghiệp Hà Tiên 247 Hòa Bình, Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

 

 

Vì sao nhà hàng chay được ưa chuộng thời nay?

Thay vì đến các nhà hàng buffet, nhà hàng thịt nướng,… rất nhiều người lại thích ghé nhà hàng chay. Phải chăng trước cuộc sống quá nhiều xô bồ, các món ăn chay đã trở thành món ăn tinh thần giúp tâm tĩnh, sức khỏe trường thọ.

Ăn chay trở thành xu hướng tại Việt Nam

Ăn chay trở thành giải pháp để giới trẻ hiện nay dưỡng tâm thanh tịnh. Các món ăn chay không chỉ rất thu hút người ăn bởi yếu tố thẩm mỹ mà hương vị cũng rất thơm ngon. Thật sự ẩm thực Việt Nam trong giai đoạn gần đây có tốc độ phát triển rất tốt mặc dù cả thế giới đang phải chịu ảnh hưởng của dịch Covid hoành hành. Thế nhưng thị trường ẩm thực chay luôn chứa đựng tiềm năng vô cùng lớn.

ẩm thực chay được nhiều người yêu thích

Ăn chay mang lại nhiều lợi ích

Sở dĩ giới trẻ ngày nay tìm đến các nhà hàng chay nhiều hơn bởi họ tìm thấy nhiều giá trị đích thực trong cuộc sống. Việc ăn chay mang đến nhiều lợi ích hơn những gì chúng ta tưởng.

  • Giá trị dinh dưỡng trong các món ăn chay rất dồi dào: Protein, chất xơ, các khoáng chất và vitamin,… Đặc biệt, người dùng giảm tối đa việc nạp chất béo từ động vật vào cơ thể, giảm thiểu Cholesterol xấu, ngăn chặn bệnh về tim mạch rất tốt.
  • Giúp phòng tránh được nhiều bệnh tật: Tim mạch, tiểu đường, ung thư ruột, ngăn chặn lão hóa,…
  • Tốt cho thể chất: Giúp cân nặng ở mức hài hòa, chống béo phì, giảm cân rất tốt.
  • Gián tiếp bảo vệ môi trường
  • Nâng cao giá trị đạo đức, nuôi dưỡng tình yêu với động vật.
ăn chay mang lại nhiều lợi ích
Mở quán ăn chay
Mở Quán Ăn Chay – Xu Hướng Đón Đầu Của Thời Đại Mới

Số lượng người ăn chay ở Việt Nam ngày càng tăng cao. Người ta ăn…

nhà hàng chay quận 1

Bật Mí Mẹo Mở Nhà Hàng Chay Quận 1 Thành Công Mỹ Mãn

Ý tưởng mở nhà hàng chay Quận 1 đang thuộc chủ đề nóng hổi trên…

kinh doanh nhà hàng chay

Kinh Doanh Nhà Hàng Chay – Xu Hướng Đang Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Hiện nay, các nhà hàng chay đang dần trở thành một xu hướng. Khi nhận…

Bếp công nghiệp HCM - Thiết kế bếp nhà hàng chay BE AN VEGETARIAN BISTRO

Thiết kế bếp công nghiệp HCM – Thiết kế bếp nhà hàng chay BE AN VEGETARIAN BISTRO

Bếp công nghiệp HCM – Ngày nay, khái niệm bếp công nghiệp không còn quá…

 

Tiêu chuẩn bếp nhà hàng chay cần có

Yếu tố giúp nhà hàng chay kinh doanh thành công không thể thiếu đi không gian bếp. Vậy làm sao có thể thiết kế bếp nhà hàng các món ăn chay được đảm bảo tiêu chuẩn mà còn tạo ra sự tiện lợi tối đa. Hơn nữa, yếu tố thẩm mỹ của gian bếp cũng rất quan trọng làm nên sự cuốn hút của tổng quan nhà hàng. Căn cứ vào 1 số tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng chay sẽ cho bạn đọc có cái nhìn chân thực nhất.

 

Không gian của nhà bếp

Nhà hàng chay thường có số lượng món ăn rất đa dạng. Để đáp ứng đầy đủ tất cả các món được chế biến tốt nhất, không gian bếp cần thoáng, rộng và ít nhất đủ dùng cho đầu bếp cùng thợ phụ. Bởi vậy vấn đề phân bổ, sắp xếp mọi dụng cụ cần được ngăn nắp, đúng nơi cần để nhằm tối đa hóa sự tiện nghi. Nếu đồ đạc ở vị trí lộn xộn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm việc.

Hơn nữa, việc sắp xếp vật dụng gọn gàng và thông minh không chỉ giúp không gian được ngăn nắp mà còn mang đến sự tiện lợi cho đầu bếp. Điển hình như giá đựng, chậu rửa, bếp đun cần có sự logic. Mọi thứ được đặt ở vị trí phù hợp nhất đi kèm tiêu chí khu vực nấu nướng để chuẩn menu.

Thông thường trong gian bếp sẽ được thiết kế rất nhiều loại bếp công nghiệp để đáp ứng mọi khâu chế biến từ món chiên xào, nấu, luộc, nướng,… Những loại bếp Á, bếp Âu, lò nướng, hay kệ inox, máy hút mùi, tủ sấy, tủ đông,… cần được trang bị đầy đủ nhất.

không gian bếp nhà hàng chay
Lò hấp nướng đa năng HMP-01

 

Cách phân chia khu vực bếp nhà hàng chay

Hầu hết trong quy tắc thiết kế nhà hàng chay phần khoảng không gian ẩm thực sẽ chiếm tầm 40-60%, còn phần bếp sẽ là 30%. Số phần trăm không gian thiết kế còn lại sẽ dành cho kho cùng văn phòng. Gian bếp công nghiệp sẽ được thiết kế và phân khu hợp lý từng khu vực phù hợp. Khu bếp sẽ bao gồm: không gian nấu nướng, kho để đồ thức ăn, gia vị, rửa bát, trang thiết bị, vật dụng thiết yếu.

Tóm lại phần thi công nhà hàng ăn chay chuẩn cần chú trọng khu sơ chế thực phẩm. Số thực phẩm này sẽ được điều phối tới khu gia công. Sau đó, chúng sẽ hội tụ lại ở khu nấu nướng, làm chín thức ăn. Tất cả khu này cần được phối hợp ăn khớp với nhau một cách nhuần nhuyễn và linh hoạt nhất. Đặc biệt, chúng cần đảm bảo có vị trí liền kề với những đầu bếp.

nhà hàng chay thu hút nhiều thực khách
bếp nhà hàng chay nên phân chia các khu vực

>>> Phong thủy bếp nhà hàng

Chất liệu của vật dụng dùng trong nhà bếp

Để có được các món ăn ngon và hấp dẫn cần trải qua 1 quy trình khá khắt khe với nhiều công đoạn từ trực tiếp cho đến gián tiếp. Khâu bảo quản, sơ chế, chế biến cho đến lên mâm và dọn dẹp, rửa sạch. Để đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh trong gian bếp nhà hàng chay cần sử dụng những vật dụng phù hợp. Điển hình là thiết bị bếp bằng inox sang trọng và sạch sẽ.

Việc bảo quản thực phẩm sẽ thông qua cách lựa chọn vật dụng có tính năng chống gỉ. Vì vậy thiết bị chế biến món ăn bằng inox sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Ở khu sơ chế đồ ăn, thực phẩm cần sử dụng các dụng cụ có đặc trưng về độ nhẵn, bóng điển hình như gỗ và đá. Với dụng cụ là bát đĩa, xoong chảo, nồi làm từ inox càng tốt. Vì với chất liệu này giúp cho độ bám mỡ cũng như ẩm mốc được hạn chế tối đa.

nhà hàng chay nên dùng thiết bị bếp bằng inox
bàn chặt inox 304

Vệ sinh an toàn thực phẩm

Các khách hàng tìm đến nhà hàng chay rất chú trọng đến vấn đề an toàn thực phẩm. Bởi vậy công tác vệ sinh an toàn thực phẩm của các nhà hàng cần đặc biệt được quan tâm. Dưới góc độ là chủ của nhà hàng cần đặc biệt chú ý đến không gian nhà bếp đảm bảo sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm.

  • Sử dụng thùng chứa rác phân loại những phế phẩm, đồ sơ chế cùng đồ ăn thừa bỏ đi.
  • Dụng cụ sử dụng làm sạch bếp cần thiết luôn có sẵn: khăn, dung dịch rửa. Chúng cần được phân bổ ở khu vực riêng và tiện lợi khi cần dùng.
  • Có khu để riêng biệt giữa thực phẩm sống và chín. Thực phẩm cần cất trong tủ bảo quản chất lượng, đảm bảo vệ sinh.
Nhà hàng chay cần ưu tiên vấn đề vệ sinh khu bếp
ánh sáng bếp nhà hàng chay

Ánh sáng trong bếp nhà hàng chay

Ánh sáng thiết kế trong bếp nhà hàng chay thuộc tiêu chí quan trọng trong quá trình thiết kế. Nguồn ánh sáng cần đảm bảo tự nhiên giúp không gian luôn thoáng và dễ chịu nhất. Hệ thống đèn mang đến cảm giác dễ chịu cho thị giác, không gây lóa mắt với quá nhiều sắc màu.

Ánh sáng trong không gian bếp cần đảm bảo với độ vừa đủ để người đầu bếp có thể quan sát rõ ràng nhất màu sắc của món ăn sau khi chế biến. Trường hợp ánh sáng không được tốt sẽ khiến thị giác nhìn màu thức ăn bị biến đổi. Từ đây gây ảnh hưởng đến chất lượng và độ ngon của món ăn.

An toàn điện & cháy nổ

Tiêu chí quan trọng được chú trọng không kém trong thiết kế bếp nhà hàng chay đó là an toàn điện & cháy nổ. Quá trình setup nhà bếp luôn cần đảm bảo an toàn cháy nổ. Cùng với đó là hệ thống đèn điện luôn đảm bảo gọn gàng, chất lượng và an toàn.

An toàn được đảm bảo trong việc thiết kế hệ thống ga của những dòng bếp công nghiệp tốt nhất. Đường dẫn ga chất lượng, không bị oxi hóa.

Vấn đề điện cần xây dựng hệ thống điện âm tường với từng mạch dẫn, ổ cắm và công tắc bố trí an toàn, tiện lợi. Đường dây điện thiết kế gọn, không rườm rà hay gây vướng víu trong quá trình hoạt động của các đầu bếp. Chất liệu thiết bị điện cần chống giật hoặc hỏng hóc, an toàn cho người dùng.

Cấp thoát nước & hút mùi, độ thông thoáng của bếp

Thực tế một số nhà hàng ăn chay bỏ qua tiêu chí thiết kế về hệ thống cấp thoát nước & hút mùi chất lượng. Gian bếp là khâu thường xuyên hoạt động với tần suất cao. Hơn nữa, chúng luôn cần sử dụng nước cọ rửa, lau sàn với số lượng lớn. Dầu mỡ, thực phẩm thừa đều tụ tập tại đây. Bởi vậy hệ thống cấp thoát nước cần đảm bảo không được tắc, không có mùi.

Gian bếp luôn diễn ra các quá trình chế biến cá, thịt sống, hải sản,…. cùng với lượng dầu mỡ nhiều vô kể. Tất cả những nguyên liệu, thực phẩm chế biến sẽ được hòa trộn sinh ra lượng thải xuống cống rất nhiều. Đây là lý do đòi hỏi thiết kế hệ thống thoát sàn cần chất lượng. Cùng với đó, bạn nên chú trọng thiết kế bẫy mỡ âm sàn để tránh tình trạng tắc nghẽn. Việc xử lý rác thải cũng được đơn giản hóa.

bếp nhà hàng chay nên lắp chụp hút khói

Khu pha chế đầy đủ tiện nghi

Ngoài những món ăn ngon đầy dinh dưỡng, thì ngày nay trong các nhà hàng chay còn mang đến cho thực khách những thức uống bổ dưỡng. Do đó bên cạnh các khu vực trong nhà bếp, thì khu quầy bar pha chế cũng là một nơi được chú trọng đầu tư. Thông thường tại đây sẽ được lắp đặt các thiết bị như máy rửa ly, thùng đá, tủ mát, bàn chậu rửa, kệ, máy xay sinh tố…

quầy bar nhà hàng chay
Máy rửa ly quầy bar

Đơn vị thi công bếp nhà hàng chay uy tín

Hiểu rõ các tiêu chuẩn trong thiết kế nhà hàng ăn chay, đặc biệt là tầm quan trọng của khu bếp, việc tìm kiếm đơn vị thi công bếp uy tín là tiêu chí đầu tiên mà chủ nhà hàng cần hướng đến. Vậy làm sao có thể tìm được đơn vị thi công, thiết kế bếp chất lượng?

>>> Thiết kế bếp nhà hàng tiệc cưới hợp lý, tiết kiệm chi phí

Tiêu chí lựa chọn đơn vị thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Có rất nhiều bạn đang băn khoăn không biết làm sao có thể lựa chọn được đơn vị thi công thiết bị bếp uy tín và chất lượng? Đáp án nằm ở một số tiêu chí cụ thể sau:

  • Đơn vị thiết kế thi công cần đảm bảo có tư cách pháp nhân đầy đủ.
  • Cần có năng lực và chuyên môn tốt cộng với kinh nghiệm dày dạn.
  • Tham khảo nguồn tin từ bạn bè, người thân hoặc những ai đã từng sử dụng dịch vụ thiết kế nhà bếp.
  • Mức chi phí dịch vụ phù hợp và phải chăng nhất.
  • Có cam kết về chất lượng và trách nhiệm cao với tiến độ thi công.
hà tiên chuyên sản xuất thiết bị bếp cho nhà hàng chay

Hà Tiên – Sự lựa chọn tối ưu nhất 

Hà Tiên là một trong những đơn vị chuyên thi công, thiết kế bếp chuyên nghiệp thuộc top đầu các thương hiệu trong nước. Thật tự hào khi tên tuổi Hà Tiên được hàng ngàn khách hàng tin yêu và tin tưởng. Khi có nhu cầu về thiết kế, thi công và thiết bị bếp nhà hàng đẹp, thông minh và hiện đại, Hà Tiên luôn là địa chỉ được nhớ đến đầu tiên trong tâm thức của người tiêu dùng.

Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong nghề, Hà Tiên luôn giữ vững phương châm hoạt động vì lợi ích của khách hàng. Hà Tiên luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp và đích thực nhất cho khách hàng thân yêu của mình:

  • Cung cấp dòng sản phẩm, thiết bị bếp công nghiệp chất lượng với giá cả phải chăng nhất.
  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất với nhiều chế độ ưu đãi, hỗ trợ.
  • Luôn có chính sách bảo hành, bảo trì trong thời gian dài giúp khách hàng an tâm nhất.
nhà hàng chay Be An

Không ngừng cải thiện, không ngừng sáng tạo và nâng cao sản phẩm, dịch vụ, Hà Tiên trở thành điểm hẹn của tất cả khách hàng trong nước từ Bắc, Trung, Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế gian bếp nhà hàng chay đừng quên liên hệ với Hà Tiên qua số Hotline 0932.699.924. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn mọi lúc, mọi nơi.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?