Thiết kế bếp công nghiệp Nha Trang – Khách sạn Đại Lộc

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 15-10-2022 15:32 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Thiết kế bếp công nghiệp Nha Trang – Khách sạn Đại Lộc

Thiết kế bếp công nghiệp Nha Trang nên tìm đơn vị nào? Tiêu chuẩn để thiết kế bếp công nghiệp là gì? Có thể tham khảo bếp nhà hàng khách sạn ở đâu?

Website: https://hatiencorp.vn/bep-cong-nghiep-nha-trang.html

Bếp Công Nghiệp Hà Tiên 247 Hòa Bình, Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

Thiết kế bếp công nghiệp Nha Trang nên tìm đơn vị nào? Tiêu chuẩn để thiết kế bếp công nghiệp là gì? Có thể tham khảo bếp nhà hàng khách sạn ở đâu? Hãy cùng chúng tôi trả lời những câu hỏi trên trong bài viết dưới đây:

Mục lục

  • 1 Thiết kế bếp công nghiệp cho nhà hàng – khách sạn
    • 1.1 Tại sao cần thiết kế bếp công nghiệp
    • 1.2 Nguyên lý hoạt động của bếp
    • 1.3 Các khu vực trong bếp 1 chiều
  • 2 Tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng khách sạn
    • 2.1 Không gian
    • 2.2 Ánh sáng
    • 2.3 Hệ thống thông gió hút mùi
    • 2.4 Hệ thống điện, nước
    • 2.5 Hệ thống cấp thoát nước
    • 2.6 Hệ thống gas
  • 3 Bếp công nghiệp ở Nha Trang – Bếp khách sạn Đại Lộc
    • 3.1 Giới thiệu dự án khách sạn Đại Lộc
    • 3.2 Khu bếp khách sạn Đại Lộc
  • 4 Đơn vị thiết kế bếp công nghiệp Nha Trang tin cậy
    • 4.1 Xem thêm:
      • 4.1.1 Mọi chi tiết xin liên hệ:

Thiết kế bếp công nghiệp cho nhà hàng – khách sạn

Thiết kế bếp nhà hàng khách sạn cần đáp ứng quy trình, tiêu chuẩn và các nguyên tắc chung trong lĩnh vực kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Chính vì thế, nhiều chủ đầu tư khi thực hiện mô hình kinh doanh này đã không ngần ngại hay do dự đầu tư một số vốn nhất định. Để xây dựng bếp ăn vừa chuyên nghiệp vừa đạt hiệu suất cao.

Tại sao cần thiết kế bếp công nghiệp

Mô hình bếp ăn 1 chiều nhà hàng Beerclub
  • Bất kỳ chủ đầu tư nào cũng mong muốn đơn vị mình phát triển mạnh mẽ và đúng quy chuẩn nhất. Để có thể đạt được mục tiêu đó, khu vực chế biến món ăn đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
  • Bếp ăn nhà hàng, khách sạn là một trong những loại hình bếp công nghiệp. Là nơi diễn ra mọi hoạt động. Từ sơ chế tới khi phục vụ đồ ăn và thức uống cho khách hàng. Do đó, cần được bố trí hợp lý để nấu nướng, chế biến món ăn phục vụ cho một số lượng lớn thực khách.
  • Đối với nhà hàng, khách sạn, bếp cần có công suất hoạt động lớn. Chế biến, nấu nướng món ăn với thực đơn đa dạng, hấp dẫn. Nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng. Đồng thời, quảng bá thương hiệu. Nâng cao hiệu quả kinh doanh, dịch vụ của nhà hàng khách sạn.
Bếp ăn nhà hàng khách sạn thường được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn phục vụ khách hàng với yêu cầu cao. Đồng thời đảm bảo các yếu tố chất lượng và an toàn thực phẩm

Nguyên lý hoạt động của bếp

Sơ đồ bếp ăn 1 chiều
Quy trình bếp 1 chiều bếp ăn từ thiện
Để đảm bảo công việc phục vụ, kinh doanh được diễn ra trôi chảy với mức hiệu suất cao nhất. Không gian bếp công nghiệp nhà hàng, khách sạn buộc phải tuân thủ nguyên lý thiết kế bếp nhà hàng chuyên nghiệp. Cần hoạt động với công suất phù hợp và trang bị đầy đủ các trang thiết bị nhà bếp hiện đại. Nhằm đảm bảo, hỗ trợ hiệu quả cho đầu bếp và nhân viên trong quy trình chế biến món ăn.
  • Các dịch vụ kinh doanh, phục vụ của nhà hàng, khách sạn thường được đánh giá cao hơn so với các quán ăn thông thường. Bởi chính công suất vận hành nhanh chóng của khu bếp. Thiết kế bếp cần được phân tách giữa các khu vực với nhau, các khu lưu trữ thực phẩm sống và chín. Để chúng không bị chồng chéo lên nhau.
  • Khu sơ chế, khu chế biến và khu rửa tách biệt hoàn toàn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời tạo một thể thống nhất, hoạt động liên kết, móc xích với nhau, nhằm đảm bảo quá trình phục vụ hiệu quả nhất cho dịch vụ kinh doanh.

Các khu vực trong bếp 1 chiều

Các công đoạn chế biến thực phẩm cho thực khách sẽ được chia ra và thực hiện tại các khu riêng biệt và theo thứ tự:
  • Bước 1: Khu vực tiếp nhận thực phẩm. Kiểm tra hàng hóa, nhãn mác và chất lượng. Sau đó chuyển các thực phẩm đạt yêu cầu qua phòng lạnh để bảo quản chung thực phẩm khi chưa cần sử dụng đến, hoặc chuyển sang khu sơ chế để chế biến món ăn.
  • Bước 2: Tiến hành kiểm tra một lần nữa các thực phẩm trước khi mang đến khu vực sơ chế. Tại nơi sơ chế, loại bỏ toàn bộ thực phẩm chưa đạt tiêu chuẩn. Rửa sạch và sử dụng các loại dung cụ để tiến hành sơ chế chúng.
  • Bước 3: Sau khi sơ chế cắt thái đạt chuẩn theo yêu cầu của thực đơn món ăn. Sau đó thực phẩm sẽ được chuyển sang khu vực đun nấu chế biến món ăn.
  • Bước 4: Món ăn được chế biến và cho ra thành phẩm. Được chuyển tới khu soạn chia, trang trí món ăn. Đưa ra cho thực khách thưởng thức.
  • Bước 5: Đây là công đoạn thực hiện cuối cùng của khu bếp nhà hàng. Công đoạn này sẽ tiến hành dọn rửa bát, đĩa, các vật dụng cần làm sạch sẽ. Được thực hiện liên tục và nhịp nhàng để không tồn quá nhiều lượng bát đĩa, xoong nồi gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời giữ căn bếp luôn sạch bóng và thơm tho.

Tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng khách sạn

Cần đảm bảo các tiêu chuẩn sau để có được một khu vực bếp đạt chuẩn, chất lượng, thẩm mỹ và khoa học:

Không gian

Không gian bếp cần được bố trí hợp lý, dễ vận hành
Không gian bếp ăn cần đảm bảo sự hòa hợp và cân đối giữa khu bếp với không gian phục vụ khách hàng. Bố trí hợp lý giữa các khu để đảm bảo sự liên tục trong vận hành. Từ đó, người đứng bếp sẽ không bị ảnh hưởng các thao tác với người sơ chế hay phục vụ.
Không gian trong khu bếp càng duy trì sự tiện lợi và linh hoạt bao nhiêu càng đảm bảo cho việc phục vụ thực khách được nhanh chóng và hiệu quả bấy nhiêu.

Ánh sáng

Bếp nhà hàng thường sử dụng ánh sáng trắng
Ánh sáng càng rõ thì nhân viên càng làm việc tốt hơn. Bếp ăn nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Kết hợp thêm với hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt phù hợp, khoa học và không gây chói mắt.

Hệ thống thông gió hút mùi

Hệ thống hút khói và hút mùi hiện đại
Hệ thống hút khói và hút mùi hiện đại
Bếp ăn với tính chất luôn hoạt động ở công suất cao, cường độ liên tục. Khí nóng, bụi cùng với mùi thức ăn kết hợp lại sẽ làm cho không gian bếp cực kỳ khó chịu và bức bối. Để giải quyết vấn đề này, khu vực bếp cần có một hệ thống hút mùi và hút khói hiệu quả. Giúp không gian bếp trở nên thoáng đãng và tạo cảm giác thoải mái hơn.
>>> Vì sao nên sử dụng hệ thống hút khói bếp nhà hàng?

Hệ thống điện, nước

Dây dẫn điện thường được giấu dưới sàn và các kết nối điện bên dưới thiết bị. Có thể lắp đặt trần giả để giấu dây điện. Tất cả các phụ kiện điện và thiết bị cố định đều cần khả năng chống chịu nước tốt. Nâng cao tuổi thọ và đảm bảo quy trình hoạt động an toàn.
Hệ thống nước cung cấp cho toàn bộ quá trình hoạt động của khu bếp, không chỉ đảm bảo làm sạch toàn bộ xoong nồi, thiết bị sơ chế, lưu trữ mà còn hỗ trợ không nhỏ trong việc chế biến của các đầu bếp. Vì vậy, toàn bộ hệ thống này sẽ được lắp theo quy chuẩn chung để hoạt động bếp ăn diễn ra thông suốt.
Cần đảm bảo tiêu chuẩn nguồn điện hoạt động ổn định, trọng tải phù hợp với công suất của các thiết bị máy móc trong khu bếp. Không xảy ra tình trạng quá tải, chập cháy dẫn đến mất an toàn trong quá trình hoạt động của bếp. Hệ thống nước cũng cần đảm bảo nguồn nước luôn luôn đủ dùng để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của công việc bếp núc.

Hệ thống cấp thoát nước

Nước và rác thải cần được xử lý ngay tức thì sau mỗi quá trình chế biến. Cần thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn cấp thoát nước cho khu bếp được thuận lợi nhất. Hỗ trợ tốt nhất cho nhân viên và đầu bếp trong việc cấp nước để sử dụng và thoát nước. Thiết kế đường ống thoát nước đảm bảo vệ sinh tránh ứ đọng, nước không thoát kịp.

Hệ thống gas

Hệ thống ga của nhà hàng
Bếp nhà hàng, khách sạn sẽ sử dụng 2 nguồn nhiên liệu chủ yếu là gas và điện. Hai hệ thống này cần đảm bảo được sự an toàn song song để đề phòng cháy nổ có thể xảy ra. Đặc biệt là hệ thống dẫn gas phải đảm bảo tuân theo tiêu chuẩn của thiết kế bếp công nghiệp. Ngoài ra, mỗi đơn vị cần kiểm tra hệ thống dẫn gas định kỳ để phát hiện sự cố có thể phát sinh và và kịp thời xử lý.

Bếp công nghiệp ở Nha Trang – Bếp khách sạn Đại Lộc

Để hiểu rõ hơn về bếp cho khách sạn, chúng tôi xin giới thiệu dự án Bếp nhà hàng Đại Lộc tại Cam Ranh – Khánh Hoà

Giới thiệu dự án khách sạn Đại Lộc

Khách sạn Đại Lộc tại địa chỉ: Số 01 Tôn Thất Tùng, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Khách sạn Đại Lộc tọa lạc ngay trung tâm thành phố Cam Ranh
Với phong cách sang trọng với thiết kế hiện đại luôn mong muốn mang đến cho khách hàng và gia đình những trải nghiệm tốt nhất
Khách sạn được thiết kế hiện đại
Thiết kế bếp công nghiệp Nha Trang – Khách sạn Đại Lộc
Bếp khách sạn Đại Lộc được đầu tư rất kỹ lưỡng. Bở chủ đầu tư hiểu rằng một hệ thống bếp ăn công nghiệp là tập hợp các khu vực. Trong đó có rất nhiều chức năng để đảm hệ thống bếp được vận hành, hoạt động tốt. Lựa chọn một đơn vị thiết kế được toàn bộ các chức năng bao giờ cũng tốt hơn lựa chọn đơn vị chỉ thiết kế được một vài chức năng của khu bếp. Và Hà Tiên đã được lựa chọn để thiết kế, thi công khu bếp.

Khu bếp khách sạn Đại Lộc

Sau khi phương án phù hợp được thống nhất và lựa chọn, chúng tôi xây dựng bản vẽ trên máy tính. Bản vẽ được xây dựng và thiết kế rõ ràng, khách quan nhất. Để khách hàng dễ hiểu và dễ hình dung
Lên bản vẽ thiết kế bếp nhà hàng, bố trí thiết bị hợp lý nhất
Phân bổ diện tích cho từng khu vực trong bếp ăn hợp lý

Hà Tiên thiết kế khu bếp bày trí khoa học. Nhằm tận dụng tối đa không gian để chế biến các món ăn. Cung cấp tiện lợi và hỗ trợ tốt cho đầu bếp nhân viên trong quá trình sử dụng

Toàn bộ thiết bị trong bếp đều sử dụng thép không gỉ cao cấp
Thùng rác được đặt dưới các kệ inox
Phân bổ diện tích cho từng khu vực trong bếp ăn hợp lý
Tủ đông với dung lượng lớn để bảo quản thực phẩm
Tủ đông với dung lượng lớn để bảo quản thực phẩm
Sử dụng xe đẩy để vận chuyển thức ăn nhanh và an toàn
Lắp đặt các bẫy mỡ để lọc dầu mỡ. Ngăn chặn việc tắc cống thoát. Đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm
Đáp ứng tiêu chuẩn diện tích bếp nhà hàng
Đáp ứng tiêu chuẩn diện tích bếp nhà hàng
Không gian hiện đại và ưu tiên cho các đầu bếp. Đảm bảo đáp ứng sao cho tất cả đầu bếp và số lượng nhân viên đều có thể làm cùng lúc mà không ảnh hưởng đến nhau.
Hệ thống bếp bao gồm bếp nướng than, bếp hầm, bàn gia vị và bếp á
Thiết kế khu vực sơ chế. Phân bổ đều các thùng rác đề đựng thực phẩm thừa, chế phẩm sau khi sơ chế. Các dụng cụ cần được làm sạch và bày trí ở tầm nhìn của nhân viên. Ngoài ra, chúng tôi kiến nghị khách sạn nên vệ sinh tổng thể tất cả mọi thứ sau một ngày hoạt động kinh doanh. Để tránh gỉ sét hay ẩm mốc do phản ứng giữa thực phẩm và trang thiết bị gây nên.
Thùng rác được đặt dưới các kệ inox
Khu vực rửa chén với chức năng rửa và thu gom bát đĩa, xoong nồi cùng vật dụng nhà bếp. Làm sạch rồi diệt khuẩn để phục vụ lần dùng kế tiếp. Tại khách sạn Đại Lộc, trang bị máy rửa bát công nghiệp và tủ sấy bát đĩa. Các thiết bị và dụng cụ sẽ được làm sạch và có mùi thơm dễ chịu nhất. Món ăn sẽ ngon hơn khi được bày trí trên những dụng cụ sạch sẽ.
Khu vực rửa chén với máy rửa chén công nghiệp và chậu rửa inox
Tủ cánh kính để chứa vật dụng sau khi làm sạch
Chậu rửa inox kèm bẫy mỡ
Chậu rửa inox kèm bẫy mỡ
Bàn có cửa lùa được đặt cạnh tủ, dễ dàng lấy vật dụng và thao tác

Đơn vị thiết kế bếp công nghiệp Nha Trang tin cậy

Thiết bị được sản xuất ngay tại xưởng của Hà Tiên
Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng
Vận chuyển và bàn giao đến khách hàng
Đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến với quý khách

Để thiết kế bếp công nghiệp Nha Trang hay ở bất kỳ địa phương khác. Bạn nên lựa chọn một đơn vị uy tín thiết kế đạt hiệu quả và yêu cầu cao. Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị thực hiện thiết kế thi công bếp nhà hàng, khách sạn. Mỗi đơn vị đều có những thế mạnh riêng. Các chủ đầu tư có thể lựa chọn đơn vị uy tín để hoàn thành công trình dự án tốt nhất.

Sau gần 20 năm hoạt động, Hà Tiên đã hoàn thành xuất sắc hàng ngàn dự án thiết kế và thi công bếp công nghiệp lớn nhỏ. Thiết kế, thi công và cung cấp thiết bị các công trình bếp ăn cho nhà hàng, khách sạn trên cả nước nói chung. Và bếp công nghiệp Nha Trang nói riêng. Đồng thời cung cấp các thiết bị nhập khẩu cho nhà bếp, quầy bar. Hà Tiên tự hào mang đến cho bạn những ý tưởng thiết kế vượt tầm trong kinh doanh nhà hàng và khách sạn. Với dịch vụ thiết kế bếp nhà hàng khách sạn, Hà Tiên cam kết sẽ đem đến những thành công vượt bậc trong lĩnh vực của bạn.

 

LIÊN HỆ NGAY!!!

Xem thêm:

Tư vấn thiết kế bếp nhà hàng

Thiết kế bếp nhà hàng ở Long An – Nhà hàng sinh thái Hương Lúa 6

Thiết kế nhà hàng Cafe Terrace Bitexco

Thiết kế bếp hiện đại – Nhà hàng Cafe RuNam Bistro Đồng Khởi

Thiết kế nhà hàng cafe Ômely – Nhà hàng cafe số 1 phố núi

Mọi chi tiết xin liên hệ: 

Công Ty TNHH SX -TM HÀ TIÊN
Address: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM
Phone: 0932699924 – 02866503437
Email: info@hatiencorp.vn
Website: https://hatiencorp.vn

Văn phòng đại diện tại Mỹ (USA)
Represented by: Mr. Alex Phạm – Director
Address: 9707 King George Dr, Manasass, VA 20109
Phone: +15713644979
Email: alexpham@hatiencorp.vn

Văn phòng đại diện tại Úc (Australia)
AUSTRALIAN EQUIPMENT SOLUTIONS PTY LTD.
Represented by: Mr. Huu Tri (Stanley) Truong – Director
Address: 656 Queenberry Street, North Melbourne, Australia.
Tel: +61425425338

 

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?