THIẾT KẾ BẾP CÔNG NGHIỆP CHO SIÊU THỊ

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 29-09-2022 08:28 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Ngày nay, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng, các siêu thị lần lượt mọc lên ngày càng nhiều. Nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân. Thiết kế bếp ăn siêu thị là một điều tất yếu trong xu thế hội nhập.

https://hatiencorp.vn/sieu-thi.html

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-a-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/danh-muc-san-pham/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-nau-thuc-an/bep-au

https://hatiencorp.vn/danh-muc-san-pham/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-nau-thuc-an/bep-ga-cong-nghiep

https://hatiencorp.vn/bep-tu-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-theo-mo-hinh-kinh-doanh.html

#hatiencorp #bepcongnghiep #bep_cong_nghiep #bếp_công_nghiệp #phone0932699924 #inoxcaocap #inox304

Ngày nay, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng, các siêu thị lần lượt mọc lên ngày càng nhiều. Nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân. Thiết kế bếp ăn siêu thị là một điều tất yếu trong xu thế hội nhập. Hà Tiên tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ, tư vấn, thiết kế và thi công bếp ăn công nghiệp đang hoạt động hết sức tích cực. Chúng tôi đã thực hiện hàng ngàn dự án bếp ăn công nghiệp lớn nhỏ. Trong đó có bếp siêu thị. Cùng Hà Tiên tìm hiểu thêm về bếp công nghiệp cho mô hình này trong bài viết sau:

Một số dự án về bếp ăn cho siêu thị do Hà Tiên thực hiện

 

HỆ THỐNG SIÊU THỊ

  • Chuỗi siêu thị Auchan
  • Chuỗi siêu thị Aeon Mall
  • Siêu thị Co.opMart
  • Siêu thị miễn thuế

+ Siêu thị Miễn thuế Mộc Bài Tây Ninh – Tây Ninh

+ Siêu thị Miễn thuế Lao Bảo – Quảng Trị

  • Hệ thống siêu thị Lotte

Tìm hiểu về bếp ăn công nghiệp cho siêu thị

 

Siêu thị (super market) là một loại hình cửa hàng hiện đại với quy mô rất lớn. Tại đây trưng bày và cung cấp đầy đủ các loại hàng hóa thuộc các lĩnh vực khác nhau. Phục vụ người tiêu dùng đủ mọi nhu cầu. Trong đó nhu cầu ăn uống. Do vậy, bếp ăn công nghiệp là một mô hình không thể thiếu tại các hệ thống siêu thị và trong các trung tâm thương mại.

Thông thường, tại các siêu thị lớn như Co.op Mart, Lotte, siêu thị miễn thuế, hay các trung tâm thương mại… đều được trang bị hệ thống bếp công nghiệp. Mô hình bếp ăn trong những nơi này được thiết kế với hệ thống bếp ăn lớn. Đầy đủ các thiết bị, dụng cụ cần thiết. Có thể phục vụ đồ ăn cho hàng trăm lượt khách mỗi ngày.

Các đầu bếp sẽ chế biến nhiều món ăn để phục vụ nhu cầu mua đồ ăn làm sẵn của khách hàng. Các bếp ăn dạng này phải đảm bảo được độ rộng rãi, sạch sẽ, đủ công năng và độ an toàn cao.

Nhìn chung thì nhu cầu thiết kế, thi công, bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống bếp ăn công nghiệp tại siêu thị là rất lớn. Và Hà Tiên cung cấp các dịch vụ này. Chúng tôi đã và đang hoạt động hết sức chuyên nghiệp. Để vận hành tốt cả hệ thống bán hàng.

Vì sao cần thiết kế bếp siêu thị?

  • Quản lý dễ dàng. Bếp được thiết kế khoa học, phân rõ các khu vực chức năng. Như khu tiếp nhận, khu nấu nướng, khu dọn rửa,… Từ đó, việc quản lý các công việc của khu bếp trở nên tuần tự, mạch lạc. Tránh bị sai lầm, thiếu sót.
  • Vệ sinh dễ dàng. Việc dọn vệ sinh, lau chùi các thiết bị trong nhà bếp trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bởi vì căn bếp được thiết kế và lắp đặt đúng vị trí, đủ không không gian. Các thiết bị hiện đại, tối tân, có nhiều ưu điểm.
  • Công việc thuận tiện. Bếp được thiết kế với đầy đủ các thiết bị phục vụ nấu nướng. Giảm thiểu tối đa công sức của con người. Như vậy, công việc của nhân viên bếp sẽ thuận tiện, dễ dàng và năng suất tăng cao.
  • Tối ưu chi phí. Việc nhờ đến chuyên gia thiết kế và lắp đặt sẽ giúp tối ưu chi phí một cách đáng kể. Vì họ có kinh nghiệm đủ nhiều để giúp khách hàng chọn ra được phương án hợp lý và tiết kiệm nhất.
  • Đảm bảo an toàn thực phẩm. Đảm bảo tính hiện đại, dễ dàng vệ sinh. Các khu chức năng thực hiện tốt vai trò của mình. Yếu tố đầu vào đầu ra đều được đảm bảo. Từ đó, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn luôn được chú trọng và đảm bảo đủ tiêu chuẩn.
Khu vực ăn uống trong siêu thị

Tiêu chuẩn thiết kế bếp siêu thị

Thiết kế bếp hệ thống siêu thị cần phải như thế nào? Những yếu tố sau đây phải được đảm bảo, đó là:

Không gian

Không gian trong bếp ăn phải được thiết kế phù hợp với quy mô rộng lớn. Đủ để cho lượng nhân viên phục vụ, chế biến mỗi ngày. Siêu thị có lượng khách lớn thì không gian phải đủ lớn, có diện tích cân xứng. Để quá trình nấu nướng, chế biến được đảm bảo nhanh chóng và hợp vệ sinh.

Thông thường các gian bếp ăn siêu thị thường là hệ thống bếp mở. Khách hàng, người tiêu dùng dễ dàng quan sát các hoạt động bên trong bếp. Do vậy, tính thẩm mỹ, không gian đẹp, bố trí các thiết bị và phân chia hợp lý… Là yêu cầu đòi hỏi của các khu bếp trong siêu thị.

Ánh sáng

Hệ thống ánh sáng trong bất kỳ một gian bếp nào cũng rất quan trọng. Đảm bảo cho nhân viên đầu bếp người phục vụ hoạt động tốt nhất. Tránh những tai nạn đáng tiếc hay sự cố trong quá trình nấu nướng.

Thông thường tại các bếp ăn siêu thị, được bố trí ở trong các tòa nhà lớn với thiết kế không gian khép kín. Nên không có ánh sáng tự nhiên. Chính vì thế hệ thống đèn điện phải đảm bảo đủ sáng ở mức hợp lý. Tránh tình trạng lãng phí điện năng làm gia tăng chi phí.

Hệ thống hút gió

Hệ thống thông gió và hệ thống hút mùi phải được thiết kế chuẩn. Bố trí hợp lý. Hoạt động tương thích với công suất hoạt động của toàn hệ thống bếp. Tiêu chuẩn này sẽ được những người có chuyên môn, kỹ thuật đo lường và quyết định khi thiết kế.

Hệ thống hút gió – hút mùi

ống hút khói

 

Yêu thích

Ống hút khói bếp nhà hàng

Đọc tiếp
chụp hút khói

 

Yêu thích

Chụp hút khói đảo

Đọc tiếp

 

Yêu thích

Chụp hút khói treo tường

Đọc tiếp
chụp hút khói

 

Yêu thích

Chụp hút khói inox

Đọc tiếp

 

Hệ thống điện, nước

Bất kỳ một không gian nhà bếp nào dù to hay nhỏ đều cần phải trang bị hệ thống điện nước khoa học hợp lý. Bố trí an toàn, đảm bảo công suất vận hành. Đáp ứng cho nhu cầu phục vụ liên tục cho quá trình nấu nướng, chế biến, điều hành gian bếp.

Hệ thống điện trong bếp siêu thị cần được thiết kế đi dây ngầm. Cần đảm bảo an toàn, không thể gây ra rò rỉ điện. Đối với hệ thống nước cũng cần được bố trí đúng vị trí, đảm bảo lượng nước luôn đủ dùng và chất lượng nước đảm bảo. Không bị mất nước, thiếu nước…

Hệ thống cấp thoát nước

Hoạt động song song với hệ thống điện nước thì hệ thống cấp thoát nước trong bếp cũng phải được thiết kế khoa học và hiệu quả nhất. Nhằm tránh tình trạng nghẹt nước trong quá trình sử dụng. Tránh tình trạng tắc nước, ứ đọng, bốc mùi hôi thối dẫn đến ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh. Bên cạnh đó, công năng hệ thống thoát nước phải đảm bảo hoạt động tốt. Đặc biệt là vào giờ cao điểm của bếp.

Hệ thống gas

Gas là nhiên liệu chủ yếu để dùng cho hoạt động nấu nướng ở các thiết bị bếp. Tuy nhiên, nó cũng lại là thành phần có nguy hiểm cao nhất. Có thể dẫn đến hỏa hoạn hay cháy nổ. Vì thế, hệ thống gas phải được thiết kế đảm bảo tính an toàn cao. Bình gas phải được bố trí hợp lý đảm bảo số lượng gas đủ dùng. Và hệ thống dẫn gas chất lượng. Đảm bảo cho quá trình hoạt động không bị rò rỉ gas.

Bố trí hợp lý các khu vực trong bếp

Cũng giống như các bếp công nghiệp khác, thiết kế hệ thống bếp siêu thị cũng được thiết kế và bố trí các khu vực như: Khu lưu trữ thực phẩm, khu vực sơ chế, khu vực rửa và khu nấu ăn, khu soạn chia thức ăn và khu rửa thu gom.

Trong hệ thống bếp, mỗi khu vực sẽ đảm bảo tốt công năng và vai trò hoạt động của mình. Đồng thời các khu vực có mối liên hệ chặc chẽ, là mắc xích nối tiếp nhau, góp phần làm cho bếp ăn công nghiệp tại siêu thị hoạt động trơn tru và tối ưu nhất.

Vỉ thoát sàn – thoát nước

bẫy mỡ inox công nghiệp

 

Yêu thích

Bẫy Mỡ Inox Công Nghiệp 3 Ngăn

Đọc tiếp
Bàn inox có lỗ xả rác và cửa mở

 

Yêu thích

Bàn inox nhỏ có lỗ xả rác và cửa mở tiện lợi

Đọc tiếp
bàn 3 chậu rửa inox có kệ thanh

 

Yêu thích

Chậu rửa bát 3 ngăn – Chậu rửa inox cao cấp có kệ thanh

Đọc tiếp
kệ inox 3 tầng dài 1800, 304

 

Yêu thích

Kệ Inox 3 Tầng Chắc Chắn – Sáng Bóng – Dễ Vệ Sinh

Lựa chọn

 

 

Thiết bị bếp siêu thị hiện đại

Bếp ăn công nghiệp cần có đầy đủ các thiết bị để phục vụ công việc chế biến. Dưới đây là các nhóm thiết bị chính và công năng sử dụng:

Thiết bị nấu nướng

  • Bao gồm lò hấp đa năng, lò nướng đa năng, lò nướng chuyên dụng, lò vi sóng,
  • tủ cơm công nghiệp,
  • bếp hầm, hệ thống bếp Á, bếp Âu,…

Các loại lò nấu, hấp, nướng giúp giảm thiểu được công việc của đầu bếp. Tiết kiệm thời gian và đảm bảo độ dinh dưỡng của món ăn.

Hệ thống bàn và quầy inox cao cấp

  • Bao gồm bàn đông, bàn mát, bàn nửa đông, nửa mát,
  • bàn inox sơ chế thực phẩm, quầy inox đặt gia vị,
  • bàn nóng và bàn nguội…

Các loại quầy và bàn inox giúp nhân viên thuận tiện trong các công đoạn chế biến thực phẩm. Hơn nữa, vấn đề vệ sinh cũng sẽ được đảm bảo tốt nhất.

Kệ inox chứa vật dụng

  • Bao gồm các loại kệ thanh, kệ phẳng
  • Kệ treo tường
  • Kệ đặt trên bàn…

 

THIẾT BỊ CẦN CÓ TRONG BẾP

Hệ thống tủ

  • Bao gồm tủ đông, tủ mát, tủ lạnh, tủ đựng, kệ chén đĩa,…
  • Tủ bếp có chức năng cất chứa đồ đạc, thực phẩm…

Giúp cho không gian căn bếp được ngăn nắp. Gọn gàng và rộng rãi hơn nhiều.

Các loại chậu rửa

Chậu rửa thực phẩm, chậu rửa chén, rửa rau,… Đây là nhóm thiết bị cần phải có trong bếp ăn công nghiệp

Hệ thống máy tự động

Máy rửa chén, máy rửa ly, máy giặt, máy sục ozone,…

Các loại máy tự động giúp giảm thiểu công việc dọn rửa bằng thủ công và làm sạch thực phẩm tối ưu nhất.

Dụng cụ nhà bếp

Bao gồm dao các loại, thau rửa các loại, rổ rá, nồi chảo, hộp đựng, tô, chén, bát, đĩa, thìa, muỗng, đũa nĩa,…

Các dụng cụ này phục vụ quá trình nấu nướng và trưng bày.

LIÊN HỆ NGAY!!!

Nếu quý vị cần thiết kế một căn bếp hoàn hảo nhất, hãy liên hệ ngay cho HÀ TIÊN theo số hotline: 0932699924

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?