Tham gia vào chuỗi cung ứng của Boeing

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 20-09-2023 09:45 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Boeing – nhà sản xuất máy bay của Mỹ đang có kế hoạch tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam.

Trong buổi chia sẻ tại Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ diễn ra vào chiều ngày 13/9, ông Maxime Dourdan – Giám đốc Phát triển Chuỗi cung ứng của Boeing khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc đã thông báo rằng sau khi thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội vào tháng 7/2021, công ty đã tiến hành nhiều chuyến đi thăm quan, nghiên cứu thị trường để mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Trong vòng 20 năm tới, nhu cầu bổ sung khoảng 40.000 máy bay sẽ xuất hiện trên toàn cầu, cùng với nhu cầu bảo trì và nâng cấp các máy bay hiện có. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, nhiều nhà cung cấp của Boeing đã gặp khó khăn về tài chính và khả năng vận hành. Mặc dù Boeing vẫn giữ quan hệ với các nhà cung cấp cũ, nhưng hiện tại họ đang tìm kiếm thêm nhiều nhà cung cấp mới trên các thị trường khác. Điều này đem lại hy vọng cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng này.

Boeing đang tìm kiếm những nhà cung ứng để cung cấp tới 300 thành phần khác nhau cho việc lắp ráp máy bay, bao gồm các chi tiết cho phần thân, cánh, cửa và điều khiển. Ngoài ra, họ cũng đang tìm kiếm nhà cung cấp nguyên vật liệu phụ như tấm kim loại, tuabin và dây cáp điện. Các hệ thống thủy lực, bánh lái, thắng, cabin, hàng hóa và ghế ngồi cho hành khách cũng được tìm kiếm. Cuối cùng, các nhà cung cấp dịch vụ quản lý nguyên vật liệu, bảo trì, sửa chữa và tập huấn cũng được yêu cầu.

Ông Maxime Dourdan cho biết, tiêu chí của Boeing là nhà cung cấp phải hiểu rõ sản phẩm và dịch vụ của mình để có thể mang lại lợi ích trực tiếp cho Boeing và đáp ứng các giải pháp mà Boeing cung cấp cho khách hàng.

Boeing và các nhà cung cấp đã cam kết hợp tác để đạt được thỏa thuận tốt nhất về chi phí, chất lượng và vận chuyển. Họ cũng đang tập trung vào việc cải thiện khả năng đáp ứng và hiệu quả thông qua các hoạt động trao đổi, duy trì tình hình tài chính ổn định và liên tục. Bên cạnh đó, Boeing và các nhà cung cấp sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm để vận hành doanh nghiệp một cách tốt nhất và đem lại giá trị cho cả Boeing, nhà cung cấp và khách hàng.

Bà Trương Thị Chí Bình, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ (VASI) đã đưa ra nhận định về tiềm năng tham gia chuỗi cung ứng của Boeing đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Theo bà, nếu sản phẩm chỉ được gia công hoàn toàn bằng máy móc, Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với các quốc gia khác như Trung Quốc hay Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu sản phẩm yêu cầu sự kết hợp giữa máy móc và bàn tay của công nhân, kỹ sư, Việt Nam sẽ có lợi thế về giá thành và chất lượng. Do đó, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Boeing.

“Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia được vào các chuỗi cung ứng của ngành ô tô. Nếu nỗ lực thêm, các doanh nghiệp này sẽ có hy vọng tham gia vào chuỗi cung ứng của Boeing” – bà Bình nhìn nhận.

Đồng tình với nhận định này, ông Maxime Dourdan cho rằng doanh nghiệp Việt Nam nên bắt đầu từ những thế mạnh của mình trước, bắt đầu tham gia từ các nhà cung cấp cấp 3, 4 trước cho các nhà cung cấp cấp 1, 2 của Boeing rồi dần phát triển lên. Ông Maxime Dourdan khẳng định sẽ có những hỗ trợ để doanh nghiệp tiếp cận, đáp ứng các tiêu chuẩn của Boeing, đồng thời khuyến khích các nhà cung cấp cấp 1 của Boeing ở Nhật Bản và Hàn Quốc phát triển nhà cung cấp ở Việt Nam để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, phát triển dễ dàng hơn.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?