TEXGRILL MÁCH BẠN CÁCH LÀM MÓN BÍT TẾT BÒ FUJI KIỂU NHẬT

Người đăng: PizzaTexgrill Hoàng | Ngày đăng : 28-03-2023 09:06 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Một món ăn pha trộn giữa ẩm thực phương Tây và Nhật Bản được gọi là “Bít tết bò Fuji kiểu Nhật”. Món này được làm từ thịt bò tươi và nước sốt được pha chế từ nước tương, đường, rượu Sake và một số gia vị khác. Đây là một món ăn rất phổ biến tại Nhật Bản và có thể tìm thấy ở nhiều loại nhà hàng bao gồm nhà hàng truyền thống Nhật Bản, nhà hàng bít tết và nhà hàng Teppanyaki. Hôm nay, cùng với Texgrill, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về cách làm món ăn này.

1. Điểm đặc biệt của bít tết bò Fuji

Thịt bò Fuji là loại thịt bò tối ưu được lấy từ phần thăn lưng – phần mềm và ngon nhất của con bò, đây là loại thịt bò cao cấp. Để đảm bảo chất lượng thịt thơm ngon, chúng được nuôi và chăm sóc theo tiêu chuẩn của Nhật Bản và Úc. Thịt bò Fuji được xử lý bằng công nghệ hiện đại và được gia tăng thêm vị bằng tinh chất nấm Shimeji – được lấy từ xương thịt và sữa bò Kobe, Wagyu. Chúng có vân cẩm thạch đặc trưng và chất lượng tuyệt vời.

Quá trình sơ chế, đóng gói và bảo quản thịt bò Fuji đều tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt với hệ thống công nghệ 100% Nhật Bản. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn mua thịt bò Fuji đã được sơ chế và đóng gói sẵn, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.

Mỗi miếng bò 200gr được bán kèm với một gói nước sốt Fuji.

Thịt bò Fuji là loại thịt bò cao cấp được lấy từ phần thăn lưng của bò

 

Thịt bò Fuji là loại thịt bò cao cấp được lấy từ phần thăn lưng của bò

2. Bít tết kiểu Nhật có gì khác biệt?

Nói chung, bít tết bò kiểu Nhật và phương Tây có rất nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, điểm khác biệt đáng chú ý là ở nước sốt. Nước sốt của bít tết kiểu Nhật được làm từ nước tương, giống như sốt Teriyaki, tuy nhiên có thể ít ngọt hơn.

 

Lịch sử của món bít tết bắt nguồn từ một chuỗi nhà hàng phong cách phương Tây ở Osaka vào những năm 1920. Món ăn này được gọi là “Bifuteki”, có thể bắt nguồn từ từ “bifteck” trong tiếng Pháp và trở nên phổ biến trên khắp Nhật Bản.

Nước sốt đặc biệt đã làm nên sự khác biệt của bít tết bò Fuji

 

Nước sốt đặc biệt đã làm nên sự khác biệt của bít tết bò Fuji 

Bạn có thể tìm thấy “Bifuteki” tại nhiều loại nhà hàng khác nhau ở Nhật Bản, bao gồm nhà hàng truyền thống, nhà hàng gia đình, nhà hàng bít tết, và nhất là nhà hàng Teppanyaki. Nhà hàng Teppanyaki là nơi thú vị nhất để thưởng thức bít tết vì nó được nướng trực tiếp trước mặt bạn. Đầu bếp sẽ biểu diễn cách sử dụng dao một cách khéo léo và đẹp mắt trong khi nướng bít tết.

Nếu bạn muốn biết cách chế biến món bít tết kiểu Nhật này, đó là một việc rất đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, đó sẽ là một món ăn đặc biệt cho gia đình của bạn và cho những thực khách thưởng thức.

3. Công thức món bít tết bò Fuji kiểu Nhật

3.1. Nguyên liệu

  • 1-2 tép tỏi
  • 1 muỗng canh đường
  • 2 muỗng canh nước tương
  • 2 muỗng canh rượu Sake
  • 2 muỗng canh nước
  • 2 miếng bít tết bò Fuji (180gr – 200gr/ miếng/ người)
  • Muối và hạt tiêu trắng
  • Dầu ăn

3.2. Cách làm

Bước 1: Thái tỏi thành từng lát mỏng. Nếu tỏi có lõi xanh, hãy loại bỏ lõi.

Bước 2: Trộn đều các thành phần như đường, nước tương, rượu Sake và nước trong một bát để làm nước sốt. Để sang một bên.

Bước 3: Rã đông miếng bò bít tết Fuji bằng cách ngâm toàn bộ gói thịt vào nước lạnh trong khoảng 5-7 phút. Sau đó cắt túi và đặt miếng thịt lên đĩa có lót khăn sạch để thấm hết nước.

 

Bước 4: Rắc muối và tiêu lên miếng bò bít tết.

Rắc muối và tiêu lên miếng bò bít tết

 

Rắc muối và tiêu lên miếng bò bít tết

Bước 5: Làm nóng chảo ở nhiệt độ cao vừa. Cho dầu ăn vào và đảm bảo mặt chảo được phủ đều dầu. Cho tỏi đã cắt vào chảo, đảo đều cho đến khi tỏi có màu vàng và có mùi thơm. Sau đó, lấy tỏi ra khỏi chảo.

Bước 6: Cho miếng bò bít tết vào cùng chảo vừa dùng và chiên trong khoảng 2 phút mỗi mặt hoặc tùy thuộc vào độ chín mà bạn thích. Rưới nước sốt đều lên miếng bò bít tết và sau đó lấy bò bít tết ra khỏi chảo. Đun nước sốt ở nhiệt độ nhỏ trong một phút.

Bước 7: Đặt miếng bò bít tết lên đĩa, rưới nước sốt vừa đun lên trên và rắc tỏi lên miếng thịt để trang trí.

 

Bạn có thể ăn bò bít tết Fuji cùng với bánh mì, khoai tây chiên, khoai tây nghiền hoặc salad.

Món ăn đã hoàn thành

 

Món ăn đã hoàn thành 

Trên đây, Texgrill đã cùng các bạn tìm hiểu về cách làm món bít tết bò Fuji kiểu Nhật, hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích tới bạn đọc. Để thưởng thức những món ăn hấp dẫn về bít tết, hãy liên hệ ngay với chúng mình để được tư vấn và đặt bàn nhé!

>>> Xem thêm: Món ngon Hải Phòng

 

Pizza ngon Hải Phòng

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THÁNG 3

 

Món quà dành cho người thân thương

– Giảm 10% cho toàn bộ menu của Texgrill

– Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

– Áp dụng tại Texgrill Imperia, Texgrill Minh Khai, Texgrill Văn Cao, Texgrill Waterfront

 

Chương trình khuyến mãi tháng 3

Chương trình khuyến mãi tháng 3

 

Món quà dành cho người thân thương

Món quà dành cho người thân thương

 

Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

 

 

Texgrill:

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm – Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,… giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu.

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng 

Nơi thưởng thức món Enchiladas Mexico ngon nhất với nhiều loại món ăn kèm vô cùng được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi, beefsteak, mì Ý v..v

– Xem thực đơn pizza ngon nhất

– Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

– Xem khuyến mại pizza mới nhất

– Xem thực đơn Mì Ý

– Xem thực đơn Steak

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN – HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?