So sánh máy pos bán hàng cầm tay Kiotviet KPOS và Sapo SM

Người đăng: Diễm Ái | Ngày đăng : 11-05-2022 13:50 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Có mặt trên thị trường từ lâu và đều là thiết bị mini cầm tay hỗ trợ quản lý bán hàng nhưng không ít chủ quán cafe, nhà hàng, siêu thị,… đã bày tỏ thắc mắc về sự khác biệt giữa máy pos cầm tay Kiotviet KPOS và máy tính tiền cầm tay Sapo SM

Thực tế đây đều là những sản phẩm quản lý bán hàng tối ưu được nhiều khách hàng chọn mua và tin dùng. Để làm rõ sự khác biệt cơ bản giữa hai máy pos bán hàng cầm tay này, cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

so sánh máy pos mini của kiotviet và sapo

Đôi nét về đơn vị cung cấp máy pos cầm tay Kiotviet KPOS và máy tính tiền cầm tay Sapo SM

1/ Kiotviet – Đơn vị cung cấp máy pos cầm tay KPOS

Kiotviet là một công ty công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ra đời từ năm 2010, Kiotviet đã không ngừng học hỏi và phát triển. Cho đến thời điểm hiện tại, Kiotviet đã cung cấp giải pháp cho hơn 150.000 khách hàng và phát triển mạng lưới phân phối ra 63 tỉnh thành Việt Nam.

kiotviet

Kiotviet là đơn vị cung cấp máy Pos cầm tay KPOS với nhiều tính năng nổi bật như

  • Tạo nhập xuất hàng đơn giản
  • Check tin nhắn, gọi điện trực tiếp và bán hàng chỉ với một thiết bị
  • Thanh toán nhanh chóng, in hóa đơn lập tức
  • Xử lý thông báo, theo dõi báo cáo hàng ngày

Các dòng máy Pos cầm tay KPOS mà Kiotviet cung cấp bao gồm: 

Máy Pos bán hàng cầm tay KPOS Mobile R330

KPOS

Máy bán hàng cầm tay KPOS Mobile B06

KPOS2

2/ Sapo – Đơn vị cung cấp máy tính tiền cầm tay SM

Sapo là công ty công nghệ được thành lập từ năm 2008. Các sản phẩm quản lý bán hàng mà Sapo cung cấp bao gồm phần mềm quản lý và các thiết bị bán hàng đi kèm. 

Với tầm nhìn và định hướng rõ ràng, đến năm 2020, Sapo đã đồng hàng và tiếp cận hơn 150.000 doanh nghiệp lớn nhỏ thuộc nhiều ngành nghề khác nhau từ kinh doanh F&B đến bán lẻ.

sapo

Máy Pos cầm tay SM mà Sapo cung cấp có nhiều tính năng nổi bật như:

  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dùng
  • Hỗ trợ chức năng quét mã vạch ngay trên máy
  • Tích hợp sẵn máy in hóa đơn nhiệt
  • Hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả

So sánh máy pos cầm tay Kiotviet KPOS và máy tính tiền cầm tay Sapo SM

Đều là thiết bị hỗ trợ quản lý bán hàng với thiết kế nhỏ gọn vừa lòng bàn tay, có thể nói sự khác biệt giữa máy Pos cầm tay KPOS của Kiotviet và máy tính tiền cầm tay Sapo SM là không quá lớn. Tuy nhiên khách hàng vẫn cần phân biệt để có sự lựa chọn cho riêng mình khi phân vân giữa hai thiết bị này.

1/ Giá bán hiện tại

Đầu tiên ta sẽ so sánh về giá. Máy Pos cầm tay KPOS của Kiotviet và máy tính tiền cầm tay Sapo SM đều là những thiết bị bán hàng cầm tay khá phổ biến nên giá cả của chúng cũng tầm tầm nhau.

máy pos sapo

Máy pos cầm tay Sapo SM

 

Cụ thể:

  • Đối với đơn vị cung cấp Kiotviet, máy Pos cầm tay KPOS có giá tầm khoảng 4.990.000 đ 
  • Sapo SM được đơn vị cung cấp máy Pos cầm tay Sapo tung ra thị trường với mức giá tầm 4.900.000 đ

Có thể thấy, giá cả của hai thiết bị này đều xấp xỉ nhau là gần 5 triệu. Cũng dễ hiểu bởi máy Pos cầm tay đều được hai đơn vị Sapo và Kiot cung cấp. Chưa nói đến tính năng của từng thiết bị thì cả hai nhà cung cấp phải đề ra một mức giá hợp lý thì khách hàng mới dễ dàng chấp nhận và mua sản phẩm được. 

2/ Thiết kế mẫu mã

Vấn đề tiếp theo chúng ta cũng có thể dễ dàng so sánh hai thiết bị máy Pos Kiotviet KPOS và Sapo SM đó là thiết kế mẫu mã bên ngoài. Ấn tượng đầu tiên của mình về hai dòng thiết bị này đó là chúng có thiết kế khá tương đồng với nhau, không quá khác biệt nếu không muốn nói là chúng sở hữu cùng phong cách thiết kế.

Nếu có khác ở đây, bạn có thể dễ dàng nhận ra đó là dòng KPOS của Kiotviet nhẹ hơn dòng SM của Sapo một chút. 

Cụ thể kích thước của máy Pos cầm tay KPOS Kiotviet là 198mm*79mm*48, mỏng hơn và nhẹ hơn so máy tính tiền mini Sapo SM (kích thước 210mm x 85mm x 54mm). Cũng vì thế mà trọng lượng của KPOS Kiotviet cũng nhẹ hơn dòng Sapo SM (KPOS Kiotviet có trọng lượng là 347,5 gram không tính hộp đựng còn Sapo SM có trọng lượng 450 gram không tính hộp đựng)

Tóm lại về thiết kế, mẫu mã cả hai dòng máy Pos cầm tay KPOS của Kiotviet và máy tính tiền mini Sapo SM đều không quá khác biệt. Đây đều là thiết kế tiêu chuẩn cho dòng máy pos tính tiền cầm tay.

3/ Màn hình

Tiếp đến cùng mình so sánh về chất lượng màn hình của hai dòng máy Pos cầm tay Kiotviet KPOS và Sapo SM. Kiotviet KPOS được trang bị một tấm nền IPS với kích thước 5.2 inch, độ phân giải 1280*720 IPS và G+ FF cảm ứng điện dung đa điểm. Mặc dù không quá ấn tượng nhưng thiết bị vẫn cung cấp hình ảnh khá nét, màu sắc ổn, thao tác ấn chạm mượt mà.

máy pos cầm tay sapo

Máy pos tính tiền mini Sapo SM

 

Về thiết bị Pos mini Sapo SM cũng không có gì nổi trội vượt bậc so với dòng Kiotviet KPOS. Sapo SM được trang bị một tấm nền IPS với kích thước 5.5 inch, độ phân giải cũng là 1280*720 IPS. Nhìn chung kích thước của Sapo SM to hơn Kiotviet KPOS nhưng chất lượng màn ảnh cũng không quá khác biệt.

4/ Hiệu năng và thông tin kỹ thuật số

Là thiết bị có giá cao hơn một chút, máy pos cầm tay Kiotviet KPOS được trang bị con chip Qualcomm MSM8917 1.4GHz kết hợp với Quad-Core Cortex-A53 giúp máy Pos cầm tay luôn ổn định và chạy khá mượt. Tuy con chip này thuộc dòng phân phối thấp nhưng nó vẫn thực hiện tốt các tính năng mà một máy Pos cầm tay cần có.

Còn máy tính tiền cầm tay Sapo SM thì được trang bị con chip MT6739 4*A53@1.28GHzt. Mặc dù đây là dòng chỉ dành cho các thiết bị Android giá rẻ nhưng thiết bị vẫn có khả năng xử lý tốt các yêu cầu order hay xử lý cùng lúc nhiều đơn hàng. 

Một điểm cộng cho dòng máy Pos tính tiền Sapo SM đó là sử dụng hệ điều hành Android 8.1, trong khi đó máy pos mini Kiotviet KPOS sử dụng hệ điều hành Android 7.1. Dù vậy hệ điều hành vẫn tối ưu khả năng vận hành của thiết bị cũng như giao diện dễ sử dụng giúp cho người dùng dễ thao tác hơn.

5/ Dung lượng Pin

máy pos kiotviet mini

Máy pos order mini KPOS Kiotviet

 

Nếu so sánh máy Pos cầm tay Kiotviet KPOS và Sapo SM về dung lượng pin thì ra có thể thấy rõ dung lượng pin của Sapo SM cao hơn nhiều, gần gấp đôi so với dung lượng pin của Kiotviet KPOS. Sapo SM có dung lượng pin lên đến 5200mAh/3.7V còn Kiotviet KPOS chỉ có dung lượng pin 2600mAh/7.4V

Vậy với dung lượng pin khủng 5200mAh, máy Pos mini Sapo SM có thể sử dụng liên tục trong 48 tiếng hoặc in hóa đơn liên tục 5000 hóa đơn. Về điều này, Sapo SM đã có thể áp đảo được Kiotviet KPOS.

6/ Kết nối wifi

Về kết nối di động, đây cũng sẽ là một điểm lợi thế cho máy Pos cầm tay Sapo SM khi dòng sản phẩm này được tung ra thị trường với 2 chế độ 2.4G và 5G. Còn với máy Pos cầm tay Kiotviet KPOS, thiết bị chỉ có một phiên bản duy nhất và chỉ hỗ trợ mạng 4G

Dù máy Pos cầm tay Sapo SM được hỗ trợ mạng 5G nhưng hiện nay thì mạng 5G chưa quá phổ biến ở nước ta và một chiếc máy pos 4G vẫn đủ sức đáp ứng nhu cầu người dùng.

7/ Tính năng nổi bật

Đều là các dòng máy Pos cầm tay hỗ trợ nhân viên order, tiếp nhận và thanh toán đơn hàng nhanh chóng.

Ngoài những điểm chung như màn hình cảm ứng đa điểm, hỗ trợ in bill trực tiếp, thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng thì máy pos cầm tay Kiotviet KPOS và Sapo SM đều có những điểm nổi bật riêng giúp chúng trở nên khác biệt và đáp ứng được nhu cầu khách hàng của mình.  

Máy pos cầm tay Kiotviet KPOS có khả năng cảnh báo hết giấy hay nhiệt độ máy quá cao, trạng thái máy bất ổn, giúp người sử dụng kịp thời có biện pháp xử lý. Còn máy tính tiền cầm tay Sapo SM có khả năng sử dụng liên tục 48 tiếng hoặc in 5.000 hóa đơn liên tục mà không sợ máy quá tải.

8/ Bảng so sánh chi tiết 

Sau khi đã so sánh một cách chi tiết hai thiết bị máy Pos cầm tay Kiotviet KPOS với Sapo SM, chúng ta cũng đã nhận ra những điểm khác biệt cơ bản. Để có thể hệ thống một cách trực quan và dễ dàng đối chiếu hơn, bạn có thể tham khảo bản thông số được tổng hợp dưới đây:

bảng so sánh máy pos kiotviet và sapo

 

Một số đơn vị cung cấp máy bán hàng cầm tay phổ biến trên thị trường ngày nay

1/ PosApp

posapp

PosApp là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng và các thiết bị hỗ trợ tối ưu quy trình bán hàng như máy Pos thu ngân, Pos order cầm tay, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền,… 

PosApp cam kết đem đến các dòng máy chính hãng, chất lượng hàng đầu với giá cả hợp lý. Không những thế khi mua máy tính tiền cầm tay tại PosApp bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành 12 tháng, hỗ trợ các thiết lập ban đầu giúp khi mua về là có thể sẵn sàng hoạt động.

Năm 2021, PosApp được Shark Nguyễn Hòa Bình tin tưởng và đầu tư. Shark Bình nguyên là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch của tập đoàn NextTech. Ông cũng đã từng tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam mùa 3 năm 2019).

Từ ngày được Shark Bình tin tưởng và hỗ trợ tài chính, PosApp chính thức trở thành thành viên của tập đoàn Next360 và PosApp mong muốn cung cấp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện tại PosApp đang cung cấp hai dòng máy tính tiền cầm tay mini gồm:

Máy Pos cầm tay PosApp PAC1

máy pos cầm tay pac1

Máy pos cầm tay PosApp PAC1

 

Máy Pos cầm tay PosApp PAC1 là dòng máy Pos cầm tay với nhiều ưu điểm vượt trội. Máy có thiết kế nhỏ gọn, cầm rất vừa tay, nhân viên dễ dàng di chuyển từ quầy thu ngân đến tận bàn khách để order hay thanh toán đơn hàng. Máy bán hàng cầm tay Pos cầm tay PAC1 có màn hình cảm từng rộng 5,5” và được tích hợp sẵn máy in hóa đơn K57.

Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng máy Pos cầm tay PAC1 kể cả khi quán mất điện. Bởi máy Pos cầm tay PAC1 hoạt động bằng pin có dung lượng lớn nên chủ quán không lo bị mất dữ liệu hay ngắt quãng hoạt động kinh doanh bán hàng. 

Máy Pos cầm tay PAC1 hoàn toàn phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh như take away, xe đẩy, Kiot, nhà hàng quán cafe nhiều tầng.

Máy tính tiền cầm tay PosApp PAC2

Máy pos cầm tay PosApp PAC2

Máy pos cầm tay PosApp PAC2

 

Đây là dòng cải tiến của PAC1, về kiểu dáng thì máy tính tiền mini cầm tay PAC2 không có sự thay đổi nhiều, về tính năng được nâng cấp lên một chút. Máy in có trang bị dao rọc giấy giúp hóa đơn khi được in ra trở nên đẹp hơn, chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thông tin liên hệ mua hàng:
+ Website: https://posapp.vn/
+ Hotline: 1900.3016
+ Facebook: https://www.facebook.com/posapp.vn

 

2/ iPOS

ipos

iPOS là công ty chuyên sản xuất, kinh doanh các giải pháp phần mềm và phần cứng trong lĩnh vực ngành F&B. Liên tục cập nhật công nghệ mới để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, góp phần cùng các thương hiệu nâng tầm ẩm thực Việt.

Công ty iPOS được thành lập từ năm 2010 với 3 thành viên sáng lập. Sau 10 năm đầy thử thách iPOS đã là đối tác của hơn 30.000 khách hàng trong nước và quốc tế.

Hiện tại iPOS còn tham gia vào quỹ đầu tư Seedcom. Đây là quỹ đầu tư mạo hiểm mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng cũng được nhiều ông lớn đầu tư như concung, TheCoffeeHouse, Tiki.vn, Haravan.com,….

Các dòng máy Pos cầm tay mini mà iPOS cung cấp gồm:

Máy tính tiền cầm tay B06

máy ipos b6

Máy tính tiền cầm tay B06

 

Máy B06 với thiết kế nhỏ gọn, mạnh mẽ và tiện dụng hoạt động dựa trên hệ điều hành Android, phù hợp cho trà sữa, cafe, kiot.

Máy tính tiền cầm tay B08

máy ipos b08

Máy tính tiền cầm tay B08

 

Máy B08 với thiết kế màu đen làm chủ đạo, là thiết kế được phát triển từ POS cầm tay B06, khắc phục được các nhược điểm có ở B06 và có những tính năng nổi trội hơn.

Kết luận

Sau phần review về dòng máy pos cầm tay Kiotviet KPOSmáy tính tiền mini Sapo SM chúng ta cũng phần nào hiểu và phân biệt được sự khác biệt giữa hai dòng này. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn có thể tự mình lựa chọn ra dòng máy Pos cầm tay phù hợp với quán của mình nhất. Chúc cho hoạt động kinh doanh của bạn thật thành công.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?