So sánh cửa nhôm cao cấp và cửa nhựa composite

Người đăng: Bui Bui | Ngày đăng : 26-10-2023 17:01 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

So sánh cửa nhôm cao cấp với cửa nhựa composite chính là so sánh dòng cửa có chất lượng vượt trội hơn hẳn so với các loại cửa nhôm thông thường hay dòng cửa nhựa được làm từ chất liệu composite. Cửa nhôm cao cấp hiện đang ngày càng “xâm lấn” thị trường, đặc biệt vào những tháng đầu năm 2023. Để có cái nhìn rõ hơn về cửa nhôm nhập khẩu với dòng cửa nhựa thông thường có những điểm nổi bật nào, mời bạn đọc tiếp bài viết dưới đây.

Table of Contents

Cửa nhôm cao cấp là gì?

Cửa nhôm cao cấp hay còn gọi cửa nhôm cao cấp nhập khẩu là các dòng cửa được làm từ chất liệu nhôm của các thương hiệu uy tín như Civro, Aluprof, Eoss. Dòng sản phẩm này có độ bền, giá trị thẩm mỹ, chất lượng, tuổi thọ cực kỳ cao, “trường tồn với thời gian”, “nhà hỏng cửa chưa hỏng”.

so sánh cửa nhôm châu âu

Cửa nhôm cao cấp nhập khẩu châu Âu nên cũng đi kèm với các dòng phụ kiện cao cấp như Cmech, KinLong, AG, Roto,…

Chúng ta thường bắt gặp hình ảnh cửa nhôm nhập khẩu tại các công trình kiến trúc như biệt thự, nhà liền kề, nhà mái Nhật, căn hộ cao cấp, chung cư, villa, khách sạn 5 sao, resort…

Cửa nhựa composite là gì? 

cửa nhựa composite

Cửa nhựa composite là loại cửa được làm từ chất liệu nhựa gỗ WPC (Wood Plastic Composite), một loại nhựa sợi tự nhiên được tổng hợp từ bột gỗ cùng 1 số chất phụ gia gốc cellulose. Cửa nhựa composite có những đường vân gỗ tự nhiên nên sẽ giống như một cánh cửa gỗ tự nhiên.

Chắc hẳn khi nêu ra khái niệm cơ bản về cửa nhựa composite và cửa nhôm cao cấp thì bạn đã phần nào hiểu được sự khác nhau giữa 2 loại cửa này. Đọc tiếp phần dưới của bài viết để phân biệt nhanh chóng bạn nhé.

So sánh cửa nhôm cao cấp và cửa nhựa composite 

cửa nhôm châu âu và cửa nhựa composite

Để so sánh cửa nhôm cao cấp và cửa nhựa composite hay các dòng cửa nhôm thông thường thì cần đưa ra các tiêu chí. Trong đó, về dòng cửa 1 số tiêu chí nổi bật có thể sử dụng như: khả năng chịu lực, khả năng cách nhiệt, cách âm, thời gian sử dụng, mẫu mã thiết kế, giá thành.

Khả năng chịu lực 

  • Cả 2 dòng cửa nhôm cao cấp nhập khẩu châu âu và cửa nhựa composite đều được tạo nên từ chất liệu cao cấp nên khả năng chịu áp lực, va đập mạnh.
  • Mặc dù vậy, nhưng do cửa nhôm cao cấp được làm từ kim loại, đặc biệt là các nguyên liệu kim loại uy tín, và được nhập khẩu từ châu Âu. Trong khi đó, cửa nhựa composite lại được cấu tạo nên từ những mảnh vụn gỗ hay còn gọi “gỗ ép” nên xét về độ chịu lực, chịu nhiệt, chịu sự khắc nghiệt thì cửa nhôm nhập khẩu “ăn đứt” hơn so với cửa gỗ composite.

Khả năng cách nhiệt, cách âm 

Cửa nhôm cao cấp hay cửa nhựa composite đều được cấu tạo gân rãnh, làm bằng những chất liệu tiên tiến nên có khả năng cách nhiệt rất tốt. Trong đó:

  • Cửa nhựa Composite đã được chứng minh là có khả năng cách nhiệt tốt, không bắt lửa nên sẽ tham gia một phần vào quá trình phòng cháy chữa cháy. Hay nói rõ hơn, các cánh cửa composite sẽ ngăn chặn được đám lửa lan rộng khi hỏa hoạn xảy ra. Cùng với đó, dòng cửa này cũng sử dụng lớp gioăng cao su nên khả năng cách âm rất tốt. Tuy nhiên, dòng cửa nhựa composite này lại rất dễ bị ảnh hưởng bởi tia UV nếu sử dụng trực tiếp tại các nơi có môi trường khắc nghiệt như Việt Nam.
  • Cửa nhôm kính cao cấp được cấu tạo nên từ lớp nhôm kết hợp lớp kính nhập khẩu từ châu Âu cùng lớp gioăng keo kín khít nên âm và nhiệt có thể nói “khó mà đu được”. Hơn thế nữa, các dòng nhôm chất lượng cao như Civro, Aluprof, Eoss, Xingfa được làm từ các loại kim loại tốt nên nhiệt độ nóng chảy và không bám cháy. Đặc biệt với các loại nhôm như cửa nhôm cầu cách nhiệt thì khả năng cách âm, cách nhiệt cực kỳ tốt.

>>> Xem thêm: Cách sản xuất cửa nhôm cầu cách nhiệt 

Tuổi thọ 

  • Cả cửa nhôm nhập khẩu lẫn cửa nhựa composite đều nói không với mối mọt, cong vênh. Tuy nhiên, xét về độ bền và sức chống chịu thì cửa nhôm chắc chắn sẽ tốt hơn cửa nhựa. Bởi cửa nhôm được làm cửa nhôm được làm từ chất liệu kim loại cứng nên tuổi thọ sẽ rất cao, “đồng hành cùng gia chủ” theo năm tháng.

Mẫu mã sản phẩm

Dĩ nhiên, đối với cả 2 dòng cửa, bạn “ưng loại nào là sẽ có loại đấy”. Cả 2 dòng cửa đều rất nhiều mẫu mã khác nhau, đưa ra cho gia chủ vô vàn lựa chọn sao cho phù hợp với ngôi nhà của mình.

Tưởng rằng cửa nhựa composite sẽ có nhiều mẫu mã hơn cửa nhôm kính nhập khẩu. Vì cửa nhựa có các vân gỗ, cửa nhôm đi liền với kính nên màu sắc sẽ hạn chế hơn. Nhưng “kẻ tám lạng người nửa cân”, hiện nay với sự hiện đại của quy trình sản xuất và cuộc sống sáng tạo 5.0 lên ngôi thì dòng cửa nhôm cũng có hàng vạn thiết kế khác nhau. Vì thế, về mẫu mã sản phẩm thì so sánh cửa nhôm cao cấp và cửa nhựa composite thì “một chín một mười”.

Giá thành 

Trong nhiều năm trước đây, giá thành được coi là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến doanh thu của mỗi loại cửa. Nhưng chúng ta đã qua rồi cái thời “ăn đủ no mặc đủ ấm” mà thay vào đó là lúc “làm được, chơi được, ăn được, hưởng được”.

Theo đó, cả 2 dòng cửa đều thuộc phân khúc cao cấp. Cửa nhựa composite hay cửa nhôm cao cấp cũng đều có giá từ khoảng 1.500.000 – 3.000.000đ/m2 tùy vào từng nhu cầu, trường hợp cụ thể theo mong muốn của khách hàng.

Vậy nên chọn cửa nhôm cao cấp hay cửa nhựa composite cho ngôi nhà?

>>> Liên hệ báo giá cửa nhôm cao cấp châu Âu: 0981336929

Nên chọn cửa nhôm cao cấp hay cửa nhựa composite cho ngôi nhà của mình?

so sánh cửa nhôm cao cấp và cửa nhựa composite

Mỗi một loại cửa đều có những ưu điểm nổi bật riêng nên tùy vào từng thiết kế, kích thước, chi phí, sở thích của mình mà bạn đều có thể lựa chọn cửa nhôm cao cấp hay cửa nhựa composite cho tổ ấm của mình.

Tuy nhiên, theo khảo sát cho thấy, đời sống hiện nay của người dân rất cao. Đặc biệt, người dân Việt Nam đang có xu hướng sống theo hướng Tây Âu, “hướng ngoại”, trẻ hóa, hướng đến cuộc sống hiện đại, tiện nghi, sang trọng, đẳng cấp. Bạn có thể bắt gặp dòng cửa nhôm cao cấp “quốc dân” đang dần chiếm lĩnh phủ sóng khắp Việt Nam qua các kiến trúc nhà mái Thái, nhà mái Nhật, biệt thự, nhà liền kề, nhà hàng, khách sạn, resort…Vì thế, nếu đang phân vân lựa chọn loại cửa nào thì bạn có thể tham khảo “trend” này cho ngôi nhà của mình bạn nhé.

Nên chọn đơn vị nào lắp đặt cửa cho ngôi nhà? 

Nếu chưa tìm ra đơn vị nào uy tín, đủ lớn, đủ tầm, có chỗ đứng trong ngành cửa thì bạn có thể dừng chân tại Topvis chúng tôi. Như bạn có thể thấy rõ, giữa muôn vàn đơn vị lớn nhỏ, thật giả thiết kế, lắp đặt, thi công cửa nhôm cao cấp thì Topvis là một tập thể cung cấp toàn bộ dịch vụ từ a-z giúp ngôi nhà của bạn trở nên đẳng cấp, sang chảnh, nổi bật hơn hẳn so với những “hàng xóm” xung quanh. Để biết rõ hơn về Topvis, bạn đừng ngần ngại tham khảo qua các kênh truyền thông thông tin bao gồm:

  • Hotline: 0981336929
  • Fanpage: Topvis – Cửa nhôm châu Âu 
  • Youtube: TOPVIS 
  • Tiktok: Topvis – Cửa nhôm châu Âu
  • Địa chỉ văn phòng: Số 16 liền kề 21 khu đô thị mới Phú Lương – Phường Phú La – Hà Đông – Hà Nội
  • Địa chỉ xưởng: Km29, Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?