Số 9 ảo là gì? CakhiaTV

Người đăng: Thơ Liên Phạm | Ngày đăng : 25-06-2022 11:16 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Số 9 ảo là gì? Một cái tên không quá xa lạ đối với vị trí trong các chiến thuật của các huấn luyện viên hiện nay. Tuy nhiên một số người còn khá mơ hồ về vị trí này, hãy cùng Cakhiatv khám phá những thông tin bổ ích từ vị trí này nhé

Vậy Số 9 ảo là gì ?

Hôm nay, CakhiaTV sẽ có fan hâm mộ bóng đá trực tuyến chia sẻ về Số 9 ảo có vị trí tương tự tiền đạo lùi, nhưng số 9 ảo có phạm vi di chuyển rộng hơn nhiều so với tiền đạo lùi. Để trở thành số 9 ảo bạn cần có khả năng di chuyển thông minh và chuyền bóng tốt.

Và điều đặc biệt số 9 ảo hiếm khi được sử dụng bởi bất kỳ đội bóng nào vì yêu cầu rất khắt khe, và những cầu thủ tốt nhất có thể là Lionel Messi dưới thời Guardiola hoặc Cesc Fabregas ở đấu trường Tây Ban Nha với đội hình chiến thuật 4- 6-0 không có tiền đạo thực thụ.

Số 9 ảo trong bóng đá là gì ? CakhiaTV

Số 9 ảo trong bóng đá là gì ? CakhiaTV

Ngoài ra, khi sử dụng số 9 ảo chỉ phát huy tối đa khi đội có những cầu thủ chạy cánh tốt. Số 9 ảo tốt là những cầu thủ có thể hỗ trợ và ghi bàn từ ngoài vòng cấm, vì vậy họ không nhất thiết phải vào trong vòng cấm và xảy ra va chạm không cần thiết những cầu thủ khác. Điều này giúp họ tạo ra nhiều khoảng trống trên sân cho các cầu thủ tấn công khác, nhờ vậy số 9 ảo trở thành một cầu thủ quan trọng trong hệ thống chiến thuật.

Tại sao số 9 ảo ra đời?

Để trả lời cho số 9 ảo là gì ? Hãy cùng cakhiatv tìm hiểu thêm về các chiến thuật thường được sử dụng trong bóng đá là 4-3-3, 4-5-1 và 4-2-3-1. Với đội hình này, một tiền đạo sẽ kèm cặp trung vệ. Kết quả là các tiền đạo thường kéo giãn hàng dọc phòng ngự. Áp sát hậu vệ đối phương để mở ra không gian rê dắt.

Các sơ đồ 4-4-2 và 4-4-2 xuất hiện thường xuyên ở Premier League trong suốt những năm 90, với số 9 ảo không di chuyển như một số 9 thực thụ . Điều đó cho thấy, chiến thuật của các đội bóng này sử dụng thường thiếu một tiền đạo truyền thống. Đây được coi là một động thái lớn trong sơ đồ của hai tiền đạo. Bước phát triển này cũng là một bước ngoặt lớn của bóng đá 10 năm trước.

Tầm quan trọng của số 9 ảo

Chọn một cầu thủ quan trọng để đảm bảo vị trí số 9 ảo. Cầu thủ đó  phải đáp ứng các điều kiện tiên quyết sau:

  • Kỹ thuật rê dắt của cầu thủ phải rất thành thạo.
  • Kỹ năng chuyền bóng phải nhạy bén và khéo léo.
  • Có tốc độ di chuyển nhanh và khả năng chạy chính xác.
  • Khả năng sút và giữ bóng.
  • Có thể lực dẻo dai
  • Phản ứng nhanh với các tình huống bất ngờ xảy ra trong quá tấn công

Với những lý do đó, vai trò của cầu thủ số 9 ảo là rất lớn. Đây được coi là nhiệm vụ rất khó khăn với cầu thủ số 9 ảo.

CakhiaTV tổng hợp Top số 9 ảo xuất sắc nhất thế giới hiện nay

1. Lionel Messi – số 9 ảo huyền thoại của bóng đá  thế giới

Số 9 ảo Messi dấu ấn đặc biệt dưới thời Pep Guardiola - CakhiaTV

Số 9 ảo Messi dấu ấn đặc biệt dưới thời Pep Guardiola – CakhiaTV

Cầu thủ đóng vai trò số 9 ảo hay nhất thế giới hiện nay phải kể đến Lionel Messi. Cầu thủ người Argentina đảm nhiệm vị trí này dưới thời HLV Pep Guardiola từ năm 2009. Messi được coi là số 9 ảo hoàn hảo nhất trong lịch sử. Anh ấy không phải là một cầu thủ thể chất. Tuy nhiên, anh ấy là người hoàn toàn phù hợp cho vị trí đặc biệt này.

2. Eden Hazard – Số 9 ảo lý tưởng của Chelsea

Trước đó, Hazard là một cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, trong 2 mùa giải Premier League 2018 và 2019, HLV Maurizio Sarri đã chọn anh là số 9 ảo. Không để Sarri thất vọng, Hazard đã thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hoàn hảo. Anh ấy chơi như một số 9 ảo thực sự.

3. Roberto Firmino – số 9 ảo của của đất cảng Liverpool

Firmino là cầu thủ chạy cánh kể từ khi chuyển đến Liverpool năm 2015. Tuy nhiên, khi  đến thời  HLV Jurgen Klopp, anh mới là số 9 ảo hoàn hảo của đội bóng.Anh ấy là một tiền đạo có khả năng ghi bàn và kiến ​​tạo vượt trội. Anh ghi 11 bàn và kiến ​​tạo 10 lần giúp Liverpool lọt vào chung kết Cúp Liên đoàn và Europa League.

Bài viết của CakhiaTV hẳn là đã giải đáp và cho người đọc có một cái nhìn toàn diện về số 9 ảo trong bóng đá, lịch sử ra đời của nó và yêu cầu của số 9 ảo này. Chắc hẳn thông tin này sẽ giúp bạn có thêm những thông để có thể chém gió cùng với bạn bè khi theo dõi các trận đấu.

CakhiaTV có trực tiếp World Cup 2022 ?

World Cup 2022 là giải đấu lớn nhất thế giới vì được tổ chức với quy mô toàn thế giới với sự góp mặt của tất cả các quốc gia. Một giải đấu lớn đương nhiên cakhiatv đều phát sóng cho người hâm mộ bóng đá trực tuyến cakhiatv nói riêng và thế giới nói chung.

Để có thể theo dõi và xem lịch thi đấu của WC 2022. Fan hâm mộ lưu lại đường dẫn https://cakhia.org, đội ngũ kĩ thuật viên cakhia sẽ cập nhật lịch thi đấu sớm nhất và chính xác nhất để người hâm mộ có thể dễ dàng theo dõi đội bóng yêu thích của mình thi đấu.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?