Siêu phẩm USB4 version 2.0

Người đăng: Phú Quý Đỗ | Ngày đăng : 28-11-2022 13:20 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

USB đã được ra mắt đến người dùng vào vào những năm 1994 từ đó đến giờ USB đã trải qua một số phiên bản nâng cấp. Và gần đây, USB-IF đã chính thức giới thiệu đến người dùng & cũng như thông số kỹ thuật USB4 version 2.0. Sản phẩm dự kiến ra mắt vào tháng 11. Bên cạnh đó , chúng sẽ sở hữu tốc độ truyền dữ liệu gấp đôi so với USB-C, USB4 hiện tại, lên đến 80Gb/s. Ngoài ra, bạn hãy cũng Techtricks tìm hiểu rõ hơn về USB4 version 2.0 nhé.

 siêu phẩm USB4 version 2.0

1. Siêu phẩm USB4 version 2.0 sẽ sở hữu những gì?

Phiên bản USB4 version 2.0 đã được USB-IF giới thiệu vào đầu năm và hứa hẹn: sẽ hỗ trợ lên đến 80Gbps dữ liệu hai chiều sử dụng bốn làn tải. Với việc này, USB sẽ được hỗ trợ trên cáp thụ động USB4 40Gbps hiện có. ( Ngoài ra, với các loại cáp cụ thể 80Gbps mới).

Bên cạnh đó, ngoài 80Gbps của băng thông hai chiều. Thông số kỹ thuật mới cũng có một chế độ đặc biệt mới so với với các phiên bản trước đó. USB4.0 sẽ hỗ trợ ba trong số bốn làn có thể truyền dữ liệu theo cùng một hướng: Sẽ giúp bạn nhận được 120Gbps dữ liệu theo một hướng, cùng với 40Gbps theo hướng ngược lại . Đặc điểm kỹ thuật này dành cho các trường hợp sử dụng như màn hình có độ phân giải cực cao. Nơi cần nhiều băng thông đi theo một hướng. Ngoài ra, tính năng này còn có thể cho người dùng tùy chọn.

Đáng chú ý, với phiên bản USB4 version 2.0 mới này cũng sẽ được cải tiến đối với giao thức hiển thị và dữ liệu. Đối với dữ liệu thì USB4 hiện hỗ trợ USB siêu tốc độ mới. Với việc này người dùng có thể nhận được băng thông lên đến 20Gbps cho riêng dữ liệu. Điều đó nghe có vẻ khó hiểu, nhưng thực tế: phần lớn băng thông tối đa của liên kết USB4 thường được dành cho tín hiệu hiển thị hoặc PCIe.

Như vậy cổng 40Gbps sẽ không nhất thiết giúp bạn có tốc độ cao hơn nếu bạn chỉ kết nối ổ đĩa ngoài với nó.

 siêu phẩm USB4 version 2.0

Ngoài ra, USB4 phiên bản 2.0 cũng được kết hợp với chuẩn DisplayPort 2.1. Với bản cập nhật này nhằm phù hợp với nhau và cải thiện hiệu quả khi truyền tín hiệu DisplayPort qua liên kết USB4. Bên cạnh đó, thông số kỹ thuật USB mới có sở hữu PCIe 4.0: giúp cải thiện hiệu suất cho các cạc đồ họa bên ngoài trên các thiết bị hỗ trợ chúng.

2. Lời kết

Như vậy trên đây là bài viết 24h của Techtricks nói về một số cải thiện đến từ siêu phẩm USB4 version 2.0 sắp tới nhé. Techtricks hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích được cho bạn trọng cuộc sống nghệ còn ngày càng phát triển này. Xin cảm ơn bạn đã và luôn ủng hộ Techtricks nhé.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?