Sách kinh doanh hay nhất để khởi nghiệp

Người đăng: Lê Tuấn | Ngày đăng : 13-04-2021 10:15 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Bạn muốn đọc những cuốn sách kinh doanh hay nhất?

Nhưng thực sự có hàng nghìn cuốn sách kinh doanh được in, và khoảng một trăm cuốn sách trong số đó được coi là những cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại.

Không ai có thời gian cho việc đó – đặc biệt là những nhà xây dựng và doanh nhân không bận rộn.

Đó chính là lý do tại sao chúng tôi thu hẹp danh sách và sắp xếp những cuốn sách kinh doanh phải đọc này để bạn bắt đầu, cùng với những bài học kinh nghiệm hữu ích của chúng.

Nhưng việc lựa chọn cuốn sách phù hợp vào bất kỳ thời điểm nào phụ thuộc vào một vài yếu tố. Mục tiêu của bạn là gì? Những ý tưởng trong cuốn sách sẽ hữu ích như thế nào đối với bạn? Thông tin có áp dụng cho doanh nghiệp cụ thể của bạn không?

Chúng tôi đã chọn bốn danh mục kinh doanh, vì vậy bạn có thể bỏ qua những danh mục phù hợp với bạn nhất.

Những cuốn sách kinh doanh tốt nhất là gì?

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất có thể truyền cảm hứng, thông tin và giải trí một cách khó quên, có giá trị cao.

Những cuốn sách này mang lại giá trị cao và là một lựa chọn chi phí thấp để cố vấn kinh doanh – không chỉ cho những người muốn bắt đầu kinh doanh của riêng họ, mà còn cho những người muốn cải thiện công việc kinh doanh hiện tại.

Đối với giá của một vài loại cà phê, bạn có thể tiếp cận sự chắt lọc của sự khôn ngoan, kinh nghiệm và lời khuyên của những nhà lãnh đạo kinh doanh vĩ đại nhất mọi thời đại.

Sách kinh doanh hay nhất về lãnh đạo

Trong phần này, trước tiên chúng ta sẽ đi sâu vào những cuốn sách có giá trị về lãnh đạo. Đây là những cuốn sách cần thiết chokhởi nghiệphoặc mở rộng quy mô kinh doanh, bởi vì khả năng lãnh đạo ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp – bất kể bạn đang ở giai đoạn nào.

Tự giáo dục bản thân về các nguyên tắc cơ bản của lãnh đạo và các phương pháp hay nhất ngay từ điểm xuất phát là cách tốt nhất để tránh những cạm bẫy kinh doanh khiến bạn tốn thời gian và tiền bạc.

1. Quyền sở hữu cực đoan của Jocko Willink

Khi nói đến những ví dụ truyền cảm hứng nhất về khả năng lãnh đạo hiện có, thật khó để nhìn xa hơn Jocko Willink.

Nếu bạn không quen thuộc với Jocko, anh ấy là một cựu Navy Seal, người đã tiếp tục chia sẻ các nguyên tắc và kinh nghiệm lãnh đạo của mình với thế giới kinh doanh rộng lớn hơn.

Bạn có thể đã bắt gặp Jocko được phỏng vấn bởi những nhân vật như Tim Ferriss hay Joe Rogan. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận dụng tối đa sự khôn ngoan mà Jocko cung cấp, bạn cần phải xem Quyền sở hữu cực đoan .

Trong cuốn sách kinh doanh này, Jocko chia sẻ những câu chuyện từ cuộc đời binh nghiệp hoành tráng của mình và sử dụng chúng để làm nổi bật những khái niệm quan trọng nhất đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Vậy chúng ta có thể học được gì từ nhà cầm quân tài ba này?

Bài học rút ra chính:

– Tầm quan trọng của niềm tin. Nếu không có niềm tin vào mục đích hoặc sứ mệnh sâu xa hơn, thật khó để lãnh đạo hoặc thực hiện.

– The buck dừng lại với các nhà lãnh đạo. Thay vì đổ lỗi cho các thành viên trong nhóm hoặc ném mọi người xuống gầm xe buýt, một người lãnh đạo được yêu cầu chịu trách nhiệm về bất cứ điều gì xảy ra dưới sự theo dõi của họ.

– Sự cần thiết phải ưu tiên và thực hiện. Để thành công, chúng ta phải sắp xếp thứ tự ưu tiên và thực thi một cách hiệu quả, ngay cả trong những điều kiện hỗn loạn.

Cả những khái niệm về lãnh đạo được tìm thấy trong Quyền sở hữu cực đoan , cũng như những câu chuyện minh họa cho chúng, đều khiến nó trở thành một cuốn sách đáng đọc đối với các nhà lãnh đạo thuộc mọi loại.

2. Bắt đầu với lý do của Simon Sinek

Sách kinh doanh hay nhất

Simon Sinek thực hiện sứ mệnh của mình là tìm ra điều gì đã khiến các nhà lãnh đạo giỏi nhất thế giới trở nên hiệu quả như họ.

Anh ấy không chỉ giới hạn nhiệm vụ của mình trong thế giới kinh doanh mà còn nghiên cứu khả năng lãnh đạo trong bối cảnh chính trị và các phong trào xã hội.

Khái niệm chính mà Sinek phát hiện ra là tầm quan trọng của việc dẫn dắt mọi người bằng cách truyền cảm hứng cho họ.

Có thể tìm thấy bằng chứng của khái niệm này, cũng như những ví dụ khiến anh ấy tin vào nó, trong Start With Why .

Bài học rút ra chính:

– Tầm quan trọng của lý do tại sao. Nếu không có mục đích sâu sắc hơn cho mọi thứ, mọi người khó có thể mua hoặc cảm thấy có mối liên hệ tình cảm với chúng.

– Không bao giờ thao túng. Để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả, bạn cần phải truyền cảm hứng chân thực cho những người bạn lãnh đạo, thay vì cố gắng lãnh đạo bằng cách thao túng.

– Hiệu ứng gõ cửa. Bằng cách truyền cảm hứng cho những người làm việc cho doanh nghiệp của bạn, họ trở nên hạnh phúc, từ đó dẫn đến khách hàng hài lòng, từ đó dẫn đến các cổ đông hạnh phúc.

Bất kể bạn làm trong lĩnh vực nào, dành thời gian để tập trung vào mục đích sâu sắc hơn của việc bạn làm chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho công việc và cuộc sống của bạn.

3. 21 Quy luật Lãnh đạo Không thể chối cãi của John C.Maxwell

Sách kinh doanh hay nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyên gia lãnh đạo, người đã làm việc không chỉ với các công ty hàng đầu trong danh sách Fortune 500, mà còn với các nhà lãnh đạo chính trị quốc tế và Quân đội Hoa Kỳ, thì không đâu xa hơn John C.Maxwell.

Các 21 không thể chối cãi luật của lãnh đạo là một trong những cuốn sách bán chạy nhất Maxwell, đã bán được hơn một triệu bản.

Khái niệm chính của cuốn sách là chắt lọc nền tảng của Maxwell về khả năng lãnh đạo, cũng như những quan sát mà ông đã thực hiện từ thế giới rộng lớn hơn, thành một tập hợp các nguyên tắc dễ làm theo.

Maxwell hứa rằng nếu bạn tuân theo các nguyên tắc trong công việc của anh ấy, đến lượt mọi người sẽ làm theo bạn.

Bài học rút ra chính:

– Nhận mua hàng cá nhân. Nếu một nhà lãnh đạo muốn mọi người mua vào tầm nhìn của họ, trước tiên mọi người phải mua vào nhà lãnh đạo.

– Trao quyền cho những người bạn lãnh đạo. Để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả, bạn phải sẵn sàng trao quyền cho những người xung quanh.

– Tập trung vào quá trình. Cũng giống như Rome, Maxwell khẳng định rằng các nhà lãnh đạo không được xây dựng trong một ngày, mà phải phát triển hàng ngày. Lãnh đạo là một cuộc hành trình hơn là một điểm đến.

Dành thời gian để hiểu các định luật Maxwell mang lại cho mỗi chúng ta cơ hội để suy ngẫm về các khía cạnh khác nhau trong phong cách lãnh đạo của chúng ta, làm nổi bật các lĩnh vực tiềm năng để phát triển.

Nguồn tham khảo: https://isachhay.net/top-nhung-cuon-sach-kinh-doanh-khoi-nghiep-dang-doc-nhat.html

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?