ROSA – công cụ Tự đánh giá Quy tắc xuất xứ đã có phiên bản mới

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 27-07-2023 08:43 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Rosa là gì?

ROSAcông cụ tự đánh giá Quy tắc xuất xứ, được thiết kế để hướng dẫn các doanh nghiệp về các quy tắc xuất xứ áp dụng cho sản phẩm của họ trong một Hiệp định thương mại cụ thể. Công cụ này sử dụng các câu hỏi đơn giản để giúp doanh nghiệp tự đánh giá và xác định xem sản phẩm của họ có tuân thủ các quy tắc đó hay không. Từ đó đánh giá được khả năng được ưu đãi về thuế quan hay không. Ngoài ra, công cụ còn cung cấp giải thích rõ ràng, ví dụ và liên kết đến các văn bản pháp lý có liên quan để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy tắc xuất xứ.

ROSA đã được cập nhật phiên bản mới trên Access2Markets cho hầu hết các hiệp định thương mại tự do của Liên minh châu Âu. Trong thời gian tới, tất cả các hiệp định thương mại tự do sẽ được dịch sang tất cả các ngôn ngữ của Liên minh châu Âu.

Công cụ ROSA đã được cải tiến hoàn toàn với giao diện mới và câu hỏi đơn giản. Giúp doanh nghiệp đánh giá nguồn gốc sản phẩm một cách dễ dàng chỉ bằng vài cú click chuột. Hơn nữa, công cụ này đã được sắp xếp một cách hợp lý để hiển thị thông tin liên quan đến sản phẩm.

Hướng dẫn của ROSA cũng đưa ra danh sách rõ ràng về những giấy tờ cần thiết để chứng minh xuất xứ và được áp dụng ưu đãi thuế quan.

Để sử dụng công cụ ROSA, bạn cần truy cập vào My Trade Assistant và nhập thông tin sản phẩm, quốc gia xuất khẩu và nhập khẩu. Sau khi nhận được kết quả, bạn có thể chọn Tự đánh giá quy tắc xuất xứ (ROSA) trong menu bên trái để tiếp cận công cụ này.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?