Quạt trần loại nào tốt? Những kinh nghiệm khi chọn mua quạt trần

Người đăng: Pé Pim | Ngày đăng : 25-07-2022 15:37 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Quạt trần loại nào tốt? Loại nào vừa tiết kiệm chi phí vừa có chất lượng tốt? Không phải loại quạt nào cũng có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về chức năng. Để có thêm nhiều thông tin lựa chọn quạt trần tốt nhất mời bạn đọc xem qua bài viết này của Aurafan nhé!

Nhưng tiêu chí lựa chọn loại quạt trần tốt

Hướng dẫn lựa chọn quạt trần tốt

Hướng dẫn lựa chọn quạt trần tốt

Tiêu chí kích thước

Bạn cần xác định diện tích không gian cần làm mát và chiều cao của căn phòng trước khi chọn kích thước quạt. Quạt có kích thước phù hợp với căn phòng không chỉ giúp bạn có thể tiết kiệm điện năng mà còn giúp không gian hài hòa hơn.

Theo đó những loại phòng nhỏ có diện tích dưới 7 mét vuông thì bạn nên chọn quạt có cánh dài từ 76 đến 91cm. Nếu diện tích phòng là 14 mét vuông thì phù hợp với quạt có sải cánh từ 91 đến 107cm. Còn đối với quạt rộng hơn 15 mét vuông trở lên thì chọn những loại quạt có sải cánh khoảng từ 110 đến 132cm là phù hợp. Độ cao hợp lý cho việc lắp quạt trần đó là từ 2,4 đến 2,7 tính từ mặt sàn đến quạt.

Tiêu chí động cơ

Yếu tố quan trọng nhất để biết được loại quạt trần nào tốt đó là động cơ. Đây là yếu tố bạn đặc biêt cần lưu ý đầu tiên khi mua quạt. Bởi việc làm mát, lượng tiêu thụ điện và đọ bền đều liên quan trực tiếp đến động cơ máy.

Hiện tại, động cơ tiên tiến nhất là DC Motor. Với loại động cơ này có lượng tiêu thụ điện năng rơi vào khoảng 28W đến 35W. Cũng chính vì vậy là đã giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ đến 70%. Nếu bạn có ý định mua quạt trần hay tham khảo loại nào có động cơ này nhé!

Màu sắc và chất liệu

Hiện nay quạt trần trên thị trường có vô số mẫu mã với màu sắc và chất liệu đa dạng. Những thường thấy nhất quạt trần thường sẽ có màu trắng, đen, nâu, màu be, màu xám,…hoặc có thể mạ màu đồng, màu gold, màu bạc. Cánh quạt thì được làm từ nhiều chất liệu khác nhau từ mica, ABS cho đến gỗ hay kim loại,…

Tuy rằng chỉ là yếu tố phụ nhưng màu sắc và chất liệu quạt trần cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hài hòa của ngôi nhà. Hơn nữa chất liệu còn liên quan đến khả năng làm mát của quạt. Tùy vào phong cách và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn quạt có chất liệu và màu sắc khác nhau.

Số lượng cánh quạt

Thông thường sẽ có quạt trần 3 cánh, 4 cánh và 5 cánh. Mỗi loại đều có những ưu điểm và thích hợp với từng loại phòng khác nhau. Sải cánh trung bình 140cm và có 3 cánh quạt sẽ thích hợp dùng trong loại phòng sinh hoạt. Khi hoạt động cánh quạt lướt êm ái và ít tiếng ồn do có trọng lượng nhẹ. Đặc biệt giá thành của loại quạt này thường sẽ rẻ hơn loại quạt 4 cánh và 5 cánh. Rất phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Quạt 4 và 5 cánh có lực hoạt động mạnh hơn quạt 3 cánh và cũng cho ra luồng gió mát hơn. Ngoài ra đối với hai loại quạt này thường sẽ tích hợp nhiều chức năng và đẹp hơn. Cụ thể với những loại quạt này thường sẽ được trang bị nhiều tốc độ gió với bộ điều khiển từ xa. Tuy nhiên giá thành cũng vì vậy mà cao hơn nhiều so với quạt 3 cánh. Vì vậy nên tùy vào nhu cầu và diện tích căn phòng mà bạn có thể lựa chọn chiếc quạt mà mình ưng ý.

Chế độ bào hành quạt trần

Bạn nên hỏi rõ cũng như kiểm tra chế độ bảo hành quạt trước khi mua. Bên cạnh đó để đảm bảo chất lượng bạn nên mua các loại quạt đến từ những thương hiệu nổi tiếng uy tín. Ví dụ như quạt Panasonic, Mitshubishi, KDK hay quạt Aurafan,…Cần chú ý hỏi rõ xem nơi bán có cam kết sửa chữa nếu quạt có hư hỏng hay không. Đừng nên mua quạt tại những điểm bán không ghi rõ nguồn gốc quạt cho dù đó là quạt giá rẻ. Vì có thể loại quạt bạn mua là hàng kém chất lượng. Sẽ không đảm bảo được chất lượng và nguy hiểm nếu bạn lăp trong nhà.

Những loại quạt trần nào tốt mà có giá rẻ?

Quạt trần giá rẻ

Quạt trần giá rẻ

Sau đây là những loại quạt trần có chất lượng tốt, tiết kiệm điện năng nhưng có giá thành siêu rẻ, thích hợp với đa dạng nhà ở:

Quạt trần KDK M60XG

KDK là sản phẩm quạt trần chất lượng đến từ Nhật Bản. Với thiết kế độc đáo quạt gồm 3 cánh quạt có chiều dài 150cm. Quạt trần phù hợp với không gian nhà rộng rãi. Cùng với trọng lượng nhẹ khoảng 6kg quạt được tích hợp tận 5 tốc độ gió khác nhau. Quạt điều khiển bằng hộp điều khiển có núm xoay vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó quạt còn được thiết kế theo phong cách cổ điển khá sang trọng kết hợp với màu trắng tinh tế. Qua đó làm cho ngồi nhà bạn thêm nổi bật mà vẫn toát lên vẻ đjep hiện đại.

Quạt trần Panasonic F60MZ2

Đây là dòng sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua khi muốn có chiếc quạt trần có giá rẻ. Chỉ với hơn 1 triệu bạn đã có ngay một chiếc quạt Panasonic F60MZ2. Dòng quạt này có 3 cánh đến từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Sở hữu kiểu dáng sang trọng với tone màu trắng tinh tế. Quạt rất thích hợp để sử dụng trong nhiều kiểu nhà khác nhau. Đặc biết hơn nữa quạt còn có chức năng tự động ngắt quạt khi quạt quá nóng hay được trang bị dây an toàn. Nhờ đó mà việc sử dụng quạt được chỉ động và an toàn hơn.

Quạt trần KDK N56YG

Nếu căn phòng bạn có phong cách sang trọng, cổ điển thì không thể nào bỏ qua được “siêu phẩm” quạt trần KDK N56YG. Quạt có màu nâu đen với phần động cơ được mạ vàng ánh kim vô cùng bắt mắt. Quạt thích hợp với căn phòng không quá nhỏ vì kích thước sải cánh của quạt là 140cm. Bên cạnh đó quạt có công suất khá lớn lên đến tận 76W. Nên hoạt động làm mát sẽ rất tốt. Tuy nhiên không vì vậy mà quạt tạo ra tiếng ồn lớn. Thay vào đó lại chạy rất êm ái, không gây ồn hay rung.

Kết luận

Qua bài viết trên muốn chia sẻ thêm thông tin và kinh nghiệm giúp bạn có thể lựa chọn được chiếc quạt ưng ý cho mình. Để tham khảo thêm quạt trần loại nào tốt bạn có thể ghé qua trang Aurafan để có thể tìm hiểu và rinh về cho căn nhà chiếc quạt thật chất lượng nhé! Cảm ơn bạn đã đọc đến đây!

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?