Nhà báo Trần Gia Khang | “Đại học không chỉ là học đại” Cử Nhân tại FPT Cần Thơ

Người đăng: Gia Khang | Ngày đăng : 24-05-2022 13:50 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Trần Gia Khang, sinh ngày 05/01/2001 tại Thành phố Cà Mau. Tôi hiện đang là sinh viên năm 3 khóa 15 của trường Đại học FPT Cần Thơ. Trong quá trình học tại Đại học FPT thì tôi đã tiếp nhận những kiến thức bổ ích về chuyên ngành Digital Marketing để ứng dụng nó vào công việc trong tương lai. Ở giai đoạn cuối năm 3, tôi đã cân nhắc về việc đăng kí di chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh để thực tập và học hỏi kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực Marketing cũng như SEO (Search Engine Optimization) tại công ty Faceseo trong quá trình 3 tháng. Profile về Trần Gia Khang được thực hiện tại công ty Faceseo trong kì thực tập tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Gia đình và bạn bè

                                         Gia đình và bạn bè

I. Các giai đoạn và quá trình phát triển của Trần Gia Khang

Sinh ra tại Thành phố Cà Mau, một thành phố tiếp biển ở cuối bản đồ Việt Nam luôn gợi nhớ cho Gia Khang về hình ảnh sông nước rộng lớn hướng đến sự tự do không rào cản và là nơi gọi là quê hương để nhớ về.

Thị xã Ngã Năm tỉnh Sóc Trăng là quê hương thứ 2 của Tôi bởi vì nơi đó gắn liền với tuổi thơ khi học từ lớp 1 đến 10. Hơn thế nữa có cả gia đình bạn bè ở đó những người thân thương nhất với tôi.

Giai đoạn chuyển mình khi đến học cấp 3 tại Thành phố Vĩnh Long và học Đại học tại thành phố Cần Thơ, khi học tại Sóc Trăng tôi cũng có bộc lộ khả năng học tập tốt thế nhưng mà lại không được phát triển hết mức bởi vì những chi phối của tuổi trẻ như bạn bè và các hoạt động khác.

Tuy nhiên khi nhận thức rõ tầm quan trọng của việc học tập để phát triển bản thân trong tương lai, tôi đã có mong muốn với mẹ của mình sẽ chuyển về quê ngoại để có thể chuyên tâm học tập hơn nữa, tại Vĩnh Long tôi đã có sự phát triển vượt bật khi lấy lại được kiến thức cơ bản đã bỏ lỡ và bổ sung những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Khi học hết cấp 3 tại Vĩnh Long tôi mong muốn được đến Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục phát triển nhưng do “Duyên” đưa đẩy tôi đến với trường Đại học FPT tại thành phố Cần Thơ và quen biết được rất nhiều người bạn tuyệt vời.

Gia Khang cùng nhóm bạn học tại F-Plus Cần Thơ

Gia Khang cùng nhóm bạn học tại F-Plus Cần Thơ

Cơ duyên đến với công ty Faceseo, với hi vọng được phát triển bản thân nhiều hơn thì vào cuối năm 3 trong học kì thực tập tôi đã có nguyện vọng đến Thành phố Hồ Chí Minh để huấn luyện và học hỏi. Tuy nhiên tôi chưa có bất kì thông tin nào và sự chỉ dẫn nào của anh chị đi trước để chọn lựa công ty trong danh sách nhà trường, trong lúc bân khuân thì những video trên Internet đã gợi ý cho tôi về một công ty với qui mô nhỏ và vừa để có thể học tập một cách trọn vẹn và tốt nhất các khâu trong quá trình làm việc của doanh nghiệp. Từ đó tôi nhắm đến một vài công ty như thế và tôi chọn Faceseo vì tìm hiểu được đây là một công ty chuyên về Marketing và SEO và sự tận tâm, tận tình của công ty luôn mang lại cho nhân viên và khách hàng.

Profile Trần Gia Khang - Học tập

Profile Trần Gia Khang – Học tập

II. Profile điểm mạnh, điểm yếu và sở thích của Trần Gia Khang

 Đặc điểm nổi trội và những thiếu sót cần cố gắng của Gia Khang?

Điểm nổi trội của tôi trong công việc được nhìn nhận là sự cố gắng, nỗ lực hơn để ngày càng nâng cao chuyên môn và kỹ năng. Với mọi người có chung môi trường làm việc thì tôi mang lại sự hòa nhập, hòa đồng nhưng tôi vẫn giữ cá tính riêng và lập trường được khẳng định của mình.

Sự trao dồi và nâng cao kỹ năng là vô cùng thiết yếu trong suy nghĩ của tôi, bởi khi là một Marketer trong tương lai thì tôi cần phải vận dụng tất cả các kiến thức về cuộc sống bên ngoài và kiến thức về chuyên môn bên trong để đưa ra những chiến lược, những chiến thuật, những đấu pháp phù hợp với dự án hay mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Hơn thế nữa, việc học tập từ nhiều khía cạnh sẽ cho ta tư duy đa dạng, khả năng nhìn chuyên sâu vào vấn đề, giúp ta thấy được giải pháp và hướng đi đúng đắn.

Điểm chưa nổi trội và đang cố gắng nhiều hơn nữa của tôi là sự tập trung vào vấn đề, đôi khi tôi thường bị sao nhãng bởi những yếu tố xung quanh nhưng kém liên quan khác như sở thích của tôi hay một việc gì đó ngoài lề, nó ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống của tôi, nó làm cho sự cố gắng của tôi trở nên trì trệ và kém chất lượng, nó gây ra nhiều sự thất bại không đáng có và làm ảnh hưởng đến tinh thần làm việc rất nhiều.

Tuy nhiên khi nhìn nhận rõ vấn đề thì tôi đã có hướng đi cho bản thân và đang cố gắng khắc phực từng ngày, hi vọng rằng tôi sẽ đạt được ngưỡng của sự tập trung mà bản thân mong muốn.

 Sở thích là động lực, thế mạnh của tôi

Sở thích có lẽ sẽ ít liên quan đến công việc, tuy nhiên theo quan điểm của tôi thì nó lại liên quan đến rất nhiều. Bởi vì khi tôi thích bóng đá, nó giúp tôi rèn luyện sức khỏe về thể chất và giải tỏa áp lực về tinh thần, bóng đá còn rèn luyện khả năng “Team work” và kết nối với mọi người. Những kiến thức về bóng đá thì sẽ giúp tôi kết nối giao tiếp với mọi người có cùng sở thích thông qua nó.

Trần Gia Khang cùng Park Queen team tham gia giải bóng đá tại trường.

Trần Gia Khang cùng Park Queen team tham gia giải bóng đá tại trường.

III. Profile Kinh nghiệm, kỹ năng trong công việc của Trần Gia Khang

Kinh nghiệm và kỹ năng của Trần Gia Khang có gì?

Về chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm trong công việc của tôi thì có thể đánh giá là ở mức cơ bản bởi vì tôi chưa có tham gia bất kỳ một dự án nào gọi là thật sự chuyên sâu và chuyên nghiệp về Marketing. Ở những dự án trước đây thì thường sẽ theo sự sắp xếp của nhà trường nhưng ý tưởng và tổ chức thì do chúng tôi thực hiện, các dự án thường là thiện nguyện hoặc truyền thông về một sản phẩm gần gũi với sinh viên, một nhóm có thể giao động từ 5 đến 7 thành viên lên ý tưởng để thực hiện một dự án Marketing truyền thống hay trên Internet thông qua mạng xã hội hoặc Wedsite.

Tuy chỉ là một dự án nhỏ mang tính chất học tập nhưng tôi vẫn có nhiều bài học trong riêng mình, tôi nắm bắt kiến thức và nhìn nhận tư duy trong công việc thông qua các dự án trên và định hình suy nghĩ tôi từ đó.

 Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của Gia Khang

Mong muốn ngắn hạn của tôi là hoàn thành kì thực tập này thật tốt, trong thời gian này sẽ học được nhiều kỹ năng quan trọng và thiết yếu nhất với tôi ở hiện tại và tương lai, hi vọng rằng sự trải nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là những điều giúp tôi phát triển hơn vượt bật hơn ở sau này.

Mong muốn dài hạn là có được một kiến thức chuyên sâu về nghề, một tư duy tốt và khả năng làm việc vượt trội chứa đầy những kinh nghiệm và kỹ năng trong CV, profile của Trần Gia Khang. Qua đó khẳng định được bản thân và xây dựng những ước mơ trong tương lai.

Trần Gia Khang - Đại học FPT Cần Thơ

Trần Gia Khang – Đại học FPT Cần Thơ

Liên hệ nhân viên SEO top 1 Google để có những chiến lược truyền thông, Marketing sướng nhất!

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100067056932430

Số điện thoại: 0919782639

Gmail: Khangtgcs150858@fpt.edu.vn

Các thuật ngữ có thể bạn quan tâm. Link Faceseo!

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?