Pressing là gì ? Thế nào là lối chơi pressing trong bóng đá

Người đăng: Thơ Liên Phạm | Ngày đăng : 23-06-2022 08:52 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

(CakhiaTV) Pressing là gì  mà đã góp phần vào thành công của các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng như Liverpool, Atlético de Madrid, Borussia Dortmund và những câu lạc bộ bóng đá khác như thế nào? Thực tế, nó rất hữu dụng trong một số môn thể thao, đặc biệt là môn bóng đá .

Mặc dù nó đã được sử dụng rộng rãi trong thực tế, nhưng thuật ngữ này vẫn còn tương đối ít người biết đến. Bài viết hôm nay của Cakhia TV sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về Pressing là gì ?

1. Pressing là gì?

Cakhia sẽ giải thích cho bạn một cách dễ hiểu, Pressing là một thuật ngữ dùng để chỉ một tập hợp các kỹ thuật và chiến thuật được sử dụng bởi một nhóm hoặc toàn đội để gây áp lực lên cầu thủ đối phương để giành lại bóng. Lối chơi này thường được các đội ít hoặc không cầm bóng sử dụng để tăng cơ hội giành bóng.

Chơi Pressing Là Gì ? CakhiaTV

Chơi Pressing Là Gì ? CakhiaTV

Nhìn chung, lối chơi pressing có mặt lợi và hại khi tạo ra điểm yếu cho đội bóng sử dụng, dễ bị phản công do số lượng cầu thủ thường tập trung trong cùng một khu vực.

2. Những chiến thuật pressing phổ biến.

CakhiaTV tổng hợp được hiện nay, có bốn loại đàn áp phổ biến như sau:

  • Pressing tầm cao: Áp sát đối thủ trong khu vực này. Toàn đội hình tổng tấn công khi không bên nào triển khai được bóng.
  • Pressing từ khu vực giữa sân: Gây nhiều áp lực lên đối phương ở khu vực giữa sân. Điều này không chỉ tạo ra sức ép giành bóng và tạo cơ hội tốt nhất có thể mà còn giữ an toàn cho đội chủ nhà.
  • Pressing tầm trung : Chỉ gây áp lực từ phần sân nhà để tiết kiệm sức lực cho hàng thủ. Tuy nhiên, ở những đội có thể lực kém hơn sẽ dễ dàng tạo cơ hội cho đối thủ dâng cao. Không những vậy, lối chơi này còn tạo ra nhiều khoảng trống cho đối phương bên phần sân nhà.
  • Pressing tầm thấp: Chọn khu vực pressing, thường là sát đường biên, nơi có thể dễ dàng dồn đối phương vào góc sân.

3. Phân tích ưu nhược điểm của lối chơi Pressing  .

Cakhia cũng nhận thấy rằng tuy là một lối chơi mới, hấp dẫn và hiệu quả nhưng bên cạnh những ưu điểm thì Pressing cũng có một số hạn chế.

3.1. Lợi thế của lối chơi áp chế pressing

Đây là cách tấn công tốt nhất. Với những đội cầm bóng ít, có thể sử dụng pressing để tăng khả năng cầm bóng. Nếu biết cách tổ chức và gây sức ép, sẽ có những điều chỉnh chiến thuật phù hợp để tìm ra điểm yếu của đối thủ và tạo cơ hội ghi bàn.

Sơ đồ sử dụng Pressing trong bóng đá - CakhiaTV

Sơ đồ sử dụng Pressing trong bóng đá – CakhiaTV

Cách phòng ngự từ xa: Các cầu thủ tuyến trên là những người phòng ngự quyết liệt nhất, giúp đẩy cao đội hình, khiến đối phương bị dồn ép và mở ra cách biệt lớn với khung thành đội chủ nhà. Cách chơi bóng bổng cực kỳ hiệu quả: đối với những đội bóng yếu hơn, việc cản phá những đường bóng dài gần khung thành là điều tối quan trọng.

Khắc phục điểm yếu khi không cầu thủ điều phối phối  bóng tốt ở giữa sân: Mẫu tiền vệ này thường có nhiệm vụ chính là thu hồi bóng và chuyền cho tiền đạo càng nhanh càng tốt.

3.2. Nhược điểm của lối chơi pressing

Không có lối chơi nào là hoàn hảo và việc gây sức ép lên phần sân đối phương có những nhược điểm sau:

  • Cầu thủ bắt buộc phải có thể trạng tốt, đặc biệt là những cầu thủ ở tuyến trên: di chuyển liên tục với cường độ cao sẽ khiến thể lực của họ bị hao mòn nhanh chóng.
  • Có một khoảng cách rất lớn giữa trung vệ và thủ môn: nếu đối phương phất bóng ở vị trí này, hậu vệ sẽ không kịp trở về phòng thủ.
  • Nếu đối thủ có thể thoát ra khỏi pressing, đó sẽ là một cuộc phản công nguy hiểm.
  • Giữa các cầu thủ trong đội cần có sự gắn kết và kỹ năng giao tiếp nhất định: tất nhiên để làm được điều này thì các cầu thủ cũng cần có kỹ năng cá nhân tốt.

Thông tin từ Cakhia có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi cần thiết về Pressing là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của lối chơi này. Từ đó bạn có thể áp dụng triệt để để áp đảo đối thủ và ghi bàn. Đó cũng là yếu tố đã giúp lối chơi này được nhiều người biết đến, làm tăng thêm sức hấp dẫn cho bóng đá hiện đại. Vì vậy, bóng đá không chỉ là lừa bóng và ghi bàn, mà nó trở thành một cuộc đấu trí thực sự giữa các huấn luyện viên.

Ngoài ra, đến với Cà Khịa Link bạn không chỉ để xem những tin tức cẩm nang hấp dẫn và hữu ích. Mà bạn có thể đón xem được những trận cầu đẳng cấp hấp dẫn qua đường link dưới đây nhé!

Làm sao để truy cập cakhia tv khi bị chặn ?

Tất nhiên chúng tôi đội ngũ kĩ thuật viên từ cakhiatv luôn sẵn sàng phương án dự phòng khi bị chặn tại Việt Nam. Đối với vấn đề này người hâm mộ tructiepbongda có thể lưu ngay đường link dưới đây để được cập nhật cách vào cakhia mới nhất. Ngoài ra, CakhiaTV còn cập nhật lịch thi đấu World Cup 2022 cũng như phát sóng trực tiếp tất cả các trận thuộc giải đấu lớn nhất hành tinh.

  • https://cakhia18.link

 

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?