BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Phong thủy cầu thang theo tuổi đem nhiều may mắn tài lộc gia chủ

Phong thủy cầu thang theo tuổi là điều mà gia chủ cần quan tâm khi xây nhà. Cầu thang không chỉ để kết nối giữa các tầng với nhau mà quan trọng hơn hết là còn ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến quý vị những thông tin hữu ích trong việc thiết kế cầu thang theo tuổi và hợp phong thủy với gia chủ.

Tại sao chúng ta cần thiết kế cầu thang hợp phong thủy?

Phong thủy cầu thang rất quan trọng vị trí và hướng cầu thang cần phải tính toán cẩn thận, tỉ mỉ

Cầu thang luôn được ví như xương sống của ngôi nhà là nơi đưa dòng khí lan tỏa khắp các tầng trong nhà. Nếu việc thiết kế cầu thang chuẩn sẽ góp phần giúp cho việc di chuyển giữa các tầng được dễ dàng, thuận tiện và an toàn.

Phong thủy cầu thang là bước không thể thiếu trong xây và thiết kế cầu thang, nó giữ vai trò vô cùng quan trọng quyết định vận khí làm ăn, tài lộc, sức khỏe cho gia đình.

Theo các chuyên gia phong thủy khi thiết kế cầu thang hợp phong thủy, sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, vận khí tăng. Vì thế, cầu thang nên được bố trí có trật tự, tránh việc đứt đoạn và xây theo hướng, màu sắc phải hợp với gia chủ.

Thiết kế cầu thang hợp phong thủy sẽ thu hút tài lộc, sức khỏe cho cả gia đình

Phong thủy cầu thang theo tuổi cần chú ý điều gì?

#1 Hướng cầu thang phải chuẩn phong thủy

Hướng cầu thang được xác định dựa trên chiều di chuyển từ trên xuống dưới. Cụ thể hơn là khi bước tới bậc cuối cùng gia chủ nhìn vào hướng nào thì hướng đó chính là hướng cầu thang. Khi gia chủ thiết kế hướng cầu thang theo tuổi rơi vào cung tốt sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc.

Mỗi người đều có một cung khác nhau. Do đó, hướng cầu thang cần hợp với gia chủ từ Can Chi đến Cung Mệnh. Trong đó, có 4 hướng tốt trong bát trạch là: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị.

Qua đó, những người tính dương sẽ có Trạch mệnh là Kiến, Ly và Tốn thì nên bố trí hướng cầu thang thuận chiều kim đồng hồ. Còn lại, những người sinh ra thuộc Trạch mệnh Khảm, Khôn hoặc Cấn, có tính âm thì nên xây cầu thang ngược chiều kim đồng hồ.

3 bậc đầu tiên của cầu thang nên được thiết kế ở nơi có cung tốt nhất

#2 Màu sắc của cầu thang phải theo mệnh của gia chủ

Việc lựa chọn màu sắc cuả cầu thang cũng rất quan trọng gia chủ có thể lựa chọn màu hợp mệnh của mình. Cụ thể như:

Mệnh Kim

Bạc, trắng, xám,… và những gam màu của mệnh Thổ như nâu, vàng nhạt và nâu đất,…

Mệnh Mộc Xanh lá, màu cẩm thạch,… và những gam màu thuộc mệnh Thủy như xanh dương, xanh da trời,…
Mệnh Hỏa Xanh rêu, xanh lá cây, cam, đỏ,… tránh những gam màu thuộc mệnh Thủy
Mệnh Thủy Xanh da trời, xanh dương,… và những gam màu thuộc mệnh Kim như bạc, trắng, xám,…
Mệnh Thổ Vàng nhạt, nâu, nâu đất,… và những gam màu thuộc mệnh

Tùy theo mệnh gia chủ có thể lựa chọn màu sắc cầu thang phù hợp

Một lưu ý nhỏ cho gia chủ là nên lựa chọn màu sắc phù hợp với tổng thể ngôi nhà, hạn chế những gam màu gây tăm tối, u ám cho không gian.

#3 Lựa vị trí cầu thang hợp tuổi gia chủ

Những vị trí bố trí cầu thang đẹp hợp phong thủy mà gia chủ nên tham khảo là:

Khi xây dựng cầu thang thì gia chủ cần tránh đặt:

Vị trí cầu thang nên nằm lệch về bên trái hoặc bên phải và dựa theo tuổi gia chủ

#4 Cách tính số bậc cầu thang theo trực tuổi

Theo quan niệm của người xưa các bậc cầu thang được tính theo chu kỳ Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Nếu bậc thang cuối cùng trên cầu thang rơi vào Sinh, sẽ đem đến nhiều may mắn, giúp gia đình có cuộc sống bình yên. Ngược lại, nếu bậc thang cuối cùng rơi vào Bệnh hay Tử thì điềm xui xẻo sẽ xảy đến.

Cách tính như sau: Bậc cầu thang thứ 1 ứng với Sinh đến bậc cầu thang thứ 2 ứng với Lão, bậc cầu thang thứ 3 ứng với Bệnh, bậc cầu thang thứ 4 sẽ ứng với Tử,… Cứ lặp đi lặp lại đến bậc thang cuối cùng kết nối giữa 2 tầng rơi vào Sinh là tốt nhất cho gia chủ.

Số bậc cầu thang cuối cùng rơi vào Sinh là số bậc cầu thang đẹp

Những điều gia chủ cần lưu ý khi thiết kế cầu thang để tránh vận xui

Khi xây cầu thang, có những điều gia chủ cần lưu ý như:

Trên đây là một vài thông tin về phong thủy cầu thang theo tuổi gia chủ mà quý vị có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết này, quý vị sẽ có thêm nhiều kiến thức để thiết kế cầu thang vừa đẹp, vừa an toàn lại phù hợp phong thủy của gia chủ, góp phần mang lại tài lộc và sức khỏe cho cả gia đình.

5/5 (1 Review)
Exit mobile version