Phong thuỷ bếp nhà hàng

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 10-10-2022 14:44 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Phong thuỷ bếp nhà hàng
Phong thủy bếp nhà hàng. Phong thủy là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất. Khu bếp cần có sự cân bằng giữa các yếu tố phong thủy. Nhất là đối với việc kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Điều này sẽ giúp cho gia chủ làm ăn thuận lợi hơn. Thiết kế khu bếp cần phải chú ý đến cung mệnh của mỗi người, nhằm tăng cường sự tài lộc cũng như sức khỏe.

https://hatiencorp.vn/phong-thuy-bep-nha-hang.html

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

Hướng bếp có quan trọng không

Hướng bếp là hướng lưng của người nấu bếp. Lưng của người nấu quay về hướng nào, hướng đó là hướng bếp. Chọn hướng bếp phù hợp rất quan trọng. Đặc biệt là với các cửa hàng kinh doanh đồ ăn thức uống. Chọn tùy ý không theo một hướng nào sẽ gây nhiều bất lợi cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng đó.

Hướng nhà bếp lý tưởng nhất là phía Đông, Đông Nam. Vì đây là hai hành thuộc Mộc trong khi nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Vì vậy ba hành này có thể bổ sung hỗ trợ cho nhau.

Hướng bếp cùng hướng nhà có được không

Các chuyên gia phong thủy đã khẳng định cửa chính và cửa bếp nấu có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nhưng không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà. Bởi nếu như vậy sẽ gặp nhiều điều không thuận lợi, công danh không thể thăng tiến. Việc đặt hướng bếp phải dựa vào hướng nhà nhưng không trùng với hướng nhà.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi: “Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?” là không nên. Khi xây nhà, muốn tìm hiểu rõ hơn về hướng nhà, hướng bếp, tốt nhất nên tham khảo thêm ý kiến các chuyên gia phong thủy để có lựa chọn hợp lý nhất.

Nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Nhà hướng Chính Bắc nên đặt bếp ở những nơi “tọa hung hướng cát” như: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc

Nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Hướng chính Bắc là một hướng tốt lành, theo cung mệnh thì hướng này thuộc Đông tứ trạch. Chính vì vậy nên đặt bếp ở những nơi “tọa hung hướng cát” như: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.

Nếu ngôi nhà của bạn được đặt tại hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào? Căn cứ theo những tài liệu phong thủy đã được chứng minh thì căn bếp của bạn nên đặt ở hướng Đông Nam. Bởi đây là hướng đại cát giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, tốt lành.

Nhà được xây dựng ở hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào? Đối với hướng nhà này thì đơn giản hơn. Bạn có thể dặt bếp bất cứ hướng nào mình muốn, ngoại trừ đặt đúng hướng vị Tây bắc.

Nhà hướng nam thì đặt bếp hướng nào

Nhà hướng Nam nên chọn đặt bếp ở các hướng Đông tứ trạch như: Đông, Đông Nam, Bắc, Nam.

Nhà hướng nam thì đặt bếp hướng nào

Trong phong thủy thì hướng Nam sẽ hợp với hướng Đông tứ trạch chứ không hợp với hướng Tây tứ trạch. Chính vì nhà hướng Nam nên chọn đặt bếp ở các hướng Đông tứ trạch như: Đông, Đông Nam, Bắc, Nam.

Cho dù có hợp với 4 hướng trong Đông tứ trạch nhưng gia chủ nên xem xét chú ý về hướng đặt bếp nào thuận lợi, hướng nào đưa đến đại kị. Bởi nếu đặt bếp hướng Nam thì sẽ cùng hướng với hướng nhà sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc, con đường tài lộc kém.

Nếu đặt hướng Bắc sẽ là hướng ngược với hướng nhà. Ngược hướng nhà sẽ bất hòa, không thuận lợi. Hơn nữa hướng Bắc là hướng đón gió, là hướng thủy vượng nên sẽ khắc với tính hỏa của bếp. Bếp là nơi giữa lửa mà gió còn làm tắt bếp nên sẽ gây nên những mâu thuẫn không cần thiết.

Nhà hướng chính tây đặt bếp hướng nào

Đối với nhà hướng Tây Nam thì trên cơ sở xem hướng bếp theo hướng nhà chúng ta có thể đặt bếp ở hướng Đông Nam

Nhà hướng chính tây đặt bếp hướng nào

Không thể phủ nhận rằng nhà hướng Tây Nam là rất xấu, là cách thượng sơn hạ thủy, gây nên bệnh tật và nghèo túng. Chuyên gia phong thủy cũng lưu ý rằng nếu đặt nhà theo hướng này thì trước nhà cần phải có núi hay cây cao, sau nhà có sân nhỏ hoặc mở cửa phía sau với khu đất trống. Đối với nhà hướng Tây Nam thì trên cơ sở xem hướng bếp theo hướng nhà chúng ta có thể đặt bếp ở hướng Đông Nam và ban thờ nên đặt ở phía Đông là tốt nhất.

Hướng bếp nằm Đông Nam sẽ giúp cho gia chủ hóa giải phần xấu của hướng nhà đi khá nhiều. Bởi bếp được xem như là nơi hướng tài lộc về nhà nên hướng bếp tốt sẽ góp phần không nhỏ làm nên sự hòa hợp phong thủy cho ngôi nhà. Chính vì vậy kết hợp hướng nhà và hướng bếp hợp lí sẽ giúp ngôi nhà trở nên tốt hơn, gia chủ cũng yên tâm hơn.

Nhà hướng đông bắc thì bếp hướng nào

Nhà ở hướng Đông Bắc cũng phù hợp với hướng Đông tứ trạch. Những hướng đó gồm: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

Nhà hướng đông bắc thì bếp hướng nào

Cũng như những ngôi nhà ở hướng Đông, nhà ở hướng Đông Bắc cũng phù hợp với hướng Đông tứ trạch. Những hướng đó gồm: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Duy nhất có hướng Đông Nam là hướng tốt nhất, phù hợp nhất với gia chủ về mọi mặt.

Hướng đông Nam chính là hướng trạch lí tưởng cho những gia chủ có nhà ở hướng Đông Bắc. Bởi đây là hướng sẽ giúp gia chủ đón tài lộc, hóa giải đi những vận xấu giúp gia chủ ăn nên làm ra, gia đình viên mãn.

Bếp là nơi mang hỏa khí nên tránh đặt bếp ở hướng Bắc. Bởi hướng này còn được gọi là hướng Thủy Vượng nên sẽ làm tắt đi lửa của bếp. Trong Đông tứ trạch, gia chủ cũng không nên chọn hướng Nam. Bởi hướng Nam mang hỏa khí rất mạnh, mà hỏa gặp hỏa ắt có tai họa. Vì vậy đây là đại kỵ nên tránh hướng này.

Thiết kế bếp nhà hàng

Nguyên lý thiết kế nhà bếp

Phong thủy bếp nhà hàng theo quy tắc bếp một chiều

Phong thủy bếp nhà hàng theo quy tắc bếp một chiều

Mô hình bếp 1 chều

Bếp được thiết kế theo phong thủy

Việc thiết kế khu bếp nhà hàng theo đúng tiêu chuẩn và hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Để thuận tiện hơn trong quá trình chế biến thức ăn và mang đến những bữa ăn hấp dẫn, ngon miệng cho thực khách. Không chỉ vậy, nó còn giúp cho tính thẩm mỹ của nhà hàng trở nên sang trọng, góp phần thu hút thực khách đến thưởng thức.

Các khu vực trong bếp nhà hàng, khách sạn, các khu bếp ăn công nghiệp được thiết kế theo quy trình bếp một chiều, các khu chuyên dụng và riêng biệt như: Khu sơ chế, khu nấu, khu rửa. Đối với các bếp lớn còn có thêm khu kho, khu tiếp nhận, khu chuẩn bị, khu ra thức ăn.

Tùy theo mỗi mô hình kinh doanh ăn uống khác nhau, và diện tích thực tế sẽ có cách bố trí khác nhau sao cho phù hợp. Vì vậy, là một chủ nhà hàng bạn phải quyết định bố cục như thế nào giúp đầu bếp đạt được hiệu quả cao nhất.

Khu sơ chế:

Phải có khu sơ chế và dụng cụ làm bếp như bàn, chậu rửa, kệ, tủ đông, cùng các vật dụng dao, kéo… Sắp xếp một cách khoa học đảm bảo an toàn vệ sinh và tiện lợi cho đầu bếp, tránh trường hợp để những vật dụng này quá gần bếp nấu. Khu vực bồn nước rửa thức ăn phải bố trí tương đối xa bếp lò vì hỏa kỵ thủy.

Khu nấu:

Theo phong thủy thì bếp mang khí hỏa, mà hỏa kỵ thủy nên vị trí đặt bếp nấu và các đồ vật tỏa nhiệt mạnh cần phải cách xa khu có nước như bồn rửa, đường ống nước, tủ lạnh… Các tủ đông, tủ lạnh cũng không nên để đối diện với vị trí đặt bếp nấu, tốt nhất là nên để cách xa nhau ít nhất 30 cm.

Ngoài ra vị trí đặt bếp ở chính diện với cửa ra vào bếp, ở nơi có gió thổi trực tiếp cũng là điều tối kỵ. Những nơi này sẽ khiến các dòng khí ảnh hưởng trực tiếp đến bếp nấu, gây hỗn loạn và bất lợi về tài lộc cho gia chủ.

Chú ý không nên đặt bếp ở vị trí thấp so với toàn bộ căn bếp, cũng không nên đặt bếp ở nơi không có hệ thống thông gió, điều này sẽ làm tích trữ khí xấu trong phòng bếp, không có lợi cho sức khỏe của tất cả mọi người. Phải có trang thiết bị công nghiệp hiện đại về máy hút khói, hút mùi.

Khu rửa:

Khu vực rửa chén thường được bố trí áp tường, các kệ để chén dĩa phải chọn cho phù hợp như để trên cao hoặc có cửa che chắn, tránh dầu mỡ chiên xào khi nấu nướng phát tán vào chén dĩa… Làm dơ bẩn và hoen ố. Và cũng tránh trường hợp ruồi, muỗi, rắn, rít, chuột bọ bu đậu vào, dễ gây bệnh.

Bố trí nội thất phòng bếp

Bố trí nội thất bếp

Nhiều người quan niệm rằng không gian nhà bếp luôn mở sẽ cuốn đi tài lộc. Nhưng căn bếp kín mít sẽ lưu mùi đồ ăn và dầu mỡ. Tạo sự u ám, theo đó âm khí càng nặng nề, không hề tốt cho sự hưng thịnh.

Màu sắc luôn luôn có màu tương đối nhạt. Vì nơi đây là khu vực nấu ăn nên phát ra năng lượng rất nóng. Do đó cần màu sắc dịu lại làm khống chế độ nóng trong bếp. Vì hỏa liệt hỏa nên trong phòng bếp nhà hàng không nên chọn màu sắc quá nóng như màu đỏ làm màu sơn chủ đạo. Nên chọn những gam màu sáng để làm không gian bếp sáng sủa hơn.

Khác với phòng bếp của hộ gia đình thường chú trọng đến việc trang trí phòng bếp sao cho ấn tượng gần gũi với những bức tranh, cây cảnh, vật dụng trang trí… thì với phòng bếp của nhà hàng bạn nên hạn chế trang trí bằng những đồ vật này. Vì phòng bếp của nhà hàng quán ăn là nơi làm việc, cần đề cao tính chuyên nghiệp và năng suất, nên hạn chế hết mức có thể các vật dụng thừa thãi.

Ánh sáng trong bếp

Phong thủy kinh doanh nhà hàng quán ăn cần được chú trọng. Lời khuyên cho bạn là: Nên chọn các đồ nội thất có màu sắc ấm cúng thuộc hành Thổ, Hỏa như: nâu vàng, vàng cam, vàng đất… Bát đũa, ly tách có màu sáng sủa kết hợp với đồ trang trí rực rỡ để kích hoạt tốt dương khí.

Thiết kế bếp nhà hàng nên chú trọng những nơi cần nguồn sáng phù hợp vì ánh sáng đóng góp một phần quan trọng trong việc cân bằng năng lượng âm và năng lượng dương. Với đặc thù của gian bếp, nguồn ánh sáng trắng là thích hợp nhất.

Thực chất mỗi căn bếp nhà hàng sẽ có một diện tích, không gian khác nhau nên không thể thỏa mãn hết tất cả các nguyên tắc phong thủy, vì thế gia chủ có thể cân nhắc các cách bố trí phù hợp với không gian bếp của cửa hàng mình.

Kích thước phù hợp cho vật dụng nhà bếp

Kích thước tủ bếp

Phong thủy bếp nhà hàng: Về nhân trắc học, kích thước tủ bếp được tính dựa trên thước đo Lỗ Ban (Ông tổ nghề mộc)

Kích thước tủ bếp được tính dựa trên thước đo Lỗ Ban

Về nhân trắc học, kích thước tủ bếp được tính dựa trên thước đo Lỗ Ban (Ông tổ nghề mộc)

Bản vẽ tủ bếp

Hình chiếu đứng tủ bếp

Kích thước tủ bếp trên

Chiều cao của tủ bếp trên khoảng 80cm, chiều sâu 35-40cm. Như vậy vừa dễ dàng lấy đồ dùng bên trong khoang tủ khi sử dụng. Khoảng cách của tủ bếp trên và kệ bếp dưới có thể rơi vào khoảng 50cm.

Xét về tổng chiều cao tủ bếp dưới và tủ bếp trên, kích thước tiêu chuẩn sẽ chỉ rơi vào khoảng 2-2,3m tương đối vừa tầm để có thể lấy những món đồ trên tủ cao.

Kích thước tủ bếp dưới

Tủ bếp trên và tủ bếp dưới

Kích thước tủ bếp dưới

Khoảng cách từ phần đáy tủ bếp dưới cách mặt bàn bếp dưới từ 60-65cm là hợp lý nhất. Kích thước tủ bếp theo chiều rộng tối thiểu 48cm và tối đa là 62cm. Chiều cao tủ bếp dưới thông thường sẽ rơi vào khoảng 81,5cm là kích thước tủ bếp tiêu chuẩn. Các kích thước này tương đối hợp lý và có thể mang lại may mắn, thịnh vượng.

Nếu kích thước bếp không đúng với kích thước Lỗ ban như trên nhưng nó lại phù hợp với tiêu chuẩn nhân trắc học thì cũng có thể chấp nhận được.

Kích thước bếp ga công nghiệp

Bếp công nghiệp hiện nay có rất nhiều loại như: Bếp đơn, bếp đôi, bếp ba, bếp nướng, bếp chiên nhúng, bếp chiên phẳng, bếp công nghiệp có quạt thổi, bếp công nghiêp có họng đốt, bếp công nghiệp đơn có vòi nước, bếp công nghiệp đôi có vòi nước có gáy. Bếp âu công nghiệp, bếp á…

Kích thước bếp công nghiệp lý tưởng cho nhà hàng cho việc đun nấu thường dài tối thiểu là 2,5m. Chiều dài mặt bàn bếp càng lớn thì việc bố trí thêm lò nướng hay máy rửa bát càng dễ dàng.

Tuỳ vào từng không gian đặt bếp và nhu cầu sử dụng bếp công nghiệp thì mỗi loại bếp được thiết kế theo kiểu khác nhau cũng như kích thước và công suất khác nhau.

Chụp hút khói nhà hàng

Trong nhà hàng, hệ thống hút khói bao gồm ba phần chính là:

Chụp hút khói bếp nhà hàng

Chụp hút khói nhà bếp

  • Chụp hút khói

Dựa vào cách lắp đặt bộ phận chụp hút trong bếp thì hiện nay chúng ta vẫn chia thành các loại chính là: Chụp hút khói treo tường, chụp hút khói đảo, chụp hút khói hộp.

Ống hút khói hiện đại

Ống hút khói

  • Ống hút khói

Là ống dẫn kết nối từ chụp hút khói ra tới quạt hút khói. Tính toán đường ống làm sao hút hết khói và hơi nóng trong bếp ra, đảm bảo không ồn và tạo cảm giác dễ chịu cho các đầu bếp.

quạt hút khói công nghiệp Nhật Bản

Quạt hút khói công nghệ Nhật Bản

  • Quạt hút khói

Điều lưu ý là quạt hút cần có lực hút mạnh, lực đẩy xa, tạo ra được sức ép lớn, tạo áp đến hơn 100.000 Pa. Nên quạt ly tâm luôn được dùng phổ biến hơn quạt hướng trục. Tuỳ theo độ dài chụp hút và đường ống khói mà chọn công suất quạt cho phù hợp.

Kích thước tủ mát

Tủ mát trong nhà hàng

Kích thước tủ mát

Những dòng sản phẩm tủ mát công nghiệp, tủ đông công nghiệp đều có công dụng làm mát và giữ đông để bảo quản thực phẩm, trưng bày sản phẩm. Điểm khác đó là công suất của máy, kích thước và kiểu dáng… Việc lựa chọn tủ như thế nào còn tùy thuộc vào nhu cầu cần sử dụng của từng khách hàng. Có rất nhiều lựa chọn về kích cỡ tủ 2 cánh, 4 cánh, 6 cánh, dung tích sử dụng phù hợp như: 500L, 1000L, 1500L.

Kích thước bàn mát

Kích thước bàn mát

Bàn mát

Bàn mát và bàn đông được thiết kế thành nhiều kích thước khác nhau. Được phân chia qua các ngăn và các cánh của sản phẩm để phân biệt dễ dàng như: Bàn mát 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh, 6 cánh… Có nhiều kích thước khác nhau như 900cm, 1m2, 1m5, 1m8, 2m1, 2m4. Tùy theo nhu cầu sử dụng của từng nhà hàng mà lựa chọn kích thước phù hợp.

Kích thước chậu rửa

Chậu rửa 1 hố

Chậu rửa một hố

  • Chậu rửa một hố

Còn được gọi là chậu rửa đơn với một bồn và một vòi rửa. Thể tích hố với 3 kích thước thông dụng như sau 400 x 400 x 300 hoặc 500 x 500 x 300 hoặc 700 x 500 x 300 (mm). Được dùng nhiều ở các trường học, quán ăn với công dụng như một bồn rửa phụ. Hoặc nếu thích hợp có thể chuyên dùng để rửa các loại xong, nồi…

chậu rửa bát đôi

Chậu rửa bát hai hố

  • Chậu rửa hai hố

Được thết kế với 2 bồn rửa, thường được gọi là chậu rửa đôi. Có thể dùng được ở các khu chế biến tách biệt hoặc nơi có không gian rộng rãi. Kích thước hố của chậu rửa đôi thường là 500 x 500 x 300 (mm).

chậu rửa công nghiệp 3 hố

Chậu rửa ba hố

  • Chậu rửa ba hố

Thể tích hố thường thấy với chậu rửa công nghiệp ba hố này là 500 x 500 x 300 (mm). Tương tự như các kích thước hố của chậu rửa công nghiệp 2 hố. Tuy nhiên, còn có cả loại 3 hố rửa với kích thước của hố là 500 x 500 x 250 (mm) hoặc 700 x 500 x 300 (mm). Đây là loại chậu rửa được nhiều bếp công nghiệp sử dụng nhất do tính năng của bếp công nghiệp cần mỗi hố rửa 1 loại thực phẩm, hoặc hố để rửa hố để tráng.

Kích thước tủ chén

Tủ chén

Kích thước tủ chén

Chất liệu inox cao cấp, thiết kế từ 4 đến 6 tầng. Giúp bạn có thể lưu trữ và bảo quản rất nhiều những đồ dùng cần thiết.

Kích thước chiều dài phổ biến từ: 900, 1200, 1500, 1800mm

bàn inox

Bàn bếp

Kích thước bàn bếp

Chất liệu inox 304, thiết kế đơn giản. Cánh góc mở yêu cầu > 450. Bàn inox dễ dàng đặt ở những không gian bếp nhỏ nhưng có thiết kế góc chữ L.

Kích thước thông dụng chiều dài bàn từ: 1200, 1500, 1800, 2100mm. Chiều rộng 750mm và chiều cao từ 850-950mm.

Kích thước bàn, tủ ra thức ăn

Thiết kế gọn gàng và thuận tiện khi cần lấy thức ăn, tạo nên sự tiện lợi cho người dùng quan sát và sắp xếp bát, đĩa thường sử dụng. Bố trí cố định ở kế khu bếp để tránh những va chạm xung quanh. Các kích thước thông dụng: 1200, 1500, 1800, 2100mm

Phong thủy bếp nhà hàng là nghiên cứu nhân trắc học, để có được thiết kế phù hợp nhất cho gia chủ. Nếu chiều rộng và chiều cao bếp không đúng với thước Lỗ Ban, nhưng phù hợp với tiêu chuẩn nhân trắc học, thì vẫn có thể chấp nhận được. Trong trường hợp đặc biệt nên có một cách tính toán riêng sao cho thoải mái nhất với người sử dụng.

Bàn thờ Ông Táo

Bàn thờ Ông Táo nên đặt ở đâu

Bàn thờ Táo Quân thường được đặt trong khu nhà bếp. Đầu bàn thờ hướng ra phía bếp hoặc đặt song song, không nên đặt bàn thờ quá xa bếp nấu. Đặc biệt không nên đặt gần các bồn rửa hay các nguồn nước trong bếp.

Theo quan niệm xưa, trong ngũ hành âm dương, Táo Quân thuộc Hỏa. Vì vậy bạn nên đặt ở hướng Nam. Đây là hướng Hỏa rất thịnh, sẽ đem đến cho gia chủ may mắn, tài lộc, thịnh vượng.

Có thể đặt bàn thờ Táo Quân ở trên cao nhằm tránh bụi bẩn, khói, dầu mỡ trong quá trình nấu nướng bám vào bàn thờ.

Bàn thờ Ông Táo gồm những gì

Không chỉ việc đặt bàn thờ Táo Quân sao cho hợp phong thủy bếp nhà hàng, mà gia chủ còn nên quan tâm có những gì để thực hiện cho đúng nghi lễ. Cần chuẩn bị một số đồ vật cần thiết như:

Kệ (được xây hoặc đóng kệ gỗ). Bài vị ông Táo, bát nhang, bình hoa, đĩa đựng trái cây, ly nước.

Kích thước bàn thờ Ông Táo

Việc lựa chọn kích cỡ bàn thờ sẽ có sự linh động bởi nó sẽ phụ thuộc vào kích thước không gian bếp và các vật dụng. Kích thước chuẩn của kệ thờ ông Táo bao gồm các loại sau: Chiều dài: 0,87m đến 1,07m. Chiều rộng: 0,61m đến 0,69m. Chiều cao: 0,61m đến 0,69m. Đối với bàn thờ ông Táo treo tường: Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480 mm (Hỷ Sự) x Rộng 480 mm (Hỷ Sự). Hoặc Sâu 480 mm (Hỷ Sự) x Rộng 680 mm (Hưng Vượng) là tiêu chuẩn phù hợp trong phong thủy.

Bàn thờ Ông Táo gồm những gì

Bàn thờ ông Táo

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi thiết kế bếp trong nhà hàng

Kiêng kỵ khi đặt bếp

  • Tuyệt đối không đặt bếp dưới cây xà ngang. Vì sẽ đè lên bếp gây bệnh tật khiến hao tiền, tốn của.
  • Không đặt bếp ở vị trí quá thấp và không có hệ thống thông gió vì điều này khiến lưu giữ khí xấu.
  • Kỵ các góc chéo, góc nhọn đâm vào bếp vì sẽ gây ra các bệnh về máu.
  • Tránh đối diện với cửa nhà vệ sinh, cửa ra vào. Vì có thể gây ra hao tốn về tài chính hoặc khí ô uế ở khu vệ sinh, làm mất đi những vận khí tốt.

Những kiêng kỵ về vị trí các vật dụng

  • Các thiết bị hệ hoả nên để xa ít nhất là 30cm so với chậu rửa và thấp hơn bếp nấu. Và không đặt trên đường ống nước.
  • Cần nhớ rằng Hỏa kỵ Thủy. Nên tránh bố trí khu nấu, khu chế biến có nước và lửa gần nhau. Không để tủ đông lạnh, làm mát đối diện hoặc bên cạnh bếp nấu.
  • Tránh để chổi quét nhà gần khu vực bếp nấu.
  • Bàn thờ Ông Táo cần được suy xét kĩ, dựa vào tuổi, hành cung của người chủ.

Phong thủy bếp nhà hàng có tầm quan trọng rất lớn đối với sức khoẻ quán ăn của bạn. Xem trọng cách thiết kế nội thất là kim chỉ nan trong bước đầu kinh doanh thành công. Hi vọng những chỉ dẫn trên giúp bạn an tâm hơn trong việc điều hành công việc kinh doanh của mình.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?