Phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp lại hợp phong thủy

Người đăng: Hùng Nguyễn | Ngày đăng : 16-06-2022 15:11 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Phòng khách kết hợp phòng thờ ngày nay được áp dụng nhiều trong nhiều hộ gia đình. Với kiểu bố trí này bạn vừa đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cũng như phong thủy… Vậy làm sao để thiết kế phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp là điều không đơn giản. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho quý vị những mẫu thiết kế đẹp giúp gia chủ gặp nhiều sức khỏe và thịnh vượng, may mắn.

Bố trí phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp như thế nào?

Một mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp

Một mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp

Phòng khách kết hợp phòng thờ là một cách bố trí của nhiều ngôi nhà có diện tích chật hẹp hay những căn nhà 3 gian. Với cách bố trí này vừa giúp gia chủ tiết kiệm diện tích lại vừa thuận tiện hơn trong thờ cúng.

#Cách 1: đặt bàn thờ gần ghế sofa

Đây chính là giải pháp đơn giản được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Với việc đặt bàn thờ ở khu vực gần ghế ngồi sẽ tạo nên nét đẹp thẩm mỹ cho không gian của bạn. Gia chủ có thể thiết kế thêm 1 vách ngăn CNC để tạo nên sự riêng tư & tôn kính.

Vách ngăn có thể có thiết kế đa dạng được chạm khắc tinh xảo mang đến sự tinh tế và trang nghiêm cho phòng thờ. Ngoài ra ở đây cũng được xem như một đồ trang trí cho phòng khách thêm phần sang trọng. Cách bố trí này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm diện tích cho toàn bộ không gian sống, bù lại khu vực thờ vẫn tôn nghiêm khoa học.

Bàn thờ gần ghế sofa

Bàn thờ gần ghế sofa

#Cách 2: đặt bàn thờ vị trí hợp phong thủy

Cần đặt bàn thờ ở vị trí thông thoáng nhất của phòng khách. Tuy nhiên gia chủ đừng nên đặt bàn thờ ở vị trí không quá cao vì điều này sẽ khiến cho việc thờ cúng hằng ngày gặp bất tiện. Ngược lại việc đặt bàn thờ quá thấp sẽ vô tình bất kính với bậc trên và không nghiêm túc.

Ngoài ra gia chủ có thể chọn kết hợp với tủ thờ cao giúp đảm bảo khoảng cách bàn thờ tới độ cao của trần nhà không quá gần, bạn hãy gắn một tấm kính trên trần để khi thắp nhang không làm vàng trần nhà.

#Cách 3: kết hợp với ánh sáng 1 cách hợp lý

Không gian thờ cúng bên trong phòng khách không được chiếu thẳng ánh nắng mặt trời bên ngoài vào. Tốt nhất gia chủ nên có cách xử lý nguồn ánh sáng tự nhiên hoặc trang trí thêm đèn có ánh sáng vàng phù hợp. Không chọn đèn chiếu quá sáng hay quá tối để giúp cho không gian thờ cúng ấm áp và thiêng liêng. Gia chủ nên lựa chọn các loại đèn như: đèn hắt tường, đèn thờ, bóng đèn nhót…

Tránh ánh sáng trực tiếp ở khu vực bàn thờ

Tránh ánh sáng trực tiếp ở khu vực bàn thờ

#Cách 4: phòng khách kết hợp phòng thờ theo dạng treo

Kiểu bố trí phòng thờ này phù hợp với đa số các phòng khách có diện tích khiêm tốn hoặc các căn hộ chung cư. Bàn thờ dạng treo sẽ rất tiện lợi và tiết kiệm không gian, ngoài ra cũng mang lại sự yên tĩnh cũng như giữ được tính trang nghiêm cho nơi thờ cúng.

Nếu không gian phòng khách của nhà bạn không được rộng rãi thì nên bố trí các mẫu bàn thờ dạng đứng, kê sát tường để không bị chiếm quá nhiều diện tích phòng.

Lưu ý khi đặt bàn thờ trong phòng khách

Phòng thờ là khu vực trang nghiêm mà vì thế việc kết hợp phòng khách với phòng thờ hay đặt bàn thờ ở phòng khách cũng cần lưu ý điểm sau để đảm bảo thẩm mỹ và công năng cũng như phong thủy.

#Lưu ý 1: Hướng đặt bàn thờ sao cho hợp phong thủy

Theo phong thủy nhà ở thì phòng thờ tuyệt đối không được ngược hướng với căn nhà. Điều này sẽ khiến cho gia đình bạn không hòa thuận, hay cãi vã & thiếu đi tính trang nghiêm vốn có.

Lưu ý về phong thủy khi làm bàn thờ

Lưu ý về phong thủy khi làm bàn thờ

#Lưu ý 2: Bố trí đồ lễ trên khu vực bàn thờ

Gia chủ không nên bố trí nhiều đồ lễ hay những vật phẩm mang tính phong thủy trên bèn thờ. Có thể đặt để những bài vị, bát hương, đài để chén nước, đĩa đựng hoa quả ngày lễ, đèn và lọ hoa…

Nếu khu vực bàn thờ rộng, gia chủ có thể trang trí thêm các món đồ thiên về tâm linh như hạc đồng… Các đồ vật cũng cần được sắp xếp gọn gàng và đảm bảo được sự thông thoáng, nên đặt đối xứng để bàn thờ giữ được cân bằng âm khí cũng sẽ mang tính thẩm mỹ cao hơn.

#Lưu ý 3: Màu sắc và nội thất phòng thờ

Màu sắc nội thất của phòng thờ cần được hài hòa với phòng khách để không gian mang tính đồng nhất có thể để đảm bảo tính thẩm mỹ nhất định. Sử dụng nội thất có chiều cao phù hợp kèm các hoa văn chạm khắc…

Giữ cho nơi thờ cúng cần được trang nghiêm

Giữ cho nơi thờ cúng cần được trang nghiêm

Điều kiêng kỵ không nên làm

Khi bố trí phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp, các gia chủ cần chú ý những điều cấm kỵ sau để tránh đem đến vận xui gia đình.

  • Đặt gương đối diện trực tiếp bàn thờ.
  • Bàn thờ đối diện hoặc cạnh bếp, phòng vệ sinh và phòng tắm làm giảm tính tôn nghiêm.
  • Đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang, điều này cực kỳ không tốt vì là nơi ẩm thấp, tối tăm và thiếu ánh sáng.
  • Đặt bàn thờ gần lối ra vào, gần những thiết bị âm thanh làm mất đi sự yên tĩnh của nơi thờ cúng.
  • Để cho ánh sáng và gió đi thẳng vào bàn thờ là cực kỳ không tốt vì sẽ mang nhiều dương khí đối nghịch với nơi thanh tịnh nhiều âm khí.
Bàn thờ trong phòng ngủ là điều cấm kỵ

Bàn thờ trong phòng ngủ là điều cấm kỵ

Làm sao để lau dọn bàn thờ đúng cách

Tuy việc lau dọn thực hiện đơn giản nhưng khi lau phòng thờ, các gia chủ phải hết sức để ý những điều dưới đây:

  1. Cần lau dọn bàn thờ theo thời gian định kỳ, tuyệt đối không tùy ý dời bàn thờ sang vị trí khác. Vì theo phong thủy nếu gia chủ xê dịch sẽ làm kinh động đến chỗ của thần khiến họ không muốn ở lại lâu với cả gia đình.
  2. Trước khi dọn dẹp bàn thờ thì gia chủ cần tắm rửa sạch sẽ. Chuẩn bị trước đồ cúng như đĩa hoa quả để dâng lên bàn thờ và sau đó là thắp một nén hương nhằm thông báo cho tổ tiên và thần linh biết hôm nay sẽ quét dọn bàn thờ và mời tổ tiên và thần linh tạm lánh.
  3. Đặt bài vị gia tiên và thần phật ở các vị trí khác nhau, cũng như không được lẫn lộn. Đợi hương cháy cho xong hết rồi mới bắt đầu công việc lau dọn.
  4. Nên dùng nước ấm, tuyệt đối không nên dùng nước lạnh. Nên lau bài vị thần / phật trước rồi sau đó mới tới bài vị của tổ tiên.
Lưu ý khi gia chủ lau dọn bàn thờ

Lưu ý khi gia chủ lau dọn bàn thờ

Qua bài chia sẻ trên của chúng tôi hy vọng gia chủ đã biết cách bố trí phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp đúng phong thủy, giúp mang đến nhiều tài lộc dồi dào cũng như may mắn cho cả gia đình. Nếu cần được tư vấn thêm đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với tư vấn viên để được tư vấn chi tiết nhất.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?