Phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển

Người đăng: Nhan Gm Thien | Ngày đăng : 09-04-2024 11:54 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là một trong những phong cách phổ biến nhất trong ngành thiết kế nội thất. Nó là sự kết hợp giữa tinh hoa của kiến trúc cổ điển và sự hiện đại hóa. Phong cách này mang lại sự độc đáo và mới mẻ. Nhưng nó vẫn giữ được tính thời thượng và có thể tồn tại lâu dài. Nó được coi là biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp và tinh tế.

Nguồn gốc của phong cách tân cổ điển

Trong thế kỷ 18 và 19, phong cách tân cổ điển đã nổi lên và trở thành xu hướng chính trong thiết kế kiến trúc ở châu Âu. Phong cách này là kết hợp giữa kiến trúc cổ điển của Hy Lạp, các nguyên tắc kiến trúc của Vitruvius, và màu sắc đặc trưng của người Ý.

Hình ảnh nội thất theo phong cách tân cổ điển

Nội thất theo phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển đặc trưng bởi sự chú trọng vào sự sắp xếp tỉ mỉ. Mọi chi tiết đều được lựa chọn và sắp đặt một cách cẩn thận, có tính khoa học. Mặc dù hoa văn trong phong cách này thường phức tạp nhưng lại mang lại cảm giác tinh tế và sắc sảo. Điều này thường thể hiện sự giàu có và nâng cao vị thế của gia chủ. Phong cách tân cổ điển có thể được coi là sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa của hai phong cách đối lập: cổ điển và hiện đại tân thời.

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Dấu ấn của phong cách thiết kế tân cổ điển xuất hiện qua những điểm sau:

Không gian sang trọng, tinh tế và đầy tính nghệ thuật

Phong cách tân cổ điển thường có sự sắp xếp tỉ mỉ, tạo ra sự hài hòa giữa các hình khối. Sự kết hợp giữa các mặt phẳng trần nhà, vách tường và đường cong của bàn ghế tạo ra một không gian rộng lớn và đậm chất nghệ thuật.

Màu Sắc Linh Hoạt

Phong cách này thường sử dụng các gam màu linh hoạt như xám, đen, rêu, kem, và trắng. Các tông màu này được kết hợp tuỳ thuộc vào sở thích và mắt thẩm mỹ của gia chủ, tạo ra một không gian tinh tế và hiện đại.

Hình ảnh nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển sang trọng

Hoạ Tiết và Hoa Văn

Trong phong cách tân cổ điển, các hoa văn và hoạ tiết thường không quá cầu kỳ, nhưng vẫn đòi hỏi sự trau chuốt và tinh tế.

Chất Liệu Cao Cấp

Các vật dụng nội thất trong phong cách này thường được làm từ các nguyên liệu cao cấp như đá hoa cương, gỗ tự nhiên, và da,…. Điều này tạo ra sự quý phái và sang trọng cho không gian sống.

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất

Dưới đây là một số phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển cho các phòng chính trong căn nhà:

Phòng Khách

Phòng khách là không gian lớn nhất và đó là điểm tập trung đầu tiên khi bước vào nhà. Trong phong cách tân cổ điển, các mảng tường và trần nhà thường được trang trí đặc biệt. Các đường gờ dài và đối xứng tạo điểm nhấn xuyên suốt không gian. Gia chủ có thể tự do thể hiện phong cách cá nhân trong trang trí phòng khách.

Hình ảnh phòng khách với nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển ở phòng khách

>>> Xem thêm: Top 5 thương hiệu nội thất phòng khách nhập khẩu

Phòng Ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Trong phong cách tân cổ điển, phòng ngủ thường được trang trí với các đường cong mềm mại. Tránh sự rườm rà trong chi tiết. Mỗi phòng ngủ có thể được trang trí với các gam màu khác nhau. Phản ánh tính cách và phong cách riêng của chủ nhân.

Hình ảnh phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ phong cách tân cổ điển

Phòng Bếp

Phòng bếp thường được chú ý tiếp theo sau phòng khách và phòng ngủ. Trong phong cách tân cổ điển, phòng bếp thường sử dụng các chất liệu như đá hoa cương và gỗ để tạo sự liền mạch và kết nối với phòng khách.

Hình ảnh phòng bếp theo phong cách nội thất tân cổ điển

Phòng bếp tân cổ điển

Với những kiến thức cơ bản về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển, bạn có thể tự tin trang trí căn nhà của mình. Nếu cần hỗ trợ, bạn có thể tìm đến công ty thiết kế nội thất Bảo trì F24 để nhận được tư vấn cụ thể và chính xác nhất. Chúc bạn thành công trong việc “làm đẹp tổ ấm” của mình!

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH F24 HOLDINGS

Địa chỉ: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, T.P Thủ Đức, T.P HCM

Mail liên hệ: info.f24vn@gmail.com

Hotline: 1900 8674

FanPage : F24Vietnam

5/5 (1 Review)
  Đối tác Bất động sản:  merrylandqn.com chuyên bán merryland quy nhơn, bảng giá glory height mới cập nhật từ CĐT. LH đặt Textlink 0932523569

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?