Phí cấp C/O – Quy định mới nhất 2023

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 28-07-2023 08:56 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Từ ngày 21/7/2023, theo quy định trong Thông tư 36/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính, các doanh nghiệp yêu cầu cấp C/O chứng nhận xuất xứ hàng hóa sẽ phải nộp phí.

Phí để được cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa là 60.000 đồng cho mỗi bộ.

Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 36/2023/TT-BTC vào ngày 06/6/2023 để quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), có hiệu lực từ ngày 21/7/2023.

Theo Thông tư 36/2023/TT-BTC, mức thu phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) được quy định như sau:
– Trường hợp cấp C/O – giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa: 60.000 đồng/bộ
-Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa: 30.000 đồng/bộ C/O.

Người nộp phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là thương nhân có hồ sơ đề nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp C/O – giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Khi nộp hồ sơ cấp C/O – giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, người nộp phí sẽ thực hiện việc nộp phí theo mức thu trên cho tổ chức thu phí.

Các tổ chức thu phí theo quy định trong Thông tư này bao gồm Bộ Công Thương và các cơ quan, tổ chức được ủy quyền bởi Bộ Công Thương để cấp C/O giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá theo quy định tại Điều 34 Luật Quản lý ngoại thương.

Kể từ ngày 21/7/2023, việc thu phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa sẽ được chính thức triển khai. Tuy nhiên, thay vì phải đến trực tiếp cơ quan quản lý để nộp phí, doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến để tiết kiệm thời gian và chi phí. Điều này sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và sau khi hoàn tất thanh toán, biên lai sẽ được gửi qua email đã đăng ký với cơ quan quản lý.

Tại các Hội nghị tập huấn về việc nộp phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), Lãnh đạo Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương đã nhấn mạnh rằng Bộ sẽ hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thực hiện nộp phí. Nếu cần giải đáp, doanh nghiệp có thể tự liên hệ với các đơn vị chuyên môn để được hướng dẫn thêm.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?