Pháp lý New Galaxy Nha Trang | Đầy đủ từ Newgalaxynhatrangs.net

Người đăng: Lê Đạt | Ngày đăng : 07-05-2022 18:09 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Căn hộ New Galaxy Nha Trang đang thu hút lượng lớn khách hàng. Đặc biệt Block The Green là phân khu căn hộ trực biển mới ra mắt trên thị trường. Ngoài những vấn đề như: giá bán căn hộ, vị trí tiềm năng dự án, thiết kế tiện ích nội – ngoại khu… thì pháp lý New Galaxy Nha Trang để triển khai dự án là thông tin quan trọng để quyết định mua trong thời điểm hiện nay. Năm 2021 vừa qua có rất nhiều vụ lùm xùm về pháp lý chung cư Nha Trang, nhiều nhà đầu tư cũng chưa hiểu biết về dự án mình đặt mua.

Cùng Nhà Đất Nha Trang Online tìm hiểu thêm về các điều kiện pháp lý mở bán của chung cư nói chung, pháp lý New Galaxy Nha Trang nói riêng.

Các yếu tố cấu thành nên pháp lý chuẩn của căn hộ chung cư New Galaxy Nha Trang

Pháp lý 1: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Sổ đỏ hay sổ hồng đều là cách gọi mà người dân hay nói về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đó có thể là sổ đỏ hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay thuê đất của chủ đầu tư. Kể từ khi dự án bất động sản có đủ giấy chứng nhận quyền sử dụng thì tức là dự án bất động sản đó đã giải phóng xong mặt bằng và phần đất được phép xây dựng, không có tranh chấp pháp lý về sau.

Hơn thế nữa, những giấy tờ này sẽ chứng minh dự án chủ đầu tư đang bán không bị chủ đầu tư thế chấp tại ngân hàng.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất – Sổ đỏ

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất – Sổ đỏ

Mặt sau của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Mặt sau của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay còn gọi là sổ đỏ, sổ hồng

Mặt sau của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay còn gọi là sổ đỏ, sổ hồng

Sổ đỏ, sổ hồng là giấy tờ pháp lý rất quan trọng, quyết định giá trị căn hộ. Trong thực tế, rất nhiều trường hợp người mua chung cư, đã vào ở vài năm nhưng “đợi chờ dài cổ” vẫn chưa có được cấp sổ hồng.

Lý do là: có thể chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, chưa giải chấp tài sản với ngân hàng bảo lãnh trước khi xin cấp sổ hồng cho  cho người mua và chưa giải chấp hoặc chưa hoàn thành thủ tục pháp lý nhưng đã cho xây dựng và bán nhà ở…

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của New Galaxy Nha Trang

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của New Galaxy Nha Trang

Do đó, nhà đầu tư cần phải hỏi chủ đầu tư kỹ về thời gian cấp, bàn giao sồ hồng. “Theo Điều 13 của Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, trong thời hạn 50 ngày kể từ ngày ký kết bàn giao hoặc ngày hết hạn thuê mua thì người mua phải tới các cơ quan ban ngành có chức năng để xin cấp giấy sở hữu đất và nhà ở”

Phê duyệt 1/500 New Galaxy Nha Trang

Phê duyệt 1/500 New Galaxy Nha Trang

Thêm vào đó, nhà đầu tư cũng cần phải lưu ý thêm về các khoản chi phí phát sinh liên quan đến việc cấp và ra sổ hồng để không bị thu thêm, bởi theo quy định, đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của chủ đầu tư dự án

Pháp lý 2: Giấy phép xây dựng dự án chung cư New Galaxy Nha Trang

Đây là giấy phép rất quan trọng để xác nhận việc cho phép cá nhân, tổ chức được phép thực hiện việc xây dựng công trình theo đúng quy định hiện hành của luật pháp. Nhiều dự án chung cư hiện nay xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai quy định, quy hoạch dẫn tới bị đình chỉ thi và chậm tiến độ dự án, gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

block the green new galaxy nha trang

Trừ những dự án bất động sản thuộc đối tượng được miễn giấy phép xây dựng (theo Khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng năm 2014), còn lại các dự án căn hộ, chung cư ngang nhiên xây dựng khi chưa có giấy phép thì sẽ bị xử phạt, đình chỉ thi công và ảnh hưởng nghiêm trọng đến người mua.

Giấy phép xây dựng do Sở Xây Dựng cấp phép và có dấu đỏ. Trong đó có ghi đầy đủ các nội dung như sau:

– Tên của đơn vị chủ đầu tư dự án xây dựng căn hộ chung cư được cấp phép

– Thông tin về dự án căn hộ chung cư được cấp phép xây dựng. Bao gồm các nội dung sau: vị trí dự án; phần cốt nền của dự án xây dựng; mật độ xây dựng trong tổng diện tích là bao nhiêu; hệ số đất sử dụng; chiều sâu và chiều cao của công trình; số tầng của căn hộ và tầng hầm…

Căn hộ biển New Galaxy Nha Trang - chỉ từ 270 triệu

Pháp lý 3: Hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuế đất

Dự án chung cư đó cần phải có hồ sơ xác định chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, tiền thuế đất cho nhà nước. Một số loại thuế, phí mà chủ đầu tư phải nộp khi xây dựng và mở bán dự án căn hộ bao gồm: Thuế giá trị gia tăng, lệ phí môn bài, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Chủ đầu tư Hưng Thịnh phải hoàn thành nghĩa vụ thuế đất, tiền sử dụng đất theo quy định

Chủ đầu tư Hưng Thịnh phải hoàn thành nghĩa vụ thuế đất, tiền sử dụng đất theo quy định

Hiện nay có rất nhiều trường hợp ở nhiều khu chung cư sau khi đã bàn giao căn hộ, người dân gặp trở ngại khi đi làm sổ đỏ bị bởi lý do là chủ đầu tư còn đang nợ nghĩa vụ tài chính với nhà nước.

Pháp lý 4: Giấy chứng nhận đầu tư dự án New Galaxy Nha Trang

Giấy chứng nhận đầu tư là giấy phép hoạt động do cơ quan có thẩm quyền ban hành cho các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện thường được gắn liền với các dự án đầu tư và áp dụng phần lớn cho các cá nhân, tổ chức.

Quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư & chấp thuận nhà đầu tư dự án New Galaxy Nha Trang

Quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư & chấp thuận nhà đầu tư dự án New Galaxy Nha Trang

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư New Galaxy Nha Trang

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư New Galaxy Nha Trang

Có nghĩa đây là chứng nhân đơn vị chủ đầu tư Hưng Thịnh có đủ năng lực về tài chính, năng lực về xây dựng, thiết kế, đầu tư dự án tại New Galaxy Nha Trang

Hồ-sơ-pháp-lý-New-Galaxy-Nha-Trang

Để nhận được tư vấn chính xác, nhận bảng giá chính thức đợt đầu từ Chủ đầu tư cũng như tham khảo thêm các chính sách khuyến mãi khác, pháp lý New Galaxy Nha Trang, vui lòng để lại thông tin ở bảng dưới. Đơn vị phân phối chính thức sẽ liên hệ làm việc với quý khách hàng ngay khi dự án chuẩn bị được mở bán chính thức. Trân trọng!

Mọi thông tin về Bảng giá, Chính sách ưu đãi Tháng 5/2022 từ CĐT, vui lòng liên hệ:

Hotline PKD: 0898.399.368

Website: https://newgalaxynhatrangs.net/

Email: Newgalaxynhatrangs.net@gmail.com

Địa chỉ: KĐT An Viên, P. Vĩnh Trường, TP Nha Trang, Khánh Hòa

5/5 (1 Review)
  Đối tác Bất động sản:  merrylandqn.com chuyên bán merryland quy nhơn, bảng giá glory height mới cập nhật từ CĐT. LH đặt Textlink 0932523569

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?