Nồi Hâm Buffet | Thiết bị bếp nhà hàng | Thiết bị buffet

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 11-11-2022 13:46 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Nồi Hâm Buffet | Thiết bị bếp nhà hàng | Thiết bị buffet | Hà Tiên

Nồi hâm buffet là thiết bị giữ nóng gồm nhiều bộ phận, thường dùng trong các nhà hàng, khách sạn sang trọng, cao cấp. Các món ăn đã nấu chín được đựng trong nồi này sẽ nóng và giữ mùi vị thơm ngon lâu hơn, so với khi đựng trong các khay, chảy, nồi truyền thống. Nồi hâm nóng buffet có nhiều kích cỡ, hình dạng và kiểu dáng khác nhau.  Với việc sử dụng cồn hoặc điện, nối rất tiện lợi khi di chuyển và trưng bày.

Website: https://hatiencorp.vn/danh-muc-san-pham/noi-ham-buffet

https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

#congtyinoxvietnam #thietbiinox #hatiencorp #thietbibepnhahang #thietbibepcongnghiep #thietkebepnhahang #thietkebepcongnhiep #tuvanthietkebep #tuvanthietketubepmienphi

Nồi hâm buffet là thiết bị giữ nóng gồm nhiều bộ phận, thường dùng trong các nhà hàng, khách sạn sang trọng, cao cấp. Các món ăn đã nấu chín được đựng trong nồi này sẽ nóng và giữ mùi vị thơm ngon lâu hơn, so với khi đựng trong các khay, chảy, nồi truyền thống. Nồi hâm nóng buffet có nhiều kích cỡ, hình dạng và kiểu dáng khác nhau.  Với việc sử dụng cồn hoặc điện, nối rất tiện lợi khi di chuyển và trưng bày.

Nồi hâm buffet thường dùng trong các nhà hàng, khách sạn
Nồi thường dùng trong các nhà hàng, khách sạn sang trọng

Cấu tạo của nồi hâm buffet

Vì là thiết bị giữ nóng các thức ăn đã được nấu chín, nên nồi hâm buffet được thiết kế để cung cấp một lượng nhiệt vừa phải cho thực phẩm đựng ở trong. Cấu tạo nồi gồm 4 bộ phận chính:

– Nắp: có tác dụng dùng để giữ nhiệt và bảo quản thực phẩm vệ sinh hơn. Nắp đậy cũng giữ cho hơi nước không bị thoát hết ra môi trường bên ngoài, thực ăn duy trì được độ ẩm, không bị khô. Với một số món ăn, bạn có thể chọn mở nắp để ngăn thực phẩm bị mềm nhũn hoặc sũng nước. Có nhiều loại nắp nồi hâm nóng buffet khác nhau như loại nắp rời, nắp cuộn, nắp bản lề và nắp thủy tinh.

– Khay đựng thức ăn: đây là nơi chứa các món ăn cần giữ nóng. Chúng có nhiều kích cỡ khác nhau, tương ứng với từng loại nồi hâm buffet. Vì thiết bị chỉ duy trì độ nóng, chứ không thể làm chín. Do đó bạn nên nấu chín thức ăn đựng trong khay trước rồi mới chuyển sang nồi hâm.

– Khay chứa nước: sẽ có độ sâu hơn khay đựng thức ăn. Cho phép khay thực phẩm nằm bên trong khay nước. Nước ở trong khay đủ nhiệt độ sôi, tạo nên hơi nước làm nóng khay thức ăn. Mực nước trong khay nên đổ cao khoảng 25mm.

– Kệ: chính là phần kết nối các bộ phận ở trên và phần nhiên liệu đốt nóng ở dưới lại với nhau. Cách khay sẽ đứng vững vàng trong khi truyền nhiệt.

– Bộ phận làm nóng: với nồi hâm chạy bằng cồn thì phẩn nay sẽ được thiết kế thành những ô đựng cồn tiện lợi. Còn với nồi điện thì bộ phận làm nóng sẽ được đặt nằm sát phía dưới khay đựng nước.

cấu tạo nồi hâm buffet
Cấu tạo của nồi hâm buffet

Có bao nhiêu loại nồi hâm buffet hiện nay

Hiện nay có 2 loại nồi hâm buffet là bằng cồn và bằng điện. Mỗi loại sẽ có những lợi ích riêng biệt, phù hợp cho các trường hợp khác nhau.

Nồi hâm nóng buffet bằng cồn

Với loại này, bộ phận đốt nóng của nồi sẽ thiết kế dưới dạng các hộp đựng nhiên liệu. Bạn có thể sử dụng cồn dạng rắn hoặc lỏng, tùy vào thời gian đốt cháy mà bạn mong muốn. Ở những môi trường có gió thì nồi hâm bằng cồn sẽ không phải lựa chọn lý tưởng. Nhưng nó lại đặc biệt phù hợp với những mặt bằng không có sẵn nguồn điện, và chỉ cần duy trì độ ấm thức ăn trong thời gian ngăn.

nồi hâm buffet bằng cồn
Nồi hâm buffet bằng cồn

Nồi hâm bằng điện

Nồi được vận hành bằng điện sẽ là lựa chọn hoàn hảo đối với các bữa tiệc ngoài trời, có gió và có nguồn điện. Thiết bị này cũng phù hợp dùng trong nhà, khi bạn không muốn đối phó với các mối nguy hiểm do ngọn lửa gây ra.

Ngoài ra còn có một phiên bản nồi hâm buffet bằng điện nâng cấp khác: Nồi hầm cảm ứng. Kiểu nồi này được thiết kế để làm nóng khay thức ăn trực tiếp, mà không cần thông qua khay nước. Loại bỏ các nguy cơ gây bỏng, hỏa hoạn trong khi sử dụng. Thiết bị cho phép duy trì mức nhiệt độ ổn định trong thời gian dài hơn so với các loại nồi khác.

Nồi hâm buffet bằng điện
Nồi hâm bằng điện

Vệ sinh và bảo quản nồi hâm buffet đúng cách

Vì nồi hâm buffet được dùng chủ yếu để giữ nóng thực ăn khi trưng bày. Nên điều quan trọng là nồi luôn trông sáng bóng và sạch sẽ. Dưới đây là một số mẹo bảo quản, vệ sinh nồi để giữ thiết bị luôn ở tình trạng tốt nhất.

– Vệ sinh nồi sau mỗi lần sử dụng. Dùng các miếng vải mềm để lau chùi nồi. Không sử dụng các bàn chải hay miếng cọ rửa làm bằng sắt, vì có thể làm xước bề ngoài của thiết bị.

– Tuyệt đối không làm sạch nồi bằng các hóa chất không an toàn hay hóa chất tẩy rửa dễ cháy.

– Sau khi rửa sạch phải phơi khô nồi. Lưu ý không để nồi bị ẩm ướt trong thời gian dài.

– Đánh bóng mặt ngoài của nồi thường xuyên. Như vậy thiết bị sẽ luôn trông sáng bóng như mới.

– Khi vận chuyển thiết bị thì nên đặt ở trong loại thùng làm từ nhựa chịu được va đập. Thùng sẽ giúp giữ an toàn cho nồi, không bị trầy xước hay móp méo. Hơn nữa khi để trong thùng, bạn có thể xếp chồng các thùng lên nhau, thuận tiện cho việc vận chuyển.

Hà Tiên Corp – đơn vị sản xuất, cung cấp thiết bị bếp nhà hàng, thiết bị bếp công nghiệp với hơn 18 năm kinh nghiệm. Liên hệ số Hotline 0932 699 924 để biết thêm thông tin chi tiết về nồi hâm buffet

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?