Niềng răng trong suốt có tốt không?

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 16-02-2022 20:36 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Trước nhiều thông tin về phương pháp niềng răng trong suốt như: áp dụng kỹ thuật hiện đại, có tính thẩm mỹ cao, tối ưu thời gian chỉnh nha và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng,… Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp này, nhiều người vẫn còn khá mơ hồ và chưa biết đâu là những thông tin chính xác. Vậy cụ thể, niềng răng trong suốt là gì? Có những ưu – nhược điểm như thế nào? Và niềng răng trong suốt có tốt không?

  1. Niềng răng trong suốt là gì?

Phương pháp niềng răng trong suốt giúp dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên khung hàm bằng cách sử dụng hệ thống khay niềng được thiết kế trong suốt với nhiều kích cỡ khác nhau tùy vào từng giai đoạn chỉnh nha.

Niềng răng vô hình hỗ trợ điều trị hiệu quả những tình trạng răng hô, móm, lệch lạc, khấp khểnh… và được xem là phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay. Các khay niềng có tính thẩm mỹ cao, độ đàn hồi và ôm sát bề mặt khi gắn lên răng, tạo cảm giác thoải mái hơn so với việc dùng mắc cài và dây cung.

Cũng như các phương pháp niềng răng khác, thời gian niềng răng trong suốt dài hay ngắn còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của răng.

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiện đại không cần sử dụng đến hệ thống dây cung và mắc cài

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiện đại không cần sử dụng đến hệ thống dây cung và mắc cài

 

2. Niềng răng trong suốt có tốt không?

 

Niềng răng trong suốt có tốt không? Hiện nay, phương pháp này đã trở nên phổ biến khắp trên thế giới, là một sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người nhờ những ưu điểm vượt trội như:

  • Hiệu quả cao: Phương pháp này góp phần hỗ trợ tích cực trong việc cải thiện khớp cắn và khả năng ăn nhai. Với những ca răng sai lệch nhẹ, niềng răng trong suốt có hiệu quả tốt ngang với niềng răng mắc cài. Trong một số trường hợp, thời gian điều trị có thể nhanh hơn đến 30% vì khay niềng ôm sát vào thân răng, di chuyển theo kế hoạch định sẵn.
  • Thẩm mỹ cao: Các khay niềng được thiết kế trong suốt, ôm sát theo đúng tỉ lệ răng nên khiến người đối diện rất khó phát hiện bạn đang niềng răng.
  • Tháo lắp dễ dàng: Nếu như với niềng răng mắc cài, bạn buộc phải đeo dây cung và mắc cài trong suốt quá trình trình chỉnh nha thì với niềng răng trong suốt, bạn có thể tháo lắp khay niềng dễ dàng, vô cùng thuận tiện trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng.
  • An toàn cho người sử dụng: Khay niềng răng được sản xuất bằng chất liệu thân thiện, đạt chuẩn ISO 13485:2016 đảm bảo an toàn, không gây kích ứng. Đồng thời, các khay niềng trơn láng nên sẽ không gây vướng víu, ma sát làm tổn thương các mô mềm trong khoang miệng.
  • Vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng: Khay niềng răng có thể tháo lắp linh hoạt nên việc vệ sinh rất thuận lợi. Nhờ đó giúp hạn chế được nhiều bệnh lý răng miệng trong quá trình thực hiện.
Niềng răng trong suốt có tốt không?

Niềng răng trong suốt có tốt không?

Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả chỉnh nha cần lưu ý chính là lựa chọn được phương pháp phù hợp với tình trạng, nhu cầu và điều kiện của mỗi người. Để niềng răng trong suốt đạt hiệu quả như mong đợi, bạn nên đến những cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện, đảm bảo sự chính xác trong chẩn đoán ban đầu. Bởi nếu sai sót ngay từ khâu thăm khám, chụp phim X-quang có thể gây ra biến chứng như: răng yếu dần, điều trị không hiệu quả…

Niềng răng trong suốt phù hợp với tất cả mọi người

Niềng răng trong suốt phù hợp với tất cả mọi người

Niềng răng trong suốt có tốt không? Điều này còn phải thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, địa chỉ thực hiện chỉnh nha, tay nghề của bác sĩ lên kế hoạch điều trị, sự kiên trì và chăm sóc răng miệng của bản thân người bệnh… Mỗi phương pháp chỉnh nha đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa uy tín để được kiểm tra và tư vấn giải pháp phù hợp nhất với mình nhé!

Niềng răng là một quá trình dài cần trải qua nhiều giai đoạn để nhận thấy sự thay đổi. Khi đó, các răng mọc lệch lạc sẽ dần dần dịch chuyển về vị trí như mong muốn nên nhiều người vẫn lo lắng không biết sẽ có cảm giác đau đớn, khó chịu khi niềng răng hay không. Cùng tham khảo bài viết Niềng răng trong suốt có đau không? để biết thêm thông tin cần thiết nhé!

Nguồn leetray.com

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?