Những ưu – nhược điểm của máy xay giò chả bạn nên biết

Người đăng: Thiết Bị M5s | Ngày đăng : 26-08-2022 08:52 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Máy xay giò chả là thiết bị không thể thiếu đối với những ai thường xuyên làm giò chả hay những cơ sở chuyên sản xuất giò chả. Thiết bị giúp đẩy nhanh quá trình xay giò chả nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng thịt xay đạt độ nhuyễn, kết dính thích hợp.

Nội dung chính:
Những ưu điểm của máy xay giò chả hiện nay
Những nhược điểm khi sử dụng máy xay chả cá
Những điều cần nhớ khi mua máy xay chả lụa

Mặc dù được xem là thiết bị không thể thiếu giúp ích trong quá trình xay nhuyễn thịt làm giò chả. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều người khá e ngại khi nhắc tới việc đầu tư một chiếc máy xay giò vì lo thiết bị không mang lại nhiều lợi ích với số tiền bỏ ra. Vậy hãy cùng M5s tìm hiểu về những ưu điểm hay nhược điểm của thiết bị này nhé.

Cấu tạo máy xay giò chả

 

1. Những ưu điểm của máy xay giò chả hiện nay

Theo những thiết kế, cấu tạo mới nhất hiện nay, phần lớn các bộ phận của máy xay giò đều được làm từ inox 304 cao cấp. Loại chất liệu này có tính năng chống ăn mòn, hạn chế tối đa trường hợp bị gỉ sét. Điều này sẽ giúp thiết bị có tuổi thọ lâu dài hơn, bên cạnh đó còn giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Hiện nay, máy xay chả giò có đa dạng về mẫu mã phù hợp với từng nhu cầu của người sử dụng. Trước đây, có lẽ mọi người chỉ biết đến thiết bị ở những địa điểm chuyên sản xuất giò chả. Tuy nhiên hiện nay máy xay giò chả còn có những loại phù hợp với nhu cầu sản xuất thấp như trong gia đình hay các cơ sở nhỏ. Máy xay chả cá thường có năng suất từ 1kg, 2kg, 3kg,…. Hay những loại máy có công suất lớn như 10kg, 15kg,…
Thiết bị cũng được trang bị những tính năng vô cùng hữu ích. Đầu tiên phải nói tới cối xay giò được trang bị thêm khoang chứa đá. Như bạn đã biết một trong những nguyên nhân dẫn tới việc giò bị bở, chết là do trong quá trình xay thịt cối xay sinh ra nhiệt độ cao. Khi sử dụng những loại máy có khoang chứa đá sẽ giúp đảm bảo được nhiệt độ hạn chế tối đa trường hợp giò chả bị chết.

máy xay giò chả có biến tần

Tiếp theo đó là được trang bị chốt lật, thay vì phải mất nhiều thời gian lấy giò sống ra khỏi cối sau khi đã xay xong. Thì với chốt lật bạn có thể nghiêng cối xay là đẩy giò ra khỏi cối chỉ trong vài giây mà không cần mất quá nhiều thời gian hay công sức.
Hay bạn cũng có thể kết hợp nghiêng cối xay liên tục trong quá trình xay để thịt, cá được xay nhuyễn, đều hơn.
Khi sử dụng thiết bị bạn chỉ mất khoảng từ 3-5 phút cho mỗi mẻ xa, rất tiết kiệm thời gian và công sức giúp gia tăng năng suất.
Không những vậy, đối với những dòng máy có công suất vận hành lớn như máy 5kg, 10kg,… sẽ được trang bị thêm biến tần giúp hạn chế tiếng ồn phát ra, không ảnh hưởng tới những người hay công việc khác xung quanh.

Máy xay giò chả còn được trang bị nhiều hơn 1 lưỡi dao đề phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Chẳng hạn như máy xay giò chả 3kg sẽ có một lưỡi dao chuyên xay giò chả và một lưỡi dao sử dụng để xé chà bông vô cùng tiện lợi.

công dụng của máy xay giò chả

2. Những nhược điểm khi sử dụng máy xay chả cá

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm khi sử dụng thiết bị tuy nhiên không phải vì vậy mà thiết bị không có những nhược điểm.
Lưỡi dao của máy xay giò chả không sử dụng được với những loại thịt đông đá, thịt có xương, sụn cứng, đá,…
Cần phải lựa chọn loại máy có năng suất phù hợp với năng suất sử dụng thực tế để tránh tối đa trường hợp thiết bị vận hành quá công suất hay không sử dụng hết những tính năng của máy xay chả lụa. Vấn đề này có thể dẫn tới việc lưỡi dao bị sứt mẻ, chát motor hay thịt quá ít thành phẩm xay sẽ không đạt chất lượng.
Cần lưu ý vệ sinh thiết bị sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho những lần sử dụng tiếp theo.
Chi phí cho mỗi thiết bị khá cao tuy nhiên lại được sử dụng những tính năng vượt trội, mang lại rất nhiều cho người sử dụng.
Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn mua máy xay giò chả cũ, hàng thanh lý thì cũng nên tìm hiểu kỹ càng trước khi mua. Vì những dòng máy cũ thường được làm từ inox kém chất lượng nên rất dễ xảy ra tình trạng bị han gỉ, ăn mòn sau một thời gian ngắn sử dụng. Không những vậy, motor của máy cũng là một bộ phận vô cùng quan trọng nếu kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới công suất, năng suất vận hành của máy.

Máy xay thịt làm giò chả

3. Những điều cần nhớ khi mua máy xay chả lụa

Để lựa chọn được máy xay chả giò chính hãng, có tuổi thọ lâu dài bạn có thể tham khảo những điều sau đây:
Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có tuổi nghề lâu năm:
Đối với những nhà cung cấp đã hoạt động lâu năm chắc chắn những sản phẩm, thiết bị của họ rất chất lượng. Bên cạnh đó, họ sẽ có nhiều kinh nghiệm để tư vấn giúp bạn lựa chọn được dòng máy phù hợp hay giúp bạn xử lý những lỗi xảy ra trong quá trình xử dụng giúp xử lý nhanh chóng.
Lựa chọn máy xay giò chả có chất liệu cao cấp
Như đã cập nhật ở trên hiện nay những thiết kế mới của máy xay giò mới được làm từ chất liệu inox 304 hay thậm chí hiện nay cũng chỉ có vài cơ sở chuyên sản xuất máy từ chất liệu này. Vì vậy để máy có tuổi thọ lâu dài nên lựa chọn loại máy được làm từ inox 304 cao cấp.
Máy xay chả cá có giá thành phù hợp
Thiết bị có thể nói có mức giá khá cao tuy nhiên trước khi mua bạn có thể tham khảo giá thành giữa các cơ sở bán để lựa chọn loại máy có giá thành phù hợp nhất. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm có giá thành thấp hơn nhiều so với thông thường bạn cũng nên lưu ý để tránh “tiền mất – tật mang”
Chế độ bảo hành của nhà cung cấp
Để tránh việc mua phải thiết bị có chất lượng kém hay để tiết kiệm được chi phí sửa chữa trong thời gian đầu bạn nên lựa chọn những nơi có chế độ bào hành trong thời gian dài để có trải nghiệm tốt nhất với thiết bị. Bên cạnh đó, thời gian bản hành phần nào cũng nói lên được phần nào chất lượng của thiết bị.

Tổng kết:

Vừa rồi là những ưu – nhược điểm của máy xay giò chả mà M5s muốn gửi tới bạn. Hy vọng qua những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về thiết bị từ đó lựa chọn được dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất nhé. Nếu chưa lựa chọn được thiết bị nào phù hợp thì hãy liên hệ tới M5s để được tư vấn lựa chọn thiết bị phù hợp với chất lượng, giá thành tốt nhất nhé.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?