NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ QUÁN CAFE GÓC PHỐ NHỎ GỌN

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 26-09-2022 15:24 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Với các thành phố lớn, diện tích đất sử dụng hạn hẹp thì việc tận dụng những góc phố để thiết kế quán cafe góc phố nhỏ gọn được yêu thích hơn bao giờ hết. Đặc điểm của thiết kế quán cafe góc phố là nhỏ, hẹp, thường sẽ nằm ở những góc phố. Lợi thế của loại hình này là nằm ở vị trí khá đẹp, dễ trang trí…

https://hatiencorp.vn/quan-cafe-goc-pho-nho-gon.html

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-a-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/danh-muc-san-pham/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-nau-thuc-an/bep-au

https://hatiencorp.vn/danh-muc-san-pham/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-nau-thuc-an/bep-ga-cong-nghiep

https://hatiencorp.vn/bep-tu-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-theo-mo-hinh-kinh-doanh.html

#hatiencorp #bepcongnghiep #bep_cong_nghiep #bếp_công_nghiệp #phone0932699924 #inoxcaocap #inox304

 

Với các thành phố lớn, diện tích đất sử dụng hạn hẹp thì việc tận dụng những góc phố để thiết kế quán cafe góc phố nhỏ gọn được yêu thích hơn bao giờ hết. Đặc điểm của thiết kế quán cafe góc phố là nhỏ, hẹp, thường sẽ nằm ở những góc phố. Lợi thế của loại hình này là nằm ở vị trí khá đẹp, dễ trang trí…

Đối với những ai có sự sáng tạo cao thì đây là một nơi để bạn thỏa sức trang trí. Hãy cùng Hà Tiên điểm qua bài viết dưới đây. Để nắm bắt những điều cần lưu ý khi thiết kế quán cafe góc phố nhé!

Vì sao nên mở quán cafe góc phố hiện đại

Nhu cầu ngày càng có nhiều người thường thức cafe bất cứ lúc nào. Đây là dịp để họp mặt gia đình, bạn bè, trao đổi công việc và học tập. Chính vì vậy dịch vụ kinh doanh quán cafe trở nên nở rộ ở khắp mọi miền trên cả nước. Đặc biệt là ở những thành phố lớn.

Tuy nhiên một thực tế là thành phố lớn thì đất chật người đông, thiếu không gian. Các quán cafe góc phố được tận dụng triệt để để kinh doanh dịch vụ. Trong đó có cả bán cafe, thức uống.

Góc phố là ngã 4, ngã 3 nơi giao nhau của những trục đường giao thông Có vị trí thuận lợi, đông dân cư, dễ tìm kiếm. Là nơi có tầm nhìn rộng rãi, từ 2 tới 4 mặt tiền giúp khách hàng thư giãn hiệu quả khi có được thiết kế quán cafe đẹp.

Đặc điểm của những quán cafe này là nhỏ và hẹp. Do diện tích hẹp nên việc thiết kế quán cafe góc phố rất khó khăn. Nhưng cũng không phải vì thế mà những quán cafe này kém thu hút. Chỉ cần bạn khéo léo và tinh tế trong cách thiết kế là bạn đã có một không gian đẹp. Việc chọn và bày trí nội thất khéo léo giúp không gian của bạn trở nên rộng rãi hơn.

Mở quán cafe góc phố

Ưu điểm của cafe góc phố nhỏ gọn

Quán cafe góc phố có một đặc điểm nổi bật đó là sở hữu 2 mặt tiền hướng ra đường. Vô cùng thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán. Với lợi thế 2 mặt tiền, không gian quán trở nên thoáng đãng. Không khí lưu thông tối đa.
Đặc biệt, mặt bằng quán có vị trí đẹp, dễ tìm và dễ thu hút khách hàng hơn. Việc định vị thương hiệu nhờ đó mà tăng lên đáng kể. Cho dù giá thuê mặt bằng ở vị trí góc phố 2 mặt tiền khá cao. Nhưng vẫn được các chủ đầu tư chấp nhận.
Bên cạnh những điều trên, quán cafe góc phố còn có những ưu điểm vượt trội như sau:
  • Quán cafe 2 mặt tiền, khả năng lấy sáng cao hơn so với những quán chỉ có 1 mặt tiền. Ánh sáng được đưa vào không gian một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Do đó, không gian quán luôn thông thoáng hơn. Cho dù khách hàng ngồi ở vị trí nào cũng có thể ngắm nhìn đường phố. Cảm nhận nắng gió tự nhiên dễ dàng.
  • Có thể được thiết kế với nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn thiết kế nội thất mang nét cổ điển hoặc trẻ trung hiện đại. Tùy theo yêu cầu và đối tượng khách hàng mà mình hướng tới.

Nhược điểm của thiết kế quán cà phê góc phố

Mặc dù nó có nhiều ưu điểm đáng chú ý, Cà phê góc phố cũng có những nhược điểm bạn cần biết và lưu ý.

Theo phong thủy, con đường được xem là một dòng nước chảy và tượng trưng cho thủy. Yếu tố thủy này thường cai quản tài lộc vì vậy thủy tụ cũng như nhiều con đường cùng tập trung lại thì lộc càng nhiều. Nhìn chung, các ngôi nhà 2 mặt tiền này sẽ càng gặp nhiều thuận lợi. Nhất là về kinh doanh.

Tuy nhiên, không phải những cửa hàng nào có 2 mặt tiền cũng có lợi về mặt tài lộc này. Bởi nếu vị trí quán cafe nằm ở những nơi có đường đâm thẳng, trong ngõ cụt. Hay phía trước có cây lớn, cột điện, nằm ngay góc đường chữ Y và chữ T chiếu thẳng vào cửa sẽ gây bất lợi cho việc làm ăn, tán tài.

Có thể hóa giải bằng cách bố trí bình phong. Di chuyển cửa ra vào tránh đối diện chính trục. Trồng thêm cây cảnh, hoa để tăng sinh khí, đồng thời giảm ô nhiễm, bụi bẩn vào quán cafe.

Ý tưởng thiết kế quán cafe góc phố nhỏ gọn

Quán cafe góc phố sẽ trở nên thu hút khi bạn tinh tế một chút khi thiết kế. Hãy tham khảo một số cách thiết kế quán cafe góc phố sau đây:

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Đây là một cách rất hay để không gian quán cafe của bạn trở nên rộng rãi và đẹp mắt. Hãy chú ý thiết kế sao cho tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể sử dụng cửa kính trắng để cho ánh sáng tự nhiên chiếu vào quán. Việc này giúp tiết kiệm chi phí điện thắp sáng mà còn tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Một mẹo nhỏ nữa là bạn có thể tạo vách ngăn bằng kính trắng. Đây là mẹo để ăn gian diện tích và tạo không gian riêng tư cho khách hàng. Không gian của bạn sẽ trở thành không gian mở khiến khách hàng cảm thấy thích thú.

Tất nhiên không phải quán cafe góc phố nào cũng có điều kiện để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Vì vậy với những quán cafe này thì cân nhắc chọn thêm đèn trang trí. Bạn có thể chọn loại đèn trang trí đơn giản, tránh làm không gian bị rối mắt. Cường độ ánh sáng cũng rất quan trọng. Chú ý ánh sáng loại đèn mà bạn chọn phải hợp với phong cách thiết kế của quán. Nếu quán thiết kế theo phong cách hiện đại thì đèn có ánh sáng cường độ cao. Còn với những phong cách cổ điển thì đèn màu trầm ấm là lựa chọn thích hợp.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Sử dụng đồ nội thất đơn giản

Thiết kế quán cafe góc phố nhỏ gọn

Bởi vì không có quá nhiều không gian để sáng tạo nên bạn chỉ nên chọn những đồ nội thất nhỏ xinh. Và nhất là đồ nội thất với đường nét đơn giản là thích hợp nhất. Bạn nên chọn những đồ nội thất có màu sắc trung tính, nhẹ nhàng. Tránh những đồ nội thất có màu sắc quá rực rỡ gây rối mắt và làm không gian trở nên chật chội.  Việc sắp xếp và bố trí cũng phải rất khoa học. Khoảng cách bàn ghế phải vừa đủ để có thể di chuyển dễ dàng.

Một mẹo nhỏ cho bạn khi thiết kế quán cafe góc phố là chọn bàn ghế chữ nhật hay vuông. Việc dùng những loại bàn ghế này bạn sẽ có thể tận dụng được hết diện tích không gian. Và bạn sẽ không bị bỏ thừa không gian như những loại bàn tròn. Đây cũng là cách để sắp xếp không gian sao cho gọn gàng. Mà nếu khách đến với số lượng đông bạn cũng rất dễ ghép chúng lại với nhau.

Còn nếu bạn muốn không gian quán cafe độc đáo hơn thì vẫn có một sự lựa chọn nữa cho bạn. Đó là bạn sử dụng những chiếc bàn thất cùng với nệm ngồi thay vì ghế.  Điều này vừa tạo sự trải nghiệm cho khách hàng mà không cần quá cồng kềnh việc sắp bàn ghế.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?