Những lưu ý khi kinh doanh nhà hàng bờ sông

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 25-10-2022 13:46 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Những lưu ý khi kinh doanh nhà hàng bờ sông

Hiện nay, loại hình kinh doanh nhà hàng ven sông ngày càng trở nên phổ biến. Với thiết kế không gian mát mẻ, thoáng mát, có nhiều view đẹp gần gũi với thiên nhiên, các nhà hàng như vậy rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, dưới sức ép cạnh tranh của thị trường, làm sao để trở nên đặc biệt hơn khi ứng dụng mô hình này? Sau đây là những lưu ý khi kinh doanh nhà hàng bờ sông mà Hà Tiên Corp tổng hợp được.

Website: https://hatiencorp.vn/luu-y-khi-kinh-doanh-nha-hang-bo-song.html

Bếp Công Nghiệp Hà Tiên 247 Hòa Bình, Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

#congtyinoxvietnam #thietbiinox #hatiencorp #thietbibepnhahang #thietbibepcongnghiep #thietkebepnhahang #thietkebepcongnhiep #tuvanthietkebep #tuvanthietketubepmienphi

Đặc điểm của mô hình kinh doanh nhà hàng bờ sông

Bất cứ mô hình kinh doanh nhà hàng nào cũng đều có những đặc điểm riêng. Chúng giúp tạo nên sự khác biệt, giúp giữ chân khách hàng. Nhắc đến vị trí ven sông, dưới đây là những ưu điểm nổi bật:

– Mát mẻ: Đây là ưu điểm đầu tiên của nhà hàng ven sông. Khu vực gần sông giúp bạn có thể tận hưởng nguồn gió tự nhiên bất tận, có khả năng điều hòa nhiệt độ tốt. Bạn chỉ cần bố trí cây xanh, mái che tạo bóng mát cho khách.

– View sông đẹp: Phong cảnh bên sông lúc bình minh, hoàng hôn và đêm xuống đều tạo cho chúng ta những khung trời khó quên. Từ đó, quý khách hàng không những được thưởng thức bữa ngon, vừa có thể sống ảo với những tấm ảnh lãng mạn, thơ mộng. Vào buổi chiều, những trụ đèn chiếu sáng tạo nên một hình ảnh vô cùng độc đáo.

view nhà hàng bờ sông
Nhà hàng bờ sông với những view chất lượng

– Không gian thoáng mát, rộng rãi: Nếu bạn cảm thấy ngột ngạt, chật chội giữa các hàng quán, đường xá trong thành phố, thì không gian mở lại vô cùng mát mẻ như ngoài bờ sông có thể giúp bạn tránh xa khói bụi, được hít thở không khí trong lành.

nhà hàng bờ sông thường có không gian rộng
Không gian vô cùng rộng rãi tại nhà hàng bờ sông

Kinh nghiệm khi kinh doanh nhà hàng bờ sông

Dù kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào, việc tìm hiểu kỹ và nắm được những kinh nghiệm cốt lõi có thể giúp nhà kinh doanh định hình được kế hoạch kinh doanh rõ ràng, đồng thời hạn chế những rủi ro có thể phát sinh về sau.

Nghiên cứu thị trường chọn vị trí xây dựng

Đầu tiên, chúng ta cần biết đối tượng khách hàng muốn nhắm đến là ai? Bạn có thể dựa vào độ tuổi, giới tính, nơi ở, tình trạng hôn nhân và thu nhập hàng tháng để từ đó xác định phân khúc khách hàng.

Ngoài ra, việc phân tích các đối thủ cạnh tranh cũng vô cùng cần thiết để có thêm tư liệu nghiên cứu, đánh giá khẩu vị và nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, chúng ta có thể tham khảo phong cách phục vụ và giá cả của các mô hình kinh doanh tương tự về hình thức để đưa ra chiến lược phù hợp.

Vị trí xây dựng nhà hàng có ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh lâu dài. Trước khi quyết định, bạn cần trả lời một số câu hỏi sau: có nhiều khách hàng tiềm năng không? Tình hình giao thông thế nào? Địa hình, khung cảnh có đẹp, rộng rãi không? Có gần các khu trung tâm không?…

Đặc biệt, đối với nhà hàng bờ sông không chỉ cần đẹp mà còn phải chú trọng đến vấn đề an toàn cho khách hàng. Cần thiết không gian có rào chắc chắn, bố trí nhân viên túc trực hỗ trợ kịp thời, phòng ngừa rủi ro sạt lở, sụt lún,…

Lựa chọn mô hình kinh doanh thiết kế nhà hàng bên sông

Tùy vào khả năng và nhu cầu kinh doanh mà bạn có thể cân nhắc giữa nhà hàng cao cấp, nhà hàng tiệc cưới hoặc buffet, và quan trọng là phải phù hợp setup ở khu vực bờ sông. Bạn có thể tham khảo đến những kiểu nhà hàng như sau:

Setup thiết kế sân vườn

Đối với mô hình này, bạn có thể linh hoạt với nhiều kiểu khác nhau. Có thể phù hợp với những nhóm món Á, món Âu. Đặc điểm của thiết kế sân vườn là không gian rộng rãi, có thể tận dụng tối đa cảnh quan xung quanh, bố trí nhiều cây xanh để tạo cảm giác thoải mái, thoáng mát.

nhà hàng bở sông với thiết kế sân vườn
Nhà hàng bờ sông với thiết kế sân vườn

Thiết kế nhà hàng bờ sông theo phong cách đồng quê

Đây sẽ là phong cách lý tưởng dành cho những nhà hàng bờ sông chuyên món ăn Việt. Bằng cách sử dụng những vật liệu, chi tiết, cây cối,… thân thuộc, để tạo sự gần gũi, giản dị. Hiện nay, không những khách hàng trong nước và mô hình này cũng được rất nhiều khách ngoại quốc yêu thích. Góp phần quảng bá bản sắc văn hóa dân tộc.

nhà hàng bờ sông phong cách đồng quê
Nhà hàng bờ sông phong cách đồng quê

Nhà hàng thiết kế hiện đại, sang trọng

Nhà hàng bờ sông thiết kế hiện đại chính là điểm thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt ở những khu phố ven sông sầm uất, náo nhiệt. Việc kinh doanh ở sân thượng sẽ là một lợi thế. Vì khi đó, khách sẽ có cơ hội ngắm view sông kết hợp thành phố về đêm vô cùng đẹp và thoáng đãng.

nhà hàng bờ sông phong cách hiện đại
Nhà hàng bờ sông phong cách hiện đại

Xây dựng thương hiệu cho nhà hàng bờ sông

Việc xây dựng thương hiệu cho nhà hàng là vô cùng cần thiết để nhà hàng trở nên đặc biệt hơn nhiều đối thủ và được nhiều người biết đến, tin tưởng. Để xây dựng thương hiệu cho nhà hàng cần lưu ý những vấn đề sau:

Thiết kế mặt tiền nhà hàng bên sông bắt mắt, thu hút

Khi có nhiều nhà hàng ở xung quanh, việc bố trí không gian như thế nào để tạo ấn tượng được cho khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Và để làm được những điều này thì ánh sáng và màu sắc chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho nhà hàng. Đặc biệt, vào buổi tối, bạn có thể sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng lối đi, tạo nên sự nhẹ nhàng, lấp lánh.

nhà hàng bên sông bắt mắt
Thiết kế mặt tiền nhà hàng bên sông bắt mắt, thu hút

Thiết kế không gian nhà hàng bên sông thơ mộng

Khi mặt tiền đã thu được chú ý của khách hàng, thì không gian sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có quyết định ăn uống và quay lại lần sau hay không. Bạn nên thiết kế nhà hàng thật thông thoáng, cả nhân viên và khách hàng di chuyển dễ dàng. Theo tính toán của chuyên gia, mỗi khách hàng cần không gian từ 0,8 – 1m vuông, nếu nhỏ hơn sẽ tạo cảm giác chật chội, tù túng.

Thiết kế không gian trong nhà hàng bờ sông cũng cần có sự đồng bộ về chất liệu, màu sắc và phong cách. Ví dụ bạn có thể bố trí cây xanh, bàn ghế làm bằng gỗ, mây tre sẽ phù hợp với phong cách nhà hàng sân vườn hoặc đồng quê. Bạn có thể tận dụng tối đa nguồn gió và ánh sáng ở bờ sông. Để giảm chi phí, đồng thời cũng tạo cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên.

Thiết kế bếp nhà hàng bên sông

Đây là không gian cần được quan tâm hơn hết ở tất cả các nhà hàng. Khu vực bếp tại nhà hàng bờ sông phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tiện nghi để quá trình làm việc được diễn ra nhanh chóng, có hiệu quả.

Bạn nên bố trí khu vực bếp tách biệt khỏi nơi phục vụ khách. Để khách hàng có thể tận hưởng không khí trong lành tại bờ sông. Hãy chú ý đến hướng gió để tránh gây ảnh hưởng đến khách hàng trong quá trình nấu nướng. Bạn có thể thiết kế bếp kín gió, vừa tránh tác động của gió biển, vừa bảo vệ chất lượng món ăn.

bếp nhà hàng bờ sông
Cần bố trí bếp khỏi khu vực ăn uống của nhà hàng

Những câu hỏi thường gặp khi bắt đầu kinh doanh bờ sông

Khi bắt đầu kinh doanh, có thể bạn sẽ có rất nhiều vấn đề thắc mắc về việc thực hiện kế hoạch của mình. Sau đây là một số lời giải đáp cho những câu hỏi phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

Huy động vốn từ những nguồn nào và bằng cách nào?

Vấn đề tài chính chính là mối quan tâm hàng đầu và cũng là khó khăn ở phần lớn nhà kinh doanh khi mới bắt đầu khởi nghiệp. Nhiều người sẽ phải đi vay vốn để kinh doanh nhưng với tỷ lệ thất bại khá cao. Hầu hết các nhà hàng đều không hứng thú với việc bỏ ra hàng trăm, hàng tỷ đồng cho một người sắp trở thành ông chủ nhà hàng.

Cho nên, để có được những nguồn vốn đầu tiên từ ngân hàng, bạn hãy cố gắng bắt đầu với một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, mạch lạc và đầy sức thuyết phục. Bên cạnh đó, bạn cần tăng sự thuyết phục bằng cách chỉ ra lượng khách hàng cốt lõi, chiến lược, khả năng cạnh tranh và nguồn vốn tiềm lực sẵn có để bạn có thể duy trì, điều hành nhà hàng trải qua giai đoạn khó khăn lúc đầu.

Xác định thị trường mục tiêu ra sao?

Hiện nay, nhu cầu thưởng thức món ăn của khách hàng ngày càng cao, từ hình thức đến sự cảm nhận hương vị. Nên đòi hỏi các đầu bếp phải phát triển kỹ năng, tính thẩm mỹ. Đồng thời có thể vận dụng, kết hợp để đưa đến thực khách những hương vị đặc trưng của từng vùng văn hóa.

Khách hàng xuất thân từ nhiều tầng lớp xã hội với trình độ văn hóa khác nhau. Những sẽ không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn tất cả mọi người. Vì thế, hãy chỉ nhắm vào 5 – 10% thị trường và phục vụ tốt, đó cũng đã là thành công.

Chúng ta có thể phân đoạn thị trường theo độ tuổi, thu nhập, sở thích hay nhà hàng đặc thù (nhà hàng nướng, nhà hàng ăn chay,…). Kết hợp với việc tìm hiểu đặc điểm của từng đối tượng để xây dựng cách thức kinh doanh phù hợp.

xác định thị trường mục tiêu khi kinh doanh
Làm sao để xác định thị trường mục tiêu khi kinh doanh

Nên ký hợp đồng thuê địa điểm mở nhà hàng ven sông trong bao lâu?

Hãy bắt đầu với hợp đồng thuê 1 năm hoặc nhiều nhất là 2 năm. Nếu ký hợp đồng dài hạn hơn, bạn có thể dễ rơi vào tình trạng phải gặp luật sư hay đứng trước pháp luật cùng chủ nhà nếu nhà hàng của bạn làm ăn không thuận lợi và không thể trả tiếp tiền thuê nhà. Ngoài ra thời gian 1 đến 2 năm sẽ đảm bảo hơn trong trường hợp bạn không muốn thuê địa điểm đó nữa bởi thấy nó không phù hợp, tránh trường hợp dù không thuê nữa, nhưng vì hợp đồng nên phải trả tiền thuê mặt bằng.

Đặt tên gì cho nhà hàng bờ sông?

Việc chọn tên nhà hàng bờ sông cũng tương tự như đặt tên cho những đứa con. Vì điều này không chỉ đơn giản là một cái tên để gọi mà còn là thương hiệu, mang một ý nghĩa gì đó để mọi người nhớ tới và hình dung, và có thể là một thông điệp, một câu chuyện mà chủ nhà hàng muốn gửi gắm. Cho nên, nguyên tắc cơ bản nhất là tên nhà hàng cần dễ đọc, dễ nhớ, phản ánh được chủ đề, địa điểm và lịch sử của nhà hàng.

đặt tên cần dễ đọc, dễ nhớ
Nguyên tắc cơ bản nhất khi đặt tên là cần dễ đọc, dễ nhớ

Nên lên thực đơn và định giá các món ăn như thế nào?

Thực đơn (Menu) là danh sách tất cả món ăn, đồ uống của nhà hàng. Tuy nhiên đừng để nó quá dài, như vậy dễ khiến cho khách hàng thêm rối trí. Hãy sắp xếp các món theo mục, cố gắng cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất nhưng với thực đơn ngắn gọn nhất.

Công thức định giá chung là toàn bộ giá món ăn không vượt quá 30% giá thực phẩm bạn thực sự tạo nên (bao gồm giá nguyên liệu, nhân viên, gas, điện, nước và những thành phần phụ trợ tạo nên món ăn).

Nên thuê người quản lý hay tự quản lý?

Điều này còn phụ thuộc vào tính cách của bạn. Nếu bạn có tầm ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ nhân viên và thực sự không muốn ra mặt trong mọi việc thì hãy cân nhắc thuê một người quản lý để đứng ra quán xuyến mọi thứ theo chỉ thị của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích việc giao lưu, tiếp xúc với khách hàng, muốn trực tiếp giải quyết mọi khiếu nại của khách hay không an tâm giao mọi việc cho người khác thì bạn hãy nên tiết kiệm tiền bằng cách tự mình quản lý mọi việc hoặc thuê một trợ lý để quản lý công việc phụ còn bạn sẽ đảm nhiệm những công việc cốt lõi của một người chủ nhà hàng thật sự.

nên thuê người quản lý hay tự quản lý kinh doanh
Nên thuê người quản lý hay tự quản lý kinh doanh?

Cũng như việc kinh doanh những loại hình khác, trước khi kinh doanh nhà hàng bờ sông, mọi người phải chuẩn bị đầy đủ về nguồn vốn, kiến thức cần thiết để bắt kịp xu hướng kinh doanh, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao như hiện nay. Hy vọng với bài viết trên chính là những kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn. Hãy tiếp tục theo dõi hatiencorp.vn để có thêm nhiều thông tin về lĩnh vực kinh doanh và được hỗ trợ thiết kế, thi công bếp công nghiệp tốt nhất cho nhà bếp của bạn.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?