Những kinh nghiệm khi nướng khoai bằng nồi chiên không đầu

Người đăng: Hiền Ry | Ngày đăng : 27-09-2021 17:17 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

 

Nướng khoai bằng nồi chiên không dầu là món ăn được rất nhiều người quan tâm bởi vị ngọt thơm, bùi bùi của món ăn vặt này đem lại.

Hôm nay Bắp Cải sẽ mách bạn cách để có món khoai nướng thơm ngon mà lại rất tiết kiệm thời gian.Cách nướng khoai bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, hấp dẫn

Ở bài viết trước Bắp Cải đã hướng dẫn chi tiết bạn 3 cách để có món khoai nướng ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu. Mời bạn xem chi tiết tại https://bapcai.vn/nuong-khoai-bang-noi-chien-khong-dau/

Cách chọn khoai lang:

Cách chiên nướng khoai lang bằng nồi chiên không dầu - NOVADIGITAL

  • Không chọn củ quá to sẽ lâu chín, khó nướng
  • Không chọn củ quá nhỏ sẽ dễ bị khô
  • Nên chọn củ vừa, kích cỡ tương đương nhau để điều chỉnh nhiệt độ được thích hợp
  • Chọn củ bóng đều, không bị sâu, bị hà
  • Tuyệt đối không được chọn củ khoai đã lên mầm

Cách sơ chế khoai để nướng bằng nồi chiên không dầu:

  • Bạn ngâm nước muối loãng để khử khuẩn rồi rửa sạch khoai bằng nước mát.

Lưu ý quá trình cọ rửa tránh để xước vỏ khoai làm chảy nhựa.

  • Bạn nên cắt hai phần đầu của khoai để loại bỏ phần không dùng được. Ngoài ra, cách này còn giúp củ khoai vừa với lòng nồi chiên dễ dàng hơn,

Chú ý chỉ ngâm trong 10p để đảm bảo khoai nướng giòn ngon hơn.

  • Cuối cùng, bạn để ráo những củ khoai vừa sơ chế kể trên.

Lưu ý khi nướng khoai bằng nồi chiên không dầu:

Bạn có thể dùng que nhọn, đâm vào mình khoai cho nhanh chín, để nguyên củ hay cắt khúc đều được nhưng ngon nhất vẫn là để nguyên củ. Bạn để nhiệt độ 180 độ C, thời gian khoảng 20-25 phút nhưng chia làm 2 lần để trở mặt khoai, nướng cho chín đều.

Để thử khoai đã chín hay chưa, bạn có thể dùng que nhọn (loại làm thịt xiên nướng) đâm qua củ khoai, khi nào thấy mềm, que xuyên qua dễ dàng là được. Khoai thơm, phần vỏ khô dẻo, ngon chẳng kém ngoài hang.

Mẹo nhỏ: hi khoai chín, bạn lấy ra ngoài. Đặt từng củ khoai nướng lên trên một chiếc khăn sạch, cuộn tròn củ khoai trong chiếc khăn ấm. Sau đó ấn vào nó một cách nhẹ nhàng. Làm như vậy để phần ruột bên trong khoai được mềm mịn. Đây là bí quyết làm khoai lang nướng đặc biệt không phải ai cũng biết.Chiên khoai lang bằng nồi chiên không dầu

Khoai lang nướng là món ăn có nguồn carbohydrate phức hợp bổ dưỡng và lành mạnh, đặc biệt đây là món ăn mà bạn có thể ăn suốt cả năm, có thể chế biến thành món mặn và món ngọt tùy sở thích với đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ.

Ngoài hương vị thơm ngon, khoai lang còn mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe:

  • Tăng cường hấp thụ chất chống oxy hóa

Khoai lang, đặc biệt là loại có thịt màu cam, chứa nhiều beta-carotene, một loại vitamin mà cơ thể bạn sử dụng để tạo ra vitamin A. Beta-carotene được coi là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp giảm tác hại của các gốc tự do trong cơ thể bạn.

  • Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Vì khoai lang có nhiều chất xơ nên chúng thường đứng đầu danh sách các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Khoai lang chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp làm dịu và ngăn ngừa táo bón.

  • Giúp kiểm soát huyết áp

Khoai lang là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời và chế độ ăn giàu kali có thể giúp bạn cân bằng mức huyết áp.

  • Tăng cường thị lực

Ăn khoai lang thường xuyên có thể giúp hỗ trợ sức khỏe của mắt. Khoai lang rất giàu beta carotene, sau đó được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể.

Nhìn vào những tác dụng to lớn của khoai lang càng làm thôi thúc bạn tìm hiểu và bắt tay vào làm món khoai nướng bằng nồi chiên không dầu ngay thôi.

 

 

 

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?