NHỮNG CÁCH NHẬN BIẾT KIM CƯƠNG THẬT – GIẢ

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 14-10-2023 14:39 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Để phân biệt kim cương thật và giả, Phương Đông sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp đơn giản để kiểm tra chất lượng đá quý ngay tại nhà.

Kiểm tra độ lấp lánh

Khi kiểm tra độ lấp lánh, kim cương thật sẽ phát ra ánh sáng màu xám và trắng (được gọi là độ chói). Trong khi đó, đá quý giả sẽ phản chiếu màu sắc cầu vồng trên các bề mặt.

Nếu bạn nhìn thấy màu cầu vồng bên trong viên kim cương, có thể đó là đá giả. Vì màu sắc sâu bên trong kim cương thường có xu hướng nghiêng về màu xám trắng hơn.

Làm thí nghiệm “sương mù”

Hà hơi vào viên kim cương giống cách làm “mờ sương” gương trong phòng tắm.

Kim cương nhân tạo sẽ bị mờ trên bề mặt trong một thời gian ngắn, trong khi kim cương tự nhiên không bị mờ do không giữ nhiệt.

Quan sát khúc xạ ánh sáng

Có thể đặt viên kim cương lên tờ báo để kiểm chứng.

Nếu đó là một viên kim cương thật, ánh sáng sẽ bị phân tán từ bên trong và màu đen sẽ phản chiếu lại, khiến bạn không thể nhìn thấy chữ trên tờ báo.

Tuy nhiên, ánh sáng đen vẫn có thể xuyên qua một viên kim cương giả. Do đó, nếu viên đá đủ lớn, bạn vẫn có thể đọc được chữ trên tờ báo.

Nếu viên kim cương đã được đóng khung và bạn không thể nhìn thấy phần khung qua viên kim cương, thì đó là kim cương thật.

Kiểm tra bằng nhiệt độ

Kim cương tự nhiên được tạo ra sâu trong lòng đất ở độ sâu 145 km, dưới áp suất và nhiệt độ từ 900 – 1.300℃, do đó không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao.

Để kiểm tra tính chất của viên đá, bạn có thể sử dụng kẹp gắp để giữ nó và đặt trực tiếp lên ngọn lửa trong khoảng 40 giây.

Sau đó, hãy thả viên kim cương vào cốc nước lạnh. Nếu viên kim cương bị rạn nứt hoặc vỡ, thì đó là một viên kim cương giả.

Phân biệt giữa kim cương thật và kim cương giả bằng cách sử dụng nước.

Viên kim cương có cấu trúc đặc biệt và nặng hơn nước, do đó khi thả vào cốc nước, nó sẽ tức thì chìm xuống đáy ly.

Kim cương giả sẽ không chìm hoàn toàn mà sẽ nổi trên mặt nước hoặc duy trì trạng thái lơ lửng.

———————————————
Contact for details:
📞Tel:   +84 889289996
☎ Wholesale: +84 2283846923
📧Email:   pdj.phuongdong@gmail.com
🌐Web:   pdj.com.vn
Experience timeless beauty with PHUONG DONG JEWELRY
#gold #phuongdongjewelry #pdj #luxury #jewelry #nhancuoi #khuyentai #nhan #daychuyen #trangsuc #trangsucphongthuy #matphatbanmenh #vongphongthuy #kim #moc #thuy #hoa #tho #59phandinhphungnamdinh #kimhoan #giavanghomnay
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?