Nhập khẩu máy vi tính từ Hàn Quốc

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 27-10-2023 09:27 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt 38,23 tỷ USD vào cuối tháng 9. Mặc dù vẫn là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ hai của Việt Nam với tỷ trọng 16,1%, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch đã giảm mạnh tới 20,5%.

Lý do chính khiến kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Hàn Quốc giảm mạnh là do mặt hàng điện thoại và linh kiện. Vào cuối tháng 9, kim ngạch nhập khẩu của mặt hàng này từ Hàn Quốc chỉ đạt 423 triệu USD, tương đương khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước (trong khi cùng kỳ năm trước đạt 8,35 tỷ USD).

Khác với nhóm hàng hóa trên, sản phẩm máy tính, thiết bị điện tử và linh kiện nhập khẩu từ Hàn Quốc đã có mức tăng trưởng đáng kể, với tổng giá trị đạt 20,17 tỷ USD, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Thành quả này đã giúp Hàn Quốc vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường nhập khẩu máy vi tính, thiết bị điện tử và linh kiện lớn nhất của Việt Nam.

Ngoài nhóm hàng thứ nhất và thứ hai, các máy móc và thiết bị cũng là mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn từ Hàn Quốc với tổng giá trị nhập khẩu đạt 4,18 tỷ USD, giảm 13,1% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Hàn Quốc hết tháng 9 đạt 17,666 tỷ USD, giảm 5,7% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 6,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam (sau Trung Quốc và Hoa Kỳ). Tuy nhiên, trong quan hệ thương mại này, Việt Nam đang gặp phải thâm hụt lớn với con số nhập siêu lên đến hơn 20,56 tỷ USD.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?