Nhà thu mua quốc tế tìm kiếm nhà cung ứng Việt Nam

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 14-09-2023 10:18 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Aeon, Uniqlo, Walmart, Amazon, Boeing, Carrefour, Central Group… cùng hàng trăm doanh nghiệp, nhà thu mua quốc tế từ hơn 25 quốc gia tham gia chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”.

Vào ngày 13/9/2023, sự kiện “Viet Nam International Sourcing 2023” để kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế sẽ được tổ chức chính thức bởi Bộ Công thương và UBND TP.HCM. Thời gian diễn ra của sự kiện là từ ngày 13 đến 15/9/2023 và địa điểm tổ chức là tại TP.HCM.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đạt tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trị giá 435,23 tỷ USD theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Trong đó, xuất khẩu đạt 227,7 tỷ USD, giúp đất nước đạt được xuất siêu trị giá 20,19 tỷ USD. Mặc dù số liệu xuất khẩu giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng nó cũng phản ánh sự nỗ lực của các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp.

Điều này tạo ra cơ hội cho 300 doanh nghiệp đại diện cho các lĩnh vực khác nhau để tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài với các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trong nước.

Các hoạt động trong chuỗi sự kiện bao gồm Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và triển lãm “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế – Viet Nam International Sourcing Expo 2023”.

Sự kiện cũng ghi nhận sự quan tâm, tham dự lớn chưa từng có của các tập đoàn lớn trên thế giới như: Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)… cùng hàng trăm doanh nghiệp, nhà thu mua quốc tế tới từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các doanh nghiệp tham gia Viet Nam International Sourcing 2023 đều đã đạt các chứng chỉ quốc tế và sản phẩm chất lượng cao trong các ngành hàng có thế mạnh của Việt Nam như thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ. Chúng được lựa chọn để giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối và các đoàn thu mua quốc tế.

Sự kiện này nhằm thúc đẩy tích cực việc doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030, theo Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022. Điều này không chỉ giúp thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường quan trọng mà còn tạo cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp.

Viet Nam International Sourcing 2023 không chỉ là một sự kiện quan trọng để thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường, mà còn là một nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và giúp đưa hàng hóa và sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu. Đặc biệt, sự kiện này cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm đà giảm xuất khẩu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2023.

Dự kiến chuỗi sự kiện này sẽ giúp các doanh nghiệp trong các ngành hàng xuất khẩu ký kết nhiều hợp đồng xuất khẩu mới hơn.

Bà Trần Như Trang, đại diện của Chương trình Sippo tại Việt Nam, một đơn vị chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên toàn cầu, cho biết rằng Giám đốc cấp cao Mua hàng, Quản lý chất lượng và Môi trường xã hội và Quản trị của Công ty Takko (Đức) sẽ đến Việt Nam để tham dự sự kiện này. Theo đó, lãnh đạo Takko sẽ thực hiện khảo sát tại 8-10 nhà máy của các doanh nghiệp Việt Nam để trực tiếp xem xét và đàm phán về việc mua hàng.

Takko hiện đang sở hữu một hệ thống bán lẻ gồm 1.900 cửa hàng đặt tại 17 quốc gia trên toàn cầu. Sau 3 năm nghiên cứu, doanh nghiệp này đã tìm thấy cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam. Việc trở thành nhà cung ứng cho Takko là một cơ hội lớn, miễn là các tiêu chuẩn mà doanh nghiệp này đặt ra được đáp ứng.

Do áp lực từ yêu cầu công bố thông tin về bền vững tại thị trường EU, Mỹ, các nhà bán lẻ toàn cầu đang tìm kiếm nhà cung ứng tại Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn phát triển bền vững rõ ràng. Nếu doanh nghiệp đầu tư để cung ứng hàng hóa xanh và chất lượng, họ sẽ dễ dàng thuyết phục được các nhà mua hàng.

Ông Giafar Safaverdi, Giám đốc Khu vực Cung ứng Đông Nam Á, Tập đoàn IKEA (Thụy Điển) cho biết: “Việt Nam là một thị trường cung ứng chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của IKEA, nhờ sở hữu năng lực sản xuất ngày càng phát triển, các chính sách tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu”. Nhu cầu nhập khẩu hàng hóa bán ra trên toàn cầu vẫn lớn, dù kinh tế đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, các nhà cung ứng Việt Nam đang gặp nhiều thách thức về chuyển đổi sản xuất để đáp ứng tiêu chuẩn xanh hóa của các nhà mua hàng.

IKEA đã lưu ý rằng họ tập trung vào việc xây dựng chuỗi cung ứng theo chiến lược phát triển bền vững với mục tiêu mang lại lợi ích tích cực cho con người và hành tinh. Điều này áp dụng cho tất cả các hoạt động trong chuỗi giá trị của IKEA trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam – địa điểm cung ứng quan trọng của họ. Do đó, quá trình sản xuất và cung ứng sản phẩm tại Việt Nam cần đáp ứng các tiêu chí bền vững.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?