Nhà ống có sân vườn ở giữa đẹp hút mắt người nhìn phổ biến nhất hiện nay

Người đăng: Lee Phuong Trinh | Ngày đăng : 12-07-2022 11:23 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Nhà ống có sân vườn ở giữa đang và là kiểu thiết kế nhà thông thoáng cho mảnh đất có diện tích nhỏ. Đây là phương án nhận về rất nhiều đánh giá cao bởi vẻ đẹp ấn tượng và nổi bật, giúp cho ngôi nhà của gia chủ gần gũi với thiên nhiên. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị 3+ mẫu nhà ống đẹp và phổ biến nhất.

Những đặc điểm nổi bật, khi thiết kế nhà ống có sân vườn ở giữa

Thiết kế sân vườn giữa nhà tạo nét độc đáo riêng về nội thấtBên trong nhà có thêm phần nổi bật do có thêm cây xanh

Nhà ống có chiều ngang nhỏ hẹp, diện tích nhà bị hạn chế nên việc thiết kế sân vườn ở giữa sẽ là giải pháp tối ưu nhất để không gian thêm thoáng đãng. Hạn chế được được tình trạng bí bách mà nhiều nhà ống gặp phải. Khi sân vườn được bố trí cây xanh hợp lý và hài hòa sẽ giúp ngôi nhà gia tăng vượng khí. Đây sẽ là nơi điều hòa không khí và là nguồn lưu thông vượng khí dồi dào cho căn nhà.

Không gian xanh có tác dụng thư giãn tinh thần và thoải mái, dễ chịu, giúp các thành viên gia đình giảm mệt mỏi và stress. Ngoài ra, cây xanh còn có khả năng lọc không khí, cung cấp độ ẩm và điều hòa nhiệt độ cho toàn bộ không gian ngôi nhà mang đến không gian sống trong lành hơn.

Những cách bố trí sân vườn giữa nhà độc đáo

#1 Bố trí bức tường cây, vách ngăn xanh

THIẾT KẾ VÁCH NGĂN BẰNG CÂY XANHVách ngăn xanh có thiết kế đơn giản, độc đáo

Với những công trình nhà ống có diện tích nhỏ thì việc thiết kế tường cây hay vách ngăn sẽ là 1 ý tưởng tuyệt vời. Đây là, phương án thiết kế giúp tiết kiệm diện tích tối ưu và đem đến không gian xanh cho ngôi nhà.

  • Những bức tường cây xanh mát, độc đáo: tạo điểm nhấn cho không gian sống. Tuy nhiên, với phương án này sẽ vừa tốn công sức chăm sóc vừa tốn lẫn chi phí.
  • Bố trí vách ngăn xanh: dễ thực hiện hơn, nhưng mang lại hiệu quả lớn, giúp tiết kiệm chi phí. Gia chủ có thể đặt kệ gỗ hoặc trang trí thêm nhiều chậu cây cảnh nhỏ cho không gian sống thêm sinh động.

#2 Bố trí sân vườn bên cạnh giếng trời

GỢI Ý MỘT SỐ MẪU THIẾT KẾ TIỂU CẢNH GIẾNG TRỜI ĐỘC ĐÁO VÀ ĐẸP LUNG LINSân vườn bên dưới giếng trời

Kiểu thiết kế này sẽ mang giá trị thẩm mỹ cao cho không gian. Giếng trời là khu vực có khoảng trống từ mái nhà chiếu xuống sàn tầng 1, đây sẽ là nơi cung cấp nguồn ánh sáng đầy đủ cho cây cối phát triển xanh tốt.

Gia chủ có thể lựa chọn những loại cây tạo ra bóng mát, cây có nhiều lá để không gian thêm thoáng mát, mát mẻ. Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng một tấm kính ngăn cách khu vườn với không gian sinh hoạt khác.

#3 Bố trí sân vườn nhỏ ở dưới hoặc ngay cạnh cầu thang

Không gian nhà được tận dụng tối ưu diện tích

Thông thường khi những ngôi nhà có cầu thang thì sẽ có khoảng diện tích lớn ở dưới hoặc cạnh cầu thang. Đây là, nơi được kiến trúc sư tận dụng để làm nơi trang trí trồng vườn cây hay lưu trữ đồ đạc một cách tiện lợi. Khi bố trí sân vườn tại đây, sẽ giúp che đi được 1 khoảng trống được xem là “điểm chết” của căn nhà.

Cầu thang là 1 hệ thống thẳng dọc nối liền giữa các tầng với nhau giúp lưu thông không khí cho toàn bộ công trình. Vì thế, trồng cây xanh ở đây sẽ rất phù hợp, vừa có ánh sáng vừa có không khí giúp cây xanh phát triển tốt. Trang trí thêm 1 thác nước chảy hay đèn trang trí sẽ giúp không gian đẹp và bắt mắt hơn.

3+ mẫu nhà ống đẹp hút mắt có sân vườn thoáng mát

#1 Mẫu nhà ống đẹp hiện đại kết hợp sân vườn tại giếng trời

20 Mẫu thiết kế giếng trời đẹp nhất cho nhà ống thêm sangSân vườn giếng trời ảnh hưởng thế nào đến phong thủy nhà

Mẫu thiết kế sân vườn nhà ống hiện đại như thế này sẽ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Bố trí sân vườn giữa nhà không chỉ cải thiện được tính thẩm mỹ, mà còn mang đến sự độc đáo, giúp gia chủ có thêm không gian thư giãn.

Không gian sống mát mẻ, thoải mái nhờ giếng trời kết hợp với khoảng sân vườn và tiểu cảnh. Cây xanh sẽ hấp thụ khí cacbonic, khói bụi và một số chất độc hại khác để không khí của ngôi nhà trong nlành hơn.

#2 Mẫu nhà ống có sân vườn đẹp, truyền thống

Bật mí những tips thiết kế sân vườn nhà ống đẹp dẫn đầu xu hướngKiểu sân vườn truyền thống cổ điển không lỗi thời

Nếu yêu thích sự cổ điển thì gia chủ có thể tham khảo kiểu thiết kế sân vườn mang đặc trưng kiểu truyền thống. Kiểu thiết kế này sử dụng các gam màu trung tính và ưu tiên các vật liệu bằng gỗ hoặc mang màu sắc gỗ.

Ngoài ra, gia chủ có thể kết hợp thiết kế thêm một số phụ kiện sân vườn như: đèn chiếu sáng hay tượng trang trí… để vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tạo sự ấm áp và có một chút mang hơi hướng hiện đại.

 

Nếu gia chủ muốn hòa mình vào tự nhiên thì có thể lựa chọn thiết kế lối đi lát đá (gạch) đan xen giữa nền cỏ xanh. Đây là, cách tạo nên những mảng xanh đẹp một cách tự nhiên.

#3 Mẫu nhà ống có sân vườn, thác nước đẹp mắt

Thiết Kế Hòn Non Bộ Đẹp Theo Yêu Cầu - BÁN NGUYỆT - Reviews Các Công Ty, Cửa Hàng, Dịch Vụ và Sản Phẩm Chất LượngSân vườn kết hợp thác nước giúp không gian sống tươi mát hơn

Thác nước kết hợp với cây xanh hay hòn non bộ trang trí tiểu cảnh… để tạo nên sự độc đáo và ấn tượng cho không gian nhà. Tiếng nước chảy và ngắm nhìn tiểu cảnh suối nước sẽ là một giải pháp giúp giảm stress căng thẳng, mệt mỏi.

Ngoài ra, nước (thủy) của thác nước là đại diện cho sự thịnh vượng, sung túc và cũng là 1 nguồn năng lượng tích cực tạo ra sức sống và tài lộc cho gia chủ. Một dòng nước chảy và luân chuyển sẽ đem đến những may mắn và thúc đẩy phát triển sự nghiệp của gia đình.

Những điều lưu ý khi thiết kế sân vườn cho nhà ống

  • Tùy vào kiểu thiết kế nhà mà gia chủ nên lựa chọn mẫu sân vườn ở giữa nhà cho phù hợp. Các chi tiết kiến trúc sân vườn trong nhà phải có sự hòa hợp với nhau và đồng nhất với phong cách thiết kế nhà ở.
  • Lựa chọn cây trồng cũng phải phù hợp với kiểu dáng, đặc điểm sinh học. Gia chủ không nên trồng quá nhiều cây giữa nhà vì vừa tốn công chăm sóc vừa khiến cho không gian trở nên rậm rạp hơn. Điều này ảnh hưởng không tốt đến không khí và ánh sáng, đặc biệt là phong thủy nhà ở.
  • Vì nhà ống có diện tích khá nhỏ nên gia chủ chỉ nên dành một khu vực nhỏ để thiết kế vườn cây.
  • Ngoài ra gia chủ cũng cần chú ý đến việc thiết kế vườn cây trong nhà sao cho hợp lý, để đảm bảo tính thẩm mỹ cao và không gây hại đến sức khỏe.

Trên đây là những kiểu thiết kế nhà ống có sân vườn ở giữa đẹp mà chúng tôi gửi đến quý vị. Mong rằng, đó sẽ là những thông tin hữu ích để giúp quý vị trang trí ngôi nhà của mình thêm sinh động và bắt mắt hơn.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?