Nhà hàng Thái Lan Đặc Điểm Các Nhà Hàng Yêu Thích

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 20-10-2022 11:10 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Nhà hàng Thái Lan – Đặc điểm và Top các nhà hàng được ưa thích

Điểm khác biệt trong nền văn hóa ẩm thực Thái Lan là đem đến sự tinh tế giữa thảo dược, thực phẩm tươi sống và phong cách chế biến đặc trưng của Xứ Chùa Vàng. Vì có những sự tương đồng trong cùng khu vực văn hóa Á Đông khiến ẩm thực Thái cũng được yêu thích tại Việt Nam. Cùng Hà Tiên Corp tìm hiểu sâu hơn về những đặc điểm và top những nhà hàng Thái Lan nổi tiếng nhất hiện nay nhé!

Website: https://hatiencorp.vn/nha-hang-thai-lan.html

Bếp Công Nghiệp Hà Tiên 247 Hòa Bình, Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

 

 

Mục lục

  • 1 Vì sao nhà hàng Thái Lan trở nên được ưa thích?
    • 1.1 Sự kết hợp đặc trưng của gia vị
    • 1.2 Giá “mềm”
    • 1.3 Đem đến làn gió mới cho nền ẩm thực
  • 2 Đặc điểm của nhà hàng Thái Lan
    • 2.1 In đậm văn hóa ẩm thực Thái
    • 2.2 Thiết kế nội thất đặc trưng của xứ Chùa vàng
    • 2.3 Nội thất, kiến trúc mang nét truyền thống
    • 2.4 Do chính tay đầu bếp Thái trực tiếp chế biến
    • 2.5 Menu phong phú, đặc trưng như một bản giao hưởng
  • 3 Chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh nhà hàng Thái Lan
    • 3.1 Sử dụng các món ăn đậm chất Thái
    • 3.2 Thiết kế không gian đặc trưng
    • 3.3 Thuê đầu bếp Thái chế biến món ăn
  • 4 Gian bếp trong nhà hàng Thái Lan cần lưu ý gì?
  • 5 Top các nhà hàng Thái Lan được yêu thích
    • 5.1 Nhà hàng TukTuk Thai Bistro
    • 5.2 Nhà hàng Gõ Thái Noodles
    • 5.3 Nhà hàng Lạc Thái Sài Gòn
    • 5.4 Nhà hàng Chilli Thái
    • 5.5 Nhà hàng Thái Lan Con Voi Vàng

Vì sao nhà hàng Thái Lan trở nên được ưa thích?

Hiện nay, bạn có thể thưởng thức món ăn Thái từ quán vỉa hè đến các nhà hàng sang chảnh. Vậy vì lý do gì khiến cho nhiều người yêu thích ẩm thực Thái Lan đến vậy?

Sự kết hợp đặc trưng của gia vị

Nhắc đến nền ẩm thực Thái Lan, chúng ta thường nhớ đến sự kết hợp của những vị chua, cay, ngọt và nước cốt dừa. Có thể kể đến chè Thái, hương vị mới lạ kết hợp giữa trà Thái, kem dừa và xôi xoài.

Theo một khảo sát, giới trẻ hiện nay chuộng món Thái vì gia vị khá đặc trưng của chúng. Cùng một nguyên liệu nhưng chúng ta có thể thấy được sự khác biệt từ Thái Lan và Việt Nam.

nhà hàng Thái Lan sử dụng nhiều loại gia vị
Ẩm thực Thái Lan là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại gia vị

Giá “mềm”

Thông thường chúng ta có thể thấy các món ăn Nhật, Hàn Quốc đòi hỏi ở khâu chuẩn bị và chế biến phải có sự tập trung và tính tinh tế cao. Trong khi đó, nhiều người sẽ bị cuốn hút bởi sự dân dã, tạo cảm giác gần gũi với người Việt hơn của các món Thái.

Ngoài những nhà hàng Thái Lan sang trọng, các món ăn Thái xuất hiện ở nhiều mô hình kinh doanh khác như: quán cafe, quán ăn, quán vỉa hè với giá bình dân được rất nhiều khách hàng săn đón, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đem đến làn gió mới cho nền ẩm thực

Đến hiện nay, Việt Nam đón nhận nhiều nền văn hóa du nhập tạo nên sự đa dạng và có nhiều điều mới lạ trong nền ẩm thực nói riêng và văn hóa nói chung. Mỗi nơi có sự đặc trưng về phong cách phục vụ, không gian, cách bày trí,… Trong đó, ẩm thực Thái đã đem đến hương vị “chuẩn” của Xứ Chùa Vàng đến với người dân Việt một cách gần gũi, chân thật và dễ dàng hơn.

món ăn thái đem làn gió mới
Món ăn Thái đem đến làn gió mới cho ẩm thực Việt

Đặc điểm của nhà hàng Thái Lan

Để tạo nên những nét riêng, các nhà hàng Thái Lan thường mang các đặc điểm chung như sau:

In đậm văn hóa ẩm thực Thái

Ẩm thực Thái Lan là kết hợp hài hòa của các loại thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống. Các món ăn đều mang những phong cách nấu nướng rất riêng, rất đặc biệt. Tuy có nhiều nhà hàng Thái Lan hoạt động với thực đơn khác nhau, không gian khác nhau,… Nhưng sự tinh túy được các đầu bếp chắt lọc để bạn có thể cảm nhận rõ sự chuyển biến hài hòa của vị chua, cay, ngọt, đắng chính là tiêu chí mà các nhà hàng hướng đến.

Thiết kế nội thất đặc trưng của xứ Chùa vàng

Không gian có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận món ăn của thực khách. Hiểu được điều đó, dù hướng đến phong cách hiện đại hay cổ điển, các nhà hàng đều chú trọng bố trí không gian rộng rãi thoáng đãng với những biểu tượng đặc trưng của xứ Chùa Vàng. Bên cạnh đó cũng không kém phần ấm cúng, thể hiện văn hóa tôn vinh truyền thống gia đình, gợi nhớ đến nền văn hóa của tổ tiên vô cùng thiêng liêng.

Nội thất nhà hàng Thái Lan
Thiết kế nội thất đặc trưng của xứ Chùa Vàng

Nội thất, kiến trúc mang nét truyền thống

Vì luôn đề cao truyền thống văn hóa gia đình, các nhà hàng Thái Lan muốn tạo không khí sum vầy, ấm cúng với gam màu trầm, ấm, nhẹ nhàng. Với sự kết hợp của những chi tiết nhỏ tạo nên không gian in đậm văn hóa Thái Lan như: sử dụng nội thất từ gỗ, ánh đèn màu vàng, trang trí những bức tượng phật, vách ngăn họa tiết, những bức tranh con voi, khung cảnh sinh hoạt đời thường,…

Do chính tay đầu bếp Thái trực tiếp chế biến

Một đầu bếp giỏi sẽ biến những nguyên liệu bình thường trở thành một tác phẩm nghệ thuật trong nền ẩm thực Thái Lan. Để thực khách có thể cảm nhận được chân thật từ hình thức đến hương vị, một nhà hàng Thái Lan có một người Thái làm bếp trưởng trở thành một lợi thế.

Đầu bếp Thái trực tiếp chế biến
Đầu bếp Thái trực tiếp chế biến những món ăn chuẩn vị

Menu phong phú, đặc trưng như một bản giao hưởng

Bằng việc vận dụng, kết hợp những gia vị chua – cay – ngọt – đắng với nhiều cách khác nhau đã tạo nên một thực đơn vô cùng phong phú. Ngoài ra, sự kết hợp đó đã khiến cho bếp trưởng Gordon Ramsay nổi tiếng của nước Anh bất ngờ trước sự độc đáo này. Các món Thái thường sử dụng nhiều ớt sừng trâu để tạo vị cay. Và họ rất ít sử dụng dầu mỡ. Phong cách này đã cho ra đời những cách làm sốt ướp nướng vô cùng đặc biệt, kỳ lạ và kích thích vị giác.

Chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh nhà hàng Thái Lan

Khi muốn thử sức với mô hình kinh doanh nhà hàng Thái Lan, nhưng chưa có kinh nghiệm. Sau đây là những điều giúp bạn định hướng khởi nghiệp.

Sử dụng các món ăn đậm chất Thái

Mỗi nền văn hóa ẩm thực sẽ có sự đặc trưng khác nhau tạo nên điểm nhấn và bí quyết giữ chân khách hàng. Cho nên, để tạo ấn tượng tốt trước thực khách, từng khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến cần được thực hiện theo đúng quy trình bài bản để giữ vẹn nguyên hương vị các nguyên liệu, kết hợp hài hòa các gia vị. Từ đó có thể tạo nên dấu ấn đặc biệt của nền ẩm thực Thái Lan.

Thiết kế không gian đặc trưng

Đối với không gian nhà hàng Thái Lan, bạn có thể đa dạng phong cách hiện đại đến cổ truyền. Tùy vào từng đối tượng khách hàng có thể lựa chọn nội thất, bố trí sao cho phù hợp. Nhưng thông thường thì không gian rất thoáng đãng, sử dụng tông vàng, tượng Phật đặc trưng của xứ Chùa Vàng.

không gian nhà hàng Thái Lan
Thiết kế không gian đặc trưng xứ chùa Vàng

Thuê đầu bếp Thái chế biến món ăn

Những đầu bếp Thái không chỉ giúp chế biến được các món ăn chuẩn vị Thái một cách bài bản. Mà còn có thể gợi ý, cố vấn đề bạn hiểu hơn về tập quán, văn hóa xứ Chùa Vàng. Tuy chi phí thuê đầu bếp nước ngoài không hề nhỏ và dễ dàng, nhưng đổi lại có thể giúp thực khách trải nghiệm phong cách, hương bị Thái hoàn mỹ nhất, đồng thời giúp nước bạn quảng bá nền ẩm thực đặc sắc.

Gian bếp trong nhà hàng Thái Lan cần lưu ý gì?

Khi đến nhà hàng Thái Lan bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn tùy vào sở thích mỗi người. Để chuẩn bị chu đáo các món ăn yêu cầu, không gian bếp tại nhà hàng phải thật sự tiện nghi, đầy đủ dụng cụ, thiết bị và làm sao để thuận tiện nhất trong quá trình chế biến.

Chính vì vậy, hầu hết nhà hàng Thái sẽ thiết kế gian bếp theo kiểu bếp một chiều để đảm bảo thuận tiện sử dụng, nhưng vẫn gọn gàng và tiết kiệm diện tích nhất có thể.

Thường áp dụng cho mô hình kinh doanh món ăn đơn giản, dễ thực hiện. Thứ tự được sắp xếp từ khu sơ chế nguyên liệu, đến khu chế biến, bếp chính nấu ăn và đến khu thành phẩm và khu vực chuẩn bị phục vụ cho thực khách.

nhà hàng Thái Lan setup bếp kiểu dây chuyền
Không gian setup kiểu dây chuyền một chiều

Top các nhà hàng Thái Lan được yêu thích

Bạn là fan của các món Thái? Nhưng chưa có dịp đến thăm nơi đấy thì làm sao có thể cảm nhận món ăn một cách đúng vị nhất? Sau đây là top những nhà hàng Thái Lan nổi tiếng nhất HCM hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Nhà hàng TukTuk Thai Bistro

Là một nhà hàng Thái Lan sang trọng, nhưng TukTuk Thai Bistro lấy cảm hứng chế biến từ những món ăn đường phố đặc trưng tại xứ Chùa Vàng. Từ đó có thể tạo món ăn được chế biến đơn giản, nhưng có sự phối hợp vô cùng đa dạng của các nguyên liệu: Mắm Thái mặn mà, tỏi ớt cay nồng, chua chua xoài xanh, thơm lừng lá chanh Kaffir,… và rất nhiều món ngọt nổi tiếng tại Thái Lan.

Địa chỉ:

  • 13 Hoa Mai, Quận Phú Nhuận, TP. HCM – 028 3517 6558
  • 38 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM – 028 3823 1188
  • 29 Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP. HCM – 028 3933 3579
nhà hàng thái lan Tuktuk
Nhà hàng Tuktuk Thai Bistro

Nhà hàng Gõ Thái Noodles

Không gian quán vô cùng yên tĩnh, bố trí những khu sống ảo thú vị, mùi hương dễ chịu. Khi đến với Gõ Thái Noodles, bạn có thể tìm thấy các món ăn đặc trưng nhất tại Thái Lan với giá rất bình dân. Đây là điểm họp mặt đang rất được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tại đây có phục vụ cả nước uống, trong đó có cả trà sữa.

Địa chỉ:

  • 94 Xuân Thuỷ, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • 104 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
nhà hàng thái lan Gõ Thái Noodle
Nhà hàng Gõ Thái Noodle

Nhà hàng Lạc Thái Sài Gòn

Một trong những nhà hàng Thái Lan nổi tiếng nhất hiện nay chính là Lạc Thái Sài Gòn. Kể từ phong cách đến hương vị món ăn tại đây mang đến một “nguyên bản” công thức hàng chục năm kết hợp với không gian hiện đại, nhân viên chuyên nghiệp. Cùng với đó là rất nhiều món ăn đặc sắc không thể bỏ lỡ. Đặc biệt, các món ăn tại đây đã trải qua nghiên cứu, lựa chọn tỉ mỉ bởi đầu bếp Thái với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề.

Địa chỉ:

  • 71/1-2-3-4 Mạc Thị Bưởi, Bến Nghé, Q1, HCM
  • 91 Nguyễn Thái Bình, Tân Bình, HCM
  • 50A/18 Xuân Thủy, Thảo Điền, TP Thủ Đức, HCM
  • 481 Phan Văn Trị, P5, Gò Vấp, HCM (Coming Soon)
nhà hàng Lạc Thái Sài Gòn
Lạc Thái Sài Gòn – Phong cách mang hương vị Thái

Nhà hàng Chilli Thái

Nhà hàng Thái Lan Chilli Thái được đánh giá cao bởi thái độ phục vụ của nhân viên rất nhiệt tình, thân thiện. Sự bình yên hòa quyện cùng nét tinh tế trong nền ẩm thực Thái Lan đã tạo nên sự nổi bật giữa chốn phồn thị tấp nập của Sài Gòn hiện nay. Đặc biệt, các món ăn ở đây khá cay, không gian quán đẹp mắt. Ngoài ra còn có nhiều món nước detox như: nước hoa đậu biếc, nước bạc hà….

Địa chỉ:

  • 93 Lý Tự Trọng, Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
  • Tầng B3, Vincom Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM
nhà hàng chilli Thái
Nhà hàng chilli Thái – Trải nghiệm văn hóa Thái trong lòng Sài Gòn

Nhà hàng Thái Lan Con Voi Vàng

Nhà hàng Thái Lan Con Voi Vàng được thiết kế theo phong cách chuẩn của khách sạn quốc tế. Đặc biệt, các món ăn ở đây rất gần gũi với người Việt Nam như: cơm chiên tôm, cải rổ xào cá mặn, trái cây thập cẩm, chả giò Thái. Và cả những món ăn đậm chất Thái như: cà ri đỏ, súp tôm chua cay kiểu Thái, gà cuốn lá dứa, lẩu sukiyaki. Nhà hàng luôn mang lại những món ăn 100% hương vị chuẩn Thái Lan.giá chỉ từ 50.000vnd/món

Địa chỉ: 34 Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

nhà hàng thái lan con voi vàng
Nhà hàng Con Voi Vàng – 100% hương vị chuẩn Thái Lan

Nếu bạn muốn thử sức kinh doanh nhà hàng Thái Lan nhưng gặp khó khăn trong khâu thiết kế, thi công bếp, hãy liên hệ ngay hatiencorp.vn để được tư vấn chi tiết nhé!

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?