BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Nhà Hàng Sushi Nhật – Thiết Kế Nào Cho Người Kinh Doanh Ẩm Thực Nhật

Nhà Hàng Sushi Nhật – Thiết Kế Nào Cho Người Kinh Doanh Ẩm Thực Nhật

Nền ẩm thực của xứ sở hoa anh đào đang ngày càng được yêu thích tại Việt Nam. Vậy kinh doanh nhà hàng sushi Nhật có dễ không? Và cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào kinh doanh? Hà Tiên sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm cũng như các mẫu thiết kế hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Website: https://hatiencorp.vn/nha-hang-sushi-nhat.html

Bếp Công Nghiệp Hà Tiên 247 Hòa Bình, Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

 

Nền ẩm thực của xứ sở hoa anh đào đang ngày càng được yêu thích tại Việt Nam. Vậy kinh doanh nhà hàng sushi Nhật có dễ không? Và cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào kinh doanh? Hà Tiên sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm cũng như các mẫu thiết kế hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Mục lục

  • 1 Những điều cần biết về nhà hàng Sushi Nhật
  • 2 Kinh nghiệm cho những thành công kinh doanh nhà hàng Sushi Nhật Bản
    • 2.1 Kiến thức chuyên môn về ẩm thực Nhật Bản
    • 2.2 Cách quản lý và tập huấn cho nhân viên
    • 2.3 Cách quản lý tài chính
    • 2.4 Kế hoạch truyền thông cho nhà hàng
    • 2.5 Nghiên cứu và tìm hiểu về nguồn nguyên liệu
    • 2.6 Khảo sát nghiên cứu đánh giá của khách hàng
  • 3 Thiết kế nhà hàng Sushi Nhật cần lưu ý những điều gì?
    • 3.1 Không gian
    • 3.2 Ánh sáng
    • 3.3 Màu sắc
    • 3.4 Họa tiết
    • 3.5 Nội thất
  • 4 Gợi ý một số mẫu thiết kế cho nhà hàng sushi Nhật
    • 4.1 Mẫu thiết kế nhà hàng sushi Nhật truyền thống
    • 4.2 Mẫu thiết kế nhà hàng sushi Nhật hiện đại
    • 4.3 Mẫu thiết kế nhà hàng sushi Nhật băng chuyền
    • 4.4 Mẫu thiết kế nhà hàng sushi Nhật với bếp mở

Những điều cần biết về nhà hàng Sushi Nhật

Nhờ vào sự hội nhập của các nước trên thế giới mà chúng ta ngày càng có thể biết đến nhiều món ăn của những đất nước xung quanh. Bây giờ bạn có thể ăn bất kỳ thực phẩm nào bạn chọn ở bất kỳ đâu trên thế giới. Ẩm thực Nhật Bản cũng thế, nó đang dần phát triển nhanh chóng và lan rộng khắp thế giới, trong đó có Việt Nam đi đầu trong xu hướng này. Điều đó đã thể hiện qua sự xuất hiện dày đặc của các cửa hàng và nhà hàng Nhật Bản trên khắp đất nước, cũng như lượng khách hàng khổng lồ, người Việt rất thích các món ăn của xứ sở hoa anh đào.

Những điều cần biết về nhà hàng Sushi Nhật

Mô hình nhà hàng này vô cùng hút khách là bởi nó mang phong cách của đất nước mặt trời mọc trong thiết kế, không gian, màu sắc, cách phục vụ ăn mặc kiểu Nhật, cũng như chuyên về ẩm thực Nhật. Bên cạnh đó, các nhà hàng Nhật Bản cũng cung cấp các loại thực phẩm nổi tiếng như Sushi, Sashimi, mì Udon, lẩu Sukiyaki, Tempura, … có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, hương vị thơm ngon mang đậm nét Nhật Bản.

Kinh nghiệm cho những thành công kinh doanh nhà hàng Sushi Nhật Bản

Kiến thức chuyên môn về ẩm thực Nhật Bản

Đây có thể coi là một yếu tố vô cùng cần thiết nếu bạn mong muốn tạo dựng và phát triển một nhà hàng sushi Nhật. Hãy dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về nấu ăn; nó sẽ có ích khi phục vụ khách hàng. Nếu bạn khiến khách hàng cảm thấy được chào đón, họ sẽ quay lại và giới thiệu nhà hàng của bạn cho bạn bè của họ.

Cần có kiến thức chuyên môn về ẩm thực Nhật

Cách quản lý và tập huấn cho nhân viên

Nhân viên cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt giữa nhà hàng của bạn với những nhà hàng khác. Nếu bạn xem nhiều bộ phim Nhật Bản, bạn sẽ nhận thấy rằng các nhân viên đều có phong thái chuyên nghiệp. Chính điều này đã mang lại lợi ích cho nhà hàng trong mắt thực khác, vì họ không chỉ trả tiền cho bữa ăn mà còn là vì dịch vụ của nhà hàng.

Đào tạo thái độ phục vụ của nhân viên thật chuyên nghiệp

Do đó, bạn phải tập huấn kỹ lưỡng cho nhân viên của mình về vai trò mà họ đang đảm nhận. Thiết lập các hướng dẫn và mục tiêu để nhân viên có thể học tập và làm theo.

Ngoài việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự, bạn phải xem xét các đặc quyền của nhân viên để họ gắn bó lâu dài với nhà hàng hay không vì nó  giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đào tạo nhân viên mới.

Cách quản lý tài chính

Tài chính là một trong những điều tiếp theo bạn nên nghĩ đến, cũng như việc phân bổ nguồn tài chính của bạn như thế nào để nó hợp lý và chính xác nhất. Bên cạnh đó, để hạn chế được sự thất thoát, bạn phải lập bản các hạng mục cần chi tiêu và bảng dự toán chi phí khi hoạt động để tránh những tình trạng rủi ro không lường trước được.

Nếu bạn là người mới tham gia vào việc đầu tư kinh doanh, hãy dành ra một khoản tiền để hỗ trợ nhà hàng của bạn “sống sót” trong vài tháng đầu hoạt động.

Cần lập các bản dự toán để quản lý tài chính

Kế hoạch truyền thông cho nhà hàng

Đây là điều mà ít nhà kinh doanh truyền thống nào để ý đến vì thường theo tâm lý “hữu xạ tự nhiên hương”. Nhưng thời buổi hiện đại, ngày càng có nhiều chuỗi nhà hàng sushi được mở ra, điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn. Do đó, nếu bạn muốn thu hút khách hàng, bạn sẽ cần một chiến lược tiếp thị.

Hiện nay, có rất nhiều cách để bạn có thể truyền thông cho nhà hàng sushi Nhật Bản của mình. Dưới đây là một số cách phổ biến:

Lên kế hoạch truyền thông cho nhà hàng

Nghiên cứu và tìm hiểu về nguồn nguyên liệu

Hãy tìm hiểu và chọn nhà cung cấp nguyên liệu tươi vì độ tươi của thực phẩm sẽ nói lên chất lượng của ẩm thực Nhật Bản, đặc biệt là các món sashimi. Khách hàng có thể phàn nàn về chất lượng món ăn và để lại những đánh giá tiêu cực trên các trang mạng xã hội nếu bạn chọn sai nguyên liệu. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của nhà hàng và kéo nó xuống vực.

Người đầu bếp sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc lựa chọn thực phẩm ngon vì anh ta chính là người chọn nhà cung cấp và xác định lượng thực phẩm nhập vào. Nếu bạn không biết nấu ăn, hãy thuê một đầu bếp người Nhật để hỗ trợ bạn trong vấn đề này.

nghiên cứu về nguồn nguyên liệu

Nghiên cứu về nguồn nguyên liệu

Khảo sát nghiên cứu đánh giá của khách hàng

Khách hàng là một trong những yếu tố đầu tiên quyết định đến sự thành công của nhà hàng sushi của bạn. Chính vì thế hãy cố gắng lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp từ khách hàng. Khi họ cảm thấy ý kiến của mình được nhà hàng tiếp thu, chắc chắn cơn giận sẽ nguội đi và tăng thêm cơ hội quay trở lại trải nghiệm tại nhà hàng trong những lần tiếp theo.

Thiết kế nhà hàng Sushi Nhật cần lưu ý những điều gì?

Không gian

Chủ nghĩa tối giản từ lâu đã trở thành điều ưu tiên của người Nhật. Do đó, kể cả không gian nhà ở hay quán ăn, cửa tiệm đều được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và sang trọng. Loại bỏ các chi tiết không cần thiết, không rõ ràng và rườm rà. Diện tích thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản không chỉ dừng lại ở đây mà nó còn phải thể hiện được tinh thần và con người của đất nước mặt trời mọc.

Cửa sổ và cửa ra vào phải tạo được thông thoáng, rộng rãi với càng nhiều đặc điểm tự nhiên càng tốt vì văn hóa Nhật Bản rất coi trọng thiên nhiên. Điều này có ảnh hưởng sâu rộng đến hầu hết các phong cách kiến trúc của họ.

không gian nhà hàng sushi Nhật

Không gian nhà hàng được thiết kế đơn giản, sang trọng

Ánh sáng

Nếu bạn sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo ra một khung cảnh chào đón bên ngoài thì trông thiết kế nhà hàng sushi Nhật sẽ trở nên thân thiện với môi trường bên ngoài. Còn kiến trúc của nhà hàng vừa lấy ánh sáng tự nhiên vừa kết hợp ánh sáng nhân tạo hài hòa sẽ là một nét đặc trưng và làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Để đạt được điều nói trên, bạn phải chú ý đến thiết kế ban đầu của nhà hàng và lựa chọn thiết bị chiếu sáng phù hợp. Khách hàng sẽ thích không gian dễ chịu trong các nhà hàng Nhật Bản, vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa mang lại cảm giác thư thái.

nhà hàng sushi nhật cần thiết kế ánh sáng phù hợp

Lựa chọn nguồn ánh sáng nhà hàng phù hợp

Màu sắc

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các nhà hàng sushi Nhật đều được khoác lên mình một tone màu trung tính như gỗ, trắng, nâu, … vì nó mang lại cảm giác ấm áp và tràn đầy sức sống cùng với cảm giác dễ chịu, hòa hợp vào thiên nhiên. Nhà hàng Nhật Bản thích hợp cho bất kỳ buổi tụ tập nào: hẹn hò, gặp gỡ bạn bè và họp mặt gia đình nhờ vào màu sắc và cách sắp xếp tối giản.

Họa tiết

Các đường nét và chi tiết trong nhà hàng phong cách Nhật Bản phải được giữ ở mức tối thiểu. Nội thất có đường nét gọn gàng và ít chi tiết, hoặc trang trí nhẹ nhàng và cơ bản, làm giảm số lượng đồ đạc. Tạo một căn phòng sáng sủa và thoáng mát.

Nội thất

Phần lớn nội thất của các nhà hàng Nhật Bản được làm bằng gỗ tự nhiên, chẳng hạn như sồi, bách, thông đỏ và tre. Tường, cửa lưới và màn che thường xuyên được dùng để tạo màn chắn giữa các không gian. Đèn mặt dây, đèn lồng, đèn âm tường đều được sử dụng trong các nhà hàng Nhật Bản.

Bình gốm sứ, tranh hoa anh đào, tranh chiến binh samurai, tranh cô gái mặc kimono, búp bê gỗ Nhật Bản, chai rượu sake có thể được sử dụng để trang trí nội thất nhà hàng Nhật Bản. Để khiến nơi này trở nên Nhật Bản hơn, hãy đặt thêm những chậu cây xanh và cây hoa anh đào giả. Bên cạnh đó, chúng tôi còn khuyến khích bạn sử dụng các yếu tố tự nhiên trong trang trí, chẳng hạn như đá, nước, gỗ và cây cối, … càng gần gũi với thiên nhiên càng tốt

Gợi ý một số mẫu thiết kế cho nhà hàng sushi Nhật

Mẫu thiết kế nhà hàng sushi Nhật truyền thống

Các nhà hàng thông thường sẽ chọn phong cách này vì nó mang đến cho khách hàng cảm giác như đang ở Nhật Bản thật sự. Từ các họa tiết trang trí cho đến nội thất đều mang đậm phong cách Nhật Bản cổ xưa.

mẫu thiết kế nhà hàng sushi nhật truyền thống

Mẫu thiết kế nhà hàng sushi Nhật truyền thống

Mẫu thiết kế nhà hàng sushi Nhật hiện đại

Đến với mẫu thiết kế thứ hai, các bạn vẫn sẽ giữa phong cách cách tối giản và tông màu chủ đạo mà các nhà hàng Nhật Bản thông thường. Nhưng điểm khác biệt ở đây là các món đồ nội thất nâng cấp hiện đại hơn. Phong cách này thường phù hợp với các nhà hàng sushi cao cấp.

mẫu thiết kế nhà hàng sushi hiện đại

Mẫu thiết kế nhà hàng sushi kiểu hiện đại

Mẫu thiết kế nhà hàng sushi Nhật băng chuyền

Hình thức băng chuyền đã không còn quá xa lạ với mọi người chúng ta. Tại đây, mỗi phần sushi sẽ được đầu bếp chế biến liên tục và đặt lên thanh băng chuyền để chạy xung quanh thực khách. Mẫu thiết kế này khá thú vị và cũng phù hợp với việc họp mặt gia đình, bạn bè, hẹn hò.

mẫu thiết kế băng chuyền

Mẫu thiết kế nhà hàng băng chuyền

Mẫu thiết kế nhà hàng sushi Nhật với bếp mở

Mẫu thiết kế này khá thú vị nhưng hiện tại vẫn chưa quá phổ biến ở Việt Nam. Với mẫu thiết kế này, khách hàng sẽ được ngồi xung quanh khu vực làm bếp và được trực tiếp gọi món cũng như nhìn thấy các món ăn được chế biến như thế nào. Điều này sẽ làm thực khách vừa hứng thú vừa đánh giá được độ tươi ngon và an toàn của món ăn.

mẫu thiết kế nhà hàng sushi nhật bếp mở

Mẫu thiết kế nhà hàng bếp mở

Cuối cùng, mong rằng bài viết này có thể giúp đỡ bạn trong quá trình kinh doanh nhà hàng sushi Nhật. Nếu chưa tìm được mẫu thiết kế nào ưng ý, hãy liên hệ với công ty chúng tôi để có thể giúp bạn nhanh chóng tìm được mẫu thiết kế nhà hàng ưng ý nhé.

0/5 (0 Reviews)
Exit mobile version