NHÀ HÀNG PHỤC VỤ TIỆC – BANQUET HALL

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 29-09-2022 09:20 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Tiệc Banquet là một bữa ăn hoặc bữa tiệc lớn chính thức, nơi một số người dùng thức ăn cùng nhau. Thường để kỷ niệm một sự kiện đặc biệt. Tiệc được tổ chức theo truyền thống để nâng cao uy tín của người tổ chức.

https://hatiencorp.vn/nha-hang-phuc-vu-tiec-banquet-hall.html

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-a-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/danh-muc-san-pham/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-nau-thuc-an/bep-au

https://hatiencorp.vn/danh-muc-san-pham/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-nau-thuc-an/bep-ga-cong-nghiep

https://hatiencorp.vn/bep-tu-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-theo-mo-hinh-kinh-doanh.html

#hatiencorp #bepcongnghiep #bep_cong_nghiep #bếp_công_nghiệp #phone0932699924 #inoxcaocap #inox304

Tiệc Banquet là một bữa ăn hoặc bữa tiệc lớn chính thức, nơi một số người dùng thức ăn cùng nhau. Thường để kỷ niệm một sự kiện đặc biệt. Tiệc được tổ chức theo truyền thống để nâng cao uy tín của người tổ chức. Hoặc củng cố mối quan hệ xã hội giữa những người cùng đóng góp. Do đó, tiệc banquet thường có các bài phát biểu để tôn vinh chủ đề hoặc khách mời danh dự hoặc nguyên nhân của lễ kỷ niệm.
Nhà hàng Banquet Hall là loại hình nhà hàng chuyên phục vụ các buổi tiệc khác nhau. Như: hội nghị tổng kết, tiệc cưới, thôi nôi, sinh nhật… Bên cạnh việc phục vụ các loại món ăn và đồ uống, nhà hàng phục vụ tiệc còn bao gồm việc chuẩn bị sân khấu, trang trí theo yêu cầu của khách hàng.

Nhà hàng phục vụ tiệc (Banquet hall)

Banquet là bộ phận trực thuộc khối F&B (Food & Beverage) của khách sạn. Đảm nhận nhiệm vụ tổ chức các buổi hội nghị, meeting, tiệc… cho khách hàng. Vào những mùa thấp điểm du lịch. Khi số lượng khách thuê phòng ít đi thì Banquet là bộ phận tạo ra nguồn doanh thu chủ yếu cho khách sạn. Thường thì chỉ có những khách sạn vừa và lớn, từ 3 – 5 sao mới có bộ phận Banquet.

Loại hình Meeting & Seminars trong khách sạn thường phục vụ cho nhu cầu của đối tượng khách  cần tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị, các cuộc họp… Với đầy đủ các tiện nghi: thiết bị âm thanh, hình ảnh  – máy chiếu, màn chiếu – bút, tài liệu – hoa tươi – nước suối… Cách bố trí bàn thường sử dụng với loại hình này là kiểu nhà hát, lớp học. Trong trường hợp hội nghị kết hợp tiệc thì bố trí bàn theo kiểu hình tròn.

Nhà hàng phục vụ tiệc - Banquet hall

Mô hình Banquet Hall

Banquet Hall là mô hình kinh doanh nhà hàng ăn uống chuyên phục khách hàng với số lượng lớn. Để có cái nhìn tổng quan nhất về mô hình này bạn có thể liên tưởng đến tiệc cưới. Ở đó có tới rất nhiều bàn tiệc. Tổng số người lên đến vài trăm, thậm chí hàng ngàn người.

Đặc thù của mô hình này lượng khách lớn nên các món ăn ở đây sẽ có sẵn. Từ khai vị cho đến tráng miệng. Tính chất của mỗi bữa tiệc là khác nhau. Nên mô hình Banquet Hall sẽ cho nhân viên set up, sắp xếp bàn tiệc theo yêu cầu của khách hàng.

Tiệc cưới

Tiệc cưới

Với loại hình tiệc cưới, không gian tiệc được bố trí theo dạng bàn tròn. Có khu vực sân khấu riêng, có lối đi được trải thảm đỏ dành cho cô dâu – chú rể. Với mỗi gói tiệc cưới, khách sạn sẽ đảm nhận việc chuẩn bị và tổ chức cả phần lễ và phần tiệc. Set menu là loại thực đơn thường được chọn để phục vụ trong các buổi tiệc cưới. Với số lượng món ăn cố định theo mức giá thỏa thuận cụ thể.

Tiệc trà/ tiệc ngọt (Tea break/ Coffee break)

Tiệc trà/ tiệc ngọt (Tea break/ Coffee break)

Tiệc trà/ tiệc ngọt thường phục vụ vào đầu hoặc giữa giờ nghỉ giải lao các buổi hội nghị, hội thảo…

Với menu gồm các loại bánh ngọt, trái cây, trà, café… bày trí theo kiểu canape. Để khách tham dự vừa thuận tiện ăn uống vừa trò chuyện với nhau.

Tiệc cocktail (Cocktail party)

Tiệc cocktail (Cocktail party)

Tiệc cocktail là loại hình tiệc đứng với menu là các loại cocktail, nước trái cây và thức ăn nhẹ. Tiệc cocktail có thể được phục vụ như một buổi tiệc chính trong các buổi giao lưu thân mật. Hoặc tổ chức trước buổi tiệc chính.

Tiệc dạ hội (Gala dinner)

Tiệc dạ hội (Gala dinner)

Tiệc dạ hội thường có không khí vui nhộn với yêu cầu về chất lượng phục vụ ăn uống cao. Trước tiệc dạ hội thường sẽ có tiệc chiêu đãi. Và vào cuối buổi tiệc, khách tham dự sẽ được phục vụ trà và café.

Tiệc buffet

Tiệc Buffet

Tiệc Buffet phục vụ nhu cầu ăn uống đa dạng của khách hàng. Với hàng chục đến hàng trăm món khác nhau. Khách tham dự sẽ tự lấy thức ăn, thức uống theo sở thích và khẩu phần ăn của mình. Nhân viên phục vụ sẽ đảm nhận nhiệm vụ bưng bê món ăn lên bàn trưng bày món, hướng dẫn khách và dọn dẹp các dụng cụ bát đĩa mà khách đã dùng xong…

Tiệc cho hai người (Dinner for two)

Tiệc cho hai người (Dinner for two)

Loại hình tiệc này thường được tổ chức để gây tính chất bất ngờ cho một trong hai vị khách. Vào các dịp như cầu hôn, kỷ niệm ngày cưới… Không gian tiệc thường được bày trí lãng mạn bên trong nhà hàng hoặc ngoài vườn, bãi biển, sân thượng… theo yêu cầu của khách. Các món ăn thơm ngon thường được trình bày bắt mắt. Và có thể có cả người biểu diễn âm nhạc kèm theo.

Ngoài ra, một số khách sạn còn có các loại hình Banquet khác. Như: tiệc sinh nhật, tiệc chiêu đãi trước bữa tối, tiệc thương mại…

Mở nhà hàng phục vụ tiệc – Banquet hall

Nghiên cứu kỹ khách hàng mục tiêu

Khi xác định được loại hình kinh doanh là Banquet hall, chủ kinh doanh cũng cần tìm hiểu thật kỹ về khách hàng mục tiêu của mình. Tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu cần hướng đến nằm trong độ tuổi như thế nào, việc làm, thu nhập, thói quen ăn uống ra sao. Khách hàng mục tiêu sẽ là những khách hàng đem lại lợi nhuận nhiều nhất cho nhà hàng. Sau đó mới tới các khách hàng tiềm năng khác. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu của nhà hàng sẽ giúp việc lên menu, trang trí nội thất cũng như lựa chọn địa điểm trở nên cụ thể và dễ dàng hơn.

Tìm hiểu, đăng ký kinh doanh, bổ sung các giấy tờ cần thiết

Một trong những trở ngại lớn khiến cho các chủ nhà hàng đau đầu khi mở nhà hàng đó chính là các vấn đề về pháp lý như đăng ký kinh doanh. Loại hình banquet hall có phục vụ rượu, bia…  nên cần phải xin cả giấy phép phù hợp.

Chuẩn bị kỹ càng các giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh mở nhà hàng sẽ giúp việc vận hành suôn sẻ hơn. Tránh được những phiền toái không đáng có trong lúc kinh doanh.

THIẾT BỊ TIỆC BUFFET

Lập ra kế hoạch xoay vốn, danh sách các chi phí rủi ro

Để mở bất kỳ kinh doanh nào cũng cần vốn, các chủ nhà hàng khi mở nhà hàng cần xác định rõ vốn ban đầu có thể chi ra là bao nhiêu rồi chỉnh sửa lại quy mô phù hợp với số tiền có thể có.

Cần cẩn thận lập danh sách các chi phí cần lưu ý khi mở nhà hàng. Như địa điểm, thuê mướn nhân viên, nhập nguyên liệu. Các chi phí cơ bản như điện – nước, chi phí in ấn, chi phí quảng bá. Và quan trọng nhất là chi phí rủi ro. Để có thể dễ dàng xoay vòng vốn sao cho phù hợp.

Lập menu phù hợp với phong cách nhà hàng

Thực đơn – linh hồn của nhà hàng. Cần nghĩ ra menu phù hợp với khách hàng mục tiêu nhưng đồng thời cũng bắt kịp xu hướng quán ăn hiện nay.

Nhà hàng loại hình banquet hall sẽ có nhiều menu cho các hình thức phục vụ khác nhau.

Thiết bị quầy bar

Chọn địa điểm phù hợp

Địa điểm – thành bại của việc mở nhà hàng phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn địa điểm phù hợp. Dù có xác định được khách hàng mục tiêu đúng mà lựa chọn địa điểm sai cũng sẽ làm mọi kế hoạch trở nên công cốc.

Cần chọn địa điểm tập hợp được các khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng.

Lập kế hoạch tuyển, đào tạo nhân viên quản lý và phục vụ

Khi mọi bước trên giấy tờ luật pháp cho việc mở nhà hàng đã dần hoàn thiện. Nên bắt đầu lập kế hoạch tuyển dụng nhân viên.

Cần tuyển chọn kỹ lưỡng các quản lý nhà hàng. Vì những người quản lý sẽ là người ở nhà hàng mỗi ngày, tiếp xúc với khách hàng và nhân viên liên tục. Họ chính là bộ mặt của nhà hàng.

Người quản lý cần tận tâm, giàu kỹ năng, trung thực, khách quan. Để có thể quản lý được nhân viên cấp dưới và xử lý các vấn đề có thể xảy ra tại nhà hàng.

Lập kế hoạch và chương trình đào tạo nhân viên chi tiết. Để sau khi tuyển chọn nhân viên phục vụ thì việc đào tạo sẽ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

LIÊN HỆ NGAY!!!

Lên danh sách các thiết bị cần thiết cho kinh doanh nhà hàng

Sau khi có địa điểm, cần lên danh sách các thiết bị cần thiết cho kinh doanh nhà hàng.

Ước chừng được lượng khách tối đa nhà hàng có thể phục vụ trong một ngày. Để tính toán được những thiết bị cần thiết, những thiết bị nào không.

Những thiết bị cơ bản trong danh sách thiết bị kinh doanh nhà hàng thường là bộ thiết bị – phần mềm quản lý bán hàng, tủ lạnh, tủ đông, v..v.

Chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín và phù hợp

Điều cuối cùng cũng không kém phần quan trọng trong việc mở nhà hàng đó chính là chọn các nhà cung cấp nguyên liệu – thực phẩm uy tín và phù hợp với nhu cầu của quán.

Vì nếu lơ là và không giám sát kỹ càng trong khâu chọn nhà cung cấp nguyên liệu phù hợp sẽ làm cho chất lượng thức ăn không đảm bảo, nguyên liệu kém tươi mới làm khách hàng không hài lòng về bữa ăn. Điều này sẽ gây khó dễ trong việc kiểm định chất lượng món ăn, mức độ hài lòng của khách hàng và danh tiếng của nhà hàng.

Bếp công nghiệp cho nhà hàng

Không gì tuyệt vời hơn một bữa ăn nóng hổi, tươi ngon. Đặc biệt là vào những sự kiện quan trọng nhất của cuộc đời bạn. Khi các bữa ăn được nấu trong nhà bếp đầy đủ tiện nghi hiện đại, sẽ giúp việc phục vụ trở nên chuyên nghiệp, nhanh chóng và an toàn hơn.

Thiết bị bếp nhà hàng

Trên đây là một vài thông tin về mô hình nhà hàng Banquet Hall. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn.

Nếu quý vị cần thiết kế một căn bếp hoàn hảo nhất, hãy liên hệ ngay cho HÀ TIÊN theo số hotline: 0932699924

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?