Nhà chữ U mái bằng đẹp và tiện nghi chỉ nhìn là muốn xây

Người đăng: Hùng Nguyễn | Ngày đăng : 15-06-2022 17:22 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Những mẫu nhà chữ U mái bằng đang là kiến trúc nhà được nhiều gia chủ lựa chọn khi xây hiện nay. Kiểu thiết kế nhà mang đến một không gian sinh hoạt tiện nghi cho gia đình. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến quý vị những mẫu thiết kế nhà chữ U đẹp được yêu thích nhất hiện nay, đảm bảo được tất cả các yêu cầu về mặt công năng sử dụng và thẩm mỹ.

Khái niệm nhà chữ U và ưu điểm?

Nhà chữ U rộng rãi

Nhà chữ U rộng rãi

Nhà chữ U được coi là mẫu nhà được xây dựng theo hình dạng chữ U, ở phần chính ở giữa mặt tiền có thiết kế thụt vào bên trong và 2 bên căn nhà nhô ra như hình chữ U.

Ba mặt của ngôi nhà tiếp giáp nhau & sử dụng chung khoảng sân trước. Kiến trúc loại nhà này tạo ra sự thoáng đãng giúp lưu thông không khí khiến ngôi nhà mát mẻ hơn.

Mẫu thiết kế nhà chữ U nổi bật với kiến trúc ngoại thất đẹp rộng rãi, gia chủ có thể kết hợp thêm nhiều kiểu thiết kế và màu sắc đẹp mắt.

Với kiểu nhà chữ U thì gia chủ có thể bố trí mặt bằng công năng khoa học vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ngoài ra thì kiểu thiết kế này rất tiện lợi trong quá trình sinh hoạt, quá trình di chuyển từ phòng này sang phòng khác thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kiểu nhà chữ U có bố cục cân đối hài hòa

Kiểu nhà chữ U có bố cục cân đối hài hòa

Điều cần lưu ý khi gia chủ xây nhà hình chữ U

Khi bạn thiết kế thi công trọn gói nhà chữ U cần nhiều diện tích cũng như chi phí khá cao. Do vậy mà những gia đình có diện tích nhỏ hẹp sẽ không hợp với mẫu nhà này.

Ngoài ra với mẫu nhà chữ U thường bị quan niệm xấu liên quan đến phong thủy. Nhà chữ U thường tạo ra hình thể khuyết lõm, điều này ảnh hưởng tới công việc và tài vận của gia đình. Tuy nhiên các gia chủ hoàn toàn có thể hóa giải những yếu tố phong thủy bằng nhiều các cách khác nhau.

Tuyệt đối, gia chủ không nên bố trí phòng ngủ vợ chồng ở 2 cạnh chữ U. Ngoài ra bạn nên trồng thêm cây cối, giàn cây leo, trang trí tiểu cảnh và hòn non bộ ở khoảng trống giữa sân. Gia chủ có thể hóa giải thế nhà khuyết bằng cách treo gương phản chiếu ở 2 cạnh của chữ U.

Kiểu nhà chữ U không tốt về phong thủy

Kiểu nhà chữ U không tốt về phong thủy

Những mẫu nhà chữ U mái bằng đẹp ngây ngất

#Mẫu 1: nhà chữ U sân vườn mái bằng

Mẫu nhà mái bằng chữ U này có sân vườn là kiểu thiết kế nhà có vườn tược và cây xanh để không gian thêm phần tươi mát. Ngôi nhà vừa hướng ra sân lại được thiết kế đẹp mắt và chú trọng yếu tố phong thuỷ.

Gia chủ tận dụng phần mái bằng làm không gian để phục vụ việc giặt giũ, phơi đồ hoặc cũng có thể làm nơi tổ chức ăn uống và khu vui chơi.

Căn nhà chữ U thông thóang

Căn nhà chữ U thông thóang

#Mẫu 2: nhà hình chữ U mái bằng theo phong cách hiện đại

Thiết kế nhà mái bằng chữ U phong cách hiện đại sẽ có hai mặt tiền rất thông thoáng. Vì nhà này có phần trống trải ở phía trước nên gia chủ có thể trồng thêm cây cảnh theo sở thích của chính mình.

Khác với những kiểu nhà ống, nhà hình vuông hoặc hình chữ L, kiểu nhà ống có thiết kế lối đi khá thuận tiện giúp thành viên gia đình dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác. Các thành viên chỉ cần đi qua khoảng sân trống phía trước là đã đến được các không gian khác mà không cần đi xa.

Nhà chữ U phong cách chữ U phong cách hiện đại

Nhà chữ U phong cách chữ U phong cách hiện đại

#Mẫu 3: nhà mái bằng chữ U kiểu đơn giản

Kiểu nhà đơn giản có kết cấu của mái bằng bao gồm: lớp kết cấu chịu lực và các lớp tạo dốc, lớp chống thấm. Ba lớp này giúp đảm bảo độ chắc chắn bền lâu trong quá trình sử dụng. Ngoài ra thiết kế của ngôi nhà này gây ấn tượng bởi sự hiện đại và trẻ trung hết sức năng động.

Căn nhà thiết kế cửa chính phía trước mặt và các cửa sổ phía sau nhà giúp đón gió & lấy sáng tốt, không khí luôn được lưu thông mát mẻ.

Nhà thiết kế chữ U có sự liên kết về mặt không gian giữa các phòng chức năng

Nhà thiết kế chữ U có sự liên kết về mặt không gian giữa các phòng chức năng

#Mẫu 4: nhà chữ U 2 tầng mái bằng

Kiểu nhà này mang đến một cái nhìn mới lạ giúp tận dụng được tối đa không gian. Đặc biệt hơn các mẫu nhà này rất phù hợp những gia đình có đông thành viên với thiết kế không gian mở thoáng.

Hệ thống cửa ngôi nhà làm từ kính cường lực cao cấp giúp tăng thêm vẻ đẹp cũng như tôn lên toàn bộ nội thất ngôi nhà của bạn. Gia chủ có thể xây hồ bơi trước sân để phong thủy cho ngôi nhà tốt hơn. Phần mái nhà được xây dựng đưa ra bên ngoài tạo sự thông thoáng, cao ráo.

Thiết kế nhà chữ U 2 tầng nổi bật, tạo điểm nhấn cho không gian

#Mẫu 5: nhà 5 gian hình chữ U mái bằng

Nhà 5 gian đẹp với 5 không gian rõ rệt, trong đó có gian giữa thường được coi là nơi trang trọng nhất ngôi nhà. Loại hình nhà ở này quen thuộc lại vừa mới lạ, ở mỗi khu vực trong nhà đều được tính toán tỉ mỉ dưới óc sáng tạo của kiến trúc sư.

Không gian sống bên trong không thừa không thiếu, giúp mang lại sự tiện lợi cũng như vẻ đẹp hoàn toàn rất riêng biệt.

Mẫu nhà thiết kế chữ U có sự liên kết về mặt không gian

Mẫu nhà thiết kế chữ U có sự liên kết về mặt không gian

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà chữ U đẹp với nhiều ưu điểm nổi bật độc đáo rất riêng. Mẫu nhà chữ U tạo điều kiện để gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo và xây dựng không gian sống lý tưởng cho mình, ngoài ra còn mang đậm cá tính của gia chủ.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?