Muốn mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn?

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 12-11-2021 12:26 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Muốn mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn

Trà sữa là một trong những loại thức uống được ưa chuộng nhất hiện nay, vì thế, có rất nhiều quán trà sữa được mở ra mỗi ngày nhằm phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Không ít người cho rằng, mở quán trà sữa cần phải có rất nhiều vốn, tuy nhiên nhiều người lại suy nghĩ không cần vốn hoặc chỉ một số vốn rất ít cũng có thể kinh doanh quán trà sữa thành công.

Vậy muốn mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị những gì? Nếu bạn đang lên kế hoạch kinh doanh trà sữa chi tiết như vậy thì đừng bỏ qua bài viết này.

Muốn Mở Quán Trà Sữa Cần Bao Nhiêu Vốn
Muốn mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? (Nguồn ảnh: Internet)

Chi phí mở quán trà sữa gồm những khoản chi phí nào?

Vốn là yếu tố quan trọng để bắt đầu kinh doanh, nó góp phần định hướng quy mô cũng như xác định kế hoạch kinh doanh quán trà sữa sao cho phù hợp.
Tuy nhiên, sẽ rất khó trả lời câu hỏi muốn mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? Bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ mô hình kinh doanh, mặt bằng, thiết kế,… Do đó, bạn cần lập một bảng dự toán những khoản chi phí mình cần chi trả để có thể xác định khái quát tổng số vốn ban đầu mà bạn cần cho việc kinh doanh trà sữa là bao nhiêu.

1. Chi phí thuê mặt bằng

Mặt bằng là một trong những yếu tố quyết định việc muốn mở 1 quán trà sữa cần bao nhiêu vốn. Việc lựa chọn mặt bằng thuận lợi sẽ giúp cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Những địa điểm tập trung đông đúc các khách hàng mục tiêu, gần các khu văn phòng, dân cư hay trường học,… là một sự lựa chọn lý tưởng. Mặt bằng không cần quá rộng nhưng nhất định phải thoáng mát, sạch sẽ và có chỗ để xe. Thông thường, chi phí thuê mặt bằng cao hay thấp còn phụ thuộc vào vị trí, diện tích, … vì vậy, bạn cần cân nhắc cẩn thận để tìm được mặt bằng phù hợp.
Nếu bạn có số vốn đầu tư nhỏ thì bạn có thể lựa chọn mô hình kinh doanh trà sữa take away hoặc trà sữa vỉa hè,… để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.
Mặt Bằng Quán Trà Sữa
Mặt bằng là một trong những yếu tố quyết định việc muốn mở 1 quán trà sữa cần bao nhiêu vốn (Nguồn ảnh: Internet)

2. Chi phí thiết kế thi công quán trà sữa

Muốn mở 1 quán trà sữa cần bao nhiêu vốn còn phụ thuộc vào bạn có thể tiết kiệm được chi phí thiết kế thi công hay không. Ngày nay nhiều người đến quán trà sữa không chỉ để uống nước mà còn để check-in. Vì vậy, bạn có thể thuê các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp thi công hoặc nếu tự tin vào mắt thẩm mỹ của mình thì bạn cũng có thể chủ động thiết kế nhằm tiết kiệm chi phí.

Bạn không cần phải trang trí quá cầu kỳ, chỉ cần đảm bảo không gian quán rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Ngoài ra, hãy trang trí thêm cho quán những cây xanh để tạo không gian thoải mái cho khách hàng.

3. Chi phí nguyên vật liệu và trang thiết bị

Nguyên liệu để tạo nên một ly trà sữa rất đa dạng như: Trà, sữa, đường, các loại thạch,… cùng với đó là những thiết bị máy móc phục vụ quá trình pha chế cũng quyết định việc muốn mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào menu của quán mà bạn cần lên danh sách những nguyên liệu và máy móc cần mua, từ đó ước tính được số vốn đầu tư cho hạng mục này là bao nhiêu.

Chi phí này có thể thay đổi theo thời gian, theo số lượng và quy mô nên chủ quán cần tính toán phù hợp. Đồng thời bạn cần chọn những nơi bán nguyên liệu uy tín để đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và xem xét xem có thể hợp tác lâu dài hay không. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên mua trước nguyên liệu đủ dùng tránh dư thừa, lãng phí.

Nguyên Liệu Trà Sữa
Nguyên liệu để tạo nên một ly trà sữa rất đa dạng như: trà, sữa, đường, các loại thạch,… (Nguồn ảnh: Internet)

4. Chi phí thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên cũng ảnh hưởng tới việc muốn mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn. Việc tuyển chọn nhân viên cũng rất quan trọng, bạn có thể kiêm nhiệm việc pha chế hoặc tuyển nhân viên pha chế, phục vụ, bảo vệ, … Tùy thuộc vào lượng công việc và quy mô của quán mà thuê số lượng người phù hợp tránh lãng phí. Với quán trà sữa mới mở, bạn nên thuê những người quen hoặc thuê nhân viên theo ca.

5. Chi phí duy trì hoạt động của quán trà sữa

Ngoài các chi phí trên, bạn cần một khoản vốn dự phòng để duy trì hoạt động của quán trong thời gian đầu khai trương. Vì đây là giai đoạn quán chưa có được nguồn khách và  lợi nhuận ổn định.
Trên đây là tất cả những chi phí cơ bản mà bạn cần phải chi trả khi mở quán trà sữa, hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể trả lời câu hỏi: “Muốn mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn?” Tuy nhiên, tùy vào quy mô và hình thức mà chi phí của mỗi quán sẽ có sự khác biệt. Điều quan trọng là bạn cần phải có một bảng dự phòng chi phí nhằm phân bố nguồn vốn hợp lý để tránh thiếu hụt ngân sách. Chúc các bạn thành công!
Nguồn FnB Việt Nam
5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?