Một số sự cố hư hỏng thường gặp ở hệ thống nước dân dụng

Người đăng: Thợ Điện Nước | Ngày đăng : 15-05-2024 16:12 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Hệ thống nước thực sự quan trọng đối với mỗi ngôi nhà. Dưới đây chính là những sự cố hư hỏng thường gặp ở hệ thống nước dân dụng và 1 số cách khắc phục.

Chúng ta đều biết rằng nước rất cần thiết cho sự sống. Nhưng bạn có biết rằng nước cũng có thể là nguồn gốc gây ra nhiều sự cố phức tạp? Đúng vậy – nước trong nhà bạn có thể gây ra đủ loại vấn đề. Chúng tôi nhẩm tính nhanh cũng có đến hàng trăm sự cố ở hệ thống nước có thể bất ngờ xảy ra mỗi ngày.

Tất nhiên, tất cả các sự cố về nước  đều có thể được giải quyết tương đối dễ dàng. Bước đầu tiên là xác định vấn đề và sau đó thực hiện các bước cần thiết để khắc phục nó.

Trong bài viết này, Dịch Vụ Sửa Điện Nước Tại Nhà sẽ gửi đến bạn đọc một số vấn đề phổ biến nhất về nước mà bạn có thể gặp phải. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp một số lời khuyên về cách giải quyết chúng

Thợ sửa ống nước tại Hà Nội của Anh Quân

Thợ sửa ống nước tại Hà Nội của Anh Quân

Sự cố ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt

Các hoạt động về nông nghiệp và sản xuất công nghiệp là nguyên nhân làm gia lượng sunfat trong sông ngòi, hồ chứa. Nồng độ sunfat có thể tăng lên nhiều ở các con sông chảy qua các khu vực có nhà máy nhuộm, nhà máy in, sản xuất phân đạm….

Nguồn nước cho người dân dùng mỗi ngày lại được lấy từ các hồ chứa, sông ngòi này. Tuy đã qua quá trình xử lý; Nhưng sự gia tăng nồng độ Asen, nồng độ sunfat, độ hòa tan của kẽm, cadmium, đồng, alkylbenzen sulfonate tuyến tính (từ chất tẩy rửa) ….Sẽ vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng nguồn nước này.

Tại các thành phố lớn ở nước ta như Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng…. Người dân còn thường xuyên bị ô nhiễm nguồn nước do nước thải dơ bẩn vì ngập lụt trong các trận mưa lớn.

Ngoài ra, các sự cố vỡ đường ống dẫn nước, sự cố đóng cặn, sự cố ô xy hóa ở đường ống dẫn nước bằng kẽm….cũng là nguyên nhân làm ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của nhà dân.

Sự cố bục vỡ đường ống nước ngầm

Khi nói đến việc sửa chữa rò rỉ đường ống, điều cốt yếu là phải hành động kịp thời. Sửa chữa rò rỉ nước và thay thế rò rỉ đường ống là công việc quan trọng. Đặc biệt là những hậu quả lâu dài tiềm ẩn do đường ống rò rỉ ngầm gây ra. Tại Điện Nước Anh Quân, chúng tôi ưu tiên sự thuận tiện cho bạn trong quá trình giải quyết những vấn đề này một cách thành thạo.

Sửa chữa rò rỉ đường ống là gì?

Sửa chữa rò rỉ đường ống là quá trình sửa chữa hoặc thay thế các đường ống bị hư hỏng hoặc rò rỉ trong hệ thống ống nước dân dụng. Dịch vụ thiết yếu này đảm bảo rằng rò rỉ nước được xử lý kịp thời để ngăn ngừa hư hỏng cấu trúc và duy trì tính toàn vẹn của hệ thống ống nước nhà bạn.

Hiện đại hóa quá trình sửa chữa rò rỉ đường ống

Trước đây, sửa chữa rò rỉ đường ống chủ yếu dựa vào kinh nghiệm của những người thợ. Thợ thường được các gia chủ săn lùng khi nhận thấy nước hao hụt nhiều, hoặc các dấu hiệu thấm dột gây ra…. Ngày nay, việc chủ động bảo trì và phát hiện sớm ống nước rò rỉ ngày càng trở nên quan trọng. Chủ nhà giờ đây hiểu được tư vấn cặn kẽ, trước khi việc sửa ống nước được diễn ra. Quá trình sửa chữa đã được thợ kỹ thuật viên chuyên nghiệp dùng máy siêu âm dò tìm vị trí bục vỡ của đường ống.  Từ đó, quá trình giải quyết rò rỉ đường ống thực sự hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Khách hàng thường lo ngại khi sử dụng dịch vụ sửa ống nước rò rỉ

Chủ nhà thường lo ngại việc sửa chữa rò rỉ đường ống nước với chi phí cao, sự bất tiện trong quá trình thợ triển khai kỹ thuật.

Anh Quân giải quyết những khó khăn này bằng cách cung cấp dịch vụ với bảng giá công khai. Chúng tôi sau khi kiểm tra kỹ sự cố sẽ thông báo rõ ràng hơn về quy trình và chi phí sửa chữa. Ngoài ra, chúng tôi đảm bảo rằng thợ sửa ống nước của chúng tôi đến đúng giờ và làm việc tận tâm trong suốt quá trình. Điều đó, có thể làm giảm bớt những căng thẳng của khách hàng khi gặp các vấn đề rò rỉ đường ống nước.

Một khách hàng hỏi máy nước nóng bị rò rỉ có nguy hiểm không?

Câu trả lời là: Có. Máy nước nóng rò rỉ không được sửa chữa, nó có thể dẫn đến hư hỏng phần điện, nguy cơ hỏa hoạn. Hoặc, nó cũng có thể làm hư hỏng lớp cách nhiệt, thân vỏ bình, gây thấm dột, nấm mốc phát triển và thậm chí có nguy cơ gây bỏng cho người sử dụng….

Dịch vụ sửa chữa đường ống nước bục vỡ, rò rỉ của Anh Quân

Tại dịch vụ Anh Quân, chúng tôi hiểu tính cấp bách của việc sửa chữa rò rỉ đường ống và hậu quả lâu dài của việc không xử lý nó kịp thời. Thợ sửa ống nước lành nghề của chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa rò rỉ nước và thay thế đường ống hàng đầu ở Hà Nội. Chúng tôi nổi trội trong việc sửa chữa hoặc làm mới các đường ống nước bị nước bị hư hỏng. Khi bạn gặp sự cố cần sửa chữa hoặc cần thay thế đường ống nước rò rỉ;hãy tin tưởng vào dịch vụ Anh Quân. Chúng tôi cam đoan khôi phục chức năng của đường ống nước nhà bạn một cách nhanh chóng.

Sửa chữa rò rỉ đường ống rò rỉ là một nhiệm vụ bắt buộc đối với bạn. Vì đó là một biện pháp bảo vệ cho ngôi nhà và những thành viên trong gia đình của bạn một cách an toàn. Cho dù bạn đang xử lý máy nước nóng bị rò rỉ, ống bị vỡ hay rò rỉ nước nhỏ, việc giải quyết kịp thời những vấn đề này sẽ không làm ảnh hưởng đến kết cấu, và cả kiến trúc của ngôi nhà đó. Anh Quân ở đây để đảm bảo hệ thống ống nước của bạn ở trạng thái tốt nhất, cung cấp các giải pháp sửa chữa rò rỉ đường ống tốt nhất. Đừng chờ đợi, hãy gọi điện hoặc nhắn tin qua Fanpage Anh Quân ngay hôm nay để chúng tôi giữ cho ngôi nhà của bạn an toàn và khô ráo.

Sự cố tắc đường ống nước

Hệ thống thoát nước trong một ngôi nhà được cấu tạo gống như một thân cây và những cành của nó. Hệ thống thoát gồm một đường chính thường có đường kính lớn nhất và các đường phụ chạy dọc theo có kích thước nhỏ hơn một chút. Sự cố tắc lớn nhất thường xuất hiện ở nhà vệ sinh. Sự cố tắc nghẽn hình thành ở đây và phá vỡ chức năng của hệ thống thoát của cả ngôi nhà.

Sự cố tắc nghẽn có thể hình thành và tồn tại ở nhiều điểm khác nhau trên đường ống. Nhưng việc phân tích đúng sẽ giúp quá trình xử lý được nhanh chóng hơn. Bạn sẽ có thể biết điều gì đang xảy ra và chính xác vấn đề ảnh hưởng đến là gì. Nếu một phần đường ống cấp nước hoặc cống thoát nước chính bị tắc, vấn đề này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hộ gia đình, tòa nhà hoặc cả một khu tập thể. Nếu có thứ gì đó bị kẹt ở một trong các đường ống phụ, điều đó có thể xử lý nhẩn nha. Tuy nhiên, tất cả mọi sự cố tắc đường cống đều đòi hỏi phải được kiểm tra và xử lý càng nhanh càng tốt.

Cách thông đường ống nước bị tắc

Cách thông đường ống nước bị tắc

Sự cố  hư hỏng ở các thiết bị nước nhà tắm, nhà bếp, nhà vệ sinh

Có khá nhiều các sự cố có thể gặp ở nhà vệ. Tuy nhiên, dưới đây chính là một số những sự cố bà con thường hay gặp nhất.

Các sự cố xảy ra không phải sự cố nào cũng cần đến thợ sửa ống nước. Trên thực tế, một số hư hỏng gia chủ có thể tự mình khắc phục. Trong bài viết này, Anh Quân sẽ hướng dẫn một số mẹo để bạn có thể giải quyết chúng mà không cần thuê thợ sửa ống nước.

Vòi nước nhà tắm bị gãy;

Sự cố gãy vòi nước ở nhà tắm thường xuyên xảy ra. Nó có thể do bị va chạm, hoặc do chân vòi lỏng lẻo, bị oxy hóa ăn mòn gây ra.

Cách xử lý; Bạn có thể dùng một đoạn gỗ loại tốt, kích cỡ lớn hơn đường kính vòi bị gãy một chuát. Sau đó, dùng dao gọt cho thon nhọn một đầu và đóng chắc vào phần vòi gãy âm còn lại. Sau đó kẹp kìm nước vào và vặn ngược ra bình thường để thay vòi nước mới.

Xi phông chậu rửa mặt bị tắc;

Sự cố này hầu như gia chủ nào cũng gặp phải. Nó xảy ra do tóc, bột xà phòng, kem đánh răng tích tụ bên trong. Đặc biệt thường gặp ở đoạn cổ ngỗng ngăn mùi.

Cách khắc phục. Tất cả các xi phông thoát nhà sản xuất đều làm khớp lối nhanh. Do vậy, khi thấy chậu bị tắc, bà con hãy mở các khớp lối này ra dọn vệ sinh sạch sẽ là chậu sẽ thoát trở lại bình thường.

Nhà vệ sinh có mùi hôi;

Đây cũng là tình huống nhiều gia đình gặp phải. Nguyên nhân có thể là do hố ga gom rác dưới nhà bị đầy, tích tụ nhiều chất dơ bẩn. Đặc biệt, các đường ống không làm thỏ ngăn mùi sẽ bị nặng nề hơn.

Một số nhà vệ sinh lắp ga thu sàn đã lỗi thời, cũ hỏng. Người dọn dẹp phòng lại hay nhấc bỏ mặt sàng lọc rác và hình nón chụp xuống để khử mùi.

Cách khắc phục: Bà con tuyệt đối không nhấc bỏ mặt sàng ọc rác ra ngoài. Nếu ga thu sàn là loại cổ lỗ sỹ, hay nhấc ra và thay vào đó bằng một ga thu nước sàn mới.

Dọn dẹp hố ga trước nhà sạch sẽ. Lắp thêm đường ống cắm xuống qua phần nước tràn ở hố ga để ngăn mùi hôi xông ngược vào nhà.

Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống nước nhà dân

Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống nước nhà dân

Kết luận:

Đã có những chuyên gia đặt câu hỏi rằng; Có nên tự sửa chữa điện nước tại nhà hay không?

Theo Anh Quân thì điều đó sẽ phụ thuộc vào từng sự cố hư hỏng ở cấp độ nào. Các sự cố ở hệ thống nước thường thì sẽ dễ tự sửa chữa và ít nguy hiểm hơn. Còn đối với các sự cố về điện, thì cơ bản là Anh Quân khuyên bạn không nên tự sửa chữa. Vì sửa điện tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm, trong đó liên quan đến cả tính mạng con người.

Nếu bà con đang gặp các sự cố ở hệ thống điện nước gia đình? Nếu bà con đã sử dụng tất cả các mẹo học được trên mạng mà sự cố xử lý vẫn không thành công? Hãy gọi đến các chuyên gia sửa điện nước hàng đầu của Anh Quân để có giải pháp tốt hơn.

Mọi nhu cầu xin vui lòng Liên hệ:

  • Hotline số O986.26O.264
  • Fanpage: https://www.facebook.com/suachuadiennuoctainha.com.vn
  • Email : diennuocchauminh@gmail.com
  • Website: https://suachuadiennuoctainha.com.vn
5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?