BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Một số kinh nghiệm xây nhà chữ L 1 tầng 4 phòng ngủ tiện nghi, hợp phong thủy mà bạn nên biết

Nhà chữ L 1 tầng 4 phòng ngủ đang ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Kiểu nhà này giúp tận dụng mở rộng không gian sinh hoạt hiệu quả cho gia chủ. Tuy nhiên lại có một số ý kiến cho rằng nhà chữ L không tốt về mặt phong thủy nhà ở. Vậy liệu rằng điều này có thực sự chính xác hay không, để hiểu rõ hơn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết hôm nay của chúng tôi.

Thế nào là kiến trúc nhà cấp 4 chữ L?

Nhà cấp 4 chữ L là nhà ở 1 tầng được xây dựng theo hình chữ L và có diện tích xây dựng không quá 1000m2. Kiểu kiến trúc này sẽ phù hợp với mọi diện tích xây dựng, mang đến không gian nhà ở thông thoáng và tiện nghi nên được nhiều gia chủ ưa chuộng ở cả thành thị lẫn nông thôn.

Nhà cấp 4 chữ L được thiết kế tiện nghi, rộng rãi với 4 phòng ngủ

Ưu & nhược điểm của nhà cấp 4 chữ L 4 phòng ngủ như sau:

#A. Ưu điểm

Kiến trúc nhà cấp 4 chữ L được thiết kế đa dạng, phù hợp với nhu cầu lẫn sở thích của nhiều gia chủ: nhà cấp 4 mái Nhật chữ L, nhà cấp 4 mái Thái chữ L, nhà mái bằng chữ L…

Kiến trúc nhà cấp 4 chữ L là giải pháp tuyệt vời đối với những gia chủ muốn sở hữu không gian nhà ở với khoảng sân vườn rộng rãi và tiện nghi. Gia chủ có thể tận dụng khoảng trống còn lại của mảnh đất để bố trí khu vực thư giãn hoặc trồng cây cảnh.

Chi phí xây dựng mẫu nhà này không quá cao bởi lối thiết kế đơn giản nên quá trình thi công dễ dàng, nhanh chóng hơn. Đối với thiết kế nhà cấp 4 chữ L 4 phòng ngủ, chi phí xây dựng hiện nay dao động trong khoảng 500 – 800 triệu, hoặc có chênh lệch giá tuỳ vào khu vực.

Bố trí, phân chia công năng sử dụng dễ dàng với 4 phòng ngủ cùng các không gian khác. Với diện tích rộng hơn 100m2 này, gia chủ có thể bố trí thêm nhiều khu vực với nhiều chức năng riêng biệt khác như phòng thờ, phòng khách, phòng bếp ăn…

Kiến trúc nhà cấp 4 mái Thái chữ L  đẹp hiện đại

#B. Nhược điểm

Mẫu nhà này có đặc điểm chiều ngang hẹp, nhà bị gấp khúc nên cần đặc biệt chú trọng đến thiết kế hệ cửa để đón gió và ánh sáng cho không gian bên trong nhà ở.

Kiến trúc chữ L rất dễ phạm phải những điều cấm kỵ phong thuỷ nếu không có kinh nghiệm thiết kế. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh hoạt của gia chủ mà còn có liên quan trực tiếp đến tài lộc, vận may và sức khỏe gia đình.

Một số kinh nghiệm xây nhà chữ L 1 tầng 4 phòng ngủ hợp phong thuỷ

Kiến trúc chữ L 1 tầng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về không gian sống lý tưởng. Tuy nhiên, để sở hữu được một mẫu nhà cấp 4 chữ L tiện nghi và hợp phong thuỷ cần chú ý đến một số điều sau:

#1 Bố trí hệ thống cửa thông thoáng, đón ánh sáng tốt

Căn nhà cần được bố trí hệ cửa sổ thông thoáng để dễ dàng đón ánh sáng

Bất kỳ ngôi nhà nào cũng cần bố trí hệ cửa sổ để đảm bảo không gian nhà ở được sáng sủa và đầy đủ ánh sáng và nhà cấp 4 chữ L cũng vậy. Mặc dù kiểu kiến trúc này phù hợp với nhiều khuôn đất khác nhau nhưng quý vị cũng cần lưu ý thiết kế tỉ mỉ nhằm đảm bảo tiện nghi và phong thuỷ nhà ở.

Thông thường, nếu quý vị chọn xây nhà chữ L theo hướng Bắc thì nên thiết kế cửa sổ về hướng Nam để đón ánh sáng và vượn khí vào nhà.

#2 Phân chia không gian nội thất hợp lý

Kiến trúc nhà chữ L được thiết kế thành 2 khối kiến trúc vuông vức ghép lại với nhau nên khi phân chia không gian cũng gặp khá nhiều khó khăn. Theo phong thuỷ thì có nhiều quan điểm cho rằng không nên bố trí phòng ngủ ở vị trí chữ L. Bởi vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc và sức khoẻ của gia chủ.

Gia chủ có thể dùng kệ tủ hoặc hệ lam gỗ để ngăn cách các không gian trong nhà ở. Cách bố trí này vừa đảm bảo được sự riêng tư vừa giúp tạo không gian sinh hoạt tiện nghi, hiện đại. Tuy nhiên, không nên sử dụng các kệ tủ quá cao hoặc vách gỗ liền khối sẽ khiến không gian nhà ở trở nên tối tăm, ngột ngạt.

Kiểu kiến trúc này được thiết kế tinh xảo hợp phong thuỷ mang lại tài vận, may mắn cho gia đình

#3 Chú trọng kiểu thiết kế hợp phong thuỷ

Theo phong thuỷ, vị trí chữ L của ngôi nhà được ví như “lưỡi dao 2 đầu”. Mặc dù kiến trúc này khá độc đáo, hợp xu hướng và thẩm mỹ nhưng nếu thiết kế sai phong thuỷ thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, hạnh phúc lẫn tài vận gia đình. Chính vì vậy, nếu quý vị muốn đảm bảo xây nhà chữ L hợp phong thuỷ cần phải nhờ đến sự tư vấn, hỗ trợ của đơn vị thi công uy tín.

Chắc hẳn đọc đến đây thì Quý vị đã hiểu rõ và có thêm nhiều hiểu biết, kinh nghiệm để xây nhà cấp 4 chữ L tiện nghi và hợp phong thuỷ. Mong rằng với những thông tin trên, Quý vị sẽ biết thêm được nhiều kiến thức hữu ích để có thể tiến hành xây dựng căn nhà của mình trong tương lai. 

0/5 (0 Reviews)
Exit mobile version