Một ngôi nhà bền đẹp được tạo nên bởi những yếu tố nào?

Người đăng: Nguyễn Thị Yến Trinh | Ngày đăng : 16-07-2022 09:31 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Một ngôi nhà bền đẹp được tạo nên bởi những yếu tố nào? Có thể nói xây nhà là một trong những việc hệ trọng của mỗi người. Chính vì vậy, đối với mỗi gia chủ khi có ý định xây nhà đều mong muốn ngôi nhà của mình sẽ có chất lượng cao – thẩm mỹ đẹp – độ bền tốt. Vậy “Một ngôi nhà bền đẹp được tạo nên bởi những yếu tố nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Một ngôi nhà bền đẹp được tạo nên bởi những yếu tố nào?

#1. Kiến trúc

Đầu tiên, yếu tố góp phần quan trọng quyết định sự bền đẹp và có đáp ứng được nhu cầu của gia đình hay không chính là kiến trúc. Kiến trúc không chỉ là hình khối phía bên ngoài mà còn cả cách bố trí công năng, nội thất phía bên trong.

Phong cách kiến trúc xây dựng nhà ở xưa và nay tại TPHCM

Để có thể đánh giá độ bền đẹp của công trình, yếu tố kiến trúc đóng vai trò rất quan trọng 

Thiết kế kiến trúc là việc rất quan trọng trước khi xây nhà. Dù xây nhà to hay nhỏ, biệt thự hay nhà cấp 4 thì đều cần thiết kế kiến trúc trước khi xây. Điều này sẽ giúp gia chủ sở hữu được ngôi nhà tuyệt vời với công năng sử dụng tiện nghi. Và nhờ vào đó, gia chủ cũng sẽ tính toán được khoản chi phí khi xây dựng nhà.

#2. Kết cấu

Công trình xây dựng là gì? | Xây Dựng Số

Lựa chọn kết cấu phù hợp sẽ đảm bảo chất lượng công trình, thẩm mỹ

“Một ngôi nhà bền đẹp sẽ được tạo nên bởi những yếu tố nào?” – Câu trả lời thứ 2 phải kể đến đó chính là yếu tố kết cấu. Lựa chọn được kết cấu phù hợp sẽ đảm bảo được chất lượng của công trình. Kết cấu được xem là bộ khung nâng đỡ tải trọng của toàn bộ ngôi nhà. Do vậy, trước khi thiết kế thi công, các kiến trúc sư bắt đầu tiến hành khảo sát, đo đạc kỹ lưỡng tình trạng khuôn đất. Sau đó, họ sẽ đưa ra phương án phù hợp để đảm bảo tính vững chắc và giảm thiểu tối đa chi phí thi công ngôi nhà.

Tùy theo tình trạng địa hình khác nhau sẽ đưa ra phương án thiết kế hợp lý khác nhau. Ví dụ, đối với nơi có đất xây dựng khá yếu thì nên chọn kết cấu móng băng. Hoặc đối với những nơi có nền đất rời rạc thì nên chọn móng cọc…

#3. Điện nước

Hệ thống điện nước có vai trò không thể thiếu trong mỗi công trình nhà ở. Lắp đặt hệ thống điện nước không chỉ đảm bảo độ bền đẹp của ngôi nhà mà còn có ảnh hưởng đến an toàn của gia đình.

#4. Phong thủy

Để trả lời cho câu hỏi một ngôi nhà bền đẹp được tạo nên bởi những yếu tố nào thì không thể thiếu được yếu tố phong thủy. Phong thủy nhà ở có thể hiểu đơn giản là cách bố trí đồ vật, hướng nhà… phù hợp với mệnh của gia chủ. Điều này sẽ giúp mang đến nhiều công danh sự nghiệp, tài lộc cho gia chủ.

Một số điều cần lưu ý để xây dựng ngôi nhà bền đẹp

#1. Mẫu thiết kế được chọn phải phù hợp

Mỗi ngôi nhà với khoảng không gian xây dựng khác nhau sẽ có cách bố trí khác nhau. Sau khi khảo sát, các kiến trúc sư sẽ bố trí không gian phù hợp với nhu cầu, sở thích của gia chủ. Đây là vấn đề gia chủ  nên lưu ý khi muốn sở hữu ngôi nhà bền đẹp.

Tổng hợp các bản vẽ thiết kế nhà hiện đại năm 2022

Diện tích đất khác nhau sẽ có thiết kế riêng nên cần lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp

Xây dựng nhà ở không phải là vấn đề đơn giản mà là cả một quá trình dài chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong đó, lựa chọn mẫu thiết kế là quan trọng phải lưu ý với bất kỳ gia chủ nào. Nhờ có mẫu thiết kế, gia chủ sẽ dễ dàng tính toán và lựa chọn được phương án tối ưu xây dựng phù hợp.

#2. Xác định chi phí xây dựng tương đối

Chi phí xây dựng được coi là điều đáng quan tâm nhất đối với hầu hết các gia chủ. Trong quá trình hoàn thiện căn nhà, có rất nhiều chi phí phải bỏ ra khiến gia chủ khó quản lý và kiểm soát nếu không dự toán được chi phí ngay từ đầu. Đồng thời, điều này còn có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chất lượng của công trình và gây phát sinh thêm chi phí xây dựng, sửa chữa về lâu dài.

Thông thường thì chi phí xây dựng sẽ bao gồm: chi phí nguyên vật liệu, nhân công, chi phí pháp lý, chi phí giám sát, chi phí thiết bị và máy móc…

#3. Chọn lọc đơn vị thi công uy tín

Thi công trọn gói là giải pháp tuyệt vời dành cho những gia chủ bận rộn hoặc không có nhiều kinh nghiệm. Nếu gia chủ chọn phải đơn vị thi công kém uy tín thì sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chất lượng của công trình. Tuy nhiên, nếu quý vị lựa chọn đúng đơn vị thi công uy tín sẽ giúp quý vị sở hữu ngôi nhà với chất lượng hàng đầu.

Tư vấn cách lựa chọn đơn vị thi công xây dựng uy tín

Chọn lọc đơn vị thi công uy tín là điều cần lưu ý khi muốn xây dựng ngôi nhà bền đẹp

Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên thiết kế thi công trọn gói hàng đầu trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư dày dặn kinh nghiệm, luôn luôn lắng nghe và đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của gia chủ. Mỗi công trình do chúng tôi thi công, thiết kế luôn cam kết đảm bảo tính thẩm mỹ, hợp phong thủy, công năng sử dụng tiện nghi và chi phí xây dựng của mỗi gia đình.

Chắc hẳn với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, quý vị đã có câu trả lời cho câu hỏi “Một ngôi nhà bền đẹp được tạo nên bởi những yếu tố nào?”. Chúc quý vị nhanh chóng sở hữu được không gian nhà ở tuyệt vời đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?