“Modern Township” – Mô hình phát triển mới của các khu đô thị tại Việt Nam

Người đăng: Minh Minh Tâm | Ngày đăng : 30-08-2022 15:15 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

“Modern Township” – Mô hình phát triển mới của các khu đô thị tại Việt Nam

Khái niệm “modern township” gần đây liên tục xuất hiện trong các sự kiện ra mắt khu đô thị mới của những ông lớn bất động sản. Điển hình như lễ giới thiệu dự án Aquacity của Novaland; Khu đô thị Waterpoint, Izumi city của Nam long Group,… Vậy, “modern township” được hiểu như thế nào? Chúng ta cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây .”

ben-du-thuyen-waterpoint

“Modern Township” là gì? 

“Modern Township” là một tên gọi đặc biệt nhằm để giới thiệu về một khu đô thị tích hợp, được phát triển toàn diện và đồng bộ, dựa trên các tiêu chí về hạ tầng, tiện ích, mật độ dân số và môi trường sống tích cực,  hướng đến xây dựng một cộng đồng văn minh, bền vững.

Trên thế giới, mô hình “modern township” đã được hình thành và phát triển thành công ở nhiều quốc gia, như: Malaysia (KĐT Desa Park city), Thái Lan (Nichada Thani), Singapore,…nó được hiểu là những dự án có quy mô dân số tương đương với đơn vị hành chinh phường (xã); được quy hoạch bài bản, có khoa học, kết hợp nhiều chức năng như nhà ở, thương mại, giáo dục, y tế, giải trí và cả nơi làm việc,….Điểm chung của những dự án khu đô thị này đều nằm ở khu vực ngoại thành, cách trung tâm không quá xa và gần gũi với môi trường thiên nhiên trong lành, tươi mát. Nhờ đó, các khu đô thị tích hợp này cũng thu hút được rất nhiều cư dân có thu nhập trung binh khá trở lên chọn làm địa điểm an cư, với mong muốn có được cuộc sống chất lượng, đủ đầy và tốt cho sức khỏe.

“Modern Township” hơn những Khu Đô Thị bình thường ở điểm nào ?

Xét về góc độ an cư, người dân ở trong những khu “Modern Township” được thừa hưởng những tiện ích đủ đầy, bên cạnh môi trường sống mang đậm chất thiên nhiên. Họ không cần phải đi ra bên ngoài để tìm kiếm những tiện nghi hiện đại mà có thể tận hưởng ngay dưới chân ngôi nhà của mình. Những công trinh phục vụ nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống gồm: Làm việc – học tập – vui chơi – giải trí – mua sắm được thiết kế gắn liền với các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện, công viên, quảng trường,…Hệ thống vận hành khu đô thị áp dụng những công nghệ tiên tiến đảm bảo môi trường sống chất lượng,  an toàn cho cư dân.

Xét về góc độ đầu tư, những Khu đô thị được triển khai theo mô hình “modern township” thường có diện tích lớn, từ hàng trăm đến hàng ngàn hecta, chinh vì vậy, đòi hỏi nó phải được đầu tư bài bản, chỉnh chu để tạo được sức hút với các nhà đầu tư. Mỗi khu đô thị đều có những ngôn ngữ thiết kế riêng, đối tượng hướng đến khác nhau nhưng chung quy lại nó đều phải mang đến những giá trị vượt trội hơn những dự án quy mô nhỏ. Thế nên, khi sở hữu một sản phẩm bất động sản trong khu đô thị phức hợp sẽ có giá trị hơn nhiều lần với những dự án khác.

Bên cạnh đó, vì diện tích lớn nên những Khu phức hợp này cũng được phát triển bởi các Chủ đầu tư có tiềm lực lớn, dẫn dắt thị trường và triển khai theo từng giai đoạn. Điều này giúp cho giá trị tài sản của nhà đầu tư tại đây tăng lên nhiều lần theo lộ trinh phát triển của khu đô thị.

Mô hình “Modern Township” trong Khu Đô Thị Waterpoint 

Với sự học hỏi, kế thừa những thành công từ các mô hình phát triển đô thị trên Thế giới, “Modern township” do Nam Long Group và các đối tác Nhật Bản xây dựng tại Waterpoint cũng đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cần có cho một khu phức hợp lớn nhất Tây Sài Gòn.

Morden-townhip-khu-do-thi-waterpoint

Tại Khu Đô Thị Waterpoint, Nam Long Group kết hợp các nền tảng: hạ tầng kết nối toàn diện, quy hoạch đồng bộ, ứng dụng công nghệ hiện đại và quản lý vận hành thông minh nhằm xây dựng một thành phố bên sông rộng lớn, đáp ứng cho nhu cầu Sống – làm việc – học tập – vui chơi – giải trí – tâm linh,…đề cao trải nghiệm sống và gắn kết cộng đồng cư dân bền vững.

5/5 (1 Review)
  Đối tác Bất động sản:  merrylandqn.com chuyên bán merryland quy nhơn, bảng giá glory height mới cập nhật từ CĐT. LH đặt Textlink 0932523569

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?