Mở quán trà sữa ăn vặt cần bao nhiêu vốn là đủ?

Người đăng: Petnus Vietnam | Ngày đăng : 30-07-2021 14:18 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Mở quán trà sữa ăn vặt cần bao nhiêu vốn?

Những năm gần đây thị trường trà sữa ngày càng mở rộng và phát triển, hàng loạt các quán trà sữa mở ra khắp mọi nơi nhưng vẫn không đủ sức phục vụ cho nhu cầu rất lớn của các bạn trẻ. Nếu bạn đang tìm cho mình một hướng đi để khởi nghiệp thì ý tưởng kinh doanh quán trà sữa rất đáng để xem xét.
Tuy nhiên quán chỉ bán trà sữa thì chưa đủ, để giữ chân khách hàng bạn nên kèm theo đồ ăn vặt. Mở quán trà sữa ăn vặt nhìn chung không có nhiều khác biệt so với mở quán trà sữa thông thường. Sự phong phú từ thực đơn đồ uống cho tới đồ ăn vặt sẽ giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, ngoài doanh thu đồ uống bạn sẽ nhận thêm một số lợi nhuận kha khá từ đồ ăn vặt.
Vậy để mở quán trà sữa ăn vặt cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị những gì để kinh doanh thành công?
Mô Hình Quán Trà Sữa Ăn Vặt
Mô hình quán trà sữa ăn vặt đã và đang được nhiều người lựa chọn kinh doanh (Nguồn ảnh: Internet)

Cần chuẩn bị những gì để mở quán trà sữa ăn vặt?

1. Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong hoạt động kinh doanh là thu hút được khách hàng. Để đạt được điều này, bạn cần phải lập nên cho mình một kế hoạch kinh doanh chỉn chu. Bạn có thể sử dụng phương pháp “5W – 1H”, có nghĩa là trả lời được các câu hỏi: What, Where, When, Why, Who và How cho quán trà sữa ăn vặt của mình. Ứng dụng phương pháp này trong việc tìm hiểu khách hàng sẽ giúp cho bạn có cái nhìn toàn diện về khách hàng, từ đó vạch ra kế hoạch phù hợp.

Khách Hàng Tiềm Năng Quán Trà Sữa Ăn Vặt
Xác định đúng khách hàng mục tiêu giúp bạn có thể lên kế hoạch kinh doanh hoàn hảo (Nguồn ảnh: Internet)

Với mô hình kinh doanh quán trà sữa, khách hàng mục tiêu chủ yếu hướng tới học sinh, sinh viên. Tuy nhiên khi có thêm đồ ăn vặt bạn có thể hướng thêm tới đối tượng người làm văn phòng, gia đình có trẻ nhỏ, các cặp đôi. Những món ăn vặt sẽ giúp thu hút và giữ chân khách hàng ngồi lâu hơn tại quán, từ đó doanh thu sẽ được tăng lên đáng kể.

2. Vốn kinh doanh quán trà sữa ăn vặt

Mở quán trà sữa ăn vặt cần bao nhiêu vốn? Thực chất nó cũng khá giống với mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn. Tuy nhiên về nguồn vốn cần thêm một khoản chi phí cho các món ăn vặt. Hãy cân nhắc khả năng tài chính của mình để có thể lựa chọn quy mô phù hợp. Đừng ngại ngần bắt đầu việc kinh doanh với quy mô nhỏ, rồi dần dần học tập và đúc kết mỗi ngày để có thể mở rộng quy mô và phát triển quán.
Một số gợi ý lựa chọn mô hình kinh doanh theo số vốn sẵn có:
  • Đối với số vốn 10 – 20 triệu, bạn có thể kinh doanh mô hình xe đẩy hoặc online.
  • Đối với số vốn 50 – 100 triệu, mô hình kinh doanh nhỏ, không yêu cầu nhiều mặt bằng, vị trí thuận lợi.
  • Từ 100 – 200 triệu trở lên, có thể lựa chọn mô hình quán trà sữa nhượng quyền hoặc quán trà sữa tại các vị trí đắc địa.

3. Thiết kế quán trà sữa ăn vặt

Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định mở quán trà sữa ăn vặt cần bao nhiêu vốn. Mô hình kinh doanh quán trà sữa mang nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Tùy theo khách hàng mục tiêu bạn hướng đến là ai mà lựa chọn phong cách sao cho phù hợp.
Với khách hàng dưới 23 tuổi nên thiết kế quán phong cách trẻ trung, năng động, về phần địa điểm thì ưu tiên gần trường học, ký túc xá, giao thông thuận tiện. Đối tượng khách hàng này chủ yếu ưa chuộng những món có giá thành rẻ, không quá cầu kỳ về mặt hình thức và tương đối dễ chịu.
Đối với khách hàng trên 23 tuổi trở lên là những người đã đi làm nên yêu cầu cũng khắt khe hơn, phong cách quán chỉ cần đơn giản, có chút độc đáo nhưng phải có nét đặc trưng riêng.

4. Lên danh sách các món trong menu

Mở một quán trà sữa ăn vặt là một công việc hoàn hảo để các dân pha chế hay đầu bếp nghiệp dư có thể luyện tập tay nghề. Lúc đầu bạn có thể kinh doanh với quy mô nhỏ hoặc kinh doanh bán thời gian, sau khi có được một lượng khách hàng ổn định mới bắt đầu phát triển lớn hơn.

Menu Quán Trà Sữa Ăn Vặt
Đa dạng các loại đồ ăn, thức uống giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn (Nguồn ảnh: Internet)
Ngoài cung cấp các loại thức uống như trà sữa, hồng trà, nước ép,… thì bạn cũng cần lên một thực đơn món ăn. Thực đơn càng phong phú, càng đa dạng thì càng có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Điểm đặc biệt ở các quán trà sữa ăn vặt là hay bán các món chiên, bao gồm: khoai tây chiên, bò viên, cá viên,…Các món này thường rất dễ làm bằng cách chiên với dầu và dùng kèm với tương ớt, bên cạnh đó chỉ cần bỏ vào tủ lạnh là có thể bảo quản lâu. Bạn đừng quên lựa chọn nơi cung cấp an toàn, hợp vệ sinh và giá cả phải chăng.
Tóm lại, trên đây tất cả là những yếu tố trả lời cho câu hỏi mở quán trà sữa ăn vặt cần bao nhiêu vốn. Đây là mô hình khá khả thi cho những ai đang có ý định khởi nghiệp vì nhìn chung trên thị trường có rất nhiều quán nhưng vẫn đông khách do nhu cầu lớn. Vì vậy bạn chỉ cần nắm bắt được thị trường và có chiến lược, kế hoạch kinh doanh cụ thể phù hợp thì rất dễ thành công.
Nguồn FnB Việt Nam
5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?