BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Mẹo làm sạch lông măng vịt bằng máy vặt lông gà vịt

Việc làm sạch lông tơ, lông măng của các loại gia cầm đặc biệt là vịt, ngan luôn là một vấn đề nan giải. Có người phải mất cả tiếng đồng hồ thập chí là hơn chỉ để xử lý phần lông tơ, lông măng. Cũng có nhiều để tiết kiệm được nhiều thời gian đã lựa chọn phương pháp như khò lông hoặc sử dụng chất hoá học. Nhưng những cách này đều không an toàn vệ sinh và hương vị của thịt không còn được giữ nguyên, với máy vặt lông gà vịt sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này.

Nội dung chính:
1. Lựa chọn vịt có ít lông tơ, lông măng
2. Vặt lông vịt bằng máy vặt lông gà vịt
3. Xử lý lông tơ vịt bằng máy nhổ lông măng

Vậy làm sao để mỗi khi xử lý lông gà vịt không còn mất nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo không còn lông tơ, lông măng của gia cầm? Để giúp bạn giải quyết được vấn đề này, M5s sẽ mách nhỏ bạn một số mẹo giúp vặt sạch lông tơ mà không mất quá nhiều thời gian nhé.

1. Lựa chọn vịt có ít lông tơ, lông măng

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định được thịt vịt có đạt chất lượng dai ngon không. Bên cạnh đó cũng liên quan tới lông tơ của vịt, bởi nếu thịt vịt quá non thì ăn sẽ không được dai ngon và lông tơ cũng có nhiều.

Đặc biệt đây cũng là một nỗi lo của những ai có sử dụng máy vặt lông gà bởi có thể xảy ra hiện tượng tróc da, gãy cánh. Còn nếu chọn vịt quá già thì thịt sẽ quá dai và không thể thưởng thức món ăn một cách ngon miệng. Vậy làm sao để chọn vịt ở mức độ vừa phải hay còn được gọi là vịt trưởng thành?

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì những con vịt đang ở độ tuổi trưởng thành thì thịt sẽ có độ ngon, dai vừa phải, không bị quá dai hay quá nhão. Những sợi lông tơ, lông măng cũng khá ít nên rất dễ dàng trong việc xử lý và rút gọn được thời gian.

Một số mẹo giúp lựa chọn thịt vịt chuẩn nhất:

2. Vặt lông vịt bằng máy vặt lông gà vịt

Máy làm sạch lông gà vịt đang được khá nhiều nơi lựa chọn bởi những công dụng hữu ích mà nó mang lại. So với những phương pháp truyền thống phải mất từ 20 – 30 phút mới xử lý xong 1 con thì đối với máy vặt lông chỉ mất từ 1 – 3 phút cho nhiều con gà vịt khác nhau. Tuỳ thuộc vào từng kích thước lông vặt của từng loại máy mà quy định số lượng khác nhau.

Khi sử dụng máy vặt lông bạn chỉ cần còn một chiếc máy có công suất phù hợp, tiếp đó nhúng gia cầm với nhiệt độ nước nóng phù hợp, sau đó thả gà vịt vào trong lồng vặt và vận hành máy.

Chỉ sau vài phút ngắn ngủi gà, vịt đã được vặt sạch với tỷ lệ lên đến 98% mà không cần phải mất quá nhiều thời gian hay công sức.

Thông thường thiết bị này được sử dụng ở những nơi có nhu cầu xử lý lông gà vịt số lượng lớn. Chẳng hạn như nhà hàng, cơ sở chuyên xử lý lông gia cầm,… khi có thiết bị này, họ sẽ không cần phải bỏ tiền ra thuê quá nhiều nhân công hay mất quá nhiều thời gian trong việc xử lý lông.

Có những loại máy có kích thước lồng vặt, công suất vận hành lớn có thể xử lý gần 10 con một lúc mà không cần tác động tới sức lực của con người quá nhiều.

3. Xử lý lông tơ vịt bằng máy nhổ lông măng

Nếu bạn không có quá nhiều chi phí để đầu tư một chiếc máy vặt lông gà vịt với kích thước lớn thì có thể tham khảo dòng máy này.

Với thiết kế nhỏ gọn, sử dụng bằng cách cầm trực tiếp trên tay và xử lý những nơi có lông tơ một cách vô cùng tiện lợi. Thiết bị cũng vô cùng tiện lợi khi bạn chỉ cần xử lý qua phần lông dài, lông lớn của gia cầm, sau đó sử dụng máy để nhổ những sợi lông tơ một cách nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng.

Bên cạnh đó, chi phí của thiết bị cũng vô cùng phải chăng tỷ lệ vặt sạch cao. Tuy máy có kích thước khá nhỏ nhưng năng suất cũng khá cao khi có thể vặt lông gà vịt liên tục từ 5 – 10 con. Không những vậy, nguồn điện được sử dụng trong thiết bị khá thấp nên không gây nguy hiểm cho người sử dụng nếu xảy ra trường hợp bị hở điện hay rò rỉ điện.

Máy vặt lông tơ, lông măng gà vịt được làm từ nhựa và inox cao cấp nên có độ bền cao. Có cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn nên không gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, nếu một ngày bạn cần xử lý một lượng lớn số lượng lớn gà vịt mỗi này thì thiết bị này không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng quá lớn. Nhưng bạn cũng có thể kết hợp dòng máy này với những loại máy vặt lông gà có lồng vặt để việc vặt lông gà vịt nhanh chóng hơn, đạt hiệu quả hơn.

Tổng kết:

Bạn có đang gặp khó khăn trong việc xử lý lông tơ của vịt hay các loại gia cầm khác không? Nếu có, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xử lý lông. Còn nếu bạn đang băn khoăn về một trong những loại máy vặt lông gà vịt thì hãy liên hệ ngay tới M5s để được tư vấn một cách rõ ràng và chi tiết nhất nhé.

0/5 (0 Reviews)
Exit mobile version