Máy xay sinh tố cho nhà hàng, bếp công nghiệp

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 07-12-2022 15:19 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Máy xay sinh tố là một thiết bị quen thuộc trong các khu pha chế, quầy bar, khu bếp công nghiệp. Với công suất lớn, dễ sử dụng, máy giúp cho nhân viên nhanh chóng biến các loại trái cây thơm ngọt, thành những thức uống bổ dưỡng, tươi mát. Máy không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên, mà còn tăng thêm lợi nhuận kinh doanh. Máy thường được dùng trong các nhà hàng, quán phê, khách sạn, quán bar, club…

Website: https://hatiencorp.vn/danh-muc-san-pham/may-xay-sinh-to

https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

#congtyinoxvietnam #thietbiinox #hatiencorp #thietbibepnhahang #thietbibepcongnghiep #thietkebepnhahang #thietkebepcongnhiep #tuvanthietkebep #tuvanthietketubepmienphi

Các loại máy xay sinh tố công nghiệp

Khác với các loại máy xay sinh tố gia đình, máy công nghiệp có cường độ cao và chế biến được đa dạng thực phẩm hơn. Máy được thiết kế để xử lý công việc liên tục trong môi trường công nghiệp. Và dùng được theo nhiều cách khác nhau từ trộn sinh tố, sữa lắc, pha chế cocktail hoặc tạo ra súp kem, nước sốt. Có 3 loại máy xay sinh tố công nghiệp như máy xay thực phẩm, máy xay dạng thanh và máy xay cầm tay.

Các loại máy xay sinh tố công nghiệp
Các loại máy xay sinh tố công nghiệp

– Máy xay thực phẩm: máy có thể hoạt động liên tục mà không bị cháy. Máy xay được đồ uống đặc và nghiềm nhỏ thức ăn đông lạnh. Loại máy này lý tưởng cho các bếp nhà hàng, quấy pha chế phục vụ nhiều người hàng ngày.

– Máy xay sinh tố dạng thanh: So với máy xay thực phẩm thì loại máy này có công suất làm việc thấp hơn. Máy phù hợp chế biến các món đồ uống, cocktail đặc trưng trong các nhà hàng, quán bar, club, quán rượu.

– Máy xay cầm tay: Máy có một cây que cầm tay gồm một đầu lưỡi dao và 1 đầu tay cầm. Máy được thiết kế để chế tạo và xay nhuyễn những thức ăn mềm, tạo kem và trộn các chất lỏng nóng.

Cách chọn máy xay sinh tố phù hợp với nhu cầu như bạn

Khi chọn máy xay sinh tố cho cơ sở của mình, bạn cần xem xét mục đích sử dụng của máy, công suất tối thiểu bao nhiêu, độ ồn và khả năng dễ dàng vệ sinh.

Ứng dụng của máy sinh tố

Môi trường sử dụng sẽ quyết định loại thiết bị mà bạn đang cần. Trước hết hãy xem xét loại hình kinh doanh của bạn. Bạn sẽ sử dụng máy xay sinh tố cho những loại thực phẩm gì? Bạn dùng nó để tạo món ăn hay những ly sinh tố hấp dẫn. Tiếp theo hãy nghĩ đến tần suất sử dụng máy xay. Có một số máy không được thiết kế để làm việc liên tục trong nhiều giờ liền với hàng tá đồ uống mỗi ngày.  Bên cạnh đó, một số máy xay có các tính năng như bảng điều khiển, bộ hẹn giờ, giúp chúng sử dụng hiệu quả hơn trong các nhà bếp và quầy bar quy mô lớn.

Đối với một nhà hàng đông khách thì sẽ cần chiếc máy sinh tố  công suất lớn, linh kiện dễ thay thế, bảo hành dài hạn là tốt nhất. Còn với quán cà phê dành cho sinh viên, freelance, nhân viên văn phòng tới làm việc thì cần một chiếc máy chạy êm hơn, giảm ô nhiễm tiếng ồn.

nên chọn máy xay sinh tố phù hợp với loại hình kinh doanh
Loại hình kinh doanh sẽ quyết định loại máy bạn cần

Mã lực của máy

Không phải khi nào có nhiều mã lực cũng tốt hơn. Nếu bạn phải làm các món sinh tố đặc hoặc sữa lắc liên tục trong ngày, thì chắc chắn bạn sẽ cần thiết bị có công suất lớn. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc máy để tạo vài ly đồ uống ít ỏi, thì bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách chọn máy nhỏ hơn và ít mạnh hơn.

HP phổ biến Ứng dụng
1/2 mã lực Chuẩn bị thức ăn nhẹ, đồ uống lỏng không quá 50 phần/ ngày
1 – 1.5 mã lực Chuẩn bị thức ăn, đồ uống vừa, khoảng 75 phần/ngày
2 mã lực Chuẩn bị thức ăn, đồ uống kết cầu từ bình thường tới đặc, khoảng 75 – 100 phần/ngày
3.5 mã lực Chuẩn bị thức ăn, đồ uống đặc hơn 100 phần ăn/ ngày

Hình thức điều khiển của máy

Có ba hình thức điều khiển máy xay sinh tố phổ biến: điều khiển bằng nút vặn, điều khiển điện tử và bảng lập trình. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng và ứng dụng mà nó hoạt động tốt nhất.

Nút cơ học

– Lựa chọn tốt giúp bạn không phải ở bên cạnh kiểm soát tốc độ và thời gian của máy xay.

– Phù hợp với các cơ sở kinh doanh có nhu cầu phục vụ thấp

Máy xay sinh tố nút cơ học
Máy có nút bấm cơ học

Điều khiển điện tử

– Có thêm nhiều tùy chọn điều khiển, bao gồm bộ hẹn giờ tự động, nút bật/ tắt các chương trình và nhiều mức công suất.

– Lựa chọn tối ưu cho các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê quy mô vừa và lớn.

Máy xay sinh tố điều khiển điện tử
Máy điều khiển bằng điện tử

Bảng lập trình

– Chủ yếu được sử dụng trong môi trường cường độ làm việc cao, nơi mà một loại đồ uống hoặc thực phẩm được sản xuất lặp đi, lặp lại liên tục trong ngày.

– Thời gian và mức năng lượng có thể được lập trình để sử dụng trong tương lai.

Máy xay sinh tố có bảng lập trình
Bảng lập trình

Độ ồn của máy

Để giúp giảm tiếng ồn trong nhà hàng, bạn có thể chọn máy xay sinh tố có vỏ cách âm. Vỏ làm bằng polycarbonate và bao xung quanh máy xay. Trong quá trình hoạt động, lượng tiếng ồn do thiết bị tạo ra sẽ giảm xuống mức thấp nhất. Tuy nhiên, bộ phận này có thể làm giảm hiệu quả hoạt đông của máy. Nhưng nếu tiếng ồn là một vấn đề nghiêm trọng đối với cơ sở kinh doanh của bạn, thì việc chọn một thiết bị có bộ phận giảm tiếng ồn sẽ là lựa chọn tốt về lâu dài.

Vệ sinh máy

Cuối mỗi ngày làm việc, bạn phải vệ sinh sạch thiết bị, để chuẩn bị sẳn sàng cho ngày làm việc hôm sau. Để giúp công việc vệ sinh dễ dàng và hiệu quả hơn, hãy xem xét các chi tiết thiết kế máy dưới đây.

– Miếng đệm cối có thể tháo rời: Một số kiểu máy có miếng đệm cối có thể tháo rời để hứng nước chảy ra, không tích tụ trên đế máy xay. Vào cuối ngày, bạn chỉ cần tháo miếng đệm cối xay vào chậu rửa, thay vì cọ rửa máy xay tại chỗ.

– Cụm lưỡi dao có thể tháo rời: Ở nhiều mẫu máy, cụm lưỡi dao có thể tháo khỏi đế máy, để vệ sinh kỹ lưỡng hơn. Bằng cách này, thực phẩm sẽ không còn sót lại trong các kẽ hở của bình và các miếng đệm.

– Trục có thể tháo rời: Trên máy xay cầm tay và máy xay thanh, bạn nên xem xét trục có thể tháo rời hay không. Như vậy, bạn sẽ không cần lo lắng về việc động cơ của máy xay bị ướt trong khi rửa.

Hà Tiên Corp là công ty chuyên cung cấp các loại thiết bị bếp công nghiệp, thiết bị bếp nhà hàng chất lượng, trong đó có máy xay sinh tố công nghiệp. Dòng sản phẩm này được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Nhanh tay liên hệ với Hà Tiên Corp để nhận thêm thông tin và báo giá chi tiết về sản phẩm nhé!

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?