Mẫu hiết kế mặt bằng nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại đẹp hút hồn

Người đăng: Nguyễn Thị Yến Trinh | Ngày đăng : 08-08-2022 23:19 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Để có thể xây dựng được một ngôi nhà đẹp đúng nghĩa, ngoài chú trọng đến vẻ đẹp ngoại thất thì gia chủ cũng nên cân nhắc đến nội thất của ngôi nhà để có thể đảm bảo được ngôi nhà có vẻ đẹp hài hòa nhất. Quý vị có thể tham khảo qua thiết kế mặt bằng nhà mái Nhật 2 tầng của chúng tôi ngay sau đây nhé!

Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng mái Nhật có 3 phòng ngủ

Ngôi nhà được thiết kế mặt bằng công năng dựa theo mục đích sử dụng và số lượng của các thành viên trong gia đình.

#a, Vài nét về vẻ đẹp ngoại thất

Tìm hiểu về mái Nhật và mẫu nhà 2 tầng mái Nhật nông thôn -

Mẫu nhà mái Nhật đẹp độc đáo

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng kết cấu vuông vức, vững chắc. Đầu tiên, không thể không kể đến vẻ đẹp độc đáo của hệ mái Nhật với những công năng vượt trội và mang lại cảm giác vô cùng bình dị, nhẹ nhàng.

Hệ thống cửa kính khung nhôm xingfa giúp cho ngôi nhà trở nên hiện đại cùng với đó là khoảng ban công khá rộng rãi, là nơi thư giãn, hóng gió lý tưởng dành cho gia đình.

b, Mặt bằng công năng sử dụng của căn nhà

  • Diện tích: 6mx12m
  • Số tầng: 2 tầng
  • Công năng gồm: 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn,  3 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh.

Bố trí đầy đủ các phòng chức năng cần thiết

Tại tầng 1 của căn nhà, từ sảnh chính bước vào thì chúng ta sẽ gặp ngay 1 phòng bếp ăn rộng 25m2. Tại đây, bố trí 1 hệ bếp chữ L và 1 quầy bar cùng 1 bàn ăn đáp ứng vấn đề ăn uống cho gia đình.

Tiếp theo, đó là phòng khách rộng 29m2, tại đây được bày trí 1 bộ bàn ghế sofa cùng 1 tivi lớn, thuận tiện cho việc tiếp khách và cũng là phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Sau phòng khách là 1 phòng ngủ. Phòng ngủ rộng 13m2 có 1 tivi, 1 bàn trang điểm, 1 giường ngủ và 1 tủ đồ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Cuối cùng sẽ là 1 phòng vệ sinh chung rộng 6m2.

Không gian thoáng mát, tạo cảm giác thư giãn

Tầng 2 là tầng cao nhất của căn nhà, chính là khu vực đắc địa nhất để bố trí phòng thờ. Từ hướng mặt tiền nhìn vào thì chúng ta sẽ thấy 1 phòng thờ rộng đến 7m2 – nơi thờ cúng gia tiên, ông bà.

Tiếp theo chính là 2 phòng ngủ với diện tích là 14m2 và có phòng vệ sinh khép kín để đảm bảo riêng tư trong sinh hoạt. Nội thất tại đây được trưng bày khá đầy đủ như là phòng ngủ ở tầng 1. Ngoài ra thì tầng 2 còn được thiết kế thêm sân thượng rộng 13m2 kết hợp sân phơi rộng 6m2.

Mẫu thiết kế mặt bằng nhà mái Nhật 2 tầng có tiểu cảnh

a, Vẻ đẹp ngoại thất cuả căn nhà

Ngôi nhà mái Nhật 2 tầng này được thiết kế theo phong cách hiện đại: hệ lan can kính thiết kế trong suốt, hệ cửa kính khung nhôm xingfa được thiết kế hình vòm tạo nên đường cong độc đáo.

Ngoài ra, ngôi nhà còn có hệ bậc ngũ cấp cao ráo. Mặt tiền được ốp đá granite trắng vừa giúp tăng thêm tính thẩm mỹ lại còn dễ dàng vệ sinh. Sự phối hợp màu khá nhã nhặn với màu trắng của tường và màu xám của ngói.

b, Mặt bằng công năng sử dụng

  • Diện tích: 7,5x16m
  • Số tầng: 2
  • Công năng: Khu vực để xe, 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng làm việc, 1 phòng bếp ăn, 3 phòng vệ sinh, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng thờ, 1 phòng học.

Cách phân chia sơ đồ công năng cho nhà biệt thự, nhà lô phố, nhà ống | MAXHOME - HỆ THỐNG THIẾT KẾ THI CÔNG TRỌN GÓI

Bố trí không gian hợp lý, khoa học

Tại tầng 1, giống như những ngôi nhà khác thì không gian đầu tiên từ cửa chính bước vào là 1 phòng khách rộng 20m2, được bố trí 1 bộ bàn ghế và 1 tivi. Đối diện phòng khách là khu vực để xe có diện tích 12m2.

Tiếp theo là phòng bếp ăn rộng 26m2 được ngăn cách với nhà khách bằng sảnh thang và khu vực tiểu cảnh vừa giữ được riêng tư, lịch sự vừa mang đến cảm giác mới lạ trong nhà. Phía sau phòng bếp là 1 phòng vệ sinh chung rộng 5m2.

Đối diện phòng bếp sẽ là một phòng ngủ master rộng đến 21m2 được bố trí 1 giường ngủ, tủ đồ, 1 tivi, bàn trang điểm và đặc biệt là phòng vệ sinh và phòng tắm khép kín tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt.

Ngoài ra, phòng ngủ là 1 không gian vô cùng riêng tư, yên tĩnh thế nên các kiến trúc sư bố trí thêm 1 phòng làm việc rộng đến 9m2 để gia chủ có thể làm việc thoải mái và tập trung hơn.

Sơ đồ công năng biệt thự

Mọi không gian đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau

Đến tầng 2, không gian không thể thiếu đó chính là phòng sinh hoạt chung để cả gia đình có thể quây quần bên nhau thưởng trà. Đối diện là 1 phòng thờ trang nghiêm, yên tĩnh và rất thích hợp để thờ cúng.

Ngoài ra, tại tầng 2 còn có khu vực giặt phơi vô cùng tiện lợi và nhưng chiếm quá nhiều diện tích sinh hoạt. Sân thượng và ban công được thiết kế khá rộng rãi mang đến không gian thoáng mát, thư giãn.

Một số mẹo nhỏ giúp bố trí các phòng hợp phong thủy

Nếu như quý vị không có kinh nghiệm trong việc bố trí các công năng trong nhà, thì cũng có thể áp dụng các mẹo sau đây để hạn chế vi phạm phải điều cấm kỵ trong lĩnh vực phong thủy.

# Chỉ nên dùng một bộ bàn ghế sofa trong phòng khách

Bàn Ghế Sofa Gỗ Đẹp, Hợp Xu Hướng Tại Nội Thất Bến Thành

Phòng khách chỉ cần  duy nhất 1 bộ bàn ghế là hợp phong thủy

Thông thường thì sofa trong phòng khách thường được thiết kế thành một bộ và sẽ liền kề với nhau. Với những gia đình có phòng khách rộng thì họ thường sử dụng kết hợp nhiều bộ sofa hoặc kèm theo ghế rời xung quanh.

Điều này sẽ làm ảnh xấu đến phong thủy của gia chủ, ảnh hưởng đến sự hòa trong gia đình. Gia chủ chỉ nên đặt một bộ sofa trong phòng khác sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình trở nên hòa hợp và gắn bó hơn.

# Sắp xếp vậy dụng nhà bếp gọn gàng

Hướng tốt nhất của phòng bếp là hướng đông hoặc đông nam. Phòng bếp cần được sắp xếp gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát. Điều này sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều sức mạnh hơn.

Vật dụng phòng bếp như: chén bát, dao, kéo cần được rửa sạch và cất giữ thật ngăn nắp. Không đặt các đồ vật có mũi nhọn chĩa lên trên để không bị thất thoát tiền bạc.

# Tránh để lộ những vị trí tài lộc thịnh vượn trong nhà

Nên che lấp hết những vị trí tài lộc trong gia đình tránh bị lộ ra ngoài. Thông thường thì trong một ngôi nhà sẽ có một số vị trí mang lại khá nhiều tài lộc cho gia chủ. Có thể là góc tường tại phòng khách hoặc những góc xéo của cửa ra vào. Tuyệt đối lưu ý không nên để những vị trí này trở nên quá lộ liễu ra các không gian khác để tránh tình trạng gia chủ bị hao hụt về tiền bạc.

Nếu như tại những vị trí này không may mắc phải khiếm khuyết thì có thể tận dụng tủ để trưng bày hoặc chậu cây xanh để che lấp. Đây là một giải pháp rất dễ thực hiện giúp vượng khí đi lên và thu hút được nhiều tài lộc.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến mặt bằng nhà 2 tầng mái Nhật. Nếu quý vị cũng yêu thích mẫu nhà này, hay có bất kỳ thắc mắc nào thì nhanh chóng liên hệ đến số hotline 0834.54.74.74 để được tư vấn và giải đáp mọi vấn đề nhé. 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?