BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Lưới inox trong ngành khoáng sản

Lưới inox giá tốt

Lưới inox giá tốt

Sở hữu nhiều đặc tính nổi bật và mẫu mã ngày càng đa dạng các loại lưới inox ngày càng được sử dụng nhiềuLưới inox là một sản phẩm thiết yếu, được sử dụng rộng rãiTừ cuộc sống hàng ngày đến các hoạt động sản xuất đều có sử dụng lướiVà trong ngành khai thác và chế biến khoáng sản cũng vậyDễ dàng nhận ra sự xuất hiện của các loại lưới trong các giai đoạn khai thác khoáng sản. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lưới inox trong ngành khoáng sản

Ứng dụng của lưới inox trong khai thác khoáng sản

Khoáng sản đa số đều nằm sâu dưới lòng đất số ít thì nằm lộ thiên. Tuy nhiên dù khai thác từ đâu việc lẫn các loại đất đá, tạp chất là không tránh khỏiĐể làm sạch chúng ta phải tiến hành công đoạn sàng lọc sơ bộ để loại bỏ các tạp chất thôLưới lọc thường được sử dụng ở giai đoạn này vì nó dễ thực hiện và đem lại hiệu quả rất cao. Ngày nay, công nghệ sàng lọc đã có những bước phát triển rất lớn so với trước kia nên góp phần giảm thiểu thất thoát.

Lưới sàng có thể sử dụng các loại như lưới thép, lưới nhôm, lưới inoxLưới sàng inox thể hiện được sự vượt trội hơn các loại lưới khác ở khả năng bền bỉ, dẻo dai và không bị gỉ sétCác loại lưới sàng lọc rất phong phú như đan, hàn, mắt cáo, đục lỗ trònMỗi loại lưới phù hợp với từng mục đích sàng lọc khác nhau.

Các loại khoáng sản như sắt, đồng, chì, thiếc, khí đốt, dầu khí … chúng tồn tại ở ngoài tự nhiên ở cả ba dạng rắn, lỏng và khí. Các hoạt động khai thác khoáng sản là sử dụng các loại máy móc để đưa các loại tài nguyên này ra khỏi lòng đất.

Do được khai thác từ lòng đất, nên nhiều loại khoáng sản khi được khai thác lên nằm lẫn trong các lớp đất đá, còn đối với các loại khoáng sản lộ thiên thì nó thường bị lẫn các loại lá cây, thảm thực vật . Trước khi được đưa vào nhà máy cần phải sàng lọc để loại bỏ bớt các loại đất đáỞ đây các loại lưới sàng phát huy được vai trò của mình để loại bỏ tạp chất giúp chúng ta thu được những hạt khoáng sản thô.

Mỗi công nghệ xử lý sẽ có những quy trình sàng lọc thô khác nhauDễ thực hiện nhất là đưa các hỗn tạp khoáng sản lên trên bề mặt lưới sàngQua quá trình xử lý động học các tạp chất nhẹ sẽ nổi lên và được gạn lọc ra khỏi hỗn hợpSau công đoạn tách lớp này, những tạp chất nhẹ sẽ bị loại bỏ còn lại là khoáng sản còn lẫn các loại đất đá.

>>>Không thể bỏ lỡ: Địa chỉ bán lưới inox uy tín

Sau khi hỗn hợp được loại bỏ các tạp chất nhẹQuá trình vẫn tiếp tục được thực hiện để phân tách các loại tạp chất còn lạiLưới sàng sẽ giúp giữ lại những hạt đất đá với đường kính lớn hơn lỗ sàngNhững hạt khoáng sản với đường kính nhỏ sẽ lọt xuống và được thu hồi bên dưới lưới.

Lưới inox trong ngành khoáng sản

Ứng dụng trong chế biến khoáng sản

Để trở thành nguyên liệu cho sản xuất các khoáng sản thô phải qua giai đoạn chế biếnQuá trình này giúp khoáng sản trở thành thành phẩm nguyên vật liệuQuá trình này cần phải thật kỹ lưỡng vì nó ảnh hưởng đến thành phẩm vật liệu thu đượcCác ngành công nghiệp rất quan trọng đến nguyên vật liệu được đưa vào sản xuấtVì nếu dùng phải nguyên liệu kém chất lượng sẽ cho ra sản phẩm kém chất lượng làm ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề khác.

Khâu sàng lọc luôn đòi hỏi độ chính xác cho từng cấp độ lọc, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thành phẩm thu đượcVới độ bền cao, không bị gỉ sét nên lưới inox luôn đáp ứng được yêu cầu này.

Với những tạp chất cần phải xử lý bằng hóa chất để loại bỏ ra khỏi hỗn hợp thì giai đoạn sàng tinh được tiến hành ngay sau đóNhững kết tủa sẽ được loại bỏ nhờ lưới lọc, quặng thành phẩm được đưa đến công đoạn cuối cùng để tôi luyện ra thành phẩm.

Nguồn: https://luoiloc304.com/2021/02/24/luoi-inox-trong-nganh-khoang-san/

Qua bài viết trên chắc hẳn đã giúp các bạn có thêm những thông tin thú vị về ứng dụng lưới lọc inox trong chế biến và khai thác khoáng sản. IME là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm lưới inox chất lượng cao, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá nhanh chóng và chính xác nhất nhé.

CÔNG TY TNHH TM DV TV KỸ THUẬT IME

5/5 (1 Review)
Exit mobile version