LED ma trận – Hướng dẫn phân loại lựa chọn tốt nhất

Người đăng: Nguyễn Triệu Hải | Ngày đăng : 27-08-2021 21:27 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Led ma trận – Hướng dẫn phân loại lựa chọn tốt nhất

Những năm gần đây, led ma trận hay màn hình led ma trận trở thành thuật ngữ được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Chúng xuất hiện ở khắp nơi, từ các cửa hàng, quán xá, các cơ quan công sở, hội trường hội nghị hay thậm chí cả các event sự kiện đám cưới…Hãy cùng điểm qua các kiến thức về led ma trận nhé!

module led ma trận p10 cailiang

Định nghĩa led ma trận?

LED ma trận là tập hợp các bóng đèn led được xếp thẳng hàng và cách đều nhau theo chiều ngang lẫn dọc. Các tập hợp này tạo nên vô số các hình khối được gọi là độ phân giải, mật độ điểm ảnh (Pixel) như 4×4, 4×8, 5×7…Có thể nói, kích thước led ma trận là vô vàn và có thể tạo ngẫu nhiên theo ý thích tùy vào mỗi người.

Tuy nhiên, điều này sẽ gây ra khó khăn trong hoạt động kinh doanh và sản xuất khi không thể đáp ứng được  vô số mẫu mã như vậy. Chính vì thế, họ đã tập hợp các bóng led ma trận vào trong những thiết kế cố định về khung size kích thước. Những thiết kế này được gọi là Bảng – Tấm – Module led ma trận. Chúng có các kích thước quy chuẩn như 16x32cm, 25x25cm, 19,2×19,2cm, 12,8×12,8cm và 1 số size phụ khác nữa.

Các tấm module led ma trận được xếp lại với nhau sẽ tạo thành các bảng led ma trận. Hoặc nếu với số lượng nhiều tấm module sẽ tạo nên các màn hình led cỡ lớn. Các màn hình LED đang chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, gần như thay thế hoàn toàn các màn hình ghép, màn hình LCD trước kia.

Ưu điểm của LED ma trận

So với các loại màn hình ghép hay màn hình LCD trước đây thì màn hình led ma trận có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. LED ma trận có kích thước nhỏ gọn vận chuyển cực kì dễ dàng mà không lo vấn đề hỏng hóc. Chúng có thể tùy biến ghép lại với nhau thành các màn hình lớn đến rất lớn một cách thoải mái, các kích thước từ vài mét cho tới hàng chục hàng trăm mét vẫn có thể đáp ứng được.

LED có độ bền, độ sáng cao, màu sắc hiển thị lên tới hàng triệu màu cực kì trung thực với công năng sử dụng vô cùng tuyệt vời khi sẵn cả loại trong nhà lẫn ngoài trời. Hơn cả là chúng có khả năng bảo hành bảo dưỡng vô cùng dễ dàng. Khi hỏng hóc bất kì module nào thì chúng ta chỉ cần tháo ra thay tấm khác vào là xong nhanh gọn.

Phân loại led ma trận

Chắc hẳn các bạn đã từ nghe đến các cụm từ kĩ thuật như màn hình led P5 full color  trong nhà, hay biển led ma trận P10 màu đỏ ngoài trời…Chúng chính là những tên kĩ thuật dựa theo phân loại led ma trận mà đặt ra. Các module sẽ được phân loại theo nhiều yếu tố  như khoảng cách điểm ảnh, màu sắc hiển thị, công năng sử dụng hay nhà sản xuất cũng được tính đến.

Theo khoảng cách điểm ảnh, module led ma trận sẽ được chia thành các nhóm từ cao xuống thấp: P16, P10, P5, P4, P3, P2.5…Các con số ở đây biểu thị khoảng cách giữa các bóng led, P10 tức là các bóng led cách nhau 10mm, P5 là 5mm. Tương tự với các loại p4 là 4mm, p3 là 3mm, p2.5 sẽ là 2,5mm…

Hiện nay, công nghệ sản xuất đã đạt đến mức rất cao. Các nhà sản xuất đã có thể chế tạo được các module led ma trận có khoảng cách điểm ảnh cực kì nhỏ cỡ 1mm, 0,8mm, 0,6mm. Tuy nhiên, đây là dòng sản phẩm cao cấp, triển lãm chứ không phải là phân khúc sản phẩm đại trà, phổ thông. Các loại này sẽ chủ yếu dành cho các khách hàng vip đặt hàng sản xuất.

Theo màu sắc hiển thị, module led ma trận sẽ được phân loại thành 3 nhóm chính. Nhóm thứ nhất là dòng các module đơn sắc màu trắng, đỏ, xanh lá, xanh dương, vàng. Nhóm thứ 2 là dòng các module ghép 2 màu xanh lá – đỏ tạo thêm màu vàng. Hai nhóm này hiện nay đại đa số là các tấm module P10, chúng có 2 loại bóng led là mắt dán SMD và bóng lồi DIP. Nếu các bạn mua thay thế cần lưu ý tránh về sẽ không ghép vào được. Nhóm cuối cùng là dòng các tấm module đầy đủ màu sắc full color. Các module dòng này là những viên gạch để xây dựng nên các màn hình led cỡ lớn.

Dựa theo công năng sử dụng, led ma trận được chia thành 2 nhóm chính đặc thù là dòng module trong nhà và module ngoài trời. Các  tấm module trong nhà có main board mỏng, mắt led nhỏ và độ sáng thấp để phù hợp không bị lóa khi sử dụng trong nhà, trong hội trường. Module led ngoài trời có bảng mạch dày hơn, 2 mặt của module đều được phủ keo silicon chống nước để đảm bảo bóng led và IC không bị nước vào gây chập. Mắt led sử dụng loại to có độ sáng cao để có thể nhìn tốt trong điều kiện ban ngày mặt trời chiếu sáng, ngoài ra bề mặt led cũng được sơn chống nước và chịu nhiệt cực tốt.

module led ma trận p10 gkgd

Theo nhà sản xuất, mdoule ma trận được phân theo các phân khúc hàng cao cấp, hàng trung bình và hàng xưởng giá rẻ. Hiện nay, chúng tôi phân phối module led ma trận các loại từ p10 đến p2.0 chính hãng Qiangly, GKGD, Cailiang. Hàng được nhập khẩu chính ngạch đầy đủ giấy tờ chứng từ hóa đơn ( CO, CQ).

Lựa chọn tấm ma trận như thế nào?

Với vô vàn các loại tấm ma trận, chắc hẳn với một người mới tìm hiểu sẽ không biết chọn lựa ra sao phải không? Một lời khuyên chân thành cho các bạn là nên lựa chọn phù hợp theo mục đích sử dụng cá nhân, phù hợp với túi tiền và công năng sử dụng

Ví dụ: Nếu bạn muốn thi công một biển ma trận cho cửa hàng với nhu cầu chạy chữ thì các bạn hãy nên lựa chọn module led p10  đơn sắc, 3 màu hoặc full color nếu như điều kiện kinh tế của bạn đủ để đầu tư. Biển đó không ở dưới mái che thì bắt buộc phải dùng tấm module ngoài trời nhé, dùng tấm trong nhà cũng có thể chạy được nhưng mình không dám đảm bảo nó có thể hoạt động được sau 1 – 2 tuần kế tiếp.

Nếu bạn muốn thi công hiệu ứng phòng hát karaoke thì tấm module p10 full trong nhà là sự lựa chọn hoàn hảo. Mạch điều khiển Q1 plus theo nhạc cộng với phần mềm setup đa hình chắc chắn sẽ làm không gian quán hát của bạn rực rỡ như phòng bar đích thực.

Nếu bạn muốn thi công màn hình led thì tất nhiên hãy lựa chọn các dòng module p5 trở lên. Xu hướng hiện nay với các màn hình led trong nhà là sử dụng các tấm p4 p3 trở lên để đảm bảo độ sắc nét nhất trong hội trường. Còn đối với thi công các màn hình ngoài trời, trên cao thì các tấm P5 vẫn được ưa chuộng, và nếu điều kiện cho phép thì là p4 p3. Thực ra với ngoài trời màn hình lớn, tầm nhìn xa, trên cao thì màn hình p5 không khác gì p4 p3 các bạn ạ.

Còn nếu các bạn muốn đầu tư màn hình led để phục vụ làm event với sự kiện thì hãy inbox riêng để được tư vấn những chủng loại tốt nhất và những món đồ chơi đẳng cấp cho anh em đầu tư chạy sự kiện.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline – zalo: 033.472.8391 – Mr Hải

Email liên lạc: Hainguyentrieu@gmail.com

Nguồn: https://thietbiled.vn/module-led-ma-tran/

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?