Kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống
Trong kinh doanh cafe, việc thu hút khách hàng đến quán sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, sự yêu thích và lựa chọn thường xuyên của khách hàng, điều này sẽ giúp quán cafe tăng doanh thu nhanh chóng. Thế nên, thu hút khách hàng là việc vô cùng quan trọng và bạn nên học hỏi kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống từ những người đi trước.
Ngày nay, kinh doanh cafe bạn không thể “ngồi chờ sung rụng” mở quán và đợi khách đến. Để có khách, đòi hỏi bạn phải xây dựng chiến lược marketing với mục đích “lôi kéo” khách hàng, như vậy mới phát sinh lợi nhuận và tăng khả năng cạnh tranh với quán khác.
Yếu tố mở quán cafe đồ uống thành công
Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống trong chiến lược marketing thu hút khách hàng nhằm giúp việc kinh doanh quán cafe thành công và đem lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời nhưng đặc biệt rất tiết kiệm.
1. Marketing bằng cách sử dụng mặt tiền quán
Kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống của nhiều người là hãy sử dụng phương thức: “mặt tiền quán – tạo nên tiền”. Đây là cách marketing đơn giản nhưng khá hiệu quả. Thử nghĩ xem, nếu một ngày bạn muốn đi cafe nhưng chưa biết quán nào? Quyết định dạo quanh để tìm một quán nào đó gây được sự chú ý cho bạn? Thì chắc chắn bạn sẽ chọn một quán có mặt tiền đẹp, lạ và hút mắt.
Thế nên, ngoài việc đầu tư thiết kế quán cafe bên trong thì bạn cũng nên “trang hoàng” bộ mặt của quán bằng cách trang trí mặt tiền để thu hút khách hàng mới, khách vãng lai.
– Biển hiệu
Theo kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống, đừng xem nhẹ tầm quan trọng của biển hiệu vì đây là cái đập vô mắt khách đầu tiên. Hãy chăm chút vào thiết kế biển hiệu đẹp, lạ, bắt mắt để khách hàng có thể “yêu từ cái nhìn đầu tiên” khi thấy quán của bạn.
– Biển quảng cáo
Việc bố trí biển quảng cáo với những thông tin chương trình khuyến mãi quán cafe kèm hình ảnh đồ uống hấp dẫn chính là kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống thu hút khách hàng. Nhìn thấy quán đang khuyến mãi với đúng món mình thích thì bạn có thử vào ngay không nào?
2. Marketing bằng cách truyền miệng
Hãy nghĩ rằng, mỗi khách hàng đến quán chính là một “nhân viên marketing miễn phí” nhưng vô cùng hiệu quả cho quán của bạn. Tại sao lại định nghĩa như vậy? Vì với một khách hàng trung thành, họ có thể đem đến cho bạn rất nhiều khách hàng mới thông qua việc giới thiệu cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác. Nhưng làm thế nào để họ giúp bạn thực hiện điều này?
Xem thêm: Kinh Nghiệm Mở Quán Cà Phê Rang Xay Thu Hút Khách
– Chính sách khuyến mãi đặc biệt
Kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống để khuyến khích giới thiệu khách mới đến quán của bạn là các chương trình đặc biệt dành cho khách nhóm, khách mới. Đơn cử như tặng 1 ly nước nếu đi nhóm từ 3 người trở lên, khách sẽ được miễn phí 1 ly và tính tiền 2 ly còn lại. Và nhiều chương trình khác bạn nên suy nghĩ để thu hút khách hàng.
– Làm hài lòng khách hàng
Tiếp đến, kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống giúp bạn giữ chân khách hàng chính là đồ uống ngon, phục vụ chu đáo, thái độ chuyên nghiệp, vui vẻ, nhiệt tình…sẽ khiến khách hàng hài lòng và sẵn sàng giới thiệu quán của bạn. Hãy nhớ câu nói “Bạn có thể thay đổi cả thế giới bằng một nụ cười”, thái độ có thể khiến bạn thành công.
– Lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng
Ngành kinh doanh dịch vụ như cafe, việc lắng nghe phản hồi sẽ giúp khách hàng thoải mái và nhìn thấy được sự chuyên nghiệp của bạn. Ngoài ra, việc ghi nhận ý kiến đó cũng giúp bạn cải thiện quán của mình phù hợp với nhu cầu khách hàng hơn.
3. Marketing online sử dụng mạng xã hội
Có thể nói, với sự phát triển của mạng xã hội ngày nay có thể gây ảnh hưởng đến bất kỳ lĩnh vực nào. Và kinh doanh cafe cũng không ngoại lệ. Kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống là phải biết tận dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cho quán của mình.
– Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội
Giờ đây mạng xã hội như một cuộc sống thứ hai của tất cả mọi người, ở đó ai ai cũng có thể chia sẻ hình ảnh về đời sống, công việc, tâm trạng, mong muốn của bản thân và nó cũng là kênh giúp họ tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích như những quán ăn ngon, quán cafe đẹp,…
Thế nên, mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời giúp bạn tìm kiếm và tương tác với khách hàng. Hãy tận dụng điều này, xây dựng thương hiệu quán cafe của mình trên Group, Fanpage của Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, Twitter,…bằng cách chia sẻ hình ảnh quán, không gian quán, menu món, các chương trình khuyến mãi,…để tương tác và tiếp cận khách hàng, giúp khách hàng theo dõi và biết đến quán của bạn.
– Thường xuyên đăng tải và chia sẻ
Đừng chỉ xây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội và sau đó thì không chăm sóc. Để tạo được sự tương tác, bạn phải thường xuyên đăng tải nội dung liên quan tới quán cafe của mình, chia sẻ những chương trình khuyến mãi, thông tin hữu ích đúng theo sở thích của khách hàng để thu hút được họ nhé!
– Trở thành một “chuyên gia” cà phê
Kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống thu hút khách hàng trên mạng xã hội là hãy chia sẻ đam mê cùng khách hàng và trở thành chuyên gia về món đồ uống yêu thích này. Hãy chắc chắn bạn có đủ kiến thức về cafe cũng như pha chế và hãy tạo ra giá trị bằng cách chia sẻ kiến thức thông qua một số ý tưởng nhỏ như chia sẻ cách pha cafe ngon, cách kiểm tra chất lượng cafe,…làm như vậy sẽ thu hút thêm người yêu thích cafe đến với fanpage của bạn trên mạng xã hội.
Mở quán cafe thu hút khách hàng là một quá trình mà bạn phải lên kế hoạch và nghiêm túc thực hiện nó. Với những kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống được chúng tôi chia sẻ phía trên hi vọng sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề khách hàng, công việc kinh doanh ngày càng thuận lợi và thành công.
Nguồn FnB Việt Nam