Kinh Nghiệm Mở Quán Cà Phê Văn Phòng Bạn Đừng Bỏ Lỡ

Người đăng: Petnus Vietnam | Ngày đăng : 21-10-2021 22:42 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Kinh Nghiệm Mở Quán Cà Phê Văn Phòng

Cà phê là lĩnh vực luôn chào đón các chủ quán muốn khởi nghiệp với đa dạng mô hình và có lượng khách hàng dồi dào dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Và nổi bật trong số các hình thức quán cà phê, lựa chọn mở quán cà phê văn phòng là một ý định kinh doanh vô cùng khả thi bởi đây là nhóm khách có tần suất sử dụng cà phê thường xuyên, có thể nói là gần như mỗi ngày. Để vận hành quán cà phê được suôn sẻ và hiệu quả, các chủ quán đừng nên bỏ lỡ những kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng hữu ích được chia sẻ trong bài viết.

Kinh doanh quán cafe là ngành lĩnh vực dễ gia nhập nhưng cũng dễ thất bại nếu bạn không trang bị đủ cho mình những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết. Do đó, ý tưởng khởi nghiệp với mô hình cà phê văn phòng sẽ chỉ vận hành ổn định và thành công khi bạn tham khảo và áp dụng những kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng hiệu quả sau đây:

1. Bắt kịp những xu hướng

Dễ dàng thấy rằng dân văn phòng là những người có tư duy mở, vì thế, họ cũng là những khách hàng nhanh chóng thích nghi, chấp nhận và thậm chí tạo ra những xu hướng mới. Nhất là đối với ngành cà phê, họ sẽ ưu tiên lựa chọn những quán có thể thay đổi linh hoạt và bắt kịp với những thay đổi của thị trường và xu thế. Theo kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng, bạn buộc phải liên tục cập nhật các xu hướng, đặc biệt là trong phong cách sống và có những điều chỉnh thích hợp.

kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng
Để ghi dấu ấn và được dân văn phòng đón nhận, bạn nên bắt kịp những thay đổi trong nhu cầu và hành vi của họ (Nguồn: Internet)

Trước đây, có thể kể đến những sự thay đổi như dân văn phòng là một trong những khách hàng đầu tiên chuyển sang dùng cà phê pha máy thay cho phin truyền thống, hay họ cũng là nhóm khách dễ dàng chấp nhận và bắt đầu thưởng thức cà phê đặc sản. Hay như hiện tại, họ là những người quan tâm đến môi trường và chú trọng đến việc sử dụng những sản phẩm bền vững từ nguyên liệu thành phần như cà phê cho đến dụng cụ phục vụ như ly thủy tinh, ống hút giấy, cỏ hay sử dụng bình các nhân.

Chính vì thế, điều quan trọng theo các chủ quán có kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng chia sẻ là bạn hãy áp dụng các xu thế mới trên thế giới cho quán bạn càng sớm càng tốt, nếu muốn thu hút được khách hàng văn phòng. Bởi khi đó, bạn sẽ là người tiên phong và nhận được sự chú ý và quan tâm từ họ, nếu không bắt kịp xu hướng bạn khó mà cạnh tranh được với những quán dẫn đầu trào lưu trừ khi bạn tạo nên được điểm khác biệt cho quán. Và một kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng bạn cần nhớ là hãy để ý đến từng sự đổi mới từ thức uống, phong cách sống, thiết kế quán thậm chí là cho đến cách thanh toán, hình thức phục vụ và cả dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì như hiện nay, hầu hết dân văn phòng đều lựa chọn hình thức thanh toán không tiền mặt, nếu quán bạn không đáp ứng được sự chuyển đổi cơ bản này, quán của bạn sẽ bị khách hàng đánh giá không tốt. Điều này sẽ tạo nên một trải nghiệm kém ấn tượng và có thể khiến bạn mất khách.

2. Chú trọng nguyên liệu và cách pha chế

Một trong những điều mà các khách hàng sẽ quan tâm ở quán cà phê của bạn chính là  thành phần và quy trình pha chế. Đối với nhân viên văn phòng, họ sẽ ưu tiên những quán sử dụng nguyên liệu sạch và chất lượng, thậm chí là phải đảm bảo yêu cầu bảo vệ môi trường hoặc không chứa các chất hóa học dù có thể giá cả sẽ cao hơn. Bởi theo kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng những khách hàng này họ chú trọng về vấn đề sức khỏe rất nhiều, đặc biệt là nữ giới. Do đó, kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng dành riêng cho bạn là hãy lựa chọn nhà cung cấp đáng tin cậy và có tên tuổi với chất lượng sản phẩm ổn định để mang đến những ly thức uống không chỉ thơm ngon mà còn an toàn.

kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng
Hãy chú trọng đến chất lượng và quy trình pha chế để đảm bảo hương vị đồ uống (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, một kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng nữa bạn cũng nên tuân thủ là hãy thiết lập những quy trình pha chế được thực hiện đúng chuẩn để đảm bảo được hương vị cho thức uống. Đặc biệt là với cà phê, đa phần các khách hàng là dân văn phòng sẽ thích được thưởng thức các loại cà phê được pha máy, hay pha thủ công như pour over, french press, aeropress hay syphon, vì thế hãy đảm bảo nhân viên pha chế – barista – của bạn nắm được rõ các trình tự và quy tắc pha chế của từng loại hình. Nếu không, bạn sẽ để lại một dấu ấn không mấy tốt đẹp cho khách hàng.

3. Xây dựng thương hiệu cho quán

Một kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng cần thiết nữa mà bạn cần chủ động thực hiện chính là xây dựng thương hiệu cho quán. Việc tạo nên tên tuổi cho quán của bạn có thể được dựa trên những nét riêng biệt mà chỉ quán bạn có như về không gian, menu hay phong cách phục vụ. Trong số đó, cách hiệu quả nhất để bạn tạo sự đặc trưng chính là thức uống, bạn hãy cố gắng tìm tòi và sáng tạo ra những công thức độc quyền chỉ riêng quán bạn mới có để khi nhắc đến quán khách hàng ngay lập tức nhớ đến “món ruột” của quán.

kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng
Hãy tạo cho quán những sự khác biệt để xây dựng thương hiệu (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng hiệu quả khác là bạn cũng có thể tạo nên thương hiệu bằng những sự khác biệt như việc áp dụng các loại sữa hạt thay cho sữa bò để đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng theo đuổi chế độ thuần chay hay đơn giản là bạn hướng tới việc toàn bộ quán sẽ hoạt động một cách bền vững qua việc sử dụng điện từ năng lượng mặt trời hoặc hạn chế toàn bộ đồ nhựa dùng 1 lần. Đây chắc chắn là điểm cộng giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với những khách hàng văn phòng. Hãy nhớ một kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng rằng những vị khách này sẽ thường chia sẻ những thông tin đến các đồng nghiệp, do đó nếu bạn tạo nên được tên tuổi, việc tiếp thị truyền miệng sẽ là công cụ giúp bạn tiếp cận rộng rãi và đón nhiều khách hàng hơn đến với quán của mình.

Mở quán cà phê văn phòng là một lĩnh vực đầy cơ hội nhưng để đạt được thành quả cũng không phải là điều dễ dàng. Nhưng tin chắc rằng, nếu bạn có đam mê bên cạnh đó, sẵn sàng học hỏi cũng như trang bị những kinh nghiệm mở quán cà phê văn phòng, bạn sẽ điều hành quán của mình đi đúng hướng để đạt kết quả như mong đợi.

Nguồn FnB Việt Nam

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?